Ad Network (mạng quảng cáo) là gì?
Ad Network là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) trên nền tảng thương mại điện tử tiện lợi, nhanh chóng. Ad Network cung cấp các hình thức quảng cáo đa dạng, giúp đặt quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.
Google Adsense là một ví dụ choAd Network – Advertising Network là gì, Google Adsense cho phép bạn sử dụng công cụ Google Adwords để mua quảng cáo.
Ad Network là gì?
Ad Network là gì? Ad Network – Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity, Adnet của Adbay.
– Ad Network hay còn gọi là mạng quảng cáo trực tuyến là một mạng lưới do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo ( Advertiser) và người bán quảng cáo ( Publisher – nhà xuất bản website)
– Advertiser là người cần mua quảng cáo để quảng bá thông tin về sản phẩm, thương hiệu hoặc website
– Publisher là những người sở hữu website và có không gian trống trên website để bán quảng cáo
Chức năng chính mạng quảng cáo là phân tích dữ liệu của Publisher, Advertiser và thị hiếu của Visitor nhằm tối ưu và tìm ra các thông điệp quảng cáo phù nhất với nội dung trang web của Publisher và thị hiếu của Visitor. Việc này làm tăng tỷ lệ hoàn vốn đầu tư của Avertiser khi thông tin quảng cáo phù hợp với nội dung trang web.
Cơ chế hoạt động mạng quảng cáo (Advertising Network)
Lợi ích khi tham gia vào Advertising Network
- Không phải tốn chi phí cho việc phát triển bộ phận bán quảng cáo.
- Tận dụng tối đa được các không gian quảng cáo còn trống.
- Tỷ lệ nhấn chuột sẽ cao hơn d.o có nhiều thông tin quảng cáo phù hợp với nội dung trang web
- Kiểm soát được hiệu quả thông qua việc tự định giá và tuỳ vào mục tiêu của chiến dịch.
- Có thể kiểm soát được chiến dịch trên nhiều Publisher.
- Kiểm soát được vị trí địa lý người dùng, kiểm soát thời gian chạy chiến dịch và các website nào sẽ có thể hiển thị quảng cáo.
- Thông qua mạng quảng cáo Advertising Network, các advertiser còn hoàn toàn chủ động về mặt thời gian hiển thị quảng cáo, quảng cáo chỉ với những khung giờ, thời gian mong muốn, mang lại hiệu quả cao.