[Tổng hợp] – Cách tìm & Khai thác khách hàng trên Facebook cho 30 ngành nghề hiệu quả nhất

Cách tìm & Khai thác khách hàng trên Facebook cho 30 ngành nghề hiệu quả nhất

5/5 - (10 bình chọn)

[Tổng hợp] – Cách tìm & Khai thác khách hàng trên Facebook cho hơn 30 ngành nghề hiệu quả nhất

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là một chủ đề hầu hết ai cũng quan tâm và muốn tìm hiểu, tài liệu này sẽ tổng hợp khoảng 30 ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ khác nhau và gợi ý tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo: Độ tuổi, sở thích, hành vi, Fanpage tiềm năng, nhóm tiêm năng, Profile cá nhân tiềm năng…

Tìm Kiếm Và Khai Thác Khtn Trên Facebook Hiệu Quả

Bộ này mình viết cách đây hơn 2 năm, hy vọng vẫn còn các keyword gợi ý hay ho để anh/em tham khảo. Có gì có thể góp ý, phản hồi để mình bổ sung nội dung cho chất lượng hơn anh/em nhé.

Mặt hàng mỹ phẩm

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho ngành mỹ phẩm trên Facebook A-Z

Mặt hàng thời trang

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng thời trang trên Facebook A-Z

Mặt hàng giày dép

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng giày dép trên Facebook A-Z

Mặt hàng công sở

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng công sở trên Facebook A-Z

Mặt hàng trẻ em

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng trẻ em trên Facebook A-Z

Mặt hàng đồ ăn uống vặt

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng đồ ăn vặt trên Facebook A-Z

Mặt hàng nội ngoại thất

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng nội ngoại thất trên Facebook A-Z

Mặt hàng vàng bạc đá quý

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng vàng bạc đá quý trên Facebook A-Z

Kinh doanh sim số

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho mặt hàng SIM Số trên Facebook A-Z

Kinh doanh bất động sản

Xem chi tiết:

Cách bán hàng hiệu quả cho ngành bất động sản trên Facebook A-Z

Kinh doanh ô tô

Độ tuổi: 28 – 40
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận
Sở thích: ô tô, du lịch, thăm quan,
Hành vi: online ko thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa và tan sở…
Nhóm tiềm năng: otofun, QT & KN, …
Fanpage tiềm năng: các Fanpage của các hãng xe lớn: Mer, BMW, Audi, Toyota, Mazda, Chevorlet….
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tệp này xây dựng Profile Facebook và Zalo để tiếp cận khá tốt, Fanpage xây dựng theo nội dung tin tức….

Kinh doanh đồng hồ cao cấp

Độ tuổi: 25 – 35
Giới tính: nữ, nam đa phần
Khu vực: thành phố lớn và các tỉnh lân cận
Sở thích: dịch vụ cao cấp, du lịch, nhà hàng, khách sạn, chăm sóc sức khỏe…
Hành vi: online ko thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa và gần tan sở, tối online tầm 21 – 23h
Nhóm tiềm năng:
Fanpage tiềm năng: Fanpage về du lịch, các mặt hàng cao cấp, dịch vụ cao cấp về nhà hàng và khách sạn…
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: mặt hàng này xây dựng trang và Profile sang chảnh 1 chút, có độ tin cậy cao, hình ảnh và thông tin tối ưu….

Kinh doanh đồ gỗ, đồ gốm

Độ tuổi: 28 – 45
Giới tính: nữ, nam chiếm đa phần
Khu vực: thành phố lớn, các tỉnh thành lân cận…
Sở thích: đồ gốm, đồ gỗ, nội thất trang trí nhà cửa….
Hành vi: online không thường xuyên, online các giở nghỉ trưa hoặc tối tầm 21- 22h
Nhóm tiềm năng: các nhóm về thú chơi cây cảnh, chim, nội ngoại thất, đồ gỗ….
Fanpage tiềm năng: Fanpage theo từ khóa: đồ gốm, đồ gỗ, nội thất….
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tệp này cần chăm sóc KH tốt, tỉ lệ mua hàng lại rất cao hoặc giới thiệu bạn bè, người thân đồng nghiệp….

Kinh doanh điện thoại – linh phụ kiện

Độ tuổi: 20 – 40
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành hoặc khu vực lân cận bạn…
Sở thích: sản phẩm công nghệ, điện tử, phụ kiện, ăn uống….
Hành vi: online thường xuyên, online các giờ nghỉ trưa hoặc tan sở, tối online tầm 21 – 23h…
Nhóm tiềm năng: các nhóm về cộng đồng công nghệ VD: cộng đồng IP, cộng đồng SS, …
Fanpage tiềm năng: Thegioididong, FPT, tinhte, …
Profile tiềm năng: quét theo ngành nghề, theo chủ shop, store bằng graph search để tiếp cận các đối tượng theo ngành và theo kênh sỉ lẻ….
Lưu ý thêm: theo dõi các trang cộng đồng lớn và nhóm cộng đồng để thu thập tệp, mở rộng tiếp cận đối tượng theo ngành….

Kinh doanh máy tính desktop – laptop

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nữ, nam là chủ yếu
Khu vực: các thành phố lớn, tỉnh thành lân cận
Sở thích: công nghệ, quan tâm các trang về công nghệ, game…
Hành vi: online thường xuyên, tìm kiếm google…
Nhóm tiềm năng: các nhóm cộng đồng công nghệ, game, VD: cộng đồng gamek, cộng đồng PC Desktop…
Fanpage tiềm năng: Fanpage cộng đồng game, Fanpage cộng đồng công nghệ… VD: Gamek, tinhte, genk….
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: có thể mở rộng tệp sinh viên, học sinh cấp 3… theo dõi các Fanpage lắp đặt máy trạm, desktop, mua bán laptop…

kinh doanh mặt hàng công nghệ

Độ tuổi: 25 – 35
Giới tính: nữ, nam là đa phần
Khu vực: các thành phố lớn: HN – HCM
Sở thích: công nghệ, quan tâm các mặt hàng công nghệ, trang cộng đồng về mặt hàng công nghệ…
Hành vi: online thường xuyên, tìm kiếm, sử dụng smarphone cao cấp, sản phẩm công nghệ online Facebook…
Nhóm tiềm năng: các nhóm về điện thoại, máy tính, máy tính bảng, PC desktop…
Fanpage tiềm năng: các page cộng đồng công nghệ VD: tinhte, genk…
Profile tiềm năng: target các đối tượng là quản trị viên các nhóm về công nghệ…
Lưu ý thêm: tệp này xây dựng Profile hoặc Fanpage chuyên nghiệp và có sự chia sẻ một chút về các mặt hàng này…

Kinh doanh cây cảnh mini

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nam, nữ chiến đa số
Khu vực: các thành phố lớn: HN – HCM
Sở thích: quan tâm các dịch vụ văn phòng, mặt hàng thời trang, phụ kiện thời trang dành cho dân văn phòng…
Hành vi: online các giờ nghỉ trưa và tan sở, tối online tầm 21 – 23h, sử dụng smarphone sử dụng Facebook…
Nhóm tiềm năng: các nhóm cộng đồng cây cảnh, hoa…
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về cây, nội thất trang trí văn phòng, các Fanpage về ăn uống vặt VD: feedy, foody…
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tệp này không quá kén chọn, chỉ cần mẫu mã đa dạng, dịch vụ chuyên nghiệp. Xây dựng Profile và Fanpage tiếp cận đúng mục tiêu, tối ưu hình ảnh, content sáng tạo là oke.

Khoá học marketing – kỹ năng

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các tỉnh thành lớn, thành phố lớn…
Sở thích: quan tâm tới các khóa học kỹ năng, các trung tâm lớm về tiếng anh, có sở thích học hỏi tìm tòi…
Hành vi: thường xuyên online, các giờ nghỉ trưa và tan sở, tối tầm 21 – 23h.
Nhóm tiềm năng: nhóm hỗ trợ bán hàng, nhóm hỗ trợ kinh doanh online, cộng động marketing online….
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về khóa học kinh doanh online, khóa học training kỹ năng, khóa học các nhà đào tạo lớn…
Profile tiềm năng: Các Profile của các nhà đào tạo lớn về marketing online, bán hàng online hoặc các khóa về kỹ năng…
Lưu ý thêm: có thể xây dựng trang cá nhân tốt, khuynh hướng content dạng chia sẻ hoặc cho giá trị sẽ rất tốt viral thương hiệu…

Mặt hàng order – mỹ phẩm – thời trang

Độ tuổi: 24 – 32
Giới tính: nam, nữ nhiều hơn
Khu vực: các tỉnh thành lớn đặt biệt HN và HCM
Sở thích: quan tâm các trang về thời trang cao cấp, mỹ phẩm cao cấp, đồng hồ cao cấp…
Hành vi: online thường xuyên, các giờ nghỉ trưa, tối online tầm 21 – 23h
Nhóm tiềm năng: các nhóm về các dịch vụ cao cấp VD: dân chơi, dịch vụ order hàng…
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về các mặt hàng thời trang cao cấp về: quần áo, túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, ….
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tệp này nên xây dựng theo hướng Profile cá nhân sẽ tốt hơn, vì có độ trus cao và dễ trao đổi.

Kinh doanh du lịch

Độ tuổi: 22 – 45
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các thành phố lớn, và các tỉnh lân cận
Sở thích: du lịch, thăm quan các địa diểm, đi đây đó…
Hành vi: online các giờ nghỉ trưa, tối online tầm 20 – 22h
Nhóm tiềm năng: các nhóm địa điểm du lịch, nhóm cộng đồng lớn về tin tức, giải trí…
Fanpage tiềm năng: Fanpage lớn về du lịch, địa điểm du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các địa điểm checkin du lịch ở các tỉnh… VD: Vịnh Hạ Long, Phố Cổ Hội An…
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tệp này đa dạng, tùy theo phân khúc giá và tour sẽ có các đối tượng khác nhau về độ tuổi, sở thích một chút, nên nghiên cứu sâu hơn về các target được gợi ý.

Kinh doanh vé máy bay

Độ tuổi: 22 – 45
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các tỉnh thành lớn và thành phố lớn…
Sở thích: du lịch, tham quan, mua sắm, đọc báo, quan tâm tới các page cộng đồng tin tức…
Hành vi: online vào các giờ nghỉ trưa, gần tan sở, tối tầm 21 – 23h, sử dụng smarphone cao cấp…
Nhóm tiềm năng: các nhóm kinh doanh, nhóm du lịch, địa diểm du lịch, nhóm cộng đồng kinh doanh online…
Fanpage tiềm năng: Fanpage địa điểm du lịch, Fanpage các dịch vụ khách sạn, nhà hàng lớn…các đối tượng checkin ở các địa điểm du lịch, sân bay lớn VD: Tân Sơn Nhất, Nội Bài…
Profile tiềm năng: có thể quét đối tượng bằng Graph Search theo ngành nghề, chức vụ…
Lưu ý thêm: tệp đa dạng, chỉ cần target chuẩn, content chuẩn và chuyên nghiệp.

Kinh doanh đồ phượt

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nữ, nam chiếm đa phần.
Khu vực: các tỉnh thành lớn, thành phố lớn và khu vực lân cận bạn.
Sở thích: quan tâm tới các địa điểm du lịch, các đồ chơi xe, đồ chơi phượt, trang phục, phụ kiện phượt… VD: camera, phụ tùng xe, đồ chơi xe…
Hành vi: thường xuyên sử dụng smarphone,
Nhóm tiềm năng: các nhóm về cộng đồng phượt, các nhóm về đi phượt các tính, các nhóm về tết….
Fanpage tiềm năng: Fanpage về các địa điểm du lịch, các địa điểm phượt, địa điểm checkin giới trẻ… VD: cổng trời Đà Lạt, Làng Nổi Long An….
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: tiếp cận đúng đối tượng, Fanpage và Profile xây dựng 1 cách chuẩn và chuyên nghiệp. Mang 1 giá trị chia sẻ nào đó và có 1 chút độ chất (truất’ss)…

Kinh doanh studio

Độ tuổi: 20 – 35.
Giới tính: nam, nữ là chủ yếu.
Khu vực: các tỉnh thành lớn và thành phố lớn, kèm theo các tỉnh lân cận…
Sở thích: quan tâm tới các địa điểm ăn uống, du lịch, các trang về chụp ảnh, ảnh cưới…
Hành vi: online vào các giờ nghỉ trưa hoặc gần tan ca văn phòng, sử dụng smarphone để online và sử dụng Facebook…
Nhóm tiềm năng: các nhóm về du lịch, địa điểm ăn uống,
Fanpage tiềm năng: các fanpage về studio, ảnh cưới, marry…. Một số trang cộng đồng VD: Kênh 14, beat.vn, voz…
Profile tiềm năng: có thể tìm kiếm theo ngành nghề là chủ studio, ảnh cưới, photography,…
Lưu ý thêm: xây dựng Profile, Fanpage chuyên nghiệp, album ảnh, live stream thực tế ngoại cảnh, ở tiệm hoặc các địa điểm chụp, phim trường…

Ship hàng theo đơn

Độ tuổi: 20 – 40
Giới tính: nam nữ, thường là nữ
Khu vực: các thành phố lớn đặc biệt: HN, HCM
Sở thích: quan tâm tới các dịch vụ ship, COD lớn
Hành vi: online rất nhiều và hằng ngày.
Nhóm tiềm năng: các nhóm kinh doanh online, hỗ trợ kinh doanh online, mẹ bỉm sữa bán hàng, các nhóm ship…
Fanpage tiềm năng: các fanpage về cộng đồng, tâm sự eva, mẹ bỉm kinh doanh online VD: webtretho, lamchame….
Profile tiềm năng: các chủ cửa hàng, các đại lý về các mặt hàng kinh doanh online, các chi nhánh, tổng đại lý….

Mặt hàng đồ biển – đồ cho team

Độ tuổi: 22 – 35
Giới tính: nam, nữ
Khu vực: các tỉnh thành lớn và thành phố lớn.
Sở thích: đi du lịch, quan tâm tới các sản phẩm văn phòng, dịch vụ về văn phòng và cho dân văn phòng.
Hành vi: online các giờ nghỉ trưa, hoặc tối online 21 – 23h, sỡ hữu hoặc đang dung smarphone cao cấp.
Nhóm tiềm năng: các nhóm dành cho dân văn phòng, nhóm về cộng đồng, nhóm các địa điểm ăn uống, nhóm đi phượt…
Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về mặt hàng thời trang công sở, phụ kiện thời trang công sở vd: Kênh 14, beat.vn, voz
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: đa dạng về đối tượng, chuyên nghiệp về Profile và Fanpage tiếp cận, mẫu mã đa dạng và dịch vụ hợp lý sẽ đánh được tâm lý khách hàng về mặt hàng này.

Mặt hàng quà tặng

Độ tuổi: 22- 40
Giới tính: nam, nữ.
Khu vực: các tỉnh thành lớn và thành phố lớn.
Sở thích: có sở thích của dân văn phòng, công sở… du lịch, ăn vặt, quan tâm các dịch vụ về văn phòng, excel, văn phòng phẩm…
Hành vi: online hằng ngày, online các giờ nghỉ trưa hoặc gần tan sở, tối tầm 21 – 23h
Nhóm tiềm năng: các nhóm về du lịch, nhóm địa điểm, nhóm dịch vụ về văn phòng…
Fanpage tiềm năng: Fanpage về các mặt hàng thời trang cho công sở, văn phòng, các mặt hàng cho dân văn phòng về ăn uống, mỹ phẩm cao cấp…
Profile tiềm năng:
Lưu ý thêm: có thế tiếp cận dễ dàng, sản phẩm cần bắt mắt và độc đáo dịch vụ chuyên nghiệp và đảm bảo.

Kinh doanh giày, đồ thể thao

Độ tuổi: 20 – 40
Giới tính: nam là chủ yếu, 1 phần là nữ
Khu vực: các tỉnh thành lớn hoặc thuộc khu vực có công viên, sân bóng, dân văn phòng…
Sở thích: sở thích của dân văn phòng, quan tâm và có sở thích về thể dục, thể thao. Fan các câu lạc bộ khác nhau…
Hành vi: online vào các giờ nghỉ trưa và tan ca, tối tầm 21 – 23h, dung chủ yêu smarphone để online.
Nhóm tiềm năng: nhóm về các fan bóng đá, cộng đồng bóng đá hoặc cộng đồng về thể dục, thể thao…
Fanpage tiềm năng: Fanpage cộng đồng troll bóng đá, Fanpage các đội bóng lớn, Fanpage về các mặt hàng thời trang, công sở và dân văn phòng quan tâm…
Profile tiềm năng: các profile của các cầu thủ, vận động viên chuyên nghiệp về thể dục thể thao…

Exit mobile version