Tại sao SEO lại quan trọng với Website:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp website có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Các từ khóa có thứ hạng cao trên top của Google sẽ tạo ra nhiều traffic cho website. Do đó, SEO sẽ giúp cho vấn đề Marketing Online thành công, tạo ra doanh số và khách hàng tiềm năng.
SEO Website gắn liền với chiến lực xây dựng thương hiệu
Có traffic là có tiền kkkkk
- Đối với một website kinh doanh, organic search là phần quan trọng trong phễu khách hàng. Đa số người dùng đều tìm kiếm thông tin trên Google ít nhất một lần trước khi quyết định mua hàng.
- Nếu website có độ tin cậy và được đánh giá tốt từ Google, từ khóa sẽ hiển thị ở những vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm SERPs. Điều này đem lại lợi ích rất lớn cho thương hiệu của bạn.
- Nếu SEO Website chỉ là vấn đề lên hạng từ khóa, đánh lừa công cụ tìm kiếm thì chúng ta đã vô hình chung “đánh lừa” cả chính mình vì từ khóa lên Top mà không bán được hàng, dẫn đến sự phát triển lùi của công ty.
Dịch vụ SEO gồm những phần cơ bản sau
Tối ưu tổng thể website (on-site)
- Phân tích và đánh giá tổng thể website đã chuẩn SEO chưa
- Thực hiện đề xuất và tiến hành tối ưu hoá tổng thể website theo 27 tiêu chí SEO tổng thể.
- Tư vấn cách phát triển website giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và ghi điểm với Google.
- Theo dõi, kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại tổng thể website
Tối ưu trang đích (on-page)
- Phân tích và đánh giá để lựa chọn trang đích làm SEO.
- Thực hiện đề xuất và tiến hành tối ưu trang đích theo 10 tiêu chí SEO.
- Giám sát và điều chỉnh tối ưu trang đích, đảm bảo trang đích vừa để bán hàng, vừa tuân thủ các yêu cầu của thuật toán.
Tối ưu nội dung (on-site)
- Rà soát, kiểm tra và đánh giá lại các nội dung quan trọng hiện có trên website.
- Tiến hành tối ưu nội dung trên website theo chuẩn tiêu chí Google và tăng lượng truy cập bằng nội dung có giá trị thực sự với khách hàng của bạn.
- Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của các nội dung quan trọng để có phương án nâng cao hiệu quả.
Tối ưu bên ngoài website (off-page)
- Phân tích đối thủ cạnh tranh (từ khóa, liên kết, tài nguyên..).
- Lên kế hoạch và xây dựng tài nguyên đủ chất lượng, đúng số lượng cho website của bạn.
- Tạo liên kết nội bộ hướng về trang đích nhằm đẩy mạnh chất lượng trang đích.
- Tạo các liên kết website để tăng sức mạnh, tăng độ uy tín, tăng thứ hạng của website và trang đích.
Liên tục theo dõi dự án, duy trì và nâng cao thứ hạng từ khóa
- Theo dõi, phân tích, cập nhật liên tục để cải thiện thứ hạng từ khóa. Kiểm tra sự thay đổi của thuật toán để kịp thời tối ưu lại các hạng mục trong và ngoài website.
- Đánh giá định kỳ để tư vấn thêm cho khách hàng giải pháp phát triển website bền vững.
- Khi website bị đối thủ chơi xấu, sẽ thông báo tới khách hàng để có sự kết hợp giữa hai bên nhằm ngăn chặn kịp thời.
- Đưa ra khuyến cáo khi khách hàng làm website vô tình vi phạm quy định của Google.
Lợi ích của việc SEO
Tối ưu ROI
Ưu điểm nổi bật của SEO Website là giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư). SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Tiết kiệm chi phí
SEO Website là hình thức Marketing dựa trên sáng tạo nội dung hấp dẫn, lôi kéo quan tâm của khách hàng. Doanh thu từ quảng cáo bằng Google Adwords và SEO tương đồng với nhau nhưng SEO có chi phí thấp hơn.
Cải thiện trải nghiệm Khách hàng
Trong quá trình tối ưu SEO Marketing, các doanh nghiệp không ngừng cải thiện cấu trúc các trang web. Họ làm mới nội dung của mình, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Phân tích khách hàng
SEO có tác dụng quan trọng trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân tích khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Lựa chọn các phương pháp marketing hiệu quả để thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng.
Tạo uy tín cho doanh nghiệp
Nếu thứ hạng tìm kiếm ở vị trí cao cao, càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Điều này cũng hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy. Từ đó, mang lại uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường
Xây dựng phát triển thương hiệu
Khi xuất hiện trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ đạt được hiệu quả trông thấy. Điều này sẽ góp phần giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng hơn.
Tại sao nên SEO nhiều từ khoá?
- SEO nhiều từ khoá sẽ tối ưu thời gian lên top và chi phí hơn.
- SEO nhiều từ khoá mang lại lượng truy cập lớn, từ đó có nhiều khách hàng hơn. Do khách hàng tìm kiếm theo nhiều dạng từ khoá khác nhau.
- SEO nhiều từ khóa sẽ hoàn thiện website toàn diện, hạn chế các hình phạt từ Google.
Xem thêm: