Cách tạo Fanpage để chạy quảng cáo chuẩn tăng chuyển đổi bán hàng online

5/5 - (2 bình chọn)

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó khác với một Profile Facebook cá nhân (được thiết kế cho mọi người). Trong khi Profile Facebook của bạn đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.

fanpage facebook là gì

Fanpage facebook là gì?

Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn.

Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào. Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái.

Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội.

Lưu Ý Về Tên Fanpage Trước Khi Tạo

Tên Fanpage, bạn có thể đổi, nhưng việc đổi không dễ dàng đâu!

Nên ngay bước tạo Fanpage trên Facebook này, bạn cần làm đúng khâu đặt tên

Tên Fanpage có quan trọng không?

CÓ!

Tên Fanpage Phải Có Tên Shop

Bạn phải có một cái tên shop như kiểu

Để người ta nhớ bạn bên nào, bạn là ai. Ví dụ thế này nè

Tên Fanpage Nên Có Tên Sản Phẩm / Ngành Hàng

Thứ nhất, để khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, Fanpage của bạn có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhiều hơn.

Thứ hai là, khi bạn chạy quảng cáo, khách hàng của bạn sẽ biết bạn đang bán gì, họ bị gây chú ý.

Ví dụ nếu bạn bán đầm ngủ sexy, thì Fanpage nên là:

Lưu ý này quan trọng lắm nhé, bạn làm đi, chạy quảng cáo Facebook đi, rồi bạn sẽ thấy.

Facebook Business là gì ?

Tài khoản Facebook Business là tài khoản được tạo ra từ tài khoản cá nhân của bạn. Với mỗi một tài khoản cá nhân sẽ đăng ký được một tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa Facebook Business là tài khoản “ đăng ký thêm ” và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài khoản cá nhân của bạn.

Facebook Business – Trình quản lý doanh nghiệp là một nơi riêng biệt giúp bạn thực hiện các thao tác quản lý và tiếp thị doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Chủ yếu bạn sẽ sử dụng Facebook Business để:

Tại sao cần tạo tài khoản Facebook Business ?

Để chạy quảng cáo bạn cũng có thể sử dụng tài khoản cá nhân, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng tài khoản doanh nghiệp với những lý do sau:

Vậy nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo thì sao ? Đừng lo, bạn có thể chuyển nó vào tài khoản Business sau khi thực hiện các bước tạo tài khoản dưới đây.

Các bước tạo tài khoản Facebook Business

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập tài khoản cá nhân, sau đó truy cập vàobusiness.facebook.com > Tạo tài khoản

Bạn điềnTên doanh nghiệp, tên của bạn và địa chỉ email của doanh nghiệp > Tiếp > Thêm chi tiết về các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp > Xác nhận qua email

Vậy là bạn đã tạo được một tài khoản doanh nghiệp cho riêng mình. Giao diện được hiện ra như sau:

ChọnCài đặt cài đặt doanh nghiệpvà tôi sẽ hướng dẫn một số tính năng cơ bản mà bạn sẽ sử dụng trong phần này:

1. Tạo tài khoản quảng cáo

Bạn vàoCài đặt doanh nghiệp > Tài khoản quảng cáo > Thêm tài khoản quảng cáo > Tài khoản quảng cáo mới

Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản trước đó, bạn có thể vào mục “ Xác nhận tài khoản quảng cáo ” và điền ID tài khoản vào là xong.

Tiếp theo bạn điền Tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và loại tiền. Bạn cần phải chọn đúng 2 yếu tố là múi giờ và loại tiền ngay từ ban đầu. Nếu điền sai, bạn phải tạo một tài khoản mới, phát sinh rất nhiều rắc rối.

Tổng tiền thanh toán Facebook = tiền quảng cáo + % giao dịch ngoại tệ

2. Cách đổi múi giờ, loại tiền tệ của tài khoản quảng cáo

Như đã nói ở trên, để thay đổi được 2 yếu tố này, bạn buộc phải tạo tài khoản quảng cáo mới. Mỗi tài khoản Business chỉ tạo được tối đa 2 tài khoản quảng cáo Facebook mới. Vì vậy, nếu đã tạo 2 tài khoản quảng cáo rồi thì bạn buộc phải xóa 1 trong 2 tài khoản đó. Các bước thực hiện như sau:

Chọn Tài khoản cần vô hiệu hóa > Deactivate (Vô hiệu hoá) > Deactivate Ad Account

Ngay khi tài khoản được vô hiệu hóa:

3. Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo

Cài đặt cho doanh nghiệp > Thanh toán > Thêm > Chọn phương thức thanh toán > Tiếp tục

Bạn nhập thông tin thẻ Visa/MasterCard của bạn vào. Bao gồm các yếu tố:

Đối với tài khoản quảng cáo Việt Nam, bạn không nên add Paypal làm phương thức thanh toán vì rất dễ dẫn đến việc bị khóa tài khoản quảng cáo.

4. Thêm và phân quyền quản trị viên

Tại mục thành viên, bạn có thể thêm admin hoặc nhân viên vào để cùng quản lý bằng cách nhấnThêm > Điền email của người muốn mời ( email đăng ký Facebook của người đó )

Một số điều bạn cần chú ý khi thêm thành viên:

5. Thêm Fanpage từ tài khoản doanh nghiệp

Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi mà tôi đã nhắc đến ở trên. Làm thế nào để chuyển Fanpage vào tài khoản doanh nghiệp ?

Tại phầnCài đặt cho doanh nghiệp > Trang

Sẽ có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:

Trước tiên, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách Thêm trang.

Bạn điền tên hoặc URL Fanpage mà bạn đang quản trị, sau đó nhấn Thêm trang ( Lưu ý: Bạn phải là admin của Page đó thì mới có thể thực hiện ). Nếu thành công bạn sẽ nhận tích xanh thông báo, còn nếu bạn không phải là admin của Page thì hệ thống sẽ báo lỗi và bạn không thể thêm trang được.

6. Tạo Fanpage mới từ tài khoản Business

Nếu bạn chưa từng quản trị một Fanpage nào trên trang cá nhân thì bạn có thể tạo luôn Fanpage ngay tại tài khoản Business. Đây là bước bắt buộc nếu như bạn là người mới, vì nếu không có Page thì bạn không thể chạy quảng cáo được đúng không ?

Tương tự như trên, bạn vàoCài đặt cho doanh nghiệp > Trang > Thêm > Tạo trang mới.

Một loạt các hạng mục được hiện lên để bạn lựa chọn. Hãy chọn đúng nhất các hạng mục có liên quan đến trang Page của bạn để Facebook tối ưu các tính năng hỗ trợ. Ví dụ: Nếu bạn có cửa hàng với địa chỉ rõ ràng > Chọn hạng mục Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương.

Việc chọn đúng hạng mục khi tạo trang Page sẽ giúp Facebook đưa ra các tính năng riêng biệt phù hợp với mục đích sử dụng. Đặc biệt Facebook liên tục cập nhật giao diện, tính năng cho các Page thuộc Doanh nghiệp địa phương. Vì vậy, nếu bạn buôn bán online thì cũng nên lựa chọn hạng mục này.

Điền các thông tin như:Tên trang, Hạng mục, Địa chỉ đường, Thành phố, Mã zip > Tạo trang.
Vậy là page của bạn đã được tạo thành công và sẽ hiển thị ở mục Trang. Chỉ cần cài đặt vài bước nữa là bạn đã có một trang Facebook Business rồi.

Tại phần này, hãy cố gắng cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin, càng chi tiết càng tốt. Khi khách hàng vào lần đầu sẽ cảm thấy tin tưởng ngay lập tức bởi những thông tin rõ ràng mà bạn đã cung cấp.

7. Thêm quản trị viên

Nếu bạn muốn thêm quản trị viên hãy vàoFanpage > Cài đặt > Vai trò trên trang > Chỉ định một vai trò trên trang > Nhập tên hoặc địa chỉ email của nhân viên > Lựa chọn vị trí phân quyền

Bạn có thể lựa chọn các phân quyền sau:

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ internet

Exit mobile version