Sử dụng Seeding là “Con dao hai lưỡi” – Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả nhất? – Seeding – một nền tảng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn và giúp định hướng khách hàng về sản phẩm của người bán hàng online một cách dễ nhất. Chính vì vậy, đây có lẻ là tính năng nhiều khách hàng rất quan tâm và yêu thích. Một bài post hay bài quảng cáo sẽ có lượng tương tác và gây được chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các bài post khác. Thế nhưng, việc chuyển đổi khi sử dụng có thật sự hiệu quả và làm sao để seeding Facebook đúng cách?
Goseeding.vn – TOP 1 Website Seeding mãng xã hội (Facebook,Instagram, Tiktok…..)
- Truy cập Website và đăng ký tài khoản ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GOSEEDING
- Tìm đến Facebook và chọn dịch vụ cần sử dụng (Sub sale hoặc Sun đề xuất…..)
Hướng dẫn cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất
Sử dụng Seeding – Con dao hai lưỡi
Seeding facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo.Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.
Khi bạn sử dụng công cụ để seeding cho bài post của mình, bạn sẽ ngay lập tức thu hứt được một lượng tương tác lớn từ khách hàng. Nhưng liệu những điều này có thật sự đem lại lợi ích lớn cho việc kinh doanh online của bạn?
- Đầu tiên, khi thấy bài đăng có nhiều like, comment, share, khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Lợi ích đầu tiên của Seeding là khi thấy bài viết có nhiều like, cmt, share tương tác thì khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Thứ 2, bạn có thể tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi xem các bài quảng cáo, post,…
Như thế, khi bài đăng này của bạn đã có một lượng tương tác nhất định ban đầu, việc chạy quảng cáo sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Cách thực hiện seeding
- Bạn có thể tham gia vào các group nhóm để trao đổi lượt like, cmt, sharw cho bài viết hay Fanapge của mình như là các nhóm tăng tương tác bán hàng, nhóm like chéo, …
- Sử dụng tool Seeding để thực hiện dễ dàng
Nguyên nhân Seeding chưa hiệu quả
- Tuy tiện lợi là vậy, nhưng khi dùng seeding, đối tượng seeding cho bạn sẽ rất tạp nham, không nằm trong tập target của bạn. như vậy, nếu bạn không chạy ads nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó mà giảm đi.
- Một bất lợi khi dùng seeding mà bạn cần chú ý là khi dùng seeding đối tượng seedign sẽ tạp nham và không nằm trong target của bạn. Vì vật, nếu bạn không chạy quảng cáo nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó cũng giảm đi
- Khi bạn sử dụng tool seeding để seeding cho bài viết trên Facebook của mình. Phải trả lời cmt để tăng reach cho bài viết. Nhưng nếu trra lời sẽ khiến tài khoản đã seeding cho bạn cảm thấy phiền vì bị tool seeding tag.
- Đồng thời, khi bạn chạy tool như vậy sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ về bạn; khi vừa đăng bài mà đã có vài nghìn like, comment.
Chính từ những phân tích ở trên, các bạn có thể căn cứ về lợi – hại để sử dụng tool seeding sao cho thích hợp nhất; tránh gây ra những hậu quả không nên có.
Làm thế nào để seeding an toàn và hiệu quả?
Cách 1: Sử dụng thủ công
Lời khuyên đầu tiên cho bạn: nên dùng thủ công để an toàn và hiệu quả nhất.
Bạn có thể tạo nhiều nick facbeook với cùng sở thích về mặt hàng mà bạn đang bán. Tiếp theo, tạo các page cá nhân dưới dạng blog. Sau đó, bạn sẽ dùng chính các nick này để seeding, like, comment vào bài đăng nhưng với thời gian giới hạn, cách dãn để tránh bị check trên facebook. Ví dụ, cứ 1h bạn lại like, comment, share. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng khi seeding thủ công, bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm về an toàn và hiệu quả cũng kha khá. Nhưng các lượt like không quá nhiều cũng là một bất lời khi bạn sử dụng cách này.
Bạn tạo ra nhiều nick facebook có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
=>Để tạo tài khoản Facebook nhanh chóng, có độ trust cao, có full 5000 bạn đúng đối tượng bạn nên dùng:
Simple Facebook Pro
- Auto tương tác like, cmt, chọc trên nick Facebook, tăng độ trust, tăng người bạn bè biết đến
- Đặt lịch tự động tham gia nhóm, group tự động theo khung giờ
- Tự động đăng bài, nuôi nick chống checkpoint tài khoản khủng nhất
- Nuôi lần >10 nick Facebook
- Kết bạn tự động lên đến hàng nghìn người full 5000 nghìn, đúng đối tượng mục tiêu nhất tiết kiệm thời gian, chi phí, mà tối ưu được nick facebook, chạy trên nhiều nick
- Tự động lọc tương tác
- Tự động inbox tin nhắn cho khách hàng
Cách 2: Tạo ra các page cá nhân, dạng blog (giống như nick cá nhân nhưng là page)
Cách seeding: bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian.
VD : Cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
Cách 3: Sử dụng tool Seeding miễn phí – Simple Seeding
Các bước triển khai Seeding Facebook
Bước 1: Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu
Lưu ý là phải tổng hợp xem ngân sách cần chi cho các Groups này thế nào nhé ?
↪️ Bạn có thể sử dụng nhiều Fanpage để tham gia được nhiều Group hơn. Bài toán quản lý fanpage sẽ không còn làm cản trở bạn khi đã có Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Abit. Thoải mái “vít” mạnh tay lượng Seeding tối đa để tăng tương tác cho fanpage bán hàng nhanh nhất nhé.
Bước 2: Lựa chọn KOL phù hợp
- Gương mặt phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
- Để KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi họ như là khách hàng VIP
- Kết nối, cung cấp và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL. Giúp KOL hiểu rõ giá trị cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa).
- Chuẩn bị đội ngũ Content sẵn sàng triển khai hộ KOL. Nhưng phải viết tự nhiên theo kiểu chia sẻ của KOL nhé anh em.
- Khi Seeding sẽ đồng thời triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL (Nếu có ), Facebook cá nhân KOL
Lưu ý: Khi Seeding thông qua KOL. Content tự nhiên theo đúng với ngôn ngữ của KOL. Post trên các nền tảng phải có sự khác biệt, tránh sao chép trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cần phải khác nhau trên cả 3 nền tảng. Đặc biệt không chèn thêm logo thương hiệu. Bởi nó sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ. Bạn cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế thậm chí là tại nhà của KOL.
➤ Xem thêm: Đánh giá từ người sử dụng về phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – Đọc kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất – tật mang”
Bước 3: Nơi nào có KOL có Group chất rồi thì phất cờ thôi anh em
Thời gian và tần suất các bạn thực hiện như sau:
- Tuần đầu tiên phải làm dồn dập nhất : 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ)
- Các Tuần Tiếp theo có thể giảm xuống 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu tại bước 2 ). Sau đó duy trì để đo lường hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ hơn không ? ) Thời gian có thể dài hoặc ngắn trong 1 khoảng nào đó cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
- Trên trang Fanpage, Website… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL ( IMG, Video, Live … )
- Mỗi khi KOL post bài đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng ….)
- Sau 1 tháng bạn sẽ có khoảng 9 KOL. Như vậy là thương hiệu bắt đầu sở hữu cộng đồng các KOL rồi đấy. Vậy bước tiếp theo cần làm là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.
Seeding Facebook với KOL
Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững
Gom số lượng các KOL sau đó tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ vào chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.
Phần mềm seeding facebook là gì?
Seeding thuộc một phần cần thiết của Digital truyền thông. Là quá trình lập kế hoạch sản xuất nội dung cho sản phẩm và dịch vụ nhắm đến file người sử dụng mục đích. Sau đấy dùng những thực hiện như like, share, comment trên kênh Facebook làm cho thông tin chính tương tác với nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Hậu quả sẽ kéo traffic cực lớn và chất lượng về fanpage/web… tăng khả năng phát sinh đơn hàng.
Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng
Những lợi ích khi dùng Tool seeding Facebook
Tool seeding kênh Facebook thích hợp với những cửa hàng nhỏ ít nhân viên, việc seeding được phủ rộng nhưng ít tích tụ đúng group người tiêu dùng cần. Khi dùng các công cụ seeding để tăng tương tác, post của bạn sẽ nhanh chóng thu được một lượng tương tác cực kì lớn. Điều đó đem đến những ích lợi chắc chắn đối với việc kinh doanh của bạn. Những ích lợi có thể kể đến khi sử dụng Tool seeding Facebook:
– Auto comment, like, share bài đăng, ảnh, clip ở chế độ công khai. Các comment tăng từ từ và nick bình luận là nick thật.
– Khi khách hàng nhìn thấy một bài viết có những like, comment, họ sẽ bị thúc đẩy và vào ngay theo hiệu ứng đám đông.
– Chi phí truyền thông marketing cho mỗi tương tác sẽ giảm đáng kể khi post đó đã có sẵn lượng tương tác lớn trước khi chạy ads.
Quá trình sử dụng đạt kết quả tốt nghệ thuật seeding trên Facebook
Bước 1 : Nhập vai như một người bạn
Nội dung seeding không luôn phải quá PR bài đăng mà chỉ cần chân thật, người xung quanh đọc comment có cảm giác thân quen, hợp lý, giản đơn viết suy nghĩ của bản thân. Như vậy thôi là A/E đã cực kì thành công rồi đó.
Xem thêm Bật mí những cách Marketing trên Facebook hiệu quả
Bước 2 : Chuẩn bị tài nguyên để seeding
A/E có 2 cách tạo ra tài nguyên để đi seeding đó là :
- Tạo 7 – 10 tài khoản để seeding bài đăng mình mong muốn
- Sử dụng các quy trình seeding của những bên cung cấp
Mỗi bí quyết sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng nên anh/em có thể cân nhắc khi thực hiện nhé.
ATP đã tạo ra hệ thông seeding chung cho các bạn sử dụng, phần mềm hoạt động theo cơ chế là một hệ sinh thái chung ai đã đăng nhập vào hệ thông thì có khả năng seeding bài đăng mình muốn hoặc account của A/E có khả năng seeding cho 1 bài viết nào đó.
Bước 3 : Tạo thông tin mẫu hoàn hảo để seeding
Tạo bộ nội dung chuẩn để khi cần seeding anh/em chỉ cần coppy past, tối ưu hiệu suất và tạo hiệu quả viral cao nhất cho bất kì bài viết nào mình muốn
ATP đã tổng hợp thông tin seeding đa ngành nghề, anh/em có thể dùng hoặc thay đổi lại để sản sinh ra bộ thông tin seeding phù hợp nhất với content theo ngành nghề của mình.
Kho thư viện thông tin SEEDING không mất phí theo ngành nghề, mặt hàng :
– Áo cưới
– Bất động sản
– Trang phục, thời trang
– Bánh cưới
– Thực phẩm vặt
– Đồng hồ
– Du lịch
– Hoa
– Thuốc giảm cân
– Giày dép
– Hàng xách tay
– Kem thanh lý mụn
– Ốp lưng điện thoại
– Phòng khám
– Phẫu thuật thẩm mỹ
– Rượu
– Son
– Trung tâm anh văn
– Vòng tay phong thủy
…
Có nội dung rồi thì cần hệ thống hỗ trợ seeding, sử dụng ngay Simple Seeding. Với seeding bản có phí thì toàn bộ mọi người có thể lưu thông tin lại trên tài khoản để sử dụng cho các lần sau.
Vậy seeding có cần thiết không?
Trong sale thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo sự tin tưởng, tạo hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Có nhiều khi seeding còn để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân.
Nghệ thuật seeding không thể thiếu được trong bán hàng, thế nên, bất kỳ ai buôn bán qua Facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong thời gian post, tăng lượng tương tác với bài đăng. Nếu nick Facebook sử dụng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.
Xem thêm Các chiến lược Marketing hiệu quả với doanh nghiệp
Để seeding được cần những gì?
Để seeding được đầu tiên bạn phải chuẩn bị một số lượng nick kênh Facebook để seeding nhất định, các nick Facebook này phải hoàn toàn không giống nhau về ảnh biểu hiện, tên, thông tin cá nhân… Nói chung các thông tin của các nick là phải hoàn toàn không giống nhau thì mới không bị người tiêu dùng nghi ngờ. Hiện nay, việc seeding cũng bị lợi dụng quá là nhiều thế nên người sử dụng cũng hết sức cảnh giác khi mua hàng, ngăn ngừa seeding cực kì cao, nên yêu cầu người bán càng phải khéo léo trong nghệ thuật seeding.
Phần mềm seeding facebook là gì? Seeding facebook rất quan trọng, theo dõi bài viết trên để được giải đáp về seeding facebook nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.