FACEBOOK CANVAS LÀ GÌ ?
Để dễ hình dung Canvas là gì, tôi sẽ minh họa thực tế bằng mẫu Canva Sushi của Ocean Basket
Hoàn hảo, như một tác phẩm nghệ thuật, không có chút gì là “quảng cáo”, phải không?
– Canvas là một dạng Landing Page trên Facebook
Trong quá trình thiết kế Canvas, bạn có thể kết hợp cả hình ảnh, video, Carousel, văn bản và lời kêu gọi hành động, biến chúng thành một chuyến tàu tuyệt vời để kể câu chuyện thương hiệu.
Người xem có thể tương tác thực tế bằng cách cuộn lên, cuộn xuống, vuốt từ trái sang phải (Nếu bạn thêm Carousel, tôi sẽ hướng dẫn chi tiết ở phần dưới), gần như đảm bảo để giữ sự quan tâm của khách hàng.
Có thể xem Canvas là một dạng Website rút gọn trên Facebook.
– Facebook Canvas là định dạng quảng cáo “vàng” dành cho thiết bị di động
Đây là điều cực kì quan trọng bạn cần biết.
Canvas được thiết kế đặc biệt dành riêng cho thiết bị di động, vì vậy nếu bạn xem trên máy tính, nó chỉ hiển thị như một bài viết tĩnh thông thường.
Nếu sử dụng mẫu Canvas để setup quảng cáo, bạn nên giới hạn vị trí hiển thị là trên thiết bị di động.
– Canva không đơn thuần là một định dạng quảng cáo của Facebook
Nhiều người hiểu lầm rằng Canva chỉ đơn thuần là một định dạng quảng cáo của Facebook.
Nhưng trên thực tế, nó cũng tương tự dạng quảng cáo bài viết.
Nếu từng setup quảng cáo bài viết, bạn sẽ biết rằng chúng ta có quyền tạo bài viết mới trên Fanpage rồi add vào khi setup, hoặc tạo trực tiếp bài viết từ Trình Quản Lý Quảng Cáo.
Canvas Facebook cũng vậy.
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CANVAS FACEBOOK?
Những bài đăng và quảng cáo Canvas Facebook không giống nhau, chúng tương tác với nhau. Facebook Canvas Ads không giống với bất kỳ loại nội dung nào bạn nhìn thấy trước đây trên Facebook. Tất nhiên, điều này tạo nên sự thú vị từ nội dung mẫu quảng cáo Canvas trên Facebook với người dùng.
Quảng cáo Facebook Canvas hiệu quả bởi:
- • Hơn 75% doanh thu quảng cáo Facebook đều đến từ quảng cáo trên nền tảng thiết bị động.
- • Ước tính hơn 10 tỷ lượt người dùng ước tính hàng tháng. Trong đó có hơn 1.2 tỷ người dùng truy cập Facebook trên thiết bị động của mình. Hơn 600 triệu người dùng họ chỉ truy cập Facebook trên đi động.
- • 75% tổng số lượt xem trên Facebook xuất phát từ thiết bị động.
Số liệu thống kê ở trên cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook trên di động ngày một tăng, và hình thức quảng cáo mới Facebook Canvas là cách hiệu quả đến kết nối khách hàng với doanh nghiệp.
Với quảng cáo Canvas, bạn được phép thêm nhiều phân đoạn nội dung hơn vào mẫu quảng cáo bao gồm văn bản, hình ảnh, video chứ không phải một bài đăng duy nhất. Vì vậy, Canvas Ads trở nên sinh động và mang nhiều giá trị hơn.
Sử dụng Facebook Canvas bạn có thể làm nổi bật cùng lúc nhiều sản phẩm, dịch vụ. Sử dụng Canvas Facebook để kể một câu chuyện thương hiệu doanh nghiệp mà trong đó thành phần chính là sản phẩm. Điều này dẫn dắt, thu hút khách hàng, kết nối doanh nghiệp và khách hàng hiệu quả.
TIÊU CHUẨN NỘI DUNG FACEBOOK CANVAS
Để mẫu quảng cáo hiển thị với kết quả trực quan nhất, đồng thời để nội dung được chấp nhận trên Canvas bạn cần lưu ý những thông số kỹ thuật khuyến nghị trong thiết kế Facebook Canvas. Bao gồm:
- • Kích thước logo đề xuất 120*44 pixel.
- • Kích thước ảnh đề xuất 640*72 DPI.
- • Văn bản sử dụng với nút bấm cần ngắn ngọn và nằm trên một dòng. Giới hạn 14 ký tự.
- • Băng chuyền tối thiểu 2 hình ảnh, kích thước các hình tương đương nhau.
- • Video yêu cầu thời lượng dưới 2 phút. Khuyến khích sản xuất video có phụ đề để hướng đến lượt xem không âm thanh.
Việc thiết kế Facebook Canvas với sự đơn giản, đôi khi mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn là để khách hàng lạc trong quá nhiều chi tiết. Bạn chỉ cần tập trung vào mục tiêu cụ thể và câu chuyện bạn muốn gửi đến khách hàng.
Hãy hướng đến hiệu quả quảng cáo bằng những thông báo, sự giải trí và kích thích nhu cầu khách hàng với nội dung sản phẩm được giới thiệu trong quảng cáo Canvas Ads.
THÀNH PHẦN CANVAS FACEBOOK
Như bạn đã biết, Canvas cho phép kết hợp cả ảnh, video, văn bản…vào một page duy nhất.
Cụ thể hơn, tất cả canvas sẽ được cấu tạo từ 7 phần cơ bản, gọi là các thẻ.
Ở phần này, tôi sẽ giới thiệu cách sử dụng từng thẻ.
Riêng cách truy cập và setup sẽ được hướng dẫn cụ thể ở phần 3.
Cách sử dụng Nút
Dùng để tạo nút kêu gọi hành động.
Thông thường mỗi nút sẽ được gắn một URL, khi người dùng nhấp vào sẽ được chuyển hướng đến trang cụ thể trên Website mà bạn muốn điều hướng.
Giới thiệu thẻ Quay vòng (Carousel)
Hay Carousel, cho phép bạn tạo trình chiếu gồm nhiều hình ảnh ghép lại. Ví dụ đưa nhiều mẫu sản phẩm để khách hàng tham khảo chẳng hạn.
Mỗi ảnh được phép gắn 1 url để dẫn về trang sản phẩm tương ứng (bạn có quyền không gắn URL).
Khi hiển thị thực tế, người dùng có thể vuốt qua trái, phải để xem ảnh tiếp theo, hoặc nhấp vào ảnh để truy cập trang giới thiệu sản phẩm trên Website.
Mỗi Carousel yêu cầu tối thiểu 2 ảnh và tối đa 10 ảnh.
Định dạng ảnh yêu cầu là JPG hoặc PNG.
Thẻ chèn Ảnh
Bạn có thể đăng một hoặc nhiều ảnh kích thước tùy ý để tăng tính thẩm mỹ cho quảng cáo Facebook Canvas.
Định dạng ảnh yêu cầu là JPG hoặc PNG. Không được sử dụng ảnh động.
Giới hạn tối đa cho mỗi canvas là 20 ảnh.
Thẻ Khối văn bản
Đây là phần cho phép diễn giải hình ảnh, hoặc kể câu chuyện sản phẩm.
Bạn được phép điều chỉnh kích thước, font chữ, tô đậm, bôi đen,…Tương tự như điều chỉnh Words.
Giới hạn tối đa mỗi khối văn bản là 500 ký tự.
Bạn không nên gom quá nhiều văn bản vào 1 khối. Hãy chia ra nhiều khối kèm hình ảnh đi kèm để đảm bảo trải nghiệm người dùng.
Thẻ chèn Video
Bổ sung một video kích thước tùy ý vào Canvas của bạn.
Tuy nhiên, thời lượng video chỉ giới hạn tối đa 2 phút, độ phân giải tối thiểu là 720p.
Bạn được quyền tải lên nhiều video trong mỗi Canvas, nhưng tổng thời lượng phát của chúng không được vượt 2 phút.
Ví dụ: Trong Canvas có 2 video, thì thời lượng tối đa của mỗi video là 1 phút.
Theo kinh nghiệm cá nhân, bạn nên chèn nhạc vào video.
Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Canvas, video sẽ tự động phát. Một chút nhạc sẽ làm mọi thứ sống động hơn.
Thẻ Mẫu
Cho phép bổ sung mẫu đăng ký để khách hàng điền thông tin cá nhân, ví dụ Email, số điện thoại…
Thẻ Tiêu đề
Thường dùng để tạo tiêu đề cho đầu Canvas
Bạn có thể sử dụng văn bản, hoặc tải lên ảnh kích thước nhỏ.
Đa số mọi người sẽ sử dụng Logo cho thẻ tiêu đề.
Nếu tải ảnh lên, kích thước gợi ý là 882 x 66 px.
Mỗi khi bổ sung một thẻ mới, bạn có thể nhìn tay phải để xem lại mẫu.
Điểm mấu chốt ở đây là sắp xếp bố cục và chuẩn bị ý tưởng.
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO CANVAS TỪ TRÌNH QUẢN LÝ
Đầu tiên, bạn cần đảm bảo đã biết cách sử dụngTrình Quản Lý Quảng Cáo Facebookđể tạo một mẫu quảng cáo cơ bản theo mục tiêu.
Nếu chưa biết, tôi khuyên bạn nên tìm hiểu Series hướng dẫn chạy quảng cáo của Facebook Bao Vây. Com.
Tiếp theo, bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo có hỗ trợ định dạng Canvas
Chỉ 2 mục tiêu quảng cáo trên Facebook cho phép quảng cáo mẫu Canvas vừa tạo
+ Nhận thức về thương hiệu
+ Lưu lượng truy cập (Website)
Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là truy cập trình quản lý quảng cáo, chọn một trong hai mục tiêu trên và setup như bình thường.
Ví dụ tôi chọn mục tiêu tăng lưu lượng truy cập về Website chẳng hạn.
Tôi sẽ setup quảng cáo như bình thường, cho đến bướcĐịnh Dạng.
Bạn sẽ thấy mụcThêm Trải Nghiệm Tức Thì (Không Bắt Buộc).
Chọn 1 trong 3 mẫu Canvas sẵn có.
3 mấu canvas có khung sẵn của Facebook |
Ở phần 2, tôi đã giới thiệu về các thẻ trong Facebook Canvas.
Bạn sẽ thấy tất cả mẫu có sẵn của Facebook đều được tạo thành từ các thẻ trên.
Tất cả những gì cần làm là thay thế văn bản theo khung sẵn có.
Thay thế nội dung theo mẫu canvas có sẵn của Facebook |
BấmXongsau khi hoàn tất.
Giờ bạn chỉ việc kéo xuống dưới để xem trước quảng cáo.
Nếu chọn định dạng này, tất cả hình ảnh, nội dung…Sẽ được cố định.
Bạn chỉ được thay đổi tiêu đề và văn bản giới thiệu.
Bạn có thể xem lại quảng cáo trước khi bấm xác nhận.
Nếu cảm thấy mẫu có sẵn quá gò bó, bạn có thể tự tạo mẫu Canvas theo bố cục riêng của mình bằng cách làm theo hướng dẫn ở phần 4.
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO CANVAS TỪ FANPAGE
Để tạo quảng cáo Canvas trên Facebook từ Fanpage, trước tiên bạn phải tạo một Canvas.
Đầu tiên, cần khẳng định việc tạo Canvas theo cách này sẽ phức tạp hơn so với sử dụng mẫu có sẵn ở phần 3, nó không có “khung” sẵn, bạn sẽ xây dựng bố cục từ số 0.
Chính vì vậy, mọi thứ sẽ hơi khó khăn nếu bạn chưa từng thiết kế landing page.
Nếu không có kinh nghiệm, tôi khuyên bạn nên chọn làm theo mẫu ở phần 3.
Lời khuyên đầu tiên:
Hãy thử tham khảo một vài landing page hoặc Canvas Facebook của các thương hiệu lớn để xem quảng cáo của họ gồm những thẻ nào.
Tiếp theo, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Truy cập tính năng tạo quảng cáo Canvas
– Truy cập trang Fanpage mà bạn muốn quảng cáo (Bạn phải có quyền quản trị viên trong trang)
– Nhấp vào mụcCông Cụ Đăng.
– Kéo xuống dưới, nhìn ở góc trái, bạn sẽ thấy mụcTrải Nghiệm Tức Thì (Canvas).
– Sau khi nhấp vàoTrải Nghiệm Tức Thì, bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới.
– Giờ hãy bấm nútTạođể chuyển sang bước tiếp theo.
Tạo thẻ mới cho Canvas Facebook
– Sau khi bấm nútTạoở bước trên, bạn sẽ được hiển thị giao diện như hình.
-Ở ô“Trải nghiệm tức thì chưa có tiêu đề”, hãy đặt tên cho Canvas (Tên này chỉ dùng để phân biệt, không hiển thị với người dùng)
– Tiếp theo, hãy bấm vào nútThêm Thành Phần.
Bạn sẽ được hiển thị giao diện bao gồm các thẻ như phần 2.
Chi tiết công dụng của mỗi thẻ đã được giới thiệu chi tiết, bạn có thể kéo lên xem lại.
Hãy chọn một thẻ và bắt đầu xây dựng Canvas của mình.
Kết hợp các thành phần – thiết kế Canvas
Đã đến lúc vận dụng trí tưởng tượng.
Giả sử tôi muốn tạo Canvas giới thiệu dịch vụ Facebook Ads cho Facebook Bao Vây chẳng hạn.
– Đầu tiên tôi sẽ tạo tiêu đề dạng văn bản là Facebook Bao Vây .Com
+ Tôi sẽ chọn màu chữ và chọn màu nền cho tiêu đề của mình.
+ Nếu bạn chọn tải lên logo, bạn cũng có thể chọn màu nền cho logo.
– Tiếp theo tôi sẽ thêm một ảnh bìa đội ngũ công ty
+ Bấm vàoThêm Thành Phần
+ Chọn thẻẢnhvà bấmOK
+ Nhấp vào nútTải Ảnh Lên -> Chọn ảnh
Lưu ý: Bạn được chọn một trong 3 bố cục ảnh, tương ứng với các kích thước khác nhau.
Tương ứng với mỗi bố cục, Facebook sẽ gợi ý kích thước cụ thể, hãy chuẩn bị ảnh đúng kích thước để đảm bảo hiển thị tốt nhất.
Trong đó, bố cụcKhớp Với Chiều Rộng (Có Thể Liên Kết)cho phép nhập thêm URL website vào, 2 dạng còn lại chỉ được chèn hình.
– Giờ tôi sẽ thêm một khối văn bản giới thiệu
+ BấmThêm Thành Phần
+ ChọnKhối Văn Bảnvà bấmOK
+ Nhập văn bản và điều chỉnh kích thước, font chữ, màu chữ,…Sao cho hợp lý nhất.
– Cuối cùng, tôi sẽ thêm một nút kêu gọi hành động
+ BấmThêm Thành Phần
+ ChọnNút,bấmOK
+ Gõ lời kêu gọi hành động là mục Liên Hệ Ngay
+ Ở phầnTrang Đích, nhập trang web bạn muốn điều hướng
Save lại mẫu Canvas và xem lại trên thiết bị di động
Theo hướng dẫn trên, mẫu canvas có thể có rất nhiều khối, hoặc cực kì đơn giản tùy cách sắp xếp bố cục của bạn.
Bạn có quyền đổi thứ tự mỗi khối đã tạo tùy ý.
Sau khi đã hoàn tất, hãy bấmLưu.
Lúc này mẫu Canvas sẽ được lưu lại trên tài khoản, đồng thời nút Mobile Review cũng chuyển trạng thái khả dụng.
Bạn có thể xem mẫu canvas hiển thị thực tế như thế nào bằng cách nhấpMobile Review -> Xem trước trên Facebook.
Nếu thực hiện bước trên, Facebook sẽ gửi thông báo trên tài khoản. Bạn chỉ cần đăng nhập Facebook bằng điện thoại, nhấp vào thông báo để xem.
Sau khi đã vừa ý, hãy bấmHoàn Tấtxác nhận lại lần nữa.
Setup quảng cáo trên Facebook với mẫu Canvas vừa tạo
Tôi chọnThêm Trải Nghiệm Tức Thì -> Sử Dụng Trải Nghiệm Tức Thì Có Sẵn.
Bạn sẽ được hiển thị gợi ý tên Canvas vừa tạo hoàn tất.
Nếu chọn định dạng này, tất cả hình ảnh, nội dung…Sẽ được cố định.
Bạn chỉ được thay đổi tiêu đề và văn bản giới thiệu.
Bạn có thể xem lại quảng cáo trước khi bấm xác nhận.
Nguồn bài viết: Tổng hợp và cập nhật từ các nguồn Website uy tín trên Google
- //quangcaosieutoc.com/quang-cao-canvas/#Tai_sao_nen_su_dung_canvas_facebook
- //facebookbaovay.com/canvas-facebook/#Facebook_canvas_la_gi