Một group thành công là một group thật sự mang lại giá trị cho người tham gia, chứ không phải vì mục đích cá nhân của bạn. Vậy phải nói thế nào?
Group Facebook là gì?
Facebook group (hay còn gọi là nhóm trên Facebook) là nơi để trao đổi theo nhóm và là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân.
Những nhóm này thường được thành lập bởi những người có sở thích chung hoặc dùng để giao tiếp nhóm cho một sự kiện, hoạt động nào đó. Ngườilập nhóm trên Facebook thường cho phép thêm người vào nhóm để sắp xếp, thảo luận, đăng ảnh và chia sẻ những thông tin, nội dung liên quan. Bất cứ ai sở hữu tài khoản Facebook đều có thể thànhlập và quản lý Facebook group. Bạn có thể tham gia đến 6000 group khác nhau mà không gặp vấn đề gì.
Các loại nhóm trên Facebook
Không giống như Facebook page (Fanpage) luôn được công khai, nhóm có nhiều loại:
- Nhóm công khai – Public Facebook Groups:
Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem thành viên của nhóm và những nội dung đăng tải trong Group đó. Ai cũng có thể tham gia vào group này.
- Nhóm kín – Closed Facebook Groups:
Nhóm kín đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên. Chỉ những người đã vào nhóm mới có thể xem nội dung, những thông tin chia sẻ trong đó. Bạn có thể sử dụng loại giúp này khi nhiều người cùng nhau thực hiện một dự án và muốn liên lạc, truyền thông tin, tài liệu một cách hiệu quả, kín đáo.
- Nhóm bí mật – Secret Facebook Groups:
Loại group này mang tính riêng tư hơn nhóm kín. Khác với nhóm kín, không một ai trên Facebook có thể tìm thấy nhóm bí mật ngoài thành viên trong group. Nhóm bí mật cũng sẽ không xuất hiện trên hồ sơ trang cá nhân của bạn cũng như giúp bạn chia sẻ thông tin trong bí mật.
Một số sự thật về Facebook Group mà bạn cần biết
- Bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thểtạo group facebook.
- Khi bạn tham gia một group, cho dù cài đặt nhóm này là riêng tư hay công khai, bạn bè trên Facebook của bạn vẫn có thể nhìn thấy được việc bạn tham gia group đó.
- Facebook không gửi thông báo cho những thành viên khác nếu bạn rời nhóm.
- Trong nhóm bí mật và nhóm kín: chỉ có người tạo group (admin) và những người được admin này chọn làm quản trị viên mới có thể mời ai đó vào nhóm
- Group chỉ có thể bị xóa khi bạn xóa tất cả các thành viên trong nhóm (bao gồm cả admin).
Hướng dẫn xây dựng nhóm tương tác tốt trên facebook
Nếu bạn biết cách xây dựng và phát triển một Group thành công ( có nhiều thành viên, lượt tương tác cao,… ) thì bạn sẽ có cơ hội dễ dàng tác động đến nhiều người hơn. Mà không cần tốn nhiều chi phí. Đây là điều mà rất nhiều người muốn đạt được để thành công trong kinh doanh online. Không nói dài dòng nữa, mình sẽ chia sẻ ngay với các bạn thủ thuật và những bước bạn cần làm để đưa một Group ra đời và xây dựng nó thành công.
Các bước xây dựng nhóm tương tác tốt trên Facebook
Tóm tắt:
- Xác định chủ đề và đối tượng bạn muốn hướng đến
- Tạo Group của riêng bạn (Ưu tiên để nhóm ở chế độ công khai) tùy lĩnh vực đối tượng mà mình sẽ để công khai hoặc riêng tư
- Thu hút người tham gia group nhóm
- Tập trung xây dựng nội dung và phát triển group
Bước 1: Xác định chủ đề và đối tượng bạn muốn hướng đến
Ở đây mình ví dụ mình đang kinh doanh sản phẩm đồ ăn vặt và mình ở Sài gòn. Giờ mình muốn tạo riêng cho mình một cộng đồng để làm thương hiệu và buôn bán trên nay luôn. Thì trước tiên cần làm những gì?
- Liệt kê 10 – 20 Fanpage, Profile, Group chuyên về ăn vặt có tương tác cao
- Dùng phần mềm quét UID những đối tượng tương tác ở trên Fanpage, Profile, Group đó
- Lọc độ tuổi, giới tính, khu vực theo ý bạn muốn
- Dùng phần mềm nuôi tài khoản Facebook 10 – 50 tài khoản để kết bạn đến tệp đó
- Dùng phần mềm thêm thành viên vào nhóm hoặc thêm bằng tay
NÊN: Kéo mồi một lượng thành viên vào nhóm để tăng uy tín cho nhóm thì lúc bạn mời bạn bè vào nhóm đồng ý sẽ cao hơn
Lợi ích khi tăng thành viên cho nhóm trên Facebook
– Tăng tỷ lệ gợi ý hiện thị nhóm của bạn trên Facebook.
– Tăng tỷ lệ tham gia nhóm của ngươi dùng (nhóm 10 người và nhóm 10k người thì tất nhiên nhóm 10k tỷ lệ thành viên sẽ muốn vào nhiều hơn)..
– Xây dựng được cộng đồng hội nhóm có số lượng thành viên nhanh.
– Tiết kiệm thời gian mời thành viên để thời gian đó phát triển kinh doanh.
– Tăng đề xuất đến nhiều người >> tăng thêm thành viên tự nhiên vào nhóm.
– Tốt cho công cụ tìm kiếm Facebook và Google. Group nhiều member có tỷ lệ đứng top cao trong công cụ tìm kiếm.
– Tạo được môi trường kinh doanh tốt nhất nếu bạn đang kinh doanh online
– Gia tăng độ phủ quảng bá thương hiệu sản phẩm không tốn chi phí quảng cáo.
– Tạo được gian hàng có chọn lọc với đúng khách hàng tiềm năng.
– Tiếp cận số lượng lớn khách hàng mà vẫn tiến kiệm được một khoản chi phí khổng lồ dành cho quảng cáo hoặc dịch vụ truyền thông khác.
– Kéo traffic miễn phí cho các website và fanpage hệ thống.
– Có vài group sẽ có nguồn thu nhập từ group gần như vĩnh viễn vì Facebook không bao giờ “bóp tương tác” ở hội nhóm.
– Chỉ tăng trưởng chứ không bao giờ bị giảm tăng trưởng.
A/c/e có nhu cầu tăng thành viên nhóm:
- Liên hệ em qua Zalo hoặc gọi em : 0832.523.523 (Em tên Đại)
(Có nhiều loại thành viên nhóm để anh em lựa chọn mức giá + chất lượng giao động 1000 thành viên từ 90k-150k mua số lượng lớn giảm cực tốt, hỗ trợ anh em xây dựng cộng đồng)
Bước 2: Tạo Group của riêng bạn
>>> Truy cập Link này để tạo nhóm Facebook: //www.facebook.com/groups/create/
- Chọn quyền cho nhóm (Ưu tiên để nhóm ở chế độ công khai) tùy lĩnh vực đối tượng mà mình sẽ để công khai hoặc riêng tư
- Sau khi xong nhất nút “Tạo”
Bước 3: Thu hút người tham gia group nhóm Facebook của bạn
Để nhóm có tương tác cao, hoạt động chia sẽ trong sôi nổi thì chúng ta cần phải tạo ra những profile kết nối với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Mỗi profile có 5000 bạn bè, A/E xây dựng khoảng 5 cái là 25.000 và bắt đầu thêm vào nhóm bắt đầu chăm sóc dần và xây tiếp thêm những profile chất lượng như trên tiếp nhé.
Để xây dựng profile full 5000 bạn trong 2 tháng thì phần mềm Fplusvới tính năng chính là kết nối khách hàng tiềm năng tự động
Để tải và dùng phần mềm >>> Truy cập vào trang Fplus để tải phần mềm về máy tính hoặc nhấn nút tải về tai đây:
Đây là giai đoạn hơi khó khăn cho anh/em nhưng hãy cứ kiên trì sẽ tạo được thành công trong tương lai.
Bước 4: Xây dựng nội dung cho nhóm
Nội dung chính được xem như là linh hồn của nhóm, nhóm phát triển tốt, tương tác cao chính là do nội dung. Vậy nội dung như thế nào sẽ thu hút người đọc ?
Mình đã ăn nằm được 1 thời trên các group khá trust nên cũng có nhưng đúc kết như sau :
- Nội dung chia sẽ những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế
- Nội dung chia sẽ tài liệu, ebook
- Nội dung chia sẽ tut/tips
- Nội dung hài hước, vui vẻ nhưng đằng sau đó là bài học ý nghĩa
Với những thể loại nội dung này anh/em tạo ra và đăng duy trì trên group của mình từ 1 – 2 tháng thì mình đảm bảo group của bạn tương tác rất mạnh, số lượng thành viên sẽ tăng nhanh.
Xây dựng cộng đồng chia sẽ
Những chủ group thông minh luôn tạo môi trường mở cho anh/em cùng xây dựng những thông tin bổ ích, làm như vậy vừa giúp group phát triển và tạo sự giao tiếp giữa thành viên hoạt động chung.
Công đồng càng chia sẽ nhiều giá trị sẽ càng được nhiều người biết đến, follow tự nhiên cao. Facebook được phát triển đến như ngày hôm nay, vì nó là một cộng đồng mở cho phép mọi người chia sẽ, thể hiện cảm xúc, thể hiện cái tôi… Vì vậy chúng ta chỉ cần hiểu luật chơi thì sẽ tất thắng.
Chúc anh/em xây dựng group của mình ngày càng lớn mạnh và thành công nhé! Hãy cứ kiên trì bạn sẽ tới được nơi mà bạn muốn tới.