Hướng dẫn 8 cách tối ưu tiêu đề để SEO sản phẩm trên shopee
1. Mối tương quan giữa tiêu đề sản phẩm với ngành hàng sản phẩm
Một số sản phẩm ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một sản phẩm là không rõ ràng. Nếu bạn chú ý hơn vào nó, tiêu đề sản phẩm đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm.
Ví dụ: Bên mình có sản phẩm Thước đo chiều cao nam châm phát nhạc . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồ Chơi hoặc ngành hàng Mẹ Bé, mục trang trí phòng ngủ đều được .
Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra
Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.
Xem thêm khóa học Shopee:
- Khóa học Quảng cáo Shopee dành cho người mới – Tận dụng hiệu quả nguồn traffic trên sàn Shopee để bán hàng
- Khóa học Cày đơn affiliate với sàn Shopee – Tạo thu nhập với affiliate marketing trên sàn TMĐT có traffic cao nhất Việt Nam
- (Ebook) Hướng dẫn tạo 100 đơn mỗi ngày trên Shopee. Phù hợp với cả người mới và người đang kinh doanh trên Shopee
- Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z: Bí quyết & kinh nghiệm cày đơn trên Shopee và xây dựng shop vững mạnh, vượt đối thủ.
- (Chỉ 100,000đ) Full Video quy trình làm Dropshipping với Shopee A-Z: Toàn bộ các bước nhỏ nhất tới hoàn thiện 1 shop hoàn chỉnh..
- Khóa học Shopee Super Affiliate – Tạo thu nhập đều đặn với affiliate marketing trên nền tảng Shopee
- Khóa học hướng dẫn bán hàng online không cần vốn kiếm $500 – $1000/tháng bằng hình thức Shopee Dropshipping
- Hiếu Suro: Khóa học từng bước tạo ra đơn hàng, X2 tới X5 lần doanh số trên Shopee, Sendo, Lazada: Hướng đi và cách làm hiệu quả
2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)
Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.
Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP shopee. Các từ khóa hot thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.
Ví dụ : Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình ( 300 lượt bán).
Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.
Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.
3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính
Ở một thế giới như shopee có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.
Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.
Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt
Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.
Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:
- Cho 50 cái cho [chính hãng]
- 30 cái cho Nguyên seal chưa active
- 10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng
- 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp
4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà
Tiêu đề đuôi công
Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.
Vì lý do như sau:
Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.
Kết luận: Nếu bạn đi theo hướng tối ưu từ khóa theo đuôi công, thì sự cạnh tranh sẽ rất nhiều và bạn sẽ không bán được hàng nếu sản phẩm của bạn không cạnh tranh hơn với đối thủ. Còn nếu sản phẩm của bạn đang sale siêu khủng khiếp thì Đuôi Công -> tăng trafic -> Conversion tốt-> lại càng bán được nhiều hàng hơn.
Tiêu đề đuôi gà
Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.
Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.
Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .
Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.
Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng conversion kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.
5. Cách dùng dấu cách ( khoảng trắng phù hợp )
Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.
Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.
Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .
Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11 nhiều hơn bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.
Xem thêm: Giải mã 8 điều bí ẩn được các Marketer nổi tiếng hàng đầu thế giới áp dụng mỗi ngày
6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm
Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video , mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó .
Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như họ, thì chả khác nào bạn quảng cáo cho thằng Lead đó. Mình không khuyến khích cách này lắm ( một số anh em gọi là Multi) mọi người có thể bay bổng làm tiltle sản phẩm theo các cách khác được cơ mà.
7. Nghiên cứu tiêu đề trong mối liên quan đến các chỉ số quan trọng
Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.
Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.
- Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3
- Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.
Suy ra thì sản phẩm đó với từ khóa bô vệ sinh liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em.
Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.
VD: Khách hàng search chữ Bô Trẻ em để Click, rồi mua hàng sản phẩm của bạn ít hơn, khi khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng của bạn được nhiều hơn.
8. Đừng cố nhồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm
Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố viết nhiều từ thừa còn hơn thiếu, nên khi Shopee cho bạn viết 120 từ là bạn viết bằng hết, kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại .
Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.
Trong tiêu đề một số sản phẩm không dùng được nhưng bạn đó vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này không tốt , nếu bạn thấy tốt với 30-40 từ rồi, thì có thể ok với tiêu đề đó, không nhất thiết bạn phải thêm từ khóa không liên quan.
Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên Shopee
Một trong những cách tăng đơn hàng hiện nay của các shop online quy mô nhỏ chính là bán hàng trên Shopee. Shopee được biết đến là website thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm gần đây.
Để đăng được sản phẩm lên Shopee, bạn cần phải có một gian hàng trên đó. Vậy làm thế nào để có gian hàng này? Chắc chắn bạn sẽ có gian hàng khi đăng ký làm thành viên của Shopee. Khi là thành viên trên Shopee, bạn vừa có thể đăng sản phẩm bán hàng lại vừa được ngắm ngía các gian hàng khác trên đó.
Tạo tài khoản và thiết lập gian hàng trên Shopee
Trước tiên, để bán hàng trên Shopee cần phải tạo tài khoản và thiết lập gian hàng. Nếu chưa biết cách làm bạn có thể đọc lại bài viết Cách đăng ký bán hàng trên Shopee nhé.
Sau khi đăng ký xong, lần sau bạn chỉ việc nhấp vào đăng nhập và điền tên đăng nhập cùng mật khẩu là xong.
Thiết lập gian hàng trên Shopee đầy đủ
Trước khi đăng bán sản phẩm trên Shopee, bạn nên thiết lập gian hàng của mình trước. Điền đầy đủ những thông tin cần thiết về tên gian hàng, số điện thoại, địa chỉ, cùng hình ảnh avatar, ảnh bìa,… để khách hàng có chắc chắn là shop thật hay shop ảo, tin tưởng hay không tin tưởng.
Cách đăng sản phẩm trên Shopee
Muốn đăng bán sản phẩm trên Shopee, bạn truy cập vào link sau: banhang.shopee.vn, sau đó click vào nútSản phẩm.
Cách đăng sản phẩm trên Shopee
- Bước 1: Thêm tên và chọn danh mục sản phẩm
Bạn click nútThêm 1 sản phẩm mớiđể thêm sản phẩm mới cho gian hàng của mình.
Màn hình sẽ hiện ra trang thêm mới sản phẩm, bạn điền tên sản phẩm và lựa chọn ngành hàng phù hợp nhất với sản phẩm. Có thể chọn ngayNgành hàng đề xuấtđược gợi ý khi bạn gõ tên sản phẩm hoặc click chọn trong tab bên dưới.
Lưu ý:Khi tìm kiếm sản phẩm, người dùng thường có xu hướng search trên thanh tìm kiếm hoặc tìm theo ngành hàng, vì vậy việc lựa chọn ngành hàng chính xác cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với người mua. Bạn nên chọn ngành hàng đúng nhất với sản phẩm của mình, sau khi hoàn thành bạn click nútTiếp theo.
- Bước 2: Thêm thông tin chi tiết sản phẩm
Tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ thông tin chi tiết như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, thương hiệu, giá, kho hàng, thêm ảnh sản phẩm, thiết lập vận chuyển và 1 số thông tin khác.
Điền đầy đủ các thông tin sản phẩm chuẩn SEO và hấp dẫn người xem
Lưu ý:Tiêu đề tên sản phẩm phải rõ ràng, chính xác, ngắn gọn. Nên viết in hoa những chữ cần thiết để khách hàng chú ý. Phần mô tả sản phẩm nên viết đầy đủ, rõ ràng, trình bày bố cục dễ nhìn, sạch sẽ. Không nên viết quá dài khiến người đọc khó nắm bắt thông tin, nhưng cũng không nên viết ngắn quá khiến người đọc chưa nắm rõ hết thông tin. Nếu chưa rõ có thể xem lại bài viết Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn.
Phần cuối bạn nên viết hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm. Hashtag là từ khóa sản phẩm, hãy chọn những hashtag phổ biến, dễ nhớ,…
Ví dụ: Đối với sản phẩm váy đầm thì nên để hashtag như sau:
#vaydam #vaynu #damnu #vaydamdep #vaydam2017 #vaycongso #vaydamxoe #vaydamsuong #vaydammaxi #vayombody
Tiếp theo đến phần quản lý kho hàng, bạn không nên nên để số lượng quá nhiều hoặc chỉ 1 sẽ khiến khách hàng cảm thấy không tin tưởng vì số lượng ảo hay lo sợ hàng không còn.
Ngoài ra, Shopee còn cho phép bạn tạo và quản lý sản phẩm theo các phiên bản sản phẩm khác nhau như màu sắc, size số,… Ví dụ: 1 sản phẩm giày có 3 màu là trắng, đen, xanh và 7 size từ 35 tới 41, bạn thêmNhóm phân loại hàngtrong phần quản lý kho, nhập giá, tồn kho và mã SKU cho từng phiên bản nếu cần.
Danh sách phân loại mặt hàng
Phần mã SKU sản phẩm Shopee bạn nên điền đầy đủ để dễ dàng tìm kiếm và quản lý hàng hoá. Bạn có thể tham khảo thêm bài viếtSKU sản phẩm Shopee là gì? Cách đặt mã SKU trên Shopee đơn giảnđể tìm hiểu chi tiết về cách đặt mã SKU sản phẩm Shopee nhé!
Phần ảnh sản phẩm, bạn có thể tìm hình ảnh trên thư viện ảnh máy tính. Nếu chọn nhiều hình ảnh thì giữ phím Ctrl kết hợp với chọn hình ảnh bằng chuột.
Thêm hình ảnh sản phẩm
Lưu ý:Shopee chỉ cho tối đa 9 hình ảnh trên 1 sản phẩm thôi nhé!
Tiếp theo, bạn thiết lập vận chuyển cho sản phẩm. Tại đây bạn có thể xem trước phí ship hàng dự kiến và bật/tắt các đơn vị vận chuyển áp dụng cho sản phẩm.
Thiết lập vận chuyển
Khi hoàn thành đầy đủ các thông tin, bạn ấnLưu và ẩnđể lưu lại thông tin sản phẩm để đẩy sản phẩm lên Shopee sau hoặc clickLưu và hiển thịđể đăng sản phẩm lên Shopee ngay.
Ngoài cách thêm từng sản phẩm như trên, bạn có thể đăng sản phẩm lên Shopee hàng loạt bằng cách click nútTải danh sách & Nhập hàng loạttại trangSản phẩm. Tại đây bạn có thể tải về fileMẫu đăng nhiều sản phẩmcủa Shopee hoặc tải lên file Excel danh sách sản phẩm của bạn.
Sau khi đăng lên bạn sẽ thấy sản phẩm trong danh sách sản phẩm Shopee, các sản phẩm được hiển thị sẽ xuất hiện trên trang Shopee.vn và bạn có thể bắt đầu bán hàng ngay lập tức.
Cách đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee
Cách đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee thực chất là bạn tạo 1 chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm hoặc tham gia vào 1 chương trình khuyến mãi của Shopee.
Vì vậy để đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee, trước hết bạn đăng sản phẩm lên Shopee bình thường sau đó tạo/tham gia chương trình khuyến mãi rồi thêm sản phẩm vào danh sách các mặt hàng chạy khuyến mãi. Cách làm như sau:
- Tự tạo chương trình khuyến mãi riêng của shop
Trong kênh người bán của Shopee, bạn vàoKênh marketing>Chương trình của tôi, sau đó bạn clickTạo chương trình khuyến mãi mới.
Tại màn hình hiện ra, bạn điền tên chương trình khuyến mãi và thời gian diễn ra chương trình, sau đó clickLưu & Tiếp tục.
Bạn tiếp tục chọn sản phẩm tham gia vào chương trình giảm giá, thiết lập mức giảm giá, bật/tắt giảm giá đến từng phiên bản sản phẩm.
Sau khi hoàn thành bạn click nútHoàn tất, chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ được chạy tự động theo thời gian và chính sách mà bạn đã thiết lập.
- Tham gia vào chương trình khuyến mãi của Shopee
Trong kênh người bán của Shopee, bạn vàoKênh marketing>Chương trình của Shopee, bạn lựa chọn chiến dịch phù hợp và click nútĐăng ký ngay.
Tại màn hình hiện ra, bạn nên đọc kỹ thời gian, điều khoản và điều kiện tham gia chương trình khuyến mãi. Nếu thấy hợp lý bạn click vào nútThêm sản phẩmở cuối trang để chọn sản phẩm tham gia chương trình.
Popup hiện ra, bạn chọn sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi và click nútXác nhận.
Tiếp theo bạn tùy chỉnh mức giảm giá cho từng sản phẩm/biến thể sản phẩm, bật/tắt các mẫu tham gia chương trình, thiết lập giới hạn số lượng sản phẩm khuyến mãi mà khách hàng được mua,… tương tự như khi bạn tự tạo chương trình khuyến mãi.
Như vậy là bạn đã đăng sản phẩm giảm giá trên Shopee thành công bằng cách tự tạo khuyến mãi của riêng bạn hoặc tham gia vào các chương trình của Shopee rồi. Hãy thử áp dụng với shop mình ngay nhé!
Cách xóa sản phẩm trên Shopee
Nếu sản phẩm có vấn đề hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào gian hàng của mình. Tích chọn vào ô vuông nhỏ bên trái của sản phẩm, sau đó thanh công cụ bên trên đầu trang sẽ hiện ra các thao tác, bạn click vào nútXóa>Xác nhận.
Lưu ý đối với người bán hàng: Nên đọc kỹ quy định của Shopee để không mắc phải sai lầm nào. Bạn có thể đọc quy định đăng sản phẩm lên Shopee.
Lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee
Khi đăng sản phẩm lên Shopee, bạn nên tối ưu dữ liệu sản phẩm để tăng khả năng hiển thị với khách hàng. Một số điều bạn cần lưu ý như sau:
- Tiêu đề sản phẩm:
Tiêu đề sản phẩm nên ngắn gọn, bao gồm đầy đủ thông tin về sản phẩm như loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã… Trong nội dung tiêu đề nên có chứa từ khóa chính, khi khách hàng search sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở trang kết quả.
- Mô tả sản phẩm:
Mô tả sản phẩm nên chi tiết, rõ ràng, hấp dẫn và kích thích người mua. Nếu như trong tiêu đề số lượng từ chỉ nên ngắn gọn và bạn chỉ có thể thêm từ khóa chính thì phần mô tả sản phẩm chính là chỗ để bạn thêm vào các từ khóa phụ, từ khóa ngách…
- Hashtag:
Nếu như các sàn TMĐT khác người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm theo các bộ lọc thì với Shopee là các hashtag. Hashtag sản phẩm sẽ giúp khách hàng lọc ra các sản phẩm theo nhu cầu mua hàng, bạn cần tối ưu phần hashtag này để có thể tiếp cận tối đa với khách hàng.
Khi khách hàng click vào hashtag sẽ hiện ra các sản phẩm có hashtag đó. Bạn nên thêm vào cuối phần mô tả sản phẩm các hashtag liên quan đến sản phẩm, tuy nhiên đừng lạm dụng thêm quá nhiều hashtag.
- Danh mục sản phẩm:
Khi truy cập Shopee, người dùng thường có 2 cách tìm kiếm sản phẩm phổ biến nhất là gõ từ khóa lên thanh công cụ tìm kiếm và lựa chọn danh mục sản phẩm.
Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu tiêu đề và mô tả sản phẩm thì việc tối ưu danh mục sản phẩm cũng là 1 trong các yếu tố quan trọng khi đăng sản phẩm lên Shopee. Bạn nên lựa chọn danh mục chính xác cho sản phẩm, càng chi tiết càng tốt.
- Mã SKU phân loại:
SKU sản phẩm trên Shopee là gì?Rất nhiều shop bỏ qua trường thông tin SKU sản phẩm Shopee vì nghĩ đó là thông tin vô nghĩa. SKU sản phẩm Shopee cũng giống như SKU sản phẩm khi bán hàng giúp bạn định danh sản phẩm và quản lý hàng hóa hiệu quả.
Thông tin này đặc biệt quan trọng khi bạn bán hàng trên nhiều kênh vì đó là điểm kết nối để đồng bộ thông tin sản phẩm và kho hàng khi kết nối các kênh bán hàng. Vì vậy, bạn nên đặt mã SKU thống nhất trên tất cả các kênh bán hàng.
Đọc thêm: SKU là gì? Cách đặt mã SKU giúp quản lý hàng hóa hiệu quả
- Quản lý kho:
Khi đăng sản phẩm, phầnKho hàngbạn chỉ cần nhập vào số lượng hàng tồn kho mà bạn đang có, sau đó khi phát sinh đơn hàng thì số lượng tồn kho sẽ trừ vào quản trị Shopee.
Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn chỉ bán hàng trên Shopee thôi, nhưng giả sử bạn bán hàng cả trên Facebook, website, hay bạn có cửa hàng thì quản lý tồn kho nên nhiều kênh khác nhau là 1 bài toán khiến các chủ shop đau đầu.
Nguồn: Tổng hợp //www.sapo.vn/ & Anh Tra Vu