Bán hàng trên Zalo: QUY TRÌNH LÀM FREE TRAFFIC VỚI ZALO “Đánh đâu thắng đó”

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, bên cạnh sự phát triển của Facebook, Zalo cũng là một thị trường phát triển đầy tiềm năng. Hơn cả Facebook, Zalo còn có những chính sách hoạt động và điều khoản tốt hơn của Facebook. Vậy nhưng không phải ai cũng biết tận dụng hết những tiện ích và tài nguyên của Zalo cho hoạt động kinh doanh bán hàng của mình.

Ban Hang Tren Zalo 1

Vậy đâu là những ưu điểm bán hàng trên Zalo?

Zalo là một mạng xã hội phát triển sau Facebook nhưng không vì thế mà vị thế yếu hơn. Zalo được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Theo một số thống kê, 85% người sử dụng internet tại Việt Nam có xu hướng online trên cac thiết bị Smartphone. Chính vì điều này mà bán hàng online ra đời. Và bán hàng online trở thành miếng bánh màu mỡ cho những doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội và Zalo cũng không nằm ngoài phạm vi đó.
Những người dùng Zalo đã đánh giá về hoạt động của Zalo chứa rất nhiều ưu điểm cho khách hàng. Trong thời đại “1 mét vuông, 10 thằng bán” như hiện nay thì những doanh nghiệp mang lại được lợi ích cho khách hàng sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.


Ta có thể thấy rõ một số ưu điểm sau từ Zalo:

  • Nhiều người sử dụng:Hiện nay Zalo là mạng xã hội phổ biến nhiều người sử dụng: cứ 10 người thì có 7 người sử dụng zalo. Đây là những con số hết sức ấn tượng. Zalo là mạng xã hội “made in Việt Nam” đã vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng.
  • Dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng hấp dẫn người dùng, giúp tạo ra tương tác “mặt đối mặt” với khách hàng, giúp đem lại những hỗ trợ và những cảm giác tốt nhất khi khách hàng tham gia mua hàng online. Hơn nữa, zalo còn cung cấp các tin tức thời sự, báo, thể thao, tin khuyến mãi, tin tức về sản phẩm free cho người dùng.
  • Hạn chế tối đa lượng khách ảo:Zalo là tài khoản được đăng ký và thiết lập bằng số điện thoại, từ đây tạo ra được cho khách hàng sự tin tưởng nhất khi sử dụng zalo mà không gặp phải tình trạng nick ảo.
  • Chính sách quảng cáo:Đây là ứng dụng tại sân nhà nên các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp cũng được zalo thực hiện tối đa như các quảng cáo hay Zalo Ads. Đồng thời, Zalo cũng giúp mọi người xây dựng Học viện Zalo để giúp mọi người có cái nhìn đứng đắn, đầy đủ về Zalo Shop và Zalo Ads.

Zalo – mảnh đất màu mỡ cung cấp nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Số lượng người dùng: Hiện nay, Zalo có khoảng 80 triệu người dùng, đây là một con số ấn tượng phản ánh rõ nhất mảnh đất màu mỡ mang tên Zalo về khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Ta có thể thấy rõ bằng những điểm sau:
  • Độ tuổi: Hiện nay, phần lớn người dùng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-30. Đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
  • Giới tính: Theo các thống kê hiện nay, tỉ lệ Zalo nam giới chiếm đến 62% còn nữ giới lại chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn. Theo một báo cáo cho thấy nữ giới chiếm tới 63% số lượng hàng online. Giới tính nữ là một thị trường được các doanh nghiệp quan tâm, nhất là đối với các mặt hàng liên quan tới thời trang, mua sắm trên Zalo.

Bán hàng trên Zalo: QUY TRÌNH LÀM FREE TRAFFIC VỚI ZALO

FREE TRAFFIC LÀ GÌ?

.Nói nôm na, Free traffic là quảng cáo miễn phí, nói chuyên sâu, Free traffic là dạng quảng cáo mà bạn sẽ không phải trả tiền quảng cáo cho 1 bên thứ 3 (ví dụ như trả tiền cho facebook) nhưng vẫn có thể tiếp cận được khách hàng và bán hàng. NHƯNG, không chi tiền cho bên thứ 3, không có nghĩa là không phải chi tiền (cái này hồi sau sẽ rõ).
Quảng cáo Free traffic có các đặc điểm sau đây:
– Không mất phí (chỉ tốn công, thường gọi là sức cơm)
– Không quá khó hiểu, chí có làm tốn nhiều thời gian (ai làm cũng được)
– Không ra tiền quá nhiều, chỉ đủ cho người mới cảm nhận được kinh doanh online ra sao (cơ mà về late game thì ai rành công nghệ, người đó sẽ kiếm ra nhiều tiền.
….
Và, quan trọng nhất, free traffic là con đường dễ dàng nhất để những người không chuyên du nhập vào thế giới kinh doanh online (chuyển đổi từ offline sang online). Về free traffic thì nó có 2 dạng, 1 dạng là MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN và 1 dạng là PHẢI TRẢ PHÍ, trong các nội dung dưới đây, chúng ta sẽ tập trung vào những cái ÍT TỐN CHI PHÍ NHẤT và lộ trình làm cùa từng cái.

Bán hàng trên Zalo cá nhân:

  • Một tài khoản có thể kết bạn đến 3000 người.
  • Chọn lọc kết bạn theo độ tuổi và giới tính.
  • Mỗi ngày kết bạn với tối đa 50 lời mời kết bạn.
  • Giúp tìm kiếm bạn bè/khách hàng thông qua vị trí.
  • Số lượng bài post không giới hạn, bài post được hiện trên newfeed của toàn bộ bạn bè.

Bán hàng thông qua tài khoản cá nhân luôn là hình thức được mọi người quan tâm và là hình thức bán hàng free. Bạn có thể đăng các sản phẩm, dịch vụ của mình hàng ngày miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết. Bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên tất cả newfeed của bạn bè.

Hiện nay,phần mềm Zalo Plusgiúp bạn thiết lập những tương tác trên Zalo của bạn. Bạn có thể thiết lậpđể xác nhận kết bạn, kết bạn theo gợi ý, kết bạn từ số điện thoại hay lập lịch đăng tường, gửi tin nhắn, tương tác bạn bè….
Với những thiết lập tự động được bạn thiết lập, Zalo của bạn sẽ tự động thực hiện theo những thiết lập đó. Giúp bạn có thể tương tác và kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng qua zalo một cách hiệu quả
….
Thử nghĩ khi bạn add được full 3000 khách hàng cũ vào Zalo và chăm sóc họ trên đó (chat trên Zalo tình thương mến thương hơn Facebook nhiều) thì bạn sẽ bán lại được cho bao nhiêu khách hàng? Vì vậy, kênh Zalo là một kênh Free traffic tiềm năng bậc nhất:
Các bước và cách thức làm đơn giản như sau:
  • Bước 1: Tạo nhiều nick Zalo (3-5 cái), tối ưu nick (Ảnh bìa, giới thiệu, ảnh đại diện…)
  • Bước 2: Kết bạn Zalo tự động mỗi ngày bằng phần mềm Zalo Plus (Tệp từ list số điện thoại khách hàng cũ sẵn, hoặc là mua tệp số điện thoại..)
  • Bước 3: Treo nick kết bạn, Zalo mỗi ngày mỗi nick chỉ kết bạn được 50 số nên là dùng 5 cái cùng lúc kết bạn cho được nhiều
  • Bước 4: Treo tới khi nào được >500 hoặc ngon nữa thì full 3000 (mất tầm 3 tháng để full á), lúc này 5 nick là 15000 rồi
  • Bước 5: Add bạn bè vào nhóm
  • Bước 6: Gửi tin nhắn tự động cho list bạn bè để chăm sóc, để gửi thông tin sản phẩm, để tư vấn .v.v…

Hướng dẫn liên quan:

Exit mobile version