Sử dụng Seeding là “Con dao hai lưỡi” – Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả nhất? – Seeding – một nền tảng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn và giúp định hướng khách hàng về sản phẩm của người bán hàng online một cách dễ nhất. Chính vì vậy, đây có lẻ là tính năng nhiều khách hàng rất quan tâm và yêu thích. Một bài post hay bài quảng cáo sẽ có lượng tương tác và gây được chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các bài post khác. Thế nhưng, việc chuyển đổi khi sử dụng có thật sự hiệu quả và làm sao để seeding Facebook đúng cách?
Goseeding.vn – TOP 1 Website Seeding mãng xã hội (Facebook,Instagram, Tiktok…..)
- Truy cập Website và đăng ký tài khoản ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GOSEEDING
- Tìm đến Facebook và chọn dịch vụ cần sử dụng (Sub sale hoặc Sun đề xuất…..)
Hướng dẫn cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất
Sử dụng Seeding – Con dao hai lưỡi
Seeding facebooklà việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo.Seedingcòn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.
Khi bạn sử dụng công cụ để seeding cho bài post của mình, bạn sẽ ngay lập tức thu hứt được một lượng tương tác lớn từ khách hàng. Nhưng liệu những điều này có thật sự đem lại lợi ích lớn cho việc kinh doanh online của bạn?
- Đầu tiên, khi thấy bài đăng có nhiều like, comment, share, khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Lợi ích đầu tiên của Seeding là khi thấy bài viết có nhiều like, cmt, share tương tác thì khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Thứ 2, bạn có thể tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi xem các bài quảng cáo, post,…
Như thế, khi bài đăng này của bạn đã có một lượng tương tác nhất định ban đầu, việc chạy quảng cáo sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Cách thực hiện seeding
- Bạn có thể tham gia vào các group nhóm để trao đổi lượt like, cmt, sharw cho bài viết hay Fanapge của mình như là các nhóm tăng tương tác bán hàng, nhóm like chéo, …
- Sử dụng tool Seeding để thực hiện dễ dàng
Nguyên nhân Seeding chưa hiệu quả
- Tuy tiện lợi là vậy, nhưng khi dùng seeding, đối tượng seeding cho bạn sẽ rất tạp nham, không nằm trong tập target của bạn. như vậy, nếu bạn không chạy ads nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó mà giảm đi.
- Một bất lợi khi dùng seeding mà bạn cần chú ý là khi dùng seeding đối tượng seedign sẽ tạp nham và không nằm trong target của bạn. Vì vật, nếu bạn không chạy quảng cáo nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó cũng giảm đi
- Khi bạn sử dụng tool seeding để seeding cho bài viết trên Facebook của mình. Phải trả lời cmt để tăng reach cho bài viết. Nhưng nếu trra lời sẽ khiến tài khoản đã seeding cho bạn cảm thấy phiền vì bị tool seeding tag.
- Đồng thời, khi bạn chạy tool như vậy sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ về bạn; khi vừa đăng bài mà đã có vài nghìn like, comment.
Chính từ những phân tích ở trên, các bạn có thể căn cứ về lợi – hại để sử dụng tool seeding sao cho thích hợp nhất; tránh gây ra những hậu quả không nên có.
Làm thế nào để seeding an toàn và hiệu quả?
Cách 1: Sử dụng thủ công
Lời khuyên đầu tiên cho bạn: nên dùng thủ công để an toàn và hiệu quả nhất.
Bạn có thể tạo nhiều nick facbeook với cùng sở thích về mặt hàng mà bạn đang bán. Tiếp theo, tạo các page cá nhân dưới dạng blog. Sau đó, bạn sẽ dùng chính các nick này để seeding, like, comment vào bài đăng nhưng với thời gian giới hạn, cách dãn để tránh bị check trên facebook. Ví dụ, cứ 1h bạn lại like, comment, share. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng khi seeding thủ công, bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm về an toàn và hiệu quả cũng kha khá. Nhưng các lượt like không quá nhiều cũng là một bất lời khi bạn sử dụng cách này.
Bạn tạo ra nhiều nick facebook có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
=>Để tạo tài khoản Facebook nhanh chóng, có độ trust cao, có full 5000 bạn đúng đối tượng bạn nên dùng:
Simple Facebook Pro
- Auto tương tác like, cmt, chọc trên nick Facebook, tăng độ trust, tăng người bạn bè biết đến
- Đặt lịch tự động tham gia nhóm, group tự động theo khung giờ
- Tự động đăng bài, nuôi nick chống checkpoint tài khoản khủng nhất
- Nuôi lần >10 nick Facebook
- Kết bạn tự động lên đến hàng nghìn người full 5000 nghìn, đúng đối tượng mục tiêu nhất tiết kiệm thời gian, chi phí, mà tối ưu được nick facebook, chạy trên nhiều nick
- Tự động lọc tương tác
- Tự động inbox tin nhắn cho khách hàng
Cách 2: Tạo ra các page cá nhân, dạng blog (giống như nick cá nhân nhưng là page)
Cách seeding: bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian.
VD : Cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
Cách 3: Sử dụng tool Seeding miễn phí – Simple Seeding
Các bước triển khai Seeding Facebook
Bước 1: Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu
Lưu ý là phải tổng hợp xem ngân sách cần chi cho các Groups này thế nào nhé ?
↪️Bạn có thể sử dụng nhiều Fanpage để tham gia được nhiều Group hơn. Bài toán quản lý fanpage sẽ không còn làm cản trở bạn khi đã có Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Abit. Thoải mái “vít” mạnh tay lượng Seeding tối đa để tăng tương tác cho fanpage bán hàng nhanh nhất nhé.
Bước 2:Lựa chọn KOL phù hợp
- Gương mặt phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
- Để KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi họ như là khách hàng VIP
- Kết nối, cung cấp và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL. Giúp KOL hiểu rõ giá trị cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa).
- Chuẩn bị đội ngũ Content sẵn sàng triển khai hộ KOL. Nhưng phải viết tự nhiên theo kiểu chia sẻ của KOL nhé anh em.
- Khi Seeding sẽ đồng thời triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL (Nếu có ), Facebook cá nhân KOL
Lưu ý: Khi Seeding thông qua KOL. Content tự nhiên theo đúng với ngôn ngữ của KOL. Post trên các nền tảng phải có sự khác biệt, tránh sao chép trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cần phải khác nhau trên cả 3 nền tảng. Đặc biệt không chèn thêm logo thương hiệu. Bởi nó sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ. Bạn cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế thậm chí là tại nhà của KOL.
➤ Xem thêm: Đánh giá từ người sử dụng về phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – Đọc kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất – tật mang”
Bước 3: Nơi nào có KOL có Group chất rồi thì phất cờ thôi anh em
Thời gian và tần suất các bạn thực hiện như sau:
- Tuần đầu tiên phải làm dồn dập nhất : 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ)
- Các Tuần Tiếp theo có thể giảm xuống 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu tại bước 2 ). Sau đó duy trì để đo lường hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ hơn không ? ) Thời gian có thể dài hoặc ngắn trong 1 khoảng nào đó cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
- Trên trang Fanpage, Website… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL ( IMG, Video, Live … )
- Mỗi khi KOL post bài đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng ….)
- Sau 1 tháng bạn sẽ có khoảng 9 KOL. Như vậy là thương hiệu bắt đầu sở hữu cộng đồng các KOL rồi đấy. Vậy bước tiếp theo cần làm là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.
Seeding Facebook với KOL
Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững
Gom số lượng các KOL sau đó tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ vào chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.
Phần mềm seeding facebook là gì?
Seedingthuộc một phầncần thiếtcủa Digitaltruyền thông. Là quá trìnhlậpkế hoạchsản xuấtnội dungchosản phẩm và dịch vụnhắm đếnfilengười sử dụngmục đích. Sauđấydùngnhữngthực hiệnnhư like,share,commenttrênkênh Facebooklàm chothông tinchínhtương tác với nhiềuđối tượng mục tiêuhơn. Hậu quảsẽ kéo traffic cực lớn và chất lượng về fanpage/web… tăngkhả năngphát sinh đơn hàng.
Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng
Nhữnglợi íchkhidùngTool seedingFacebook
Tool seedingkênh Facebookthích hợpvới nhữngcửa hàngnhỏ ítnhân viên, việc seeding được phủ rộngnhưngíttích tụđúnggroupngười tiêu dùngcần. Khidùngcác công cụ seeding để tăng tương tác, post của bạn sẽnhanh chóngthu đượcmột lượng tương táccực kìlớn. Điềuđóđem đếnnhữngích lợichắc chắnđối với việckinh doanhcủa bạn. Nhữngích lợicó thể kể đếnkhisử dụngTool seeding Facebook:
– Autocomment, like,sharebài đăng, ảnh,clipở chế độ công khai. Cáccommenttăng từ từ và nickbình luậnlà nick thật.
– Khikhách hàngnhìn thấy mộtbài viếtcó nhữnglike,comment, họ sẽ bịthúc đẩyvà vào ngay theo hiệu ứng đám đông.
– Chi phítruyền thông marketingcho mỗi tương tác sẽ giảm đáng kể khi postđóđã có sẵnlượng tương tác lớn trước khi chạyads.
Quá trìnhsử dụngđạt kết quả tốtnghệ thuật seeding trênFacebook
Bước 1 : Nhập vai như một người bạn
Nội dungseeding khôngluôn phảiquá PRbài đăngmàchỉ cầnchân thật,người xung quanhđọccommentcócảm giácthân quen,hợp lý,giản đơnviếtsuy nghĩcủa bản thân. Nhưvậy thôilà A/E đãcực kìthành công rồiđó.
Xem thêm Bật mí những cách Marketing trên Facebook hiệu quả
Bước 2 : Chuẩn bị tài nguyên để seeding
A/E có 2cách tạora tài nguyên để đi seedingđólà :
- Tạo 7 – 10tài khoảnđể seedingbài đăngmìnhmong muốn
- Sử dụng các quy trìnhseeding của những bêncung cấp
Mỗibí quyếtsẽ cóđiểm mạnh và điểm yếuriêngnênanh/emcó thểcân nhắckhithực hiệnnhé.
ATPđãtạo rahệ thông seeding chungcho các bạnsử dụng,phần mềmhoạt độngtheo cơ chế là một hệ sinh thái chung ai đã đăng nhập vào hệ thông thìcó khả năngseedingbài đăngmìnhmuốnhoặcaccountcủa A/Ecó khả năngseeding cho 1bài viếtnàođó.
Bước 3 : Tạothông tinmẫuhoàn hảođể seeding
Tạo bộnội dungchuẩn để khi cần seeding anh/emchỉ cầncoppy past,tối ưuhiệu suấtvà tạohiệu quảviral cao nhất cho bất kìbài viếtnào mìnhmuốn
ATPđã tổng hợpthông tinseeding đa ngành nghề, anh/emcó thểdùnghoặcthay đổilại đểsản sinh rabộthông tinseedingphù hợp nhấtvớicontenttheo ngành nghề của mình.
Kho thư việnthông tinSEEDINGkhông mất phítheo ngành nghề,mặt hàng:
– Áo cưới
– Bất động sản
– Trang phục, thời trang
– Bánh cưới
– Thực phẩmvặt
– Đồng hồ
– Du lịch
– Hoa
– Thuốc giảm cân
– Giày dép
– Hàng xách tay
– Kemthanh lý mụn
– Ốp lưng điện thoại
– Phòng khám
– Phẫu thuật thẩm mỹ
– Rượu
– Son
– Trung tâm anh văn
– Vòng tay phong thủy
…
Cónội dungrồi thì cầnhệ thốnghỗ trợseeding,sử dụngngay Simple Seeding. Với seeding bản có phí thìtoàn bộ mọi ngườicó thểlưuthông tinlại trêntài khoảnđểsử dụngcho các lần sau.
Vậy seeding cócần thiếtkhông?
Trongsalethì seeding làvô cùng cần thiết, seeding tạosự tin tưởng, tạo hiệu ứng mua hàng chokhách hàng. Có nhiều khiseeding còn để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân.
Nghệ thuật seedingkhông thể thiếuđược trongbán hàng,thế nên, bất kỳ ai buôn bán quaFacebookmà không seeding thì sẽ không phát huy hết đượchiệu quả. Seeding còn có mộttác dụngnữa là chống trôi bàitrong thời gianpost, tăng lượng tương tác vớibài đăng. NếunickFacebooksử dụngđể seeding là nick chất lượng thìhiệu quảsẽ cònrấtcao.
Xem thêm Các chiến lược Marketing hiệu quả với doanh nghiệp
Để seeding được cần những gì?
Để seeding đượcđầu tiênbạn phải chuẩn bịmột sốlượng nickkênh Facebookđể seedingnhất định, các nickFacebooknày phải hoàn toànkhông giống nhauvề ảnhbiểu hiện, tên,thông tincá nhân… Nói chung cácthông tincủa các nick là phải hoàn toànkhông giống nhauthì mới không bịngười tiêu dùngnghi ngờ. Hiện nay, việc seeding cũng bị lợi dụngquá là nhiềuthế nênngười sử dụngcũng hết sức cảnh giác khi mua hàng,ngăn ngừaseedingcực kìcao,nênyêu cầungười bán càng phải khéo léo trong nghệ thuật seeding.
Phần mềm seeding facebook là gì? Seeding facebook rất quan trọng, theo dõi bài viết trên để được giải đáp về seeding facebook nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.