CÁCH ĐỂ TÌM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK
(ai kinh doanh gì, sản phẩm nào =>> nếu hiểu cũng sẽ tìm khách vô cùng dễ dàng).
Để có được khách hàng tiềm năng của mình, trước hết anh/em phải nắm cho mình một vài điều sau:
- Hiểu thị trường (kênh Facebook này)
- Hiểu khách hàng (cái này khỏi phải bàn, nếu kinh doanh không hiểu khách thì thôi vậy)
- Chịu khó mày mò, tìm tòi (đây là tố chất của người kinh doanh thành công)
- Hành động (biết không làm thì = 0, đừng nói nhiều)
Sơ qua như thế, bây giờ vào từng bước một nha!!!
- Cập nhật THUẬT TOÁN FACEBOOK từ Fanpage, Group, Profile cá nhân
- Hành vi người dùng trên Facebook chi tiết nhất A-Z
- Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook
- Cách để tăng tương tác trên Facebook cá nhân chi tiết A-Z
- TOP 20 khóa học Marketing Facebook cho người mới bắt đầu
- Phần mềm Plus24h hỗ trợ Marketing đa kênh Facebook, Zalo, Instagram tốt nhất hiện nay
- TOP 10 Phần mềm nuôi Nick Facebook, tài khoản Facebook số lượng lớn tốt nhất
- [Chia sẻ] Quy trình nuôi 300-500 tài khoản facebook chất lượng để bán hàng
- Cách nuôi tài khoản Facebook bằng phần mềm Fplus chia tiết A-Z
Số 1: Hiểu thị trường (hiểu kênh Facebook)
Làm cái gì cũng vậy, phải hiểu bản chất kênh thì lúc đó triển khai mọi thứ đễ dàng hơn
– Kinh doanh trên này có phù hợp không
– Khách mình có ở trên này không
– Họ có thói quen, hành vi thế nào
– Làm sao để tìm thấy họ
– Bán hàng cho họ như thế nào
– …
Đó, phải trả lời được mấy câu hỏi này, chứ kinh doanh – bán hàng mà không trả lời được mấy câu hỏi này thì không bán được hàng là đúng rồi.
Vậy, làm sao để hiểu thị trường, kênh Facebook (mình cho rằng dẫu ai nói gì, nhưng đây là kênh để kinh doanh – bán hàng tốt bậc nhất). Nhiều người bảo loãng, khó khăn, thị trường đi xuống, …
>>> Đặt câu hỏi, tại sao vẫn nhiều người bán hàng tốt, lý do ở đây là gì?
Thôi quay lại câu chuyện hiểu kênh để TÌM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG Trên Facebook thì mình có thể tìm khách dựa trên các điều kiện, checklist như sau:
Trên Trang cá nhân, bạn có thể tiếp cận đến:
- Danh sách bạn bè
- Danh sách theo dõi
- Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết
Trên Fanpage, bạn có thể tiếp cận đến:
- Những ai thích một trang
- Những ai đã checkin
- Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết
Trên hội nhóm, bạn có thể
- Danh sách thành viên nhóm
- Những ai tương tác trên nhóm
P/s tương tác là: những ai like, comment, share bài viết.
Tiếp theo, Facebook là nền tảng – kênh mà mình nghĩ rằng khách hàng ngành nghề – sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có cả. Vì người dùng trên này thì khỏi phải bàn, đối tượng nào cũng có mà.
Từ kinh doanh, dân văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, thầy cô giáo, kỹ sư, bác sĩ, nông dân, … nói chung là đối tượng nào cũng có, nên chúng ta có thể mạnh dạn kết luận là:
- Lên Facebook để kinh doanh, bán hàng
- Lên Facebook để tìm mối quan hệ, hợp tác, kinh doanh
- Lên Facebook để học tập, xây dựng cộng đồng, truyền thông, quảng bá, …
- Lên Facebook để tìm bạn trai, bạn gái, … vân vân & mây mây
- ….
Đến đây, anh/em đã hiểu sơ bộ về kênh này chưa? có thể mạnh dạn tìm kiếm khách hàng của mình rồi chứ?
Số 2: Hiểu khách hàng (trong phần này là hiểu hành vi)
Muốn bán cái gì, muốn kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào cũng phải hiểu khách). Cho nên, giờ ai mà kinh doanh khi mình hỏi về anh/chị có hiểu khách hàng không? Câu trả lời: ậm ừ, ậm à là chết đấy…
Quay lại câu chuyện, hiểu khách hàng ở đây là gì mà có thể giúp TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG vậy. Trong bài viết này, chúng ta chỉ cần hiểu về hành vi của khách hàng là được…
- Hiểu khách có hành vi gì?
- Khách có sở thích gì?
=>> Chỉ cần thế thôi thì ta đã tìm được KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG dễ dàng rồi!
Các checklist sau đây, sẽ giúp anh em dễ dàng mường tượng & hiểu hành vi, sở thích của khách hàng nè!!!
- Mỗi người lên Facebook đều có lý do của họ: kết nối bạn bè, giao lưu, học tập, chia sẻ, sống ảo, kinh doanh, bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, … cho nên bạn nên biết khách hàng của mình thích điều gì “nhiều hơn bình thường”. Ví dụ: người kinh doanh thì thích con số, kiến thức, case study kihh doanh thành công, bán hàng, tiền, …
- Ở mỗi tệp khách hàng khác nhau, họ thường có thói quen, sở thích & hành vi khác nhau. Cho nên đôi khi ngoài yếu tố “chủ quan” thì bạn cũng nên đi tham khảo, hỏi han bạn bè xung quanh hoặc tham khảo các nguồn tài liệu về KHÁCH HÀNG của mình. Ví dụ: khách hàng ở độ tuổi trung niên, họ không thích xuất hiện quá nhiều, comment hay like cũng như thế, …
- Mỗi trang cá nhân họ đều có hành vi: kết nối bạn bè của mình, đồng nghiệp, các đối tác, … (hầu hết là như thế)
- Mỗi trang cá nhân đều thích những Fanpage về chủ đề mà họ thích nhiều hơn (thời trang, giải trí, phim ảnh, bóng đá, …)
- Mỗi trang cá nhân họ sẽ gia nhập nhiều cộng đồng khác nhau về chủ đề họ thích. Ví dụ: một bạn thích về build máy tính, PC, Gaming =>> vào các cộng đồng về review máy tính, trao đổi buôn bán PC, Card màn hình, màn hình, chuột, bàn phím, pad chuột, … kiểu gì cũng là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.
- Còn nhiều nữa, nhưng checklist sơ bộ để anh/em tham khảo thôi (còn muốn hiểu sâu hơn về THUẬT TOÁN FACEBOOK & HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN: trang cá nhân, Group, Fanpage thì chịu khó dành thời gian đọc thêm bài này:
Rồi, giờ thì thực hành thôi. Mình nói rồi, biết mà không làm thì = 0.
Anh/em còn nhớ checklist chúng ta có thể tìm khách ở trên: Fanpage, Group, Profile chứ? (nếu quên rồi thì quay lên đọc lại để mà thực hành). Đó là lý do vì sao, lâu lâu team mình lại sha.re nhau tệp:
– Profile cá chuyên gia về lĩnh vực kinh doanh, SEO, đào tạo, …
– Group về kinh doanh, bán hàng, marketing, truyền thông, dịch vụ, …
– Các Fanpage hay về content, quảng cáo, chia sẻ nội dung mà người kinh doanh cần, …
Để làm gì các bạn biết rồi chứ, chúng ta có thể TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG tiềm năng của mình ở trên các Profile, Fanpage, Group đó.
Ví dụ thực tế nhé, mình có công anh ở nhà làm nông. Ổng hay chịu khó mày mò, tìm tòi, …và rất thích trao đổi, hỏi đáp về các chủ đề liên quan đến cây trồng, tiêu, cà, giống cây, thuốc trừ sâu, phân bón, …
=>> hành vi sẽ like, tương tác các Fanpage về chủ đề này
=>> hành vi sẽ gia nhập các group, cộng đồng trao đổi về chủ đề này
=>> hành vi sẽ kết nối bạn bè trên Facebook là những anh/em cũng làm ngành nghề tương tự, …
Vậy thì có phải là, khi chúng ta có sở thích, nhu cầu về một lĩnh vực, ngành nghề nào đó thì chúng ta sẽ ở những nơi đem lại cho mình giá trị & kết nối những người có cùng đam mê, sở thích với mình để phục vụ nhu cầu của bản thân đúng không nào…
- 1 Profile sẽ có nhiều người như thế
- 1 Fanpage sẽ có nhiều người như thế
- 1 Group – cộng đồng cũng sẽ có nhiều người như thế
NGẪM 1 – 2 PHÚT GÌ ĐÓ ĐI, ĐỐI VỚI SẢN PHẨM – NGÀNH NGHỀ CỦA BẠN THÌ SAO? =>> tự biết phải làm gì rồi chứ?
Tương tự như vậy, chúng ta áp dụng điều này để có thể TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG của mình cho bất kỳ ngành nghề, sản phẩm nào cũng đều có thể được.
- Hội thích giày
- Hội thích cá cảnh, chim cảnh
- Hội nông dân miền tây
- Hội trao đổi, buôn bán, kinh doanh, …
- Hội review mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, nước hoa, …
- Cộng đồng kỹ sư, kiến trúc sư, bác sĩ, …
- Cộng đồng người kinh doanh
- – …
À nói thêm phần này, đó là mỗi ngành nghề thì đều sẽ có những KEYWORDS chính để tìm kiếm Fanpage, Group hay Profile. Ví dụ như ngành PC – máy tính đi sẽ có các từ khóa như: build PC, review gaming, trao đổi card, review PC, … =>> nói chung nhiều lắm, mỗi ngành anh/em làm thì anh/em là người hiểu hơn hết chứ không ai hết.
Mà mình tin chắc một điều, khi anh/em đã chịu khó tìm kiếm, mày mò thì từ cái A của mình anh/em sẽ tìm ra nhiều cái nơi mà anh/em sẽ không ngờ được đâu… nơi đó chứa toàn là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG của mình…
Thế đấy, đây là cách mình áp dụng. Rất đơn giản phải không nào… hy vọng anh/em nào cũng có thể tìm được khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng nhất.
- Cho dù là: người mới vào nghề
- Cho dù là: mới bắt đầu kinh doanh
- Cho dù là: người chẳng biết gì
Follow mình để đọc các bài viết hay khác nhé!!!