• Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Trang chủ Marketing SEO Công Cụ SEO

Hướng dẫn sử dụng Google Trends để tăng hiệu quả SEO 2020

Trong Công Cụ SEO
Huong Dan Su Dung Google Trends 4
5/5 - (1 bình chọn)

Nội dung bài viết

  • Google Trends là gì?
  • Cách dùng Google Trends để tăng hiệu quả SEO
    • 1. Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá
    • 2. Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng
    • 3. Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
    • 4. Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google trends
    • 5. Google trends giúp Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể
    • 6. Xác định nguyên nhân của việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên
    • 7. Tìm các từ khóa “đuôi dài” (long-tail) trên Google trends
    • 8. Xác định xem một chủ đề có tốt hơn cho video

Google Trends là gì?

Chúng ta có thể gọi là google xu hướng hay đơn giản google trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian.

Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất. Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

Công cụ hữu ích này cũng có thể cho bạn thấy mức độ tìm kiếm phổ biến của query trong các khung thời gian nhất định.

hướng dẫn sử dụng google trends
Khái niệm về Google Trends là gì cho bạn

Google Trend cũng cấp những dữ liệu liên quan bằng các biểu đồ và cho phép người sử dụng so sánh các kết quả tìm kiếm tương tự nhau, các gợi ý liên quan nổi bật và cung cấp chủ đề được quan tâm theo khu vực.

Cách dùng Google Trends để tăng hiệu quả SEO

Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng Google Trends để tăng hiệu quả SEO mà bạn cần hiểu rõ:

1. Dùng Google Trends so sánh độ hot giữa các từ khoá

Để so sánh độ hot giữa các từ khóa bạn nhấp vào link:  https://www.google.com/trends/explore

Chẳng hạn, nếu bạn muốn kiểm tra độ hot của 2 từ khóa “dịch vụ SEO” và “Công ty SEO” thì bạn thực hiện theo tuần tự các bước:

Bước 1: Tại ô “thêm cụm từ tìm kiếm” bạn tiến hành gõ từ khóa “dịch vụ SEO”

Bước 2: Nhấp chuột vào ô “so sánh” và gõ từ khóa “Công ty SEO”

Bước 3: Tại mục chọn khu vực bạn chọn “Việt Nam”

Bước 4: Tại mục thời gian chọn bạn bấm thời gian tùy thích, có thể là 10 tháng, 12 tháng, thậm chí hơn.

hướng dẫn sử dụng google trends

Công cụ Google Trends không đưa ra một con số chi tiết mà chỉ mang tính biểu tượng cho xu hướng tìm kiếm ít hay nhiều. Do đó, để có con số chính xác nhất, bạn cần kết hợp thêm công cụ keyword planner.

Với hai từ khóa mà chúng tôi lấy ví dụ ở trên, dễ dàng nhận thấ rằng dịch vụ SEO có lượt tìm kiếm nhiều hơn, càng lâu dài, độ hot của hai từ càng chênh lệch nhau.

2. Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng

Hiện nay, Google Trends được cung cấp thêm chức độ mới là real time, theo đó, bạn có thể biết được lập tức chủ đề nào đang nóng từ đó có các chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất.

Hãy nhìn vào hình ảnh minh họa dưới đây của chúng tôi. Hiện tại trang chủ Google Trends đang mặc định sẽ hiển thị các chủ đề nóng được tìm kiếm nhiều nhất tại Hoa Kỳ. Bạn chỉ cần bấm vào mũi tên ở bên phải để chuyển sang Việt Nam. Từ đây bạn có thể thấy được chủ đề nào đang nổi bật nhất.

hướng dẫn sử dụng google trends

Chỉ cần nhấp chuột vào mục “Trending Searches” ở cột bên trái, bạn có thể nhận thấy được chủ đề đang hot nhất. Kết quả bạn tìm kiếm sẽ bao gồm:

  • Daily search trends: Đây là nhu cầu tìm kiếm mỗi ngày
  • Realtime search trends: Xu hướng, nhu cầu tìm kiếm trong thời gian thực

Theo đó, bạn muốn tìm kiếm chủ đề hot ở mục nào thì bấm vào một trong hai mục tương ứng trên.

hướng dẫn sử dụng google trends

Tùy theo từng giờ, từng ngày hoặc từng tuần mà chủ đề nóng trên Google Trends sẽ biến động liên tục. Do đó, tùy vào thời gian sử dụng mà bạn sẽ nhận về những kết quả khác nhau.

Ngoài ra, để tìm hiểu chi tiết hơn về một chủ đề hot nào đó, bạn có thể click chuột vào tìm kiếm.

3. Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends

Một trong những hướng dẫn sử dụng google trends hiệu quả nhất hiện nay là đăng ký nhận bản tin từ công cụ tìm kiếm này. Điều này giúp bạn cập nhật thường xuyên các tin tức nóng hổi liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm.

hướng dẫn sử dụng google trends

Để làm được điều này, bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể dưới đây:

Bước 1:  Truy cập vào link sau: https://www.google.com/trends/subscriptions sau đó tiến hành theo từng bước dưới đây:

Bước 2: Bấm vào mục “Thêm đăng ký”

Bước 3: Tại mục này, bạn tiến hành gõ từ khóa bạn muốn theo dõi, tần suất và địa điểm theo dõi

Bước 4: Bấm “Đăng ký” để hoàn thành việc nhận bản tin từ google trends

Hiện nay có nhiều công cụ giúp nghiên cứu và tìm kiếm thị trường, tuy nhiên việc khai thác và sử dụng như thế nào cho hiệu quả nhất phụ thuộc vào sự nhạy bén cũng như khả năng của bạn.

4. Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google trends

Để giữ chân độc giả và cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích bạn cần biết cách tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên google trends.

Với công cụ này sẽ cho bạn kết quả theo danh sách các từ khóa hoặc chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong vòng 1 ngày của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể chọn lọc theo từng thể loại như: Sức khỏe, kinh doanh, thể thao,……

Việc tìm kiếm theo hướng bao quát sẽ giúp bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dùng. Đôi khi, hãy thử đi ngược lại số đông bởi biết đâu rằng, điều này lại tạo cho bạn sự khác biệt.

Sự mới mẻ và độc đáo bao giờ cũng thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của khách hàng hơn và tăng lượt tương tác, click chuột của họ.

5. Google trends giúp Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Có thể dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn không giành được sự quan tâm của mọi người. Nhưng nếu bạn biết định hướng nó đến những người thực sự cần và ở các khu vực cụ thể thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

hướng dẫn sử dụng google trends

Và google trends có thể giúp bạn điều này. Chẳng hạn, nếu bạn bán áo phông thì hãy sử dụng công cụ tìm kiếm để theo dõi độ phổ biến của từ khóa “áo phòng mùa hè” đối với các khu đô thị, thành phố trong khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ giúp bạn tìm được khách hàng mục tiêu.

Và khi đã xác định được vị trí từ khóa bạn có thể thực hiện các chiến dịch Google AdWords hoặc tối ưu từ khóa, nội dung để phù hợp với từng đối tượng.

6. Xác định nguyên nhân của việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên

Hướng dẫn sử dụng google trends hiệu quả mà bạn cần ghi nhớ là áp dụng công cụ tìm kiếm này để xác định nguyên nhân việc giảm lượng truy cập tự nhiên.

Trong một số trường hợp, các bài đăng của bạn sẽ bị giảm lượng truy cập tự nhiên, nhưng điều này không phải xuất phát từ lỗi nội dung. Rất có thể, vị trí từ khóa sẽ làm mất dần sự phổ biến của khách hàng.

Để xác định được chính xác nguyên nhân, bạn cần sử dụng google trends. Điều này được thực hiện bằng cách gắn các từ khóa hàng đầu của bạn vào Google Trends, nó sẽ kiểm tra xu hướng phổ biến theo thời gian và từ đó bạn biết được chính nguyên nhân khiến bài viết giảm lượng truy cập tự nhiên.

7. Tìm các từ khóa “đuôi dài” (long-tail) trên Google trends

Với tính năng truy vấn liên quan, Google Trends không chỉ là công cụ để nghiên cứu từ khóa mà còn giúp phát triển toàn bộ chiến lược nội dung.

Khi gắn keyword công cụ này sẽ hiển thị 20 query về xu hướng hàng đầu và 25 query liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn gắn các từ khóa liên quan vào phần mềm SEO để kiểm tra độ phức tạo của từ số cũng như số lượng tìm kiếm.

Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề theo xu hướng và phổ biến, cái mà có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.

8. Xác định xem một chủ đề có tốt hơn cho video

Nếu từ khóa đang ở mức phổ biến nhưng lại giảm dần lượt tìm kiếm trên website, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải loại bỏ nó khỏi nội dung của mình. Bởi nó có thể trở nên phổ biến trên tìm kiếm YouTube.

Bạn có thể nhìn vào hình ảnh dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn. Với từ khóa “content marketing” của Google, mức độ phổ biến của nó trên công cụ tìm kiếm đã giảm dần đi theo từng năm.

hướng dẫn sử dụng google trends

Tuy nhiên, khi gõ từ khóa này vào Google Trends vietnam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy độ phổ biến của nó lại tăng vượt bậc qua từng năm. Điều này cho thấy, độ phổ biến của từ khóa “content marketing” được chuyển từ Google sang YouTube. Do đó, từ khóa này vẫn là chủ đề có giá trị, thay vì viết bài về chủ đề này, bạn có thể chuyển sang làm video.

hướng dẫn sử dụng google trends

Cập nhật | Bài viết

Tổng hợp các công cụ nghiên cứu từ khóa chính xác nhất hiện nay

2.1k

TỪ KHÓA – KEYWORD LÀ GÌ? Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một...

Google Webmaster Tools La Gi 10

Google Webmaster Tools là gì? Cách sử dụng Google Webmaster Tools

2.1k

Webmaster là gì? Website administrator hay còn gọi webmaster là từ thường sử dụng để chỉ người quản trị website...

Phan Mem Kiem Tra Dao Van 3 2

Đạo văn là gì? TOP 20 phần mềm kiểm tra đạo văn chính xác nhất hiện nay

2.1k

Đạo văn là gì? Đạo văn là hành động sao chép y nguyên từ ngữ của người khác khi chưa...

Plagiarism Checker 3

[Tổng hợp] 10+ Phần mềm kiểm tra đạo văn tốt nhất 2020

3.9k

Đạo văn là gì? Đạo văn là hành động sao chép y nguyên từ ngữ của người khác khi chưa...

Xem thêm
Leave Comment

Goseeding

TOP XEM NHIỀU

  • Cau Hoi Nhanh Nhu Chop

    [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2023

    49390 shares
    Share 19756 Tweet 12348
  • Download tải Full bộ Font chữ Calligraphy việt hóa miễn phí

    7472 shares
    Share 2989 Tweet 1868
  • TOP 999 câu chuyện cười về tuổi học trò hay nhất

    1817 shares
    Share 727 Tweet 454
  • Cách bật chế độ công khai trên Facebook cập nhật 2023 (giao diện mới)

    17621 shares
    Share 7048 Tweet 4405
  • Tổng hợp 999+ mẫu Content tuyển dụng thu hút, hài hước hấp dẫn nhất hiện nay

    4013 shares
    Share 1605 Tweet 1003
  • Tổng hợp 1000+ Câu đố đen tối 18+ hại não (có đáp án) cấm nghĩ bậy

    7316 shares
    Share 2926 Tweet 1829
  • Tải và cài Plants vs Zombies Full bản quyền mới nhất 2023

    7488 shares
    Share 2995 Tweet 1872
  • Cách tạo nick Facebook ảo (Clone) hàng loạt “trâu”

    3691 shares
    Share 1476 Tweet 923
  • Hướng dẫn cách kiểm tra bản quyền Office chính xác nhất hiện nay 2022

    2205 shares
    Share 882 Tweet 551
  • Tổng hợp Full bộ Font chữ ký đẹp việt hóa Link Google Drive

    3680 shares
    Share 1472 Tweet 920

Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.