ZNS hoạt động như thế nào?
ZNS giúp những doanh nghiệp gửi những tin nhắn đến với khách hàng của mình thông qua Zalo, tất nhiên các khách hàng này có sử dụng ứng dụng Zalo, với thế mạnh là nền tảng OTT phổ biến nhất Việt Nam hiện tại, thì hầu hết các Smartphone ở Việt Nam đều có sử dụng Zalo.
Doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì hội thoại miễn phí qua Official Account nếu người nhận phản hồi với ZNS.
Đối tượng sử dụng
ZNS được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng khác nhau
Doanh nghiệp lớn | SME | START UP |
Muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu | Có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối | Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo |
Các loại hình ZNS
– Dạng thông báo: | – Dạng bảng (table): | – Dạng OTP: |
Thông báo và cập nhật quan hệ giữa Người nhận và Doanh nghiệp Ví dụ: Kiểm tra điểm thành viên, sao kê tín dụng, xác nhận giải ngân thành công, nhắc nợ,… | Thông báo và cập nhật đơn hàng, hoặc thông tin giao dịch, lịch sử mua hàng… | Thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái tài khoản người dùng. |
Ứng dụng ZNS trong thực tế:
– Các nhãn hàng dịch vụ đã và đang sử dụng ZNS:
+ FE Credit
+ Tra cứu, thông báo điện nước
Điểm khác biệt giữ ZNS so với SMS:
Cách sử dụng ZNS
Bước 1: Đăng ký ZNS trực tiếp tại //zns.oa.zalo.me/home hoặc liên hệ Zafago để được hỗ trợ
Bước 2: Ký hợp đồng trực tiếp với Zalo hoặc qua Zafago
Bước 3: Đăng ký và xác thực Zalo Official Account (Xem hướng dẫn nếu bạn chưa biết cách)
Bước 4: Đăng ký ứng dụng và Access Token để truy cập API của ZNS
Bước 5: Thống nhất nội dung đúng chuẩn với ZNS
Hếu gặp bất kì vấn đề hoặc cần thêm thông tin, hãy liên hệ Zafago để được tư vấn và hỗ trợ từ cài đặt từ A đến Z nhé!