Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Kinh doanh trên TMDT đang hot nhất hiện nay, đặc biệt là Shopee có rất nhiều người bán hàng trên đó, dẫn đến sự canh tranh cực kì gay gắt . Nếu mình đi sau để bán hàng được trên Shopee ngoài việc là sản phẩm đặc biệt, sản phẩm trend, sản phẩm giá rẻ ít cạnh tranh thì mới bán hàng được ngon trên Shopee

5/5 - (1 bình chọn)

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng hiển thị website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google/Cốc Cốc khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan, giúp tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.

Ưu điểm của SEO

1. Tiết kiệm chi phí so với quảng cáo
2. Thu hút khách hàng mục tiêu CÓ quan tâm trực tiếp đến sản phẩm
3. Sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm

SEO trên Shopee là gì?

Seo trên Shopee là giúp các sản phẩm của bạn được tìm thấy khi người dùng tìm kiếm từ khoá sản phẩm trên Shopee hoặc tìm kiếm từ khoá sản phẩm trên Google. Mục đích của việc Seo là giúp bạn tiếp cận đúng người mua, đúng thời điểm.

Xem thêm khóa học Shopee:

Để SEO Shop của bạn trên Shopee hiệu quả, cần:

1. Tối ưu nội dung đăng bán trên Shopee

2. Liên kết link Shop của bạn tại Shopee với website và MXH của bạn

Tên shop trùng với từ khóa sản phẩm

Nhìn vào hình mô tả phía dưới, các bạn biết mình cần làm gì rồi đúng không nào.

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa: Mũ lưỡi trai -> Shopee trả về 2 dạng kết quả như hình dưới;

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google 1

Kết luận:Nên đặt tên shop theo từ khóa chính mà lĩnh vực, sản phẩm bạn đang cung cấp

Ví dụ Tên shop như;ốp iphone giá rẻ , mũ lưỡi trai đẹp, Quần áo trẻ em, Thời trang công sở….

Tên shop và thông tin shop

Sử dụng tên chính thức của shop/thương hiệu.
Cung cấp đầy đủ các thông tin của shop, bao gồm:

SEO trên shopee

Hãy mô tả thật chi tiết thông tin Shop của bạn và hãy tạo một mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ hết các thông tin về Shop.

Hình ảnh sản phẩm được lưu theo từ khóa của sản phẩm

Về mặt hình ảnh, ngoài đẹp là bắt buộc, bạn cần đặc biết chú ý đến cách đặt tên file ảnh khi chụp sản phẩm xong.

Cú pháp lưu tên file ảnh là từ khóa sản phẩm viết không dấu, khoảng cách các từ được chia bằng dấu[Tu-khoa-san-pham]

Ví dụ: mu-luoi-trai-nam-dep.Vì sao phải viết như vậy? Vì cơ chế tìm kiếm của shopee cũng dựa trên các truy vấn ngay trên nển tảng của nó, việc các ảnh sản phẩm của bạn có theo tên từ khóa sản phẩm, trùng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ gia tăng tỉ lệ hiển thị trên top trang tìm kiếm sản phẩm hơn.

Ứng dụng SEO

Từ khóa sản phẩm nằm trong 120 ký tự phần tiêu đề sản phẩm

Để ví dụ cho tác dụng của việc này, các bạn hãy tự thử tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ, rồi nhìn xuống các kết quả trả về của shopee nhé. Mình tin sẽ có nhiều thú vị nếu bạn làm tốt phần này đó. Vậy các bạn cần phải làm gì để làm tốt công việc này?

B1, Hãy nghiên cứu từ khóa về sản phẩm của bạn ( Ví dụ:mũ lưỡi trai, ốp iphone.. )

B2, Phân loại từ khóa theo sản phẩm chi tiết đặc điểm, đặc tính của từng sản phẩm ( Ví dụ:mũ lưỡi trai nam . ốp iphone 7 plus…)

B3, Đưa từ khóa chính ưu tiên ở top các ký tự đầu tiên, sau đó hãy viết thật thu hút khách hàng bằng những từ mô ta hấp dẫn ( Ví dụ:Mũ lưỡi trai nam adidas độc đáo cho mùa hè 2018, kiểu kiểu vậy).

PS: Hãy luôn đặt mình vào tâm thế của người mua hàng, tránh viết những từ quá chuyên môn hay kỹ thuật. Nếu khó các bạn hãy google một sản phẩm bang đang bán, nó sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Nội dung mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính của sản phẩm

Ứng dụng SEO

Giống như viết content cho SEO website, thì ở phần viết mô tả sản phẩm trên shopee cũng giống vậy. Các bạn cần đảm bảo rằng từ khóa của sản phẩm cần xuất hiện > 3 lần trong phần mô tả. Cụ thể các vị trí từ khóa cần có là, trong 120 ký tự đầu tiên của phần mô tả ( Các bạn ước chừng dòng đầu tiên ). Sau đó là ở giữa của nội dung mô tả, cuối cùng là phần cuối của mô tả sản phẩm.

PS: Trong phần nội dung các bạn nên viết mô tả chân thực về các tính năng, đặc điểm sản phẩm của bạn, các bạn viết các thu hút thì tỉ lệ khách hàng đồng ý đặt hàng càng cao. Các bạn cũng có thể bổ sung các ưu đãi, các câu kích thích mua hàng dành cho khách hàng khi mua sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mua hàng ( Luôn nhớ viết trong tâm thế người mua hàng nhé ).

Hashtags sản phẩm chứ từ khóa sản phẩm:

Là một dạng từ khóa tóm tắt các sản phẩm thông qua từ khóa ngắn, khi người dùng tìm kiếm theohashtag, khách hàng sẽ nhận được các kết quả mà các sản phẩm có gắn theo tag mà khách hàng đang tìm kiếm.

Phần này các cũng tuyệt đối không nên bỏ nhé, tất nhiên là không có cũng không ảnh hưởng gì, nhưng mình khuyên là nên làm đầy đủ nhé.

Cú pháp đặt hashtag:#từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương-hiệu( Những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.

Vậy với 5 lưu ý trên vềSEO trong shopee+ các phương pháp quảng bá như share link sản phẩm tới các trang mạng xã hội, đẩy sản phẩm mình hy vọng các bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, nhiều đơn hàng hơn.

Thu hút đánh giá sản phẩm

SEO trên shopee

Đánh giá Shopee chính là một tiêu chí để xếp hạng thứ tự hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm. đồng thời, nó cũng là một yếu tố quan trọng tác động tới quyết định mua của khách hàng.
Dĩ nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi. Nếu bạn có nhiều đánh giá tốt, việc bán hàng của bạn sẽ thuận lợi hơn. Nhưng nếu ngược lại, thương hiệu và doanh thu của bạn sẽ tụt dốc không phanh rất nhanh.
Vì vậy, hãy kiểm soát lượt đánh giá sản phẩm của bạn; chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể để có được những đánh giá tích cực cho shop của mình.

Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếubạn có nhu cầusao chépđầu bàicủacác đối thủLead Topsản phẩmđó, thìbạn phảisao chéphếthình ảnh,đoạn phim,miêu tảsản phẩm, dịch vụgiống hệt,sản phẩmcũngtốty changchắc chắncống phẩmcủabạn cần phảiRẺhơn vậy thìbạnmớicơ hộiănđckẻ địchđangLeadcống phẩmđó .

Nếu chỉ 1 thứ bạnklàmđcgiống nhưhọ, thì chảkhácnào bạnquảng cáocho thằng Lead đó. Mìnhkủng hộcáchnày lắm (một trong nhữngđồng độigọi là Multi)mọi ngườicó thểbay bổngsử dụngtiltlesản phẩmtheocáccáchkhông giốngđượccơ mà.

Ưu đãi phí vận chuyển cho người mua

Giai đoạn đầu SHOPEE hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người kinh doanh để hút các chủ shop kinh doanh tại sàn TMĐT này để cạnh tranh. Tuy nhiên bây giờ Shopee cũng thường xuyên có những chương trình ưu đãi này, bạn có thể cùng tham gia để hỗ trợ ưu đãi chuyển phát, từ đó giúp người mua dễ ra quyết định mua hàng hơn khi chi phí cpn = 0.

Liên tục phân tích đối thủ

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn hãy phân tích đổi thủ thường xuyên để xem đổi thủ đã làm những gì?
– Nhận định sản phẩm nào bán chạy?
– Màu sắc nào phù hợp?
– Vì sao họ thành công?
– Vì sao họ thất bại?
– Đối thủ đang làm những gì?
– Số lượng hàng bán được? mặt hàng của họ?
– Những chiến lược của họ?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

LƯU Ý QUAN TRỌNG:

Có 2 cách SEO từ khóa

Từ khóa hot cạnh tranh cao, volume từ khóa quá lớn trên >2.000 sản phẩm thì mình là Shop mới sẽ rất khó cạnh tranh vì giá những Shop kia chắc chắn rẻ hơn, đẹp hơn giờ mình chơi thì sẽ ko có hiệu quả.
Nếu mình bán giá rẻ hơn thì may ra thì ok
Nên ở đây mình sẽ đi từ khóa ngách: Từ khóa ngách (Lúc nãy hãy xem ở phần 1 phân tích từ khóa SEO mình sẽ tìm từ khóa có Volume nhỏ hơn) lúc đó cơ hội mình lên Top sẽ ok hơn thường sẽ dùng các key đồng nghĩa, hay liên quan đến sản phẩm để SEO

Mô tả sản phẩm

Hình ảnh

Exit mobile version