Bài hướng dẫn này sẽ hướng dẫn chi tiết việc làm thế nào để phân tích cơ hội thị trường cho doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giải thích cơ hội thị trường nghĩa là gì, cho bạn các ví dụ về cơ hội thị trường, và cung cấp các bước để giúp bạn tìm kiếm và nắm bắt cơ hội thị trường cho chính mình.
Cơ hội thị trường là gì?
Đây là cách chúng ta định nghĩa cơ hội thị trường qua hướng dẫn này: nó là kích cỡ tiềm năng dự kiến về thị trường và doanh số của bạn. Điều này nghĩa là bạn cần ước tính xem có bao nhiêu người tiêu dùng hay doanh nghiệp thuộc về thị trường mục tiêu của bạn, cũng như mức doanh số tiềm năng bạn có thể đạt được từ thị trường đó.
Cố gắng hình dung điều này nghe có vẻ là một công việc nặng nhọc, nhưng nó đơn giản hơn bạn nghĩ. Điều quan trọng hơn là, bạn cần đưa ra các quyết định có ý thức trước khi đầu tư số tiền đã dành dụm cả đời vào doanh nghiệp của mình. Niềm tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể hấp dẫn người khác chỉ vì nó hấp dẫn chính bạn là không đủ. Bạn cần biết chắc rằng có một nền tảng khách hàng tiềm năng sẽ mua từ doanh nghiệp của bạn và làm cho nền tảng này trở nên vững chắc.
Vì cơ hội thị trường của bạn là điều mấu chốt để dẫn đến thành công cho doanh nghiệp, hãy thêm chúng vào kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó có thể sẽ giống thế này:
- Với một công ty chụp ảnh cưới tại London. Các cặp đôi ở Anh đang chi khoảng 1,480 bảng để chụp ảnh cưới theo một khảo sát về chụp ảnh cưới. Hầu hết các nhiếp ảnh gia đám cưới chụp cho khoảng 31 đám cưới mỗi năm, có cơ hội để kiếm thu nhập tổng khoảng 45,880 bảng một năm khi làm một nhiếp ảnh gia đám cưới. Có khoảng 35,000 đám cưới mỗi năm tại London theo thông tin của phòng thống kê quốc gia Anh, nhưng với một ước tính bảo thủ khoảng ít nhất 350 nhiếp ảnh gia đám cưới đang làm việc tại khu vực London (theo danh sách của Yelp) đang phục vụ các cặp đôi này, nó là một ngành nghề rất cạnh tranh.
- Với nhà thầu tư nhân cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở Portland, Oregon. Về kích thước thị trường, có khoảng 143,000 nhà đơn rời tại Portland. Sẽ có mức tăng trưởng tối thiểu về nhà đơn rời trong các năm tới theo một báo cáo của thành phố Portland, vì vậy số lượng khách hàng tiềm năng trong khu vực này sẽ duy trì ở mức tương đối ổn định. Về thu nhập tiềm năng, mức thu nhập của các nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh ở khu vực này thường nhận ở giá 12,81 đô mỗi giờ hay 26.640 đô mỗi năm (dựa trên dữ liệu của cục quản lý lao động Mỹ).
Thêm những thông số thị trường này vào kế hoạch kinh doanh có thể cho bạn một bức tranh rõ hơn về việc nền tảng khách hàng lớn đến mức nào, và mức ổn định nào bạn có thể trông đợi trong tương lai.
Cơ hội thị trường: làm thế nào để tìm kiếm và nắm bắt chúng
Các bước tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách để tự tin đưa các số liệu này vào kế hoạch kinh doanh của bạn.
1. Xác định một thị trường lớn, có lợi nhuận
Bước đầu tiên của bạn là tìm ra ba điều:
- Kích thước thị trường. Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng?
- Khả năng sinh lời. Liệu khách hàng tiềm năng có sẵn lòng và đủ khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?
- Mức tăng trưởng tiềm năng. Có dấu hiệu hay nghiên cứu nào cho thấy kích thước thị trường có thể tăng, tương đối ổn định, hay sẽ suy giảm không?
Để có ước tính chính xác về kích thước thị trường, bạn cần bắt đầu bằng việc tìm hiểu các đặc tính của khách hàng mục tiêu thật kỹ. Nếu bạn chưa làm công việc liệt kê nhân chủng học về đối tượng, bạn có thể học cách để làm điều này tại đây:
- KHÁCH HÀNGLàm thế nào để xác định đối tượng mục tiêu (cho kế hoạch marketing của bạn)
Nhưng nếu bạn đã hiểu rõ khách hàng mục tiêu, đã đến lúc để đo đếm số lượng của họ. Đây là vài lối tiếp cận bạn có thể dùng nếu bạn đang hướng đến khách hàng cá nhân:
- Điều tra dân số chính phủ và các dữ liệu thống kê. Các dữ liệu dân số từ trang web có thể rất hữu dụng trong việc tìm ra dân số thuộc về thị trường. Tại Mỹ, Census.gov và Cục Thống kê Lao động có thể rất hữu ích. Tại Úc, Cục Thống kê Úc là nơi cần đến, trong khi chủ doanh nghiệp tại Anh có thể được truy cập qua Văn phòng Thống kê Quốc gia. Hãy tìm kiếm những thông tin về quy mô dân số của thị trường, bất kỳ xu hướng lịch sử hay dự đoán nào về kích cỡ thị trường, và mức lương theo giờ/theo năm về ngành nghề, lĩnh vực của bạn.
- Các trang mạng xã hội. Facebook Audience Insights là một trong những nguồn tìm kiếm đơn giản nhất để tìm hiểu quy mô các nhóm nhân chủng học. Nó thường được dùng để chọn một đối tượng mua quảng cáo Facebook, nhưng kết quả của nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người dùng Facebook phù hợp với nhóm nhân chủng học bạn nhắm tới. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm những người sống tại Vancouver trong độ tuổi 25 tới 34 có hứng thú với thể loại điện ảnh khoa học viễn tưởng, bạn sẽ thấy rằng có khoảng 20,000 người dùng Facebook phù hợp với điều kiện đó (xem hình bên dưới). Thứ này sẽ hiệu quả nhất nếu bạn đang nhắm đến những người trong một quốc gia hay khu vực có độ thâm nhập Facebook cao. Cách khác, khi đang nhắm tới thành viên của một chuyên môn hay chức danh cụ thể, bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm của LinkedIn để tìm hiểu xem có bao nhiêu người thuộc về chuyên môn đó.
- Các báo cáo và khảo sát ngành. Hãy tìm kiếm bất kỳ thống kê hay báo cáo nào hiện hữu trong ngành nghề của bạn. Bạn có thể làm điều này đơn giản thông qua tìm kiếm Google, hoặc nếu bạn biết bất kỳ tổ chức nổi tiếng, một trang web ngách nào đó trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể tìm kiếm họ để xem họ có xuất bản bất kỳ báo cáo hay tài liệu nào liên quan đến bạn không. Ví dụ, nếu bạn đang muốn trở thành một freelancer, bạn có thể tìm kiếm tại Freelancer Union hay Payoneer, thường phát hành các kết quả khảo sát có thông tin về mức thu nhập của freelancer.
Ngoài ra, nếu bạn đang nhắm đến các công ty và tổ chức, bạn có thể thêm các nguồn dữ liệu sau đây vào công cụ nghiên cứu của mình:
- Các cơ quan chính phủ liên quan đến kinh doanh. Các văn phòng hay cục liên quan đến kinh doanh trong chính phủ thường thu thập các dữ liệu tương ứng. Ví dụ, nếu bạn đang nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực xây dựng, bạn sẽ biết được rằng kích thước thị trường có khoảng 615,000 doanh nghiệp, theo một báo cáo từ Phòng quản lý Doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ. Cục dân số cũng thu thập dữ liệu về tất cả các doanh nghiệp Mỹ, từ lớn tới nhỏ. Ủy ban Châu Âu và Văn phòng Thống kê Quốc gia (Anh) cũng thu thập các dữ liệu tương tự.
- Các trang web báo cáo nghiên cứu thị trường. Có những trang web chuyên về tập hợp các báo cáo ngành bao gồm cả kích thước thị trường mục tiêu của bạn, và đánh giá xem lĩnh vực đó trị giá bao nhiêu mỗi năm. Ví dụ, Ibis World thu thập dữ liệu từ các nghành nghề khác nhau tại Mỹ (bao gồm cả dữ liệu chính phủ), Úc, Trung Quốc, và vài quốc gia khác. Nếu bạn đang tìm cách phục vụ các nhà thầu HVAC, báo cáo của họ sẽ cho bạn biết rằng có khoảng 113,490 doanh nghiệp HVAC tại Mỹ, và ngành nghề này trị giá khoảng 93 tỉ đô. Các trang web tương tự bao gồm Grand View Research, Technavio, và Absolute Reports. Mặc dù bạn thường phải trả tiền để có báo cáo đầy đủ, thậm chí các bản xem trước cũng có thể cho bạn rất nhiều thông tin khi ngân sách của bạn còn đang eo hẹp.
Khi bạn tìm kiếm nhiều nguồn hơn, phân tích cơ hội thị trường của bạn sẽ rõ ràng hơn. Nếu bạn tìm thấy các thông tin mâu thuẫn, hãy chọn nguồn đáng tin hơn hoặc các nguồn có những công ty được nghiên cứu gần gũi hơn với bạn. Nhưng nếu bạn tìm thấy kết quả tương tự từ rất nhiều nguồn hay nghiên cứu, bạn sẽ tự tin hơn với các con số mình có.
2. Động não về đề xuất của bạn
Giờ thì, bạn đã biết về kích thước và khả năng sinh lợi của thị trường mục tiêu, đã đến lúc để tạo ra các đề xuất cho họ. Những “đề xuất” này về cơ bản là sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ bán cho khách hàng tiềm năng.
Đây là vài câu hỏi bạn cần trả lời:
- Tại sao bạn muốn phục vụ thị trường cụ thể đó mà không phải thị trường nào khác? Khi bạn xác định lý do vì sao bạn nghĩ thị trường mục tiêu là một cơ hội hấp dẫn, câu trả lời của bạn cho câu hỏi này sẽ cho bạn một ý tưởng về việc vị trí bán hàng độc nhất vô nhị mà bạn có là gì.
- Nhu cầu nào của họ bạn muốn nhắm tới trước?Hãy xác định vấn đề chủ yếu bạn đang cố giải quyết hay khát vọng chủ yếu bạn đang cố gắng thỏa mãn cho các khách hàng mục tiêu của mình.
- Nếu bạn cần tạo một giải pháp cho nhu cầu này, trông nó sẽ thế nào? Giờ thì bạn sẽ bắt đầu động não về ý tưởng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng mục tiêu của mình. Thực hiện phân tích cơ hội thị trường trước khi đưa ra ý tưởng như thế này sẽ giúp bạn tập trung vào khách hàng hơn là tập trung vào sản phẩm.
Nếu bạn muốn một hướng dẫn chi tiết từng biết để tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng của mình muốn gì, hãy thoải mái xem qua hướng dẫn này về việc tạo các đề nghị.
3. Đặt mục tiêu
Giờ khi bạn đã biết kích thước và khả năng sinh lời của thị trường, cũng như đề xuất bạn sẽ đưa ra cho thị trường đó, bạn có thể đặt ra những mục tiêu hợp lý. Mục tiêu cần đặt ra tại bước này là bao nhiêu doanh số bạn có thể mong đợi trong vòng một năm?
Mặc dù bạn không thể trông đợi việc bán cho 100% thị trường, bạn có thể ước lượng phần bánh mà mình muốn. Hãy tự hỏi mình các câu hỏi sau:
- Có phân khúc phụ nào của thị trường mà bạn có thể chiếm lĩnh ngay bây giờ không?Đây có thể là thị phần gần địa điểm của bạn hoặc bạn có thể chạm tới dễ dàng hơn.
- Thị phần của đối thủ cạnh tranh ở đâu?Bạn có biết một cách sơ bộ mức doanh số hay số lượng khách hàng mà đối thủ cạnh tranh có? Hãy chỉ so sánh doanh nghiệp của bạn với những đối thủ cạnh tranh có cùng kích thước.
- Một đến năm phần trăm thị trường có kích thước bao nhiêu?Tính toán 1 đến 5 phần trăm tổng kích thước thị trường sẽ cho bạn một ước tính bảo thủ về số lượng khách hàng tiềm năng của chính mình.
- Bạn có biết bất kỳ tổ chức nào mà thị trường mục tiêu của bạn trực thuộc không?Bạn càng tiếp cận được nhiều tổ chức, bạn càng có nhiều cơ hội chạm đến khách hàng mục tiêu theo số lượng lớn.
- Bạn có biết cá nhân nào thuộc về thị trường mục tiêu không (hoặc, nếu bạn đang nhắm tới các doanh nghiệp, bạn có biết người ra quyết định chính nào chưa)?Nếu bạn đã biết những người thuộc về thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể liên hệ họ trước để có thông tin chi tiết ban đầu hoặc đơn hàng tiềm năng.
Một khi bạn đã trả lời xong các câu hỏi trên, bạn có thể đặt ra các mục tiêu hợp lý về số lượng khách hàng mới hay doanh số cần đạt. Điều này sẽ giúp bạn biết xem liệu doanh nghiệp của mình có đủ cơ hội để thành công hay không. Khi có nhiều thông tin hơn, bạn có thể thay đổi mục tiêu theo đó. Điều quan trọng là tránh đặt mục tiêu quá cao.
4. Kiểm tra phân tích cơ hội thị trường của bạn
Cuối cùng, phân tích cơ hội nên được đưa vào thực hành. Điều này sẽ giúp bạn dự đoán tốt hơn về doanh số và mức phát triển tiềm năng khi bạn làm mới kế hoạch kinh doanh mỗi năm. Đây là vài cách bạn có thể làm điều này:
- Chạy thử nghiệm.Nếu ước tính cơ hội của bạn sai lầm, tốtnhất nên biết điều đó trước khi thực sự khai trương. Qua mạng trực tuyến, bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một trang thử nghiệm, đăng sản phẩm của mình lên đó, và mời mọi người đăng ký qua email để chờ khai trương. Bạn cũng có thể mời mọi người một cách thủ công bằng cách đăng bài trên mạng xã hội hay liên hệ trực tiếp đến họ. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo với chi phí vừa phải trên mạng xã hội. Sau đợt thử nghiệm, hãy xem có bao nhiêu người đăng ký và so sánh với số lượng người bạn đã tiếp cận. Bao nhiêu phần trăm đăng ký? Nếu nó thấp hơn 5%, hãy trở lại phân tích và đề nghị bán hàng ban đầu để xem chỗ nào cần thay đổi.
- Tiến hành đánh giá thường xuyên suốt năm. 3 tháng sau khi khai trương doanh nghiệp, hãy xem bạn đã có được bao nhiêu khách hàng rồi. Đánh giá lại phân tích trước đó và tính toán tỉ lệ phần trăm kích thước thị trường bạn đã đạt được. Sau đó, cứ tiếp tục đánh giá lại mỗi 3 tháng. Hãy cảnh giác với các xu thế như sự sụt giảm đều đặn hàng tháng về số lượng khách hàng mới hoặc lợi nhuận sụt giảm.
- Hãy hỏi các doanh nhân thành công để lấy ý kiến phản hồi của họ. Phân tích cơ hội là thứ bạn sẽ làm tốt hơn theo thời gian. Trong mạng lưới hoặc nhóm trực tuyến của bạn, hãy tìm những người đã điều hành doanh nghiệp hơn 5 năm và có thói quen làm ước tính doanh số. Cho họ thấy cách bạn làm phân tích và nhờ họ đưa ra ý kiến phản hồi. Tìm hiểu xem liệu bạn có quá lạc quan với ước tính của mình không, hay số liệu bạn sử dụng mang tính đoán mò hơn là từ nghiên cứu.
Phân tích cơ hội không khởi đầu như một loại khoa học chính xác với các chủ doanh nghiệp nhỏ tự làm nó một mình, nhưng, bằng cách thực hành, bạn sẽ trở nên có chiến lược hơn và chính xác hơn trong lối tiếp cận của mình.
Tận dụng cơ hội thị trường của bạn
Bằng cách đào sâu hơn với phân tích cơ hội thị trường, bạn sẽ dễ kiếm được một mảnh thị trường cho doanh nghiệp của mình. Ra quyết định sẽ trở nên đơn giản hơn, và bạn sẽ thấy được con đường rõ ràng để phát triển doanh nghiệp. Khi bạn nhận biết và nắm bắt cơ hội tốt hơn, bạn và doanh nghiệp của bạn cuối cùng sẽ trở thành kẻ dẫn đầu trong lĩnh vực bạn đang hoạt động. Giờ khi đã biết mình cần tìm kiếm điều gì, tại sao không bắt đầu phân tích cơ hội cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay?
Nguồn: //business.tutsplus.com/
Xem thêm làm sao để phân tích thị trường cho một sản phẩm mới Phân tích cơ hội thị trường (Market opportunity analysis) là một quá trình để đánh giá tiềm năng của một thị trường, xác định các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp. Thông thường khi chúng ta – doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp thực hiện một số nghiên cứu, khảo sát thị trường có thể phát hiện ra rằng đó một ý tưởng tuyệt vời hoặc sau khi nghiên cứu thị trường chúng ta mới phát hiện ra sản phẩm/ý tưởng mới của công ty không thực sự tiềm năng để trở thành sản phẩm chủ lực để đầu tư.
Tuy nhiên làm sao để các doanh nghiệp nhỏ hoặc marketer biết cách tìm hiểu thị trường?
Phân tích loại cơ hội thị trường
- Có nhu cầu nào của khách hàng chưa được đáp ứng không?
- Có cần cải tiến đối với một sản phẩm/dịch vụ đã có trên thị trường?
- Ý tưởng của chúng ta có phải đột phá hoặc công nghệ?
- Cải thiện theo chiều ngang sẽ cải thiện các hoạt động chức năng
- Cơ hội được nhắm đến một phân khúc khách hàng mục tiêu cụ thể là gì?
Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng?
- Đối thủ/ Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp là gì? Phân tích sản phẩm là gì? Phân tích sản phẩm như thế nào?
- Đối thủ/ Sản phẩm cạnh tranh gián tiếp là gì?
- Sự thay đổi, xu hướng tiêu dùng của khách hàng ra sao?
- Có thể hợp tác giữa các doanh nghiệp không?
- Sử dụng mô hình 5 lực lượng của Porter:
Tiềm năng thị trường
Đã có công ty khác đã có sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu này chưa? Mức độ đáp ứng đến đâu? Khách hàng có hài lòng?
Tìm hiểu chi tiết vềNhu cầu thị trường là gì? Phương pháp dự báo nhu cầu thị trường
Ý tưởng, sản phẩm có USP ra sao?
Nếu đã có vậy làm cách nào khách hàng có thể phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ chúng ta với các bên khác để tạo lợi thế cạnh tranh?
Hay sản phẩm (dịch vụ/hàng hóa) có USP nào để phân biệt với các đối thủ hiện có trên thị trường?
Nếu không, vậy thì thị trường hiện tại có đủ thị phần cho công ty?
Tiềm năng khi xâm nhập thị trường mới ra sao?
Cơ hội này có khả thi về mặt kinh tế cho cả khách hàng và công ty không?
- Điều này sẽ tác động đến dòng tiền như thế nào?
- Chúng ta cần đầu tư ra sao để phát triển ở thị trường này?
- Còn kênh phân phối thì sao?
- Chúng ta có cần phải tạo các kênh bán hàng để thúc đẩy cơ hội này?
- Công ty có cần thiết lập mối quan hệ đối tác để marketing sản phẩm hoặc dịch vụ này?
- Doanh nghiệp có thể marketing điều này với cơ sở khách hàng hiện tại của mình hay chúng ta sẽ cần theo đuổi các phân khúc khách hàng khác nhau?
Xem thêm về:Định vị thị trường là gì?
Yếu tố vĩ mô bên ngoài doanh nghiệp
Những yếu tố bên ngoài nào doanh nghiệp nên xem xét có thể ảnh hưởng đến cơ hội này?
- Sử dụng mô hình phân tích STEEP: Social – xã hội, Technology – công nghệ, Economic – kinh tế, Ecological – sinh thái, Political – chính trị/pháp lý.
- Có cơ hội nào tốt hơn không?
- Cơ hội này có phù hợp với tầm nhìn và chiến lược trong tương lai của công ty không?Như bạn có thể thấy phân tích sự cạnh tranh là một thành phần chính của phân tích cơ hội thị trường, tập trung vào xây dựng và phát triển. Xét cho cùng, việc phân tích cạnh tranh không chỉ được sử dụng để xác định và giải quyết các mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu thị trường giúp phân tích cơ hội thị trường?
DTM Consulting chúng tôi được thành lập với mong muốn hỗ trợ, đồng hành các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm cơ hội để phát triển thị trường và khách hàng. DTM hỗ trợ thông qua việc tối ưu hóa chi phínghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàngtheo từng trường hợp cụ thể, bằng cách kết hợp dịch vụ được cung cấp bởi đội ngũ tư vấn chuyên môn (consultant) của DTM với nguồn lực có sẵn của doanh nghiệp thay vì thuê ngoài hoàn toàn.
Sau đây là những đặc điểm nổi bật của dịch vụ cung cấp bởi DTM Consulting
- Các gọi dịch vụ nghiên cứu thị trường, hỗ trợ tìm hiểu khách hàng của DTM là dạng dịch vụ đượccá biệt hóa theo nhu cầu của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
- Chất lượng dữ liệu và những giá trịchúng mang lại cho các quyết định marketing cho doanh nghiệp là những tiêu chí ưu tiên hàng đầu của chúng tôi
- Chi phí dịch vụ được tối ưu, chỉ từ 20 triệu đồng, thông qua việc chúng tôisử dụng kết hợp tối đa nhiều phương pháp và kỹ thuậtphù hợp với đặc thù thị trường, khách hàng và nguồn lực của doanh nghiệp để đảm bảo chi phí tối thiểu mà vẫn bảo đảm được chất lượng dữ liệu thu thập được.
- Những kết luận và khuyến nghị đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp sẽ được chuyên gia của DTM Consulting đưa ra dựa vào dữ liệu được thu thập và phân tích, mục tiêu và hiện trạng marketing của doanh nghiệp, bối cảnh cạnh tranh trên thị trường…
- Đặc biệt, trong năm 2020, nhằm hỗ trợ các SMEs và Startups, DTM Consulting cung cấp dịch vụtư vấn MIỄN PHÍ về chiến lược(chiến lược marketing, chiến lược sản phẩm, thương hiệu,…) và định hướng hoạt động, chiến thuật marketing của doanh nghiệp dựa trên các kết quả dữ liệu thu thập đươc nhằm giúp doanh nghiệp sử dụng các dữ liệu sau nghiên cứu một cách hiệu quả.
Trong tất cả các gói dịch vụ cung cấp cho khách hàng, chúng tôi luôn ưu tiênkết hợp nguồn lực, lợi thế chuyên môn (với các nhà tư vấn chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm) của DTM và nguồn lực có sẵn của doanh nghiệp.Sự kết hợp này giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời giảm tải chi phí cho doanh nghiệp trên cơ sở tận dụng được nguồn lực có sẵn như dịch vụ, nhân sự,… thay vì phải thuê ngoài hoàn toàn.
Đối với các doanh nghiệp có đủ nguồn lực để có thể thực hiện các khâu khảo sát, DTM Consulting sẵn sàng cung cấp dịch vụ bán phần như tư vấn thực hiện, thiết kế khảo sát, đào tạo nhân viên khảo sát, giám sát triển khai, phân tích dữ liệu….
Nếu bạn có nhu cầu hoặc có băn khoăn về hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôiTẠI ĐÂYđể nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia.
Theo Elle Naylor