Chia sẻ cách viết content bán mỹ phẩm trên Facebook thu hút khách hàng

Đánh giá bài viết này!

Cách content mỹ phẩm chạy quang cáo Fb thu hút khách

Làm thế nào để bạn có những bài quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn khách hàng? Đây là một câu hỏi được thắc mắc rất nhiều.
Bạn muốn viếtquảng cáo mỹ phẩmhay và thu hút khách hàng đầu tiên cần nắm rõ những điều sau:

Hiểu rõ về sản phẩm

Hiểu rõ sản phẩm là yếu tố tiên quyết giúp bạn có thể viết đượcnhững content mỹ phẩm hay.Để hiểu rõ về sản phẩm bạn có thể dùng thử để cung cấp cho người đọc những cảm nhận chân thực nhất về sản phẩm.
Bên cạnh đó khi nắm rõ sản phẩm bạn sẽ biết được nội dung mình cần viết, nên cung cấp những thông tin gì cho khách hàng của mình. Tránh trường hợp không biết viết gì.

Xác định đối tượng khách hàng

Bạn chọn đúng được đối tượng khách hàng của mình nó sẽ hỗ trợ rất nhiều khi viết content mỹ phẩm.

Mỗi một đối tượng khách hàng bạn sẽ có văn phong, ngữ điệu, nội dung khác nhau. Vì vậy, khi đã nắm rõ được khách hàng của mình bạn sẽ có cách triển khai, viết bài để tiếp cận họ dễ dàng và đúng đắn hơn. Bài viết sẽ phù hợp với đối tượng bạn hướng đến và giúp bạn có được những bài viết hay về mỹ phẩm.

Hình ảnh và video thu hút

Hình ảnh và video là thứ cực kì quan trọng trongcách viết content mỹ phẩm. Vì mua hàng online nên khách hàng không thể thấy, cầm, sờ trực tiếp sản phẩm được. Mà họ phải thông qua hình ảnh video để cảm nhận về sản phẩm.

Thông thường người đọc sẽ xem hình ảnh video trước nếu hình ảnh video của bạn đủ gây cho họ sự tò mò và chú ý thì khách hàng sẽ dừng lại và đọc thêm về bài viết của bạn.

Vì thế hãy tạo ra những điều đặc biệt, hấp dẫn cho bộ ảnh hay video đăng tải. Ngoài ra, bạn còn cần chú ý về chất lượng hình ảnh video, tránh trường hợp hình ảnh bị vỡ nét, mờ, video quá dài.

Những Cách Viết Stt Và Bài Viết Hay Về Bán Mỹ Phẩm

Câu chuyện về phái đẹp luôn cho nhiều chuyện để nói, để kể hơn là những dòng bán hàng thô sơ bạn thường thấy bạn bè hay đăng bán son, bán kem này kia. “Đừng bán hàng, hãy bắt đầu kể chuyện”

Vạch trần lỗi sai của khách hàng

Nghĩa là dạng status quảng cáo mỹ phẩm nói về các lỗi sai của chị em trong quá trình sử dụng mỹ phẩm hay quá trình làm đẹp, chăm sóc da dẫn đến da bị tổn thương, hư hỏng sau đó kết luận “nếu như các bạn không thay đổi cách chăm sóc da, cách sử dụng mỹ phẩm như trước đến giờ thì sản phẩm có tốt đến mấy cũng không thể giúp ích được gì”.

Nói chung không phải lúc nào cũng chỉ chú trọng viết theo kiểu đơn thuần lànhững câu quảng cáo hay về mỹ phẩmmà bạn phải biến tấu cách viết sao cho khác lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu viết theo cách này thì văn phong của bạn khi viết nên theo kiểu ghê gớm đanh đá một chút, lý luận rõ ràng rồi sau đó hướng khách hàng về sản phẩm của mình một cách khéo léo.

Chọn các thành phần “ tiêu biểu” của sản phẩm để nói – cách viết bài viết hay về mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất

Mỗi một sản phẩm thường có những thành phần giúp tạo nên những công dụng chính của sản phẩm. Bạn sẽ phân tích sâu vào các thành phần nổi trội đó. Bạn giải thích cho khách hàng hiểu được những công dụng , ưu điểm của thành phần đó. Tại sao bạn dùng thành phần đó mà không dùng một loại khác. Hay tại sao lại có các công dụng như trị mụn, trị nám, làm trắng da chẳng hạn,…

Chia sẻ cách viết content mỹ phẩm Facebook thu hút khách hàng
Bài viết dạng chọn thành phần tiêu biểu

Viết theo kiểu xoáy sâu vào vấn đề mà khách hàng gặp phải

Ở đây bạn cần nhấn mạnh vào vấn đề mà khách hàng cần và gặp phải. Ví dụ những bạn nữ muốn có làn da đẹp, không mụn, nám , tàn nhang, mịn màng, trắng sáng, hồng hào.

Việc đánh mạnh vào ước muốn của khách hàng càng kích thích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. Đưa ra nỗi đau mà họ đang gặp phải đó chính là nếu da xấu thì sẽ như thế nào. Đây chính là những lời giới thiệu hay về mỹ phẩm, gây chú ý cho khách hàng.

Content mỹ phẩm dạng tâm thư

Là dạng status kể về những trăn trở của chính bản thân mình trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, quá trình tìm hiểu sản phẩm…với nhiều đêm thức trắng và suy nghĩ về việc làm sao để có những sản phẩm an toàn, chất lượng nhưng giá cả phải chăng để ai cũng có thể mua được hàng cao cấp với giá bình dân… Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực, trăn trở là sự ra đời của sản phẩm A, B, C này chẳng hạn.

Xen kẽ câu chuyện vào nội dung – cách viết bài viết hay về mỹ phẩm

Bạn sử dụng lối kể chuyện để dẫn dắt khách hàng vào sản phẩm của mình. Đây là cách viết bài sẽ đánh vào cảm xúc của khách hàng. Mỗi một câu chuyện sẽ làm cho khách hàng thấy được hình ảnh của họ trong đó. Điều này càng kích thích hành vi mua hàng của họ nhiều hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng những content bằng câu chuyện nhé.

Kiểu trải nghiệm khi dùng sản phẩm – bài viết hay về mỹ phẩm đánh vào tính chân thật

Là một trong những mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng viết hay về mỹ phẩm thì với kiểu viết về sự thay đổi của một khách hàng nào đó sau khi sử dụng sản phẩm sẽ giúp tăng sự tin tưởng ở những người mua.

Trước khi sử dụng sản phẩm tình trạng của bạn như thế nào? Tình tạng đó gây cho bạn những vấn đề gì? Sau quá trình sử dụng sản phẩm bạn đã thấy sự thay đổi ra sao, thời gian bao lâu thì đạt hiệu quả.


Status theo dạng trải nghiệm

Khi viết content dạng này bạn nên kèm theo video cũng như hình ảnh minh họa để làm tăng sự chân thật cho câu chuyện và sẽ được khách hàng đón nhận tốt hơn.

Mẫu content gây sự tò mò

Đây là kiểu sử dụng những câu quảng cáo để kích thích trí tò mò của khách hàng. Những mẫu quảng cáo về mỹ phẩm thế này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại bài viết. Đây là một trong những mẫu stt xuất hiện trong các bài viết hay về mỹ phẩm.

Mẫu quảng cáo dạng chia sẻ là một trong những mẫu bài viết hay về mỹ phẩm nên dùng

Đây là dạngstt bán mỹ phẩmmang lại hiệu quả cho các chủ shop. Bạn chia sẻ các kiến thức về sản phẩm, cách chọn mỹ phẩm như thế nào cho đúng, các bước sử dụng sao cho hiệu quả,… Điều này sẽ giúp cho khách hàng thích thú hơn rất nhiều.


Mẫu quảng cáo mỹ phẩm dạng chia sẻ

Những Bài Viết Hay Về Bán Mỹ Phẩm

Stt xoáy sâu về một thành phần “tiêu biểu”

mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay

Status (stt) quảng cáo gây sự chú ý


Mẫu quảng cáo gây sự chú ý

Content xoáy sâu vào vấn đề khách hàng gặp phải là một trong những dạng bài viết hay về mỹ phẩm


Mẫu quảng cáo mãy phẩm xoáy vào vấn đề khách hàng đang gặp

Mẫu quảng cáo kể câu chuyện


Xen kẽ câu chuyện vào mẫu quảng cáo

>> Tuyển chọn những mẫu content mỹ phẩm hay!

Quy định về quảng cáo mỹ phẩm

Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phù hợp hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Nguyên tắc chung là sản phẩm mỹ phẩm chỉ được nêu những công dụng có lợi như một mỹ phẩm, chứ không phải là công dụng có lợi về y học hay điều trị. Tiếng nói, chữ viết trong nội dung quảng cáo phải bằng Tiếng Việt.

1.Cách viết theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng

Nghĩa là dạng status quảng cáo mỹ phẩm nói về các lỗi sai của chị em trong quá trình sử dụng mỹ phẩm hay quá trình làm đẹp, chăm sóc da dẫn đến da bị tổn thương, hư hỏng sau đó kết luận “nếu như các bạn không thay đổi cách chăm sóc da, cách sử dụng mỹ phẩm như trước đến giờ thì sản phẩm có tốt đến mấy cũng không thể giúp ích được gì”.

Nói chung không phải lúc nào cũng chỉ chú trọng viết theo kiểu đơn thuần lànhững câu quảng cáo hay về mỹ phẩmmà bạn phải biến tấu cách viết sao cho khác lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu viết theo cách này thì văn phong của bạn khi viết nên theo kiểu ghê gớm đanh đá một chút, lý luận rõ ràng rồi sau đó hướng khách hàng về sản phẩm của mình một cách khéo léo.

2. Chọn các thành phần “tiêu biểu” của sản phẩm để nói sâu vào đó

Mỗi một sản phẩm thường sẽ có những thành phần chính giúp tạo nên những công dụng chính của sản phẩm. Bạn nên phân tích xoáy sâu vào các thành phần đó, nghĩa là giải thích cho khách hàng hiểu tại sao thành phần đó lại có thểtrị mụn, trị được nám, làm trắng da…(cơ chế như thế nào?). Tại sao thành phần đó kết hợp với chất A nào đó thì lại có tác dụng như vậy…

3. Viết theo kiểu dội bom

Là viết theo kiểu nhấn mạnh tại sao mỗi người con gái cần có làn da đẹp (không mụn, không nám tàn nhang, da mịn và trắng…). Và đánh mạnh vào việc nếu các bạn có làn da xấu thì sẽ như thế nào?

Có rất nhiều status và mẫu quảng cáo hay mà bạn cần học hỏi

4. Kiểu trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm

Là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách với kiểu viết về sự thay đổi của một khách hàng nào đó sau khi sử dụng sản phẩm. Trước khi sử dụng thì tình trạng như thế nào? và tình trạng đó gây ra những hệ quả gì cho người đó? sau khi sử dụng thời gian bao lâu thì có thay đổi ra sao?…

Kiểu viết này các bạn lưu ý là cần có video và hình ảnh minh họa sao cho độ chân thực của câu chuyện được khách hàng cảm nhận tốt nhất.

5. Kiểu tâm thư

Là dạng status kể về những trăn trở của chính bản thân mình trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, quá trình tìm hiểu sản phẩm…với nhiều đêm thức trắng và suy nghĩ về việc làm sao để có những sản phẩm an toàn, chất lượng nhưng giá cả phải chăng để ai cũng có thể mua được hàng cao cấp với giá bình dân… Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực, trăn trở là sự ra đời của sản phẩm A, B, C này chẳng hạn.

6. Kiểu rủ rê

Là kiểu status hướng khách hàng nhắn tin với mình để được tư vấn về trường hợp da cụ thể của họ. Nêu tầm quan trọng của việc khách hàng cần hiểu làn da của mình ra sao trước khi chọn phương án điều trị hay loại mỹ phẩm nào cho phù hợp, hiệu quả.

7. Kiểu tố cáo

Là kiểu status mà bạn chuyên vạch mặt, tố cáo những người, công ty làm ăn bất chính, thiếu lương tâm, thiếu trách nhiệm, coi nhẹ mạng người…như việc làm mỹ phẩm giả, mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại…để khách hàng tin tưởng bạn hơn, cho rằng bạn dám vạch mặt như vậy thì có lẽ bạn thực sự là người tốt và không bán hàng kém chất lượng cho họ.

Tuy nhiên khi viết status kiểu này bạn không nên cho tên người và tên thương hiệu cụ thể nào vào. Ngoài ra khi đăng bài bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa càng tốt.

8. Kiểu nhấn mạnh vào tiêu đề của status (giật tít)…

Ví dụ như: “Cam kết sạch nám chỉ với 5 nghìn đồng mỗi ngày”; “Bí quyết để có làn da trẻ mãi không già của “cô gái” 60 tuổi”…

Những câu quảng cáo mỹ phẩm hay nhất mọi thời đại

Tuổi tác là một trong những điều ám ảnh đối với phụ nữ. Chính vì vậy các hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã luôn biết cách sử dụng yếu điểm này thành công cụ để tạo ra những câu quảng cáo mỹ phẩm hay. Bài viết dưới đây là tổng hợp những câu quảng cáo kinh điển nhất lịch sử mà bạn có thể khai thác để áp dụng cho việc quảng cáo của mìnhtrong thị trường ngành công nghiệplàm đẹp.

1. Vợ bạn? (1908)

Đứng đầu danh sách là quảng cáo kem massage mặt Pompeian. Nhìn qua thì có vẻ như quảng cáo này dành cho các ông chồng khi nhắc đến sự vất vả và tận tụy của người vợ sau hôn nhận.

Tuy nhiên thực sự đối tượng hướng tới chính của bài viết này lại là những người phụ nữ.

Những dòng chữ: “Vợ bạn có còn tươi trẻ như ngày các bạn đến với nhau? Nếu không, đó là do cô ấy không chú tâm chăm sóc làn da. Những mối quan tâm xã hội và gia đình, trách nhiệm làm mẹ… đã để lại nếp nhăm trên khuôn mặt và cướp đi tuổi thanh xuân của vợ bạn..” làm cho phụ nữ trở nên lo lắng hơn.

Họ sợ rằng mình không còn là cô dâu xinh đẹp như ngày hôm nào. Họ muốn chống mình lúc nào cũng yêu thương và nhìn mình như ngày đầu mới cưới. Điều thầm kín ấy vô tình được bài báo thể hiện một cách chân thực khiến họ nhìn thấy mình trong đó và quan tâm hơn đến sản phẩm.

2. Vẻ đẹp nhân tạo (1926)

Nữ diễn viên Edma Wallace Hopper là một trong những ngôi sao giải trí đầu tiên ở Mỹ quảng cáo mỹ phẩm. Hopper, khi đó đã 40 tuổi, nói: “Tôi lấy lòng được đàn ông là nhờ sắc đẹp và tuổi trẻ. Vẻ đẹp của tôi là vẻ đẹp “nhân tạo”. Tất cả những gì của tôi khiến phụ nữ ghen tị đều có được là nhờ sự chăm sóc chuyên nghiệp”.

Những câu từ khiêu khích đánh trúng vào tâm lý “nhỏ nhen” ăn sâu vào trong máu những người phụ nữ từ lâu nay. Đọc xong bài viết họ bỗng nhiên có mong muốn được khoe mẽ và trở thành tâm điểm ánh nhìn, vượt qua cả Edma Wallace Hopper để trở thành biểu tượng sắc đẹp. Và mỹ phẩm chính là công cụ giúp họ làm nên điều tuyệt vời đó.

3. Làm sao để giữ chồng? (1932)

“Tôi tin rằng đa số những bà vợ không để ý rằng người chồng ngắm nhìn làn da của họ nhiều hơn họ tưởng. Tôi cũng không biết điều này cho đến khi một chuyên gia tư vấn làm đẹp khuyên tôi: hãy giữ làn da trẻ trung, bởi vẻ tươi trẻ chính là những gì đàn ông tìm kiếm. Đừng quên chăm sóc làn da của mình. Đừng dùng mặt mình như một nơi “thử” xà phòng. Vậy làm sao có thể lấy lại vẻ đẹp của mình theo cách đó?”

Đó là lời quảng cáo trên một tờ báo của xà phòng Palmolive năm 1932. Lời đe dọa của Palmolive hay cũng là câu hỏi từ đáy tâm can của mọi chị em “làm sao để giữ chồng?” đã tạo sự thu hút từ ngay cái nhìn đầu tiên của bất kì người phụ nữ nào. Thế thì thử hỏi làm sao quảng cáo này lại không khiến cho Palmolive đạt doanh thu kỉ lục vào năm 1932 cơ chứ?

4. Mấy ai sinh ra đã xinh đẹp (1950)

Một trong những câu quảng cáo mỹ phẩm hay nhất lịch sử đến từ hãng mỹ phẩm Elizabeth Arden. Đó là một câu nói thực tế hiển nhiên và không thể chối cãi. Những người phụ nữ của thời đại chủ động ra đời và luôn mong muốn đi tìm sự ưu tú cho bản thân mình thì không thể cưỡng lại trước những lý lẽ đang thép của hãng mỹ phẩm Elizabeth Arden.

Họ thừa nhận sự thật mình không đẹp nhưng họ cũng không phải lo lắng vì điều đó vì Elizabeth Arden sẽ giúp họ có thể sở hữu vẻ đẹp do chính họ nỗ lực tạo ra.

Chẳng có gì sai khi phụ nữ sống trên sự đàm tiếu của những kẻ châm trọc và sống tốt hơn, hưởng thụ những điều xứng đáng hơn với bản thân mình.

5. Hãy mạnh mẽ trước những nếp nhăn (2009)

Trong một quảng cáo của một sản phẩm chống nhăn, Avene đã làm nhăn trán toàn bộ những ông lớn trong ngành truyền thông bởi những nội dung không thể vi diệu hơn.

Đối tượng mà Avene hướng đến là những phụ nữ có thu nhập cao, những người phụ nữ mạnh mẽ như đấng nam nhi. Họ không chỉ muốn một sản phẩm mỹ phẩm xóa đi những nếp nhăm mà còn có thể chứng tỏ bản lĩnh không hề thua kém ai của mình.

Thông điệp bạn không chỉ xóa đi nếp nhăm mà còn chứng minh rằng mình mạnh hơn nó nhiều. Bạn chống lại những nếp nhăm. Ban không để chúng lấy đi bất cứ thứ gì của mình đã rấy lên tinh thần chiến binh mạnh mẽ trong một thế hệ phụ nữ mới tân tiến hơn của thế kỉ 21.

Với những câu quảng cáo mỹ phẩm hay nhất mọi thời đại trên đây bạn sẽ chẳng còn phải ngồi vắt não nghĩ ra những nội dung quảng cáo cho mình mà có thể vay mượn để áp dụng cho bài viết của mình.

Kết luận

Tóm lại, nếu bạn không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì bạn phải chịu khó “cày cuốc” và khi đó thì các bài viết, các status haynhững câu quảng cáo hay về mỹ phẩmchính là những “nhân viên bán hàng” của bạn. Bán được nhiều hay không khi đó phụ thuộc không hề nhỏ tới chất lượng của các status này.

> DỊCH VỤ VIẾT CONTENT MỸ PHẨM

Ngáo Content – Tổng hợp và edit

Exit mobile version