Google panda là gì? Các bước cải thiện Content để tránh Google Panda

5/5 - (1 bình chọn)

Google Panda là gì?

Google Pandalà 1 bộ lọc nội dung đểcải tiếnkết quả tìm kiếmcủa Google. Đây là thuật toán thay thế cho thuật toán Google Cafein trước kia. Mục tiêu Panda là loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa nội dung spam, sao chép, những website chất lượng thấp. điểm đặc biệt của thuật toán Panda là hình phạt Panda áp dụng lên có thể là 1 trang con chứ không cần phải là toàn bộ website.
google panda là gì

Các yếu tố đánh giá mà thuật toán Panda áp dụng

– Độ tin cậy của thông tin: chất lượng nội dung website
– Nội dung page: ngôn ngữ tự nhiên không nhồi nhét từ khóa, hình ảnh tối ưu
– Internal link: mật độ internal link trê site
– Độ tương tác với người xem: Các yếu tố như time on site và page view là những yếu tố giúp Google đánh giá độ tương tác với người xem
– Bounce rate: Tỉ lệ % người vào xem đúng 1 trang rồi thoát, bounce rate cao tức là người xem không thích nội dung trang hoặc không phù hợp với những gì họ cần
Thiết kế website: Bố cục rõ ràng và thân thiện với người xem
– Quảng cáo: 1 trang web đặt quá nhiều quảng cáo có thể bị Google đánh giá ko cao.
– Social network: +1, like hay những yếu tố tương tự xuất phát từ mạng xã hội là 1 yếu tố cho Google đánh giá bạn cao

Website nào dễ bị Panda đánh giá thấp?

– Số lượng content ít, không chất lượng
– Internal link trên site thấp
– Time on site thấp
– Nội dung trùng lập
– Bounce rate cao
– Số lượng trang mangnội dung yếunhiều
– Nội dung trang và title không liên quan đến nhau
– Quá nhiều quảng cáo
– Sử dụng từ ngữ một cách không tự nhiên (nhồi nhét từ khóa)
Google Panda lần đầu tiên ra mắt vào ngày 24 tháng 2 năm 2011. Hiện nay đã cập nhật đến lần thứ 25. Cùng điểm qua các bản cập nhật Panda từ trước đến giờ

Các bước cải thiện Content để tránh Google Panda

Để tránh được các thuật toán Panda của Google:

1. Kiểm tra lại content page:

Việc này dễ gặp nhất đối với các webmaster khi thiết kế website là trùng lặp nội dung.Việc này ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của bạn. Việc bạn cần làm là kiểm tra nội dung trùng lặp, kiểm tra và chỉnh sửa nội dung thường xuyên.
Để chống được thuật toán Panda, những kiến thức cơ bản về SEO Onpage phải được cải thiện và là mục tiêu số 1.

2. Thay đổi chất lượng nội dung:

Với mục đích ban đầu của Panda được thiết kế để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), vì vậy nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời gian, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan tâm.

3. Cải thiện các trang có nội dung ngắn:

Với google, các website có nội dung ngắn, lượng thời gian của người truy cập trên website kém, đồng nghĩa với việc đánh giá website kém chất lượng. Vì vậy bạn cần thiết kế và xây dựng một website có nội dung dài, đủ cuốn hút và lôi kéo người tìm kiếm.
Một số kỹ năng giúp bạn cài thiện chất lượng nội dung là khéo léo thêm các nội dung vào hình ảnh, video hay tạo các phần comment dành cho người dùng đánh giá website trực tiếp.

4. Xây dựng nội dung chất lượng tránh Google Panda:

Việc xây dựng một website có chất lượng cao sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu cho người tìm kiếm.Một trang website chất lượng cao có thể giữ được thời gian trên site của người truy cập bởi những giá trị thực cho người dùng.Với nhiều trang web đây là khó khăn nhất, tuy nhiên xác định rõ những gì cần thiết cho bài viết, bạn sẽ có cách nhìn rõ hơn về nội dung.
Nội dung chất lượng cao cần những yếu tố sau:

Lần cập nhất mới nhất Google Panda 4.0 chính thức được sử dụng để thay đổi chất lượng nội dung website nhằm nâng chất lượng của google đối với người tìm kiếm. Nội dung tốt là yêu tố cần cho một website uy tín và chất lượng.

Exit mobile version