Hướng dẫn cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất (Tăng tương tác nhanh nhất trên Facebook khi bán hàng online)

Hướng dẫn cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất (Tăng tương tác nhanh nhất trên Facebook khi bán hàng online)

5/5 - (2 bình chọn)

Sử dụng Seeding là “Con dao hai lưỡi” – Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả nhất? – Seeding – một nền tảng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn và giúp định hướng khách hàng về sản phẩm của người bán hàng online một cách dễ nhất. Chính vì vậy, đây có lẻ là tính năng nhiều khách hàng rất quan tâm và yêu thích. Một bài post hay bài quảng cáo sẽ có lượng tương tác và gây được chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các bài post khác. Thế nhưng, việc chuyển đổi khi sử dụng có thật sự hiệu quả và làm sao để seeding Facebook đúng cách?

Goseeding.vn – TOP 1 Website Seeding mãng xã hội (Facebook,Instagram, Tiktok…..)

Menu Dịch Vụ Goseeding.vn

Hướng dẫn cách sử dụng Seeding Facebook hiệu quả nhất

Sử dụng Seeding – Con dao hai lưỡi

Seeding facebooklà việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo.Seedingcòn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.

Khi bạn sử dụng công cụ để seeding cho bài post của mình, bạn sẽ ngay lập tức thu hứt được một lượng tương tác lớn từ khách hàng. Nhưng liệu những điều này có thật sự đem lại lợi ích lớn cho việc kinh doanh online của bạn?

Như thế, khi bài đăng này của bạn đã có một lượng tương tác nhất định ban đầu, việc chạy quảng cáo sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cách thực hiện seeding

Nguyên nhân Seeding chưa hiệu quả

Chính từ những phân tích ở trên, các bạn có thể căn cứ về lợi – hại để sử dụng tool seeding sao cho thích hợp nhất; tránh gây ra những hậu quả không nên có.

Làm thế nào để seeding an toàn và hiệu quả?

Cách 1: Sử dụng thủ công

Lời khuyên đầu tiên cho bạn: nên dùng thủ công để an toàn và hiệu quả nhất.
Bạn có thể tạo nhiều nick facbeook với cùng sở thích về mặt hàng mà bạn đang bán. Tiếp theo, tạo các page cá nhân dưới dạng blog. Sau đó, bạn sẽ dùng chính các nick này để seeding, like, comment vào bài đăng nhưng với thời gian giới hạn, cách dãn để tránh bị check trên facebook. Ví dụ, cứ 1h bạn lại like, comment, share. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng khi seeding thủ công, bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm về an toàn và hiệu quả cũng kha khá. Nhưng các lượt like không quá nhiều cũng là một bất lời khi bạn sử dụng cách này.

Bạn tạo ra nhiều nick facebook có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)

=>Để tạo tài khoản Facebook nhanh chóng, có độ trust cao, có full 5000 bạn đúng đối tượng bạn nên dùng:

Simple Facebook Pro

Cách 2: Tạo ra các page cá nhân, dạng blog (giống như nick cá nhân nhưng là page)

Cách seeding: bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian.

VD : Cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên

Cách 3: Sử dụng tool Seeding miễn phí – Simple Seeding

Chỉ với thao tác click chuột và điền nội dung, bạn sẽ có một bài viết hấp dẫn trên Facebook với hàng chục bình luận về sản phẩm của bạn theo hình thức tương tác chéo.

Chỉ với thao tác click chuột và điền nội dung, bạn sẽ có một bài viết hấp dẫn trên Facebook với hàng chục bình luận về sản phẩm của bạn.

Các bước triển khai Seeding Facebook

Nào bây giờ cùng xem xét kĩ từng khía cạnh một. Từ nhân sự, ngân sách, kỹ thuật, thời gian, đo lường,… qua các bước thực hiện chi tiết sau đây.

Bước 1: Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu

Cách thức cực kỳ đơn giản. Đó là chỉ cần search trực tiếp trên Facebook. Sau đó gom lại thành một list với các tiêu chí như: Số lượng thành viên lớn hơn 10.000 người. Một ngày hoạt động của Group phải trên 10 bài. Tương tác của các thành viên trên từng Post.
Sau khi đã có trong tay một số lượng Groups chất lượng. Lúc này bắt đầu phải lọc ra xem Group nào phải liên hệ với Admin để mua bài hay duyệt bài, Group nào bật chế độ free thì ae cứ bắn. Cá nhân mình sẽ chọn các Group có đông thành viên và Admin duyệt bài kĩ càng, có quy định chặt chẽ. Chỉ cần tập trung vào 3 -4 Group như thế sẽ dễ thành công hơn. Đây là khâu quan trọng nhất nhé anh em. Vì chất lượng Group sẽ giúp anh em dễ quản lý hơn.

Lưu ý là phải tổng hợp xem ngân sách cần chi cho các Groups này thế nào nhé ?

Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu

↪️Bạn có thể sử dụng nhiều Fanpage để tham gia được nhiều Group hơn. Bài toán quản lý fanpage sẽ không còn làm cản trở bạn khi đã có Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Abit. Thoải mái “vít” mạnh tay lượng Seeding tối đa để tăng tương tác cho fanpage bán hàng nhanh nhất nhé.

Bước 2:Lựa chọn KOL phù hợp

KOL thì có nhiều hạng khác nhau. Nhưng tiêu chí lựa chọn của mình là như sau:
  • Gương mặt phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
  • Để KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi họ như là khách hàng VIP
  • Kết nối, cung cấp và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL. Giúp KOL hiểu rõ giá trị cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa).
  • Chuẩn bị đội ngũ Content sẵn sàng triển khai hộ KOL. Nhưng phải viết tự nhiên theo kiểu chia sẻ của KOL nhé anh em.
  • Khi Seeding sẽ đồng thời triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL (Nếu có ), Facebook cá nhân KOL
Seeding Facebook hiệu quả

Lưu ý: Khi Seeding thông qua KOL. Content tự nhiên theo đúng với ngôn ngữ của KOL. Post trên các nền tảng phải có sự khác biệt, tránh sao chép trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cần phải khác nhau trên cả 3 nền tảng. Đặc biệt không chèn thêm logo thương hiệu. Bởi nó sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ. Bạn cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế thậm chí là tại nhà của KOL.

Lựa chọn KOL phù hợp

➤ Xem thêm: Đánh giá từ người sử dụng về phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – Đọc kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất – tật mang”

Bước 3: Nơi nào có KOL có Group chất rồi thì phất cờ thôi anh em

Thời gian và tần suất các bạn thực hiện như sau:

  • Tuần đầu tiên phải làm dồn dập nhất : 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ)
  • Các Tuần Tiếp theo có thể giảm xuống 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu tại bước 2 ). Sau đó duy trì để đo lường hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ hơn không ? ) Thời gian có thể dài hoặc ngắn trong 1 khoảng nào đó cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
  • Trên trang Fanpage, Website… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL ( IMG, Video, Live … )
  • Mỗi khi KOL post bài đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng ….)
  • Sau 1 tháng bạn sẽ có khoảng 9 KOL. Như vậy là thương hiệu bắt đầu sở hữu cộng đồng các KOL rồi đấy. Vậy bước tiếp theo cần làm là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.

Seeding Facebook với KOL

Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững

Như vậy là bạn tạo được một lượng lớn thông tin siêu Hot đối với thị trường trong thời gian khoảng 1 tháng. Cố gắng duy trì liên tục việc này ít nhất 2 tháng. Đây là lúc bạn bắt đầu có những khách hàng thực tế quan tâm và thực hiện dịch vụ rồi nhé. Hãy tạo ra một cơ chế để chính những khách hàng này trở thành những Reviewer cho bạn
Cho đến khị trường nhận ra thương hiệu của bạn đúng là tốt thật sự thì hãy giảm tần suất của các KOL. Nhằm mục đích tiết kiệm chi phí. Đây là lúc bạn quay trở lại kênhFacebook Adsnhưng rõ ràng là giá thầu sẽ rẻ vô địch luôn đấy ạ.

Gom số lượng các KOL sau đó tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ vào chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.

Phần mềm seeding facebook là gì?

Seedingthuộc một phầncần thiếtcủa Digitaltruyền thông. Là quá trìnhlậpkế hoạchsản xuấtnội dungchosản phẩm và dịch vụnhắm đếnfilengười sử dụngmục đích. Sauđấydùngnhữngthực hiệnnhư like,share,commenttrênkênh Facebooklàm chothông tinchínhtương tác với nhiềuđối tượng mục tiêuhơn. Hậu quảsẽ kéo traffic cực lớn và chất lượng về fanpage/web… tăngkhả năngphát sinh đơn hàng.

Seeding Facebook còn được hiểu là hình thức PR cho bài đăng để post đó thật sự quyến rũ người dùng

Xem thêm Marketing online gồm những gì? Vì sao marketing online ngày càng thịnh hàng

Nhữnglợi íchkhidùngTool seedingFacebook

Tool seedingkênh Facebookthích hợpvới nhữngcửa hàngnhỏ ítnhân viên, việc seeding được phủ rộngnhưngíttích tụđúnggroupngười tiêu dùngcần. Khidùngcác công cụ seeding để tăng tương tác, post của bạn sẽnhanh chóngthu đượcmột lượng tương táccực kìlớn. Điềuđóđem đếnnhữngích lợichắc chắnđối với việckinh doanhcủa bạn. Nhữngích lợicó thể kể đếnkhisử dụngTool seeding Facebook:

– Autocomment, like,sharebài đăng, ảnh,clipở chế độ công khai. Cáccommenttăng từ từ và nickbình luậnlà nick thật.

Những lợi ích khi dùng Tool seeding Facebook

– Khikhách hàngnhìn thấy mộtbài viếtcó nhữnglike,comment, họ sẽ bịthúc đẩyvà vào ngay theo hiệu ứng đám đông.

– Chi phítruyền thông marketingcho mỗi tương tác sẽ giảm đáng kể khi postđóđã có sẵnlượng tương tác lớn trước khi chạyads.

Quá trìnhsử dụngđạt kết quả tốtnghệ thuật seeding trênFacebook

Bước 1 : Nhập vai như một người bạn

Nội dungseeding khôngluôn phảiquá PRbài đăngchỉ cầnchân thật,người xung quanhđọccommentcảm giácthân quen,hợp lý,giản đơnviếtsuy nghĩcủa bản thân. Nhưvậy thôilà A/E đãcực kìthành công rồiđó.

Xem thêm Bật mí những cách Marketing trên Facebook hiệu quả

Bước 2 : Chuẩn bị tài nguyên để seeding

A/E có 2cách tạora tài nguyên để đi seedingđólà :

  • Tạo 7 – 10tài khoảnđể seedingbài đăngmìnhmong muốn
  • Sử dụng các quy trìnhseeding của những bêncung cấp

Mỗibí quyếtsẽ cóđiểm mạnh và điểm yếuriêngnênanh/emcó thểcân nhắckhithực hiệnnhé.

ATPđãtạo rahệ thông seeding chungcho các bạnsử dụng,phần mềmhoạt độngtheo cơ chế là một hệ sinh thái chung ai đã đăng nhập vào hệ thông thìcó khả năngseedingbài đăngmìnhmuốnhoặcaccountcủa A/Ecó khả năngseeding cho 1bài viếtnàođó.

Bước 3 : Tạothông tinmẫuhoàn hảođể seeding

Tạo bộnội dungchuẩn để khi cần seeding anh/emchỉ cầncoppy past,tối ưuhiệu suấtvà tạohiệu quảviral cao nhất cho bất kìbài viếtnào mìnhmuốn

ATPđã tổng hợpthông tinseeding đa ngành nghề, anh/emcó thểdùnghoặcthay đổilại đểsản sinh rabộthông tinseedingphù hợp nhấtvớicontenttheo ngành nghề của mình.

Kho thư việnthông tinSEEDINGkhông mất phítheo ngành nghề,mặt hàng:
– Áo cưới
– Bất động sản
– Trang phục, thời trang
– Bánh cưới
– Thực phẩmvặt
– Đồng hồ
– Du lịch
– Hoa
– Thuốc giảm cân
– Giày dép
– Hàng xách tay
– Kemthanh lý mụn
– Ốp lưng điện thoại
– Phòng khám
– Phẫu thuật thẩm mỹ
– Rượu
– Son
– Trung tâm anh văn
– Vòng tay phong thủy

nội dungrồi thì cầnhệ thốnghỗ trợseeding,sử dụngngay Simple Seeding. Với seeding bản có phí thìtoàn bộ mọi ngườicó thểlưuthông tinlại trêntài khoảnđểsử dụngcho các lần sau.

Vậy seeding cócần thiếtkhông?

Trongsalethì seeding làvô cùng cần thiết, seeding tạosự tin tưởng, tạo hiệu ứng mua hàng chokhách hàng. Có nhiều khiseeding còn để tăng độ PR cho bản thân profile cá nhân.

Nghệ thuật seedingkhông thể thiếuđược trongbán hàng,thế nên, bất kỳ ai buôn bán quaFacebookmà không seeding thì sẽ không phát huy hết đượchiệu quả. Seeding còn có mộttác dụngnữa là chống trôi bàitrong thời gianpost, tăng lượng tương tác vớibài đăng. NếunickFacebooksử dụngđể seeding là nick chất lượng thìhiệu quảsẽ cònrấtcao.

Xem thêm Các chiến lược Marketing hiệu quả với doanh nghiệp

Để seeding được cần những gì?

Để seeding đượcđầu tiênbạn phải chuẩn bịmột sốlượng nickkênh Facebookđể seedingnhất định, các nickFacebooknày phải hoàn toànkhông giống nhauvề ảnhbiểu hiện, tên,thông tincá nhân… Nói chung cácthông tincủa các nick là phải hoàn toànkhông giống nhauthì mới không bịngười tiêu dùngnghi ngờ. Hiện nay, việc seeding cũng bị lợi dụngquá là nhiềuthế nênngười sử dụngcũng hết sức cảnh giác khi mua hàng,ngăn ngừaseedingcực kìcao,nênyêu cầungười bán càng phải khéo léo trong nghệ thuật seeding.

Nghệ thuật seeding kênh Facebook.

Phần mềm seeding facebook là gì? Seeding facebook rất quan trọng, theo dõi bài viết trên để được giải đáp về seeding facebook nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Exit mobile version