Vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook
Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo khiến giá quảng cáo cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.
Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook 2019?
Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày. Cùng với đó, các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?
Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả
Không chỉ có hình ảnh và nội dung là những yếu tố cần được thay đổi để có một chiến dịch quảng cáo đáng đồng tiền bát gạo, bạn còn cần chú ý đến mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo.
2.1. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng mục tiêu
Vì sao cần phải tối ưu hóa mục tiêu? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì… phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.
Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…Nhưng để thiết lập một target chuẩn cho chiến dịch chạy quảng cáo thì không phải ai cũng có thể làm được. Bạn hãy đọc bài viết về cáchtarget đối tượng quảng cáo chuẩn không cần chỉnhmà Sapo đã từng đề cập đến với các bạn để bỏ túi một ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhé.
VD bạn đang bán mỹ phẩm online, và bây giờ bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Chúng ta sẽ cần target như thế nào? Tìm hiều bài viếtBán mỹ phẩm thì target quảng cáo thế nàocho ra đơn hàng để tìm hiểu nhé.
Một trong những ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Facebook chính là khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu để đưa quảng cáo đến tận cửa nhà họ. Tối ưu mục tiêu là những gì bạn cần thực hiện tiếp theo nhé.
Tối ưu mục tiêu trong tối ưu quảng cáo Facebook
Khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo. Ví dụ bạn đang bán cây để bàn, vậy khách hàng của bạn sẽ có sở thích về gia đình và đồ làm vườn… Tuy nhiên tất cả những gì bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin 1 chiều, mang tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này. Cùng với sở thích, hành vi của người dùng cũng là điều bạn cần lưu ý. Người dùng không chỉ truy cập Facebook từ máy tính, mà còn từ điện thoại di động, tablet…Vì vậy, cách duy nhất chính là thực thử nghiệm như cách bạn làm với nội dung quảng cáo vậy.
Độ tuổi khách hàng là điều bạn có thể dự đoán được vì sẽ khá tương đồng với tập khách hàng mà shop bạn có. Vị trí địa lý như tỉnh, thành phố nào đem lại cho bạn lượng khách hàng chủ yếu cũng là địa điểm có nhiều người dùng Facebook quan tâm đến shop của bạn. Do đó, với độ tuổi và vị trí địa lý bạn có thể lựa chọn ra thông tin cụ thể hơn so với sở thích và hành vi người dùng.
Sau khi có nội dung tối ưu được khách hàng lựa chọn, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn thiết lập các chiến dịch khác với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói nào hiệu quả hơn.
2.2. Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.
Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.
Đọc thêm: Cách tối ưu ngân sách giúp cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả
2.3. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng lượt tiếp cận
“Tối ưu lượt tiếp cận” bạn có thể hiểu là giảm giá CPM tức là cùng 1 số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố theo kinh nghiệm của mình để tối ưu quảng cáo Facebook bằng reach:
- Thời điểm đăng quảng cáo Facebook Ads
Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thì tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra thời gian lên bài phù hợp. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.
Đọc thêm: Tần suất quảng cáo Facebook như thế nào là tốt
- Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn
Content quảng cáo Facebook hay, điểm phù hợp cao sẽ được ưu tiên reach hơn dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạocontent quảng cáo Facebooklà điều cực kỳ quan trong trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King phải không
Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản, không phải nói vậy mà bạn lại bỏ bê nội dung nhé. Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh.
Đọc thêm: Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook giúp thu hút khách hàng
- Target mục tiêu phải chính xác
Giống như nhạc Sơn Tùng hay thì phải đem cho Sky nghe vậy thế nó mới truất’ss. Còn lại đem cho các cụ ở quê nghe thì lại thành ra dở. Khi target sai, quảng cáo của bạn hiển thị đến những người không quan tâm, họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khác hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
Đọc thêm: Cách target mục tiêu quảng cáo đúng chuẩn chất lượng cho bạn
- Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng cách đa dạng hình thức chạy tức là bạn thay đổi những hình thức chạy ads cho mới lạ và thu hút mọi người hơn. Từ kiểu quảng cáo Facebook truyền thống là banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ được gắn cố định để chạy theo newsfeed, nền tảng mạng xã hội này đã và vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều cơ hội quảng cáo, tạo cho doanh nghiệp những cách thức mới và thú vị để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Đọc thêm: 12 hình thức chạy quảng cáo Facebook hot nhất 2019
2.4. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng việc chuyển đổi
Bán hàng trên Facebook đang trở thành lựa chọn hàng đầu của không ít doanh nghiệp. Sẽ là cực kì phí phạm nếu như bạn bỏ qua kênh tiềm năng như vậy. Tuy nhiên, Facebook cũng nhận định được sự tiềm năng đó của mình và thay đổi thuật toán Edge Rank, hạn chế việc tiếp cận tự nhiên của một fanpage. Và một thực tế cho thấy rằng nhiều chủ shop có sự đầu tư không xứng đáng cho gã khổng lồ Facebook này. Vậy có cách nào tăng tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo không?
- Kéo traffic từ Quảng cáo Facebook về website
Một thực tế tồn tại khá nhiều trong kế hoạch Facebook marketing của các chủ shop online đó là mải miết chạy theo số lượng Fan Facebook và Talking about mà bỏ qua việc tăng sales trực tiếp một cách nhanh chóng nhờ Facebook Ads.
Ngoài Page post Engagement thì Click to website (Thu hút lượt truy cập đến website) và Offer Claims (Tạo quảng cáo giới thiệu một chương trình khuyến mại) là 2 dạng quảng cáo Facebook mà bạn cần nghiên cứu và sử dụng.
- Quan tâm đến tính năng tùy chỉnh đối tượng quảng cáo
Một điều bạn cần hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn nếu như được cung cấp đầy đủ thông tin và có sự tin tưởng. Website chính là nơi có thể đáp ứng cả 2 yếu tố đó. Vì thế, song song với việc cố gắng tạo những post có lượng reach cao, bạn nên kéo traffic từ các quảng cáo này về thẳng tới website. Hay nói cách khác, những quảng cáo mà bạn tạo ra nên là đường dẫn hữu cơ cho đối tượng mục tiêu truy cập vào website. Tại đây, họ sẽ nhận được những giá trị nhất định, trải nghiệm thú vị khơi gợi và đáp ứng nhu cầu mua hàng.
Từ trước khi Facebook đưa tính năng này hiển thị trực quan với người dùng muốn quảng cáo, chúng ít được biết đến và sử dụng. Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã có trong tay danh sách email, database khách hàng tiềm năng thì hãy tận dụng tối đa tính năng tùy chỉnh đối tượng cho Facebook Ads.
Với tính năng này, Facebook sẽ tự động kiếm tìm theo những thông tin định sẵn mà bạn cung cấp sau đó hiển thị quảng cáo của bạn tới họ hiệu quả không thua kém gìchiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.
Đọc thêm: Cách target đối tượng quảng cáo Facebook
- Sử dụng tính năng Interest group nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Hiện nay, Facebook Ads cho phép bạn phân loại người dùng một cách dễ dàng để tăng hiệu quả. Vì thế, bạn nên tận dụng là phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.
Chỉ bằng một vài cú click, bạn có thể tập trung target đối tượng tiềm năng với Internet group. Rõ ràng, 1 chiến dịch quảng cáo hướng đến trọng tâm 3 triệu người dùng với sở thích là Shopping and fashion sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc quảng cáo của bạn phải bơi trong biển 33 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Càng chi tiết về Interest của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn càng nhanh chóng tìm được cái đích cho hiệu quả quảng cáo.
Ngoài Interest group, bạn cũng nên tham khảo Power Editor để nhắm đến những đối tượng mục tiêu sử dụng các dịch vụ khác nhau.Hãy kiểm tra thông qua Google Analyticsxem traffic từ Facebook Ads trên mobile có mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho bạn không? Nếu không thì việc bạn cần làm đó là giảm ngân sách dành riêng cho quảng cáo trên mobile ngay lập tức.
Đọc thêm: Các hình thức quảng cáo Facebook giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cao
2.5. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với nội dung (content, image,…)
Để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo trong bài viết“Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả”này nhé. Tuy nhiên để tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn thì không hề dễ chút nào. Sau khi lựa chọn hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy phần tiếp theo là cài đặt tiêu đề và mô tả cho chiến dịch. Đây chính là phần nội dung hiển thị và thu hút người xem. Tại phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop của bạn cũng như tạo nội dung đáng tin cậy. Phần mô tả là cần câu cho quảng cáo. Ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi click vào quảng cáo.
Đọc thêm: Cách giật tít với tiêu đề Facebook không thể chê được
Thu hút khách hàng với hình ảnh đẹp và content quảng cáo Facebook sáng tạo
Cho đến nay không có quy chuẩn nhất định nào về phần nội dung mô tả nên được viết như thế nào, nên đây là nơi để bạn thả sức tung hoành và cho trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa. Miễn sao là bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, thôi thúc họ click vào fanpage để tìm hiểu thêm vậy là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường rồi. Vậy nội dung thế nào là đã được tối ưu với khách hàng?
Bạn chỉ biết được câu trả lời bằng cách tự kiểm nghiệm. Cùng một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm cây xanh để bàn, bạn có thể đưa ra 3,4 hoặc 5 và nhiều hơn các nội dung cho chiến dịch. Kèm theo nội dung thay đổi là tổ hợp hình ảnh quảng cáo Facebook đi kèm và thử nghiệm với chính khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là người cho bạn biết nội dung, hình ảnh quảng cáo Facebook nào có sức hấp dẫn nhất đối với người xem. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được content Quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch chính thức của mình. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có bài giới thiệu sản phẩm hay thì nhớ đọc ngay Cách viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn người đọc nhé.
2.6. Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo
Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thời gian đặt hàng, mua hàng khác nhau. Nếu bạn hướng đến khách hàng là dân văn phòng, những người làm việc 8h/ngày, thời điểm để chạy quảng cáo có thể tập trung vào khoảng từ 8h-9h và 11h-14h. Khoảng thời gian này sẽ thay đổi nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên học sinh. Khách hàng khi đang đi học sẽ có thời gian online facebook và đặt hàng muộn hơn nhiều, khoảng từ 20h-22h. Tuy nhiên, để chọn được thời điểm chuẩn nhất, có nhiều đơn hàng nhất thì bạn chỉ có đường tự kiểm nghiệm mà thôi. Sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng, bạn sẽ chọn được thời điểm vàng cho quảng cáo.
Liên tục thử nghiệm để tìm ra thời điểm thích hợp cho quảng cáo
Bên cạnh việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook từ những lưu ý trên đây, bạn đừng quên sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook chất lượng và thu hút khách hàng nhé. Nếu ngó nghiêng qua các chiến dịch quảng cáo hiện nay, bạn sẽ thấy hình ảnh là chìa khóa để shop “câu” được người xem, vì vậy, sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook được đầu tư là điều không thể thiếu khi bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook. hãy nhớ nắm rõ những quy định hình ảnh quảng cáo để tránh trường hợp quảng cáo không được phê duyệt nhé. Bạn có kinh nghiệm quảng cáo Facebook hay đang gặp khó khăn gì, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé.
Chia sẻ 10 Cách tối ưu quảng cáo Facebook
1. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook
Lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng và bài quảng cáo trên Facebook là bằng chứng rõ ràng nhất cho độ hiệu quả của chiến dịch marketing công ty đưa ra.
Nếu bạn thấy càng có nhiều đối tượng là người tương tác hay yêu mến các sản phẩm càng chứng minh chúng đang hoạt động trên facebook vô cùng tốt.
Để có thể thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần cho việc tối ưu cho chạy quảng cáo là tạo quảng cáo mới hoặc bạn sẽ dùng các bài đăng hiện hành đểtự chạy quảng cáo trên facebook.
Trong đó, tạo quảng cáo mới thường là lựa chọn mặc định. Nhưng phương pháptối ưu facebook adsbằng cách dùng bài post mới đăng tải lại của bạn sẽ mang về hiệu quả cao hơn.
Cụ thể, việc chạy quảng cáo cho các bài viết mới đăng tải giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập lượng tương tác từ người dùng.
Từ thông tin đó, các bài viết quảng cáo của bạn sẽ được họ áp dụng về sau. Cứ thế lượt thích và chia sẻ dần tăng lên trong mỗi chiến dịch.
Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho cùng một post là trước tiên bạn nên xuất bản bài post đó trên trang fanpage của mình.
Sau đó, bạn sẽ chọn bài post đó để đăng thử nghiệm hoặc chính thức cho mỗi đợt chạy chiến dịch quảng cáo.
2. Sử dụng phương pháp FTO
Tuy nhiên, để bắt đầu quá trình hỗ trợ đểtối ưu quảng cáo facebook, bạn phải mất khoảng thời gian dài chờ đợi kết quả mà chiến dịch quảng cáo mang lại.
Với những trường hợp ngân sách cho mỗi chiến dịch khá khiêm tốn thì thời gian đo lường kết quả lại càng lâu hơn.
Đó là lý do tại sao tôi muốn tăng tốc quá trìnhtối ưu quảng cáo facebook bằng cách dùng chiến thuật FTO. Cách thức hoạt động của chiến lược FTO diễn ra như sau:
Khi khởi chạy quảng cáo một chiến dịch mới, chi phí ngân sách hàng ngày và chi phí ngân sách trọn đời bạn đưa ra nên cao hơn ngân sách dự kiến ban đầu.
Sau khi bài viết chạy quảng cáo của bạn có thể có hơn 10.000 lần hiển thị, bạn có thể cân nhắc đánh giá xem yếu tố nào nên tiếp tục duy trì và yếu tố nào cần được cải thiện.
Đồng thời, bạn cũng có thể giảm ngân sách của mình lại để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn điều chỉnh cần cung cấp cho Facebook ít nhất 24 giờ để thực hiện thay đổi hiệu suất của quảng cáo sau mỗi lần chỉnh sửa mới.
3. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên facebook
Các chiến dịch trên Facebook của bạn có thể hoạt động 24/7 không? Có tiếp cận đối tượng mục tiêu bất kể thời gian ngày hay đêm không?
Khi phân tích tài khoản quảng cáo trên Facebook, tôi nhận thấy rằng luôn có một số cột mốc ngày và giờ vượt trội hơn so với các khoảng thời gian còn lại.
Tôi gọi đây là “những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Đó là khi quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể còn tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất.
Để xác định khung thời gian ấy, đầu tiên, bạn truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” để kiểm tra thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.
Ngày nào có dữ liệu hiệu suất tốt nhất bạn sẽ được tính là khung giờ vàng cho quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài viết để chỉ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình tại thời điểm có tiềm năng cao nhất ấy.
Ngoài ra, có một số công cụ khác, bạn có thể tìm hiểu chẳng hạn như công cụ hỗ trợaudience inspector. (kiểm tra khách hàng mục tiêu) hỗ trợ người dùng nhận định chính xác giờ nào trong ngày (trong múi giờ hiển thị thực tế hoặc múi giờ của tài khoản quảng cáo) đang hoạt động tốt nhất dựa vào những chỉ số KPI quan trọng.
Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để thiết lập lịch trình cho các chiến dịch quảng cáo facebook của công ty. Đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào những khung giờ nhận được nhận được nhiều tương tác nhất trong ngày.
Một lý do khác cho việc tối ưu hóa lịch trình quảng cáo là để giảm Tần suất quảng cáo; nghĩa là, mọi người sẽ không phải thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên, tránh cảm giác nhàm chán cho người xem.
4. Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng
Chúng tôi đã thử làm một bài viết phân tích về mức độ ảnh hưởng của tần suất quảng cáo facebook đến tỷ lệ nhấp chuột. Chi phí mỗi lần nhấp và chi phí mỗi lần chuyển đổi của khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Và, chúng tôi rút ra được kết luận:
Mọi người càng nhìn thấy quảng cáo nhiều lần, đối tượng nhận quảng cáo trên Facebook sẽ càng cảm thấy nhàm chán.
Như bạn sẽ thấy ở hình trên, sau khi đối tượng khách hàng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên; chi phí mỗi lần nhấp sẽ tăng đáng kể.
Vậy, làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook sao cho tránh gây phiền nhiễu đến người xem?
Đầu tiên, bạn sẽ tạo nhiều biến thể quảng cáo với các mẫu thiết kế khác nhau
Sau đó, thiết lập một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau; quản lý và lên lịch cho mỗi bộ quảng cáo sẽ hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.
Bằngcách chạy quảng cáo facebook có chi phí giá rẻ này, quảng cáo sẽ không bị lặp lại và hiệu quả hơn. Đồng thời tạo hứng thú cho đối tượng khách hàng trong việc tiếp nhận thông tin.
Cách để tối ưuquảng cáo facebook này hiệu quả đặc biệt cần thiết cho các chiến dịch remarketing tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nhỏ.
Trong trường hợp đó, đối tượng có thể thấy quảng cáo của bạn một vài lần mỗi ngày. Có nghĩa là bạn nên cẩn thận hơn để FB của bạn không hiển thị lặp đi lặp lại một quảng cáo.
5. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo
Đối với quảng cáo Facebook, vị trí đặt quảng cáo có tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo.
Vì vậy, theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi trên 550%; tùy thuộc vào các vị trí quảng cáo khác nhau.
Để khám phá các vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất của bạn, bạn hãy bắt đầu đăng nhập vào cửa sổ Facebook Ads Manager; sử dụng menu Phân tích để phân tích các chiến dịch của bạn theo Vị trí.
Để xác định các vị trí quảng cáo đạt hiệu suất cao nhất; đầu tiên, bạn truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị định vị.
Sau khi kiểm tra hiệu suất của các vị trí quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo facebook của mình sao cho phù hợp với các thiết bị ấy theo 2 cách sau:
- Tăng giá thầu của bạn trên các vị trí quảng cáo tiềm năng nhâg1
- Đối với các vị trí không còn hiệu quả, hãy xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo.
6. Sử dụng phương pháp A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo
Một trong những phần quan trọng củatối ưu quảng cáo facebooklà tìm ra những mẫu quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất.
Phương pháp tối ưu facebook ads bằng thử nghiệm A/B sẽ giúp bạn hiện thực hóa quá trình kể trên.
Tuy nhiên, thủ thuật A/B không thể kiểm tra mọi thứ đâu nhé!
Trước khi sử dụng thủ thuật này, bạn nên cân nhắc xem những yếu tố nào của mẫu quảng cáo sẽ có tác động lớn nhất đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi.
Sau đó, đưa chúng vào quá trình thử nghiệm. Dưới đây là một số gợi ý tôi dành cho bạn:
- Thiết kế của quảng cáo
- Tiêu đề mẫu quảng cáo
- Giá trị ưu đãi để cập trong quảng cáo
- Vị trí quảng cáo
- Các nút chọn Call-to-action
- Phương thức đấu thầu
- Mục tiêu chiến dịch
7. Kiểm tra các biến thể khác biệt
Nhiều nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải sai lầm cơ bản là thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Để các kết quả thử nghiệm của bạn có mối liên kết mật thiết với nhau, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (thông qua số lần nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) cho mỗi biến thể trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào
Thậm chí, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi cho đến khi bạn có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể. Tuy nhiên, nếu ngân sách quảng cáo quá thấp, việc chờ đợi này gây ra chút bực bội nhỉ?
Để khám phá các yếu tố quảng cáo hấp dẫn mới nhanh hơn, hãy sử dụng công thức sau:
Bước 1: Đầu tiên, khi bạn kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt từ đó tìm ra nền tảng chung nào đang hoạt động tốt nhất.
Bước 2: Sau khi bạn chọn được nền tảng chung, mở rộng các biến thể của nó trong bước thử nghiệm A / B tiếp theo của Facebook.
Phương pháptối ưu facebook adsnày giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn dữ liệu mà bạn đã dành ra cho quá trình A/B testing để thử nghiệm nhiều biến thể của tất cả các ý tưởng ban đầu.
8. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp
Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook, bước đầu tiên bạn sẽ phải thực hiện là chọn mục tiêu chiến dịch.
Thao tác này nhằm thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ là gì. Và giúp thuật toán của nó tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo sao cho đạt kết quả tốt nhất.
Vì thế, việc chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp trong suốt quá trình chạy quảng cáo là vô cùng quan trọng vì nó sẽ xác định việc phân phối quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả.
Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo nhất, bạn chỉ cần đánh giá xem liệu nó có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo không.
Ví dụ: Nếu mục tiêu chạy quảng của bạn là để tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu tại địa phương thì mục tiêu chiến dịch nên là “Tăng cường nhận thức địa phương”
Phương pháp tối ưu facebook ads này giúp Facebook biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo và chi phí của bạn một cách hiệu quả nhất.
9. Loại trừ những trường hợp “đã chuyển đổi” từ khách hàng mục tiêu
Một cách tối ưu quảng cáo facebook khác để mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Đó là khi bạn không cần thay đổi ngân sách là tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu Facebook và Instagram.
Việc tiếp tục phân phối cùng một quảng cáo cho một người đã nằm trong danh sách “chuyển đổi” sẽ trở nên vô ích. Những khách hàng tiềm năng này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và target vào các thông điệp mới hơn.
Ví dụ: nếu bạn đang chạy quảng cáo cho bộ eBook miễn phí và ai đó đã tải eBook xuống, bạn không nên hiển thị lại bộ eBook cho người này thêm lần nữa.
Thay vào đó, bạn sẽ có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook của người được chuyển đổi. Và loại trừ họ khỏi đối tượng chiến dịch của mình.
10. Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động
Bạn có biết rằng bạn có thể thiết lập quy tắc tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động trong trình duyệt Facebook Ads Manager không?
Tính năng này được gọi là Quy tắc tự động của Facebook và nó có sẵn miễn phí cho bất cứ ai quảng cáo trên Facebook.
Nếu các điều kiện quy tắc được thỏa mãn, bốn quy trình sau có thể tự động xảy ra:
- Tắt chiến dịch hoặc bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn
- Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo
- Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày / trọn đời)
- Điều chỉnh giá thầu (tăng / giảm giá thầu bằng cách….)
Nhờ vào phương pháp tối ưu facebook ads tự động này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc lên ý tưởng chiến dịch quảng cáo mới.
Hướng dẫn cách thiết lập các quy tắctối ưu hóa quảng cáo facebooktự động của Facebook:
- Bước 1: Truy cập Facebook Ads Manager
- Bước 2: Chọn một hoặc nhiều chiến dịch / bộ quảng cáo / mẫu quảng cáo
- Kế tiếp bước 3: Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” trong menu bên phải màn hình
- Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”
- Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động của bạn
Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Facebook tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào đạt tần suất chỉ 5 lượt xem hoặc hạ giá thầu trên các bộ quảng cáo với chi phí cho mỗi kết quả cao.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết lập thông báo qua email để nhận báo cáo tổng quan về các thay đổi tự động trong 24 giờ qua đối với các chiến dịch của mình.
Nguồn: Tổng hợp Sapo và gtvseo