Làm Thế Nào Để Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân Một Cách Hiệu Quả?
Ngoài Fanpage bán hàng ra, việc bán hàng trên trực tiếp trên nick Facebook cá nhân bạn cũng không nên bỏ qua. Lỹ do ư, khi bán hàng trên facebook cá nhân bạn sẽ dễ dàng tiếp cận những khách hàng mục tiêu và cách chăm sóc khách hàng cũng hiệu quả hơn trên fanpage dù lượng khách hàng không nhiều như fanpage nhưng lại đảm bảo chất lượng hơn. Nhưng việc bán hàng trên facebook cá nhân không phải ai cũng nắm rõ nếu không biết cách tối ưu thì facebook của bạn sẽ nhàm chán và không thu hút được khách hàng, vì những thông tin post trên newfeed liên tục chỉ liên quan đến bán hàng ngoài ra không còn gì nên mọi người sẽ thấy spam cps thể bỏ theo dõi hoặc huỷ kết bạn với bạn.
- Mã giảm giá Combo ATP giảm 10-50% Cập nhật mới nhất hiện nay
- Tổng hợp Mã giảm giá ATPSoftware giảm 10-50% mới nhất hiện nay
Tại sao nên bán hàng trên tài khoản cá nhân?
Với những người mới tập kinh doanh online thì bán hàng bằng tài khoản cá nhân Facebook là một lựa chọn tối ưu. Nói như vậy bởi nó có những ưu điểm sau:
- Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach)– Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài viết tới khách hàng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bài viết trên Fanpage (ở đây mình xét reach tự nhiên, tuy nhiên ta có thể kéo Reach lên bằng khá nhiều cách, cái này mình sẽ nói sau).
- Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. –Điều này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage.
- Không mất phí quảng cáo– Bởi đơn giản Facebook không cho chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân :D. Tuy nhiên, đó không hẳn là không tốt, vì với tài khoản cá nhân bạn có thể chủ động kết bạn với khách hàng của bạn. Khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí, dễ dàng hơn rất nhiều so với Fanpage và Group.
Ví dụ: Chúng ta có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản kết bạn đủ 5000 bạn (tức là khách hàng mục tiêu nhé!). Hàng ngày bạn đăng tin lên tất cả những tài khoản đó. Như vậy bạn có thể tiếp cận lên tới 50 nghìn người hoàn toàn miễn phí (thực sự để tiếp cận 50k bạn là rất khó có được, nhưng để tiếp cận tới 2000 – 3000 là hoàn toàn có thể được, chỉ cần bạn làm tăng cách chỉ số cho Reach là ok).
Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trên Profile cá nhân đây? Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn bắt đầu công việc kinh doanh online trên Facebook.
Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân một cách hiệu quả
Đến đây chúng ta đã biết được những điểm khác biệt giữa cách bán hàng trên tài khoản cá nhân với trên fanpage, group. Vậy thì chúng ta cần làm gì để tối ưu hóa tài khoản cá nhân để bán được nhiều hàng nhất.
Sử dụng gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Profile
Gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Profile
Gói Giải pháp Marketing bán hàng Online trên Facebook Profile gồm những gì?
- Simple Facebook (PC/Mobile): Quét mọi khách hàng trên Facebook và kết bạn tự động tăng lượng KH tiềm năng.
- Simple Account: Nuôi tài khoản Facebook, auto like, cmt tăng tương tác nick bán hàng.
- Simple Livestream: Livestream tăng view miễn phí share bài vào nhóm.
- CRM Profile: Phần mềm quản lý Profile Facebook – Công cụ đầu tiên hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook cá nhân tại Việt Nam.
Gợi Ý Giải Pháp Phần Mềm Hỗ Trợ Xây Dựng Nền Tảng Marketing OnlineMarketing Online
1. Simple Facebook
Simple Facebook là phần mềm tự động mạnh mẽ nhất bây giờ giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề cạnh tranh ở trên. Tạo Ra Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng trên trang cá nhân Facebook. Tạo lợi thế cạnh tranh so mang đối thủ (Đây là 1 trong những kênh marketing 0đ, kênh bán xịn quả mà bạn ko nên bỏ qua).
2. Simple Account
Cơ chế tool chạy nuôi acc ko theo API mà chạy theo cơ chế tương tác thường ngày của người dùng. Nick bạn tiêu dùng trên Facebook như thế nào thì Tool hoạt động như thế… Chỉ thuần tuý là nó AUTO & bạn có thời gian làm chuyện khác Setup một lần, chạy cả tuần hoặc cả tháng.
3. CRM Profile
CRM Profile – Giải pháp tương trợ quản lý, chăm sóc người mua trên Trang cá nhân đầu tiên ở Việt Nam
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT:
– check Quản Lý Thông Tin Khách hàng
– check Quản Lý Tin Nhắn
– check Quản Lý Bình Luận
– check Quản Lý Chiến Dịch
– check Quản Lý Trạng Thái Khách Hàng (Tags)
– check Sắp Sếp Lịch Hẹn Với Khách Hàng (có đề cập nhở)
– … Và còn ưu thế khác.
4. Simple Ads
SIMPLE ADS GIÚP BẠN CÓ THỂ TARGET ĐẾN MỌI NƠI! Hệ thống được phát triển theo API mà Facebook phân phối và cho phép. Đây không phải “Trick” hoặc “TUT”, nên bạn với thể hoàn toàn yên ổn tâm chạy PR Facebook theo UID hoàn toàn hoàn hảo này
5. Simple TikTok
Tiếp Cận Hàng Triệu Khách Hàng Trên Mạng Xã Hội TikTok Với Chi Phí 0 đồng mà ko cần chạy quảng cáo.
NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT:
– check Tìm kiếm theo #hashtag.
– check Tìm kiếm theo Comment.
– check Tìm kiếm theo id tiktok.
– check Chạy nhiều tài khoản cùng lúc.
– check Follow tự động cho đối tượng đã quét.
– check Hủy follow theo tệp đã định sẵn trước.
– check Hỗ trợ Auto like, Auto Comment tệp bất kì.
– check Hỗ trợ Auto like, Auto Comment những người mà mình đã Follow.
– … Và còn phổ quát tính năng khách chờ bạn trãi nghiệm.
6. Simple Instagram
SIMPLE INSTAGRAM – Giải pháp marketing số một Cho mạng xã hội Instagram. Sỡ hữu 1 tài khoản với hàng nghìn Follower thật dễ dàng
– Quét follow/following của 1 nick bất kỳ
– check Gửi follow/unfollow tự động
– check Quét follow từ location, hashtag
– check Tăng tương tác
– check Chạy nhiều tài khoản
7. Auto Viral Content
Auto Viral Content là công cụ hỗ trợ xây dựng nội dung cho fanpage, tìm kiếm nội dung theo trend, đặt lịch cho bài viết, tăng tương tác mạnh mẽ.
Bạn đang cần tìm kiếm trend cho fanpage để thu hút tương tác trên fanpage cũng như muốn tạo content mới mẻ cho fanpage của bạn. Autoviral con tent sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm trend trên youtube, facebook, sửa một chút content để tránh tùng, lên lịch đăng bài cho chính fanpage của bạn.
8. Simple Zalo
Giúp xây dựng kết nối sở hữu hơn 80tr quý khách trên Mạng Xã hội Zalo. Không cần phải chạy phần mềm fake lập,sử dụng cùng lúc nhiều account cùng lúc.
Nhắn tin CSKH sỉ. Zalo là một trong những kênh tốt nhất và an toàn nhất để bạn phát triển kênh sỉ. Vì tính chất kênh zalo bạn sẽ dễ chăm khách hàng mình hơn, không bị loãng giữa sỉ và lẻ. Khi dùng simple zalo bạn có thể kết bạn theo uid facebook, quét những uid khách sỉ của bạn hoặc có thể quét những khách sỉ từ fanpage, facebook, group khác. Khi bạn có data sỉ nhưng không biết làm gì với dât này thì đừng lo, simple zalo hỗ trợ bạn kết bạn zalo theo tệp sdt này. Bên cạnh đó khi bạn có mẫu mới cần nhắn cho khách sỉ hay có đợt sale, đợt khuyến mãi cần đẩy hàng, simple zalo sẽ giúp bạn tự động gửi tin nhắn.
9. Simple FB Mobile
SIMPLE FB MOBILE là giải pháp chăm sóc tài khoản trên nền móng Facebook thuần tuý và hiệu quả nhất. là ứng dụng hoạt động trên nền móng app mobile trước nhất tại Việt Nam, giúp bạn nuôi lên tới 5 tài khoản Facebook cộng lúc.
10. ATPCare:
11. Simple Livetream:
Làm sao để bán hàng trên tài khoản cá nhân một cách hiệu quả
Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow.
Đầu tiên nick Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.
Nếu FB của bạn đang ít Friends thì hãy bắt tay vào việc đầu tiên là đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends. Bạn không thể bán đồ công sở mà đi kết bạn với học sinh, sinh viên được. Vì những người này thì làm gì có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Đúng không nào?
Có nhiều bạn inbox hỏi mình tại sao bài viết của em không hiệu quả, không có ai xem Like hay Share, đến lúc kiểm tra thì té ra bạn bè có khoảng vài trăm người, kết bạn thì toàn những người không có nhu cầu, hỏi sau có tương tác với bán sản phẩm được.
Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn:
- Các Group, Fanpage với sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn. Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh.VD bạn kinh doanh quần áo trẻ em thì hãy tìm những nhóm hoặc Trang dạng như tâm sự EVA, webtretho…
- Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.
- Nếu bạn đã có một file data SDT và email đối tượng bạn nhắm đến thì cũng có thể dùng cái này để add friends.
Lưu ý khi bán hàng bằng nick cá nhân:
- Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị FB khóa nick.
- Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.
- Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.
Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến FB của bạn.
Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng lượt follow (theo dõi).
Để tăng được lượt follow này thì có 2 cách:
- Một là họ trực tiếp nhấn vào nút follow trên trang cá nhân.
- Hai họ kết bạn với nick cá nhân nhưng chưa được đồng ý.
Có những người, nick cá nhân của họ rất nhiều lượt follow nên bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm…
Để thực hiện chương trình minigame hiệu quả bạn cần lưu ý:
- Phải tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang thích cái gì để làm quà tặng. (lưu ý là quà phải sát với sản phẩm bạn đang bán nhé)
- Chương trình thực hiện không quá ngắn cũng không nên quá dài tầm 3-5 ngày là ổn.
- Tùy vào giải thưởng lớn hay nhỏ mà thể lệ chơi khác nhau nhé. Đối với giải thưởng nhỏ thì chỉ cần cmt một con số và share là được. Còn giải thưởng lớn thì có thể thêm nữa đó là tag thêm bạn bè vào.
- Chương trình minigame có thể thực hiện thường xuyên, xen kẽ với việc bán hàng để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.
Sau khi đã xây dựng được một nick cá nhân khá ổn rồi thì bắt tay vào bán hàng thôi nào.
Chia sẻ cách bán hàng trên nick tài khoản Facebook cá nhân
– Trước khi bán hàng bạn có thể đăng một status thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng abc, nêu ra đặc điểm sản phẩm của bạn có gì nổi trội và cuối cùng là mong mọi người ủng hộ.
– Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên.
–Lưu ý:Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày.Điều này dễ thấy ở những người bán quần áo và mỹ phẩm. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.
- Xem kẽ giữa bài viết bán hàng là những bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin.VD bạn bán mỹ phẩm thì có thể chia sẻ cách làm đẹp bằng sản phẩm thiên nhiên …. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy tin tưởng bạn hơn. Hãy là chuyên gia về mặt hàng bạn đang kinh doanh nhé.
- Đối với kinh doanh online thì hình ảnh là rất quan trọng. Hình ảnh đẹp bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng. Vì vậy hãy chăm chút cho mỗi bài đăng bán hàng của mình nhé. Sự tin tưởng bắt đầu từ tính chuyên nghiệp.
- Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng. Hãy cố gắng tự chụp lấy sản phẩm của mình. Tuy nó không được đẹp lung linh nhưng bù lại những hình ảnh chân thực nhất và đặc biệt là nó không đụng hàng. Mình dám cá rằng với sản phẩm bạn đang bán đó thì có tới hơn một nữa người kinh doanh đang sử dụng hình có sẵn rồi. Sự khác biệt đến từ điều đơn giản nhất.
- Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng. Đâu có ai muốn đi mua hàng ở một chỗ “vắng như chùa bà đanh” đúng không?
Chỉ như vậy thôi là bạn có thể bán được hàng rồi. Tuy nhiên để bán được nhiều thì bạn cần phải tạo cho khách hàng sự tin tưởng nữa. Một số cách để tạo sự tin tưởng là:
- Đăng ảnh hậu trường.VD hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao ….
- Các review, feedback của KH đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.
- Gần đây FB có cập nhật tính năng live Stream. Đây là một tính năng khá hữu ích giúp bạn tương tác với khách hàng ở thời gian thực. Hãy nghiên cứu nó xem sao nhé.
Ngoài ra để kinh doanh thành công còn dựa vào rất nhiều yếu tố như sản phẩm, cách bạn tư vấn – chăm sóc khách hàng … Tuy nhiên trên đây là những bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Một căn nhà tốt phải được xây trên một nền móng tốt.