Định hướng kinh doanh là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề Định hướng kinh doanh là gì. Trong bài viết này, brands.vn sẽ viết bài viết Định hướng kinh doanh là gì? Cách định hướng kinh doanh.
Định hướng kinh doanh (Business orientation)
Định hướng kinh doanh trong tiếng Anh là Business orientation. Định hướng kinh doanh là một quá trình ấn định những nhiệm vụ, những mục đích dài hạn và các phương pháp tốt nhất để thực hiện những mục đích và nhiệm vụ của doanh nghiệp.
Các khái niệm cơ bản về định hướng kinh doanh
– Quan điểm: là tầm nhìn, sức nhận biết, tham vọng, là mong muốn của doanh nghiệp trong việc tổ chức, vận hành và phát triển của doanh nghiệp.
– Đường lối doanh nghiệp: là phương thức, biện pháp, nguồn lực, trình tự, nguyên tắc mà doanh nghiệp sẽ thực hiện để đạt được đến mục đích, mong muốn sứ mệnh của mình.
– Sách lược của doanh nghiệp: là phương thức, thủ thuật, mưu kế sâu sắc dài lâu mà doanh nghiệp đưa ra để từng bước thực hiện thành công đường lối của mình.
– Chiến lược của doanh nghiệp gồm ba nội dung chính: Các quan điểm trung hạn, các mục tiêu trung hạn và chiến thuật, chính sách, thủ đoạn, phương tiện thực hiện.
– Các mục tiêu là các định hướng ngắn hạn có tính chất hoạt động cụ thể, có thể đo lường và lượng hóa được kết quả.
– Kế hoạch là bản kế các công việc dự tính phải làm (các mục tiêu) trong một khoảng thời gian xác định trên cơ sở các tính toán về việc lựa chọn cách thức phải tiến hành, các bước phải thực hiện, các phí tổn về thời gian và nguồn lực cần có, các giải pháp phải sử dụng.
Tầm quan trọng của định hướng kinh doanh
– Định hướng kinh doanh giúp đối phó với sự không ổn định và thay đổi của nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài môi trường.
– Định hướng kinh doanh nhằm đưa ra các mục tiêu cho doanh nghiệp
– Tạo ra khả năng cho việc điều hành tác nghiệp của doanh nghiệp
– Định hướng kinh doanh giúp cho việc kiểm tra hiệu quả hoạt động được dễ dàng hơn
Mô hình và phương pháp ra quyết định lựa chọn
Để lựa chọn định hướng kinh doanh được một cách hợp lí doanh nghiệp cần phải sử dụng một số mô hình trong việc phân tích và ra quyết định. Chúng ta nghiên cứu trong hai trường hợp sau:
– Trường hợp trong định hướng kinh doanh có đủ thông tin
– Trường hợp trong định hướng kinh doanh không đủ thông tin
(Tài liệu tham khảo: Định hướng doanh nghiệp, Tổ hợp giáo dục Topica)
Cách định hướng kinh doanh
Mục tiêu – định hình
thiết lập công ty Cổ phần Cao Su Bà Rịa mạnh hơn, kết quả hơn trên cơ sở thực hiện tái cơ cấu, dùng chuẩn các nguồn lực; Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, liên kết cao hơn về tài chính, công nghệ và phân khúc.
xây dựng đội ngũ lãnh đạo có bản lĩnh và chuyên nghiệp, song song xây dựng đội ngũ thống trị, kinh doanh và chuyên gia thông minh.
Thực hiện sắp đặt lại và refresh cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, xây dựng loại hình công ty có nhiều chủ sở hữu, trong đó có đông đảo người lao động, để quản lý và sử dụng có kết quả vốn, tài sản của Nhà nước, tạo động lực mạnh mẽ và cơ chế thống trị năng động cho công ty.
Plan tăng trưởng
doanh nghiệp tụ hội trí tuệ và sức lực đẩy lùi chông gai, nắm bắt cơ hội, đổi mới nhận thức, chỉnh đốn đơn vị, khai thác tối đa các gốc vốn, mạnh dạn đầu tư thiết bị, con người, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh; thiết lập công ty trở thành một công ty phát triển mạnh toàn diện trong ngành nghề cao su.
- Về sản phẩm: phát triển thông dụng hóa món hàng. Ưu tiên cho việc phát triển các sản phẩm truyền thống vừa mới khẳng định được thị phần và món hàng có tính công nghệ, kỹ thuật cao. nghiên cứu tăng trưởng các hàng hóa mới, đặc biệt là các hàng hóa mà doanh nghiệp có tiềm năng và lợi thế.
- Về thị trường: Đẩy mạnh các hoạt động về quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu và các món hàng của doanh nghiệp trên phân khúc. Thực hiện tốt chính sách chất lượng đối với khách hàng để duy trì và phát triển thương hiệu, thị phần. Phát huy mọi gốc lực, đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, liên doanh, liên kết với các partners nước ngoài để tiếp cận thị tr¬ường quốc tế rộng lớn hơn.
- Về khoa học công nghệ: Đẩy mạnh phong trào sáng kiến update kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để đổi mới công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm xây dựng nhiều lợi nhuận. liên tục cập nhật, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trên toàn cầu.
- Về đầu tư: liên tục đầu tư các thiết bị chuyên ngành nghề hiện đại, đưa tính đổi mới công nghệ. Thông qua việc đầu tư để tiếp cận được những phương tiện, thiết bị hiện đại theo hướng tăng trưởng của khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, cùng lúc cũng training được đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành ngành, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của doanh nghiệp.
- Về tài chính: thống trị chặt chẽ ngân sách, đảm bảo dùng gốc vốn có hiệu quả; nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triển tiếp tục, ổn định, vững chắc
Nguồn:http://baruco.com.vn
Nguồn: https://vietnambiz.vn/