Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cập nhật mới nhất

Lựa chọn bộ ảnh đăng bài chạy quảng cáo facebook, nhưng khi tải lên, chúng lại không hiển thị như ý định ban đầu? Ảnh ngang thì bị hiển thị dọc? Ảnh vuông thì bị hiển thị ngang? Khá khó chịu nhỉ? Nếu bạn đang đọc bài viết này, tôi nghĩ rằng bạn đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này đúng không nào? Lấy giấy bút hay bật file note sẵn sàng lưu lại những thông số kích thước ảnh quảng cáo facebook quan trọng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé! Let’s go!

Đánh giá bài viết này!

Vì saokích thước ảnh chạy quảng cáo Facebooklại quan trọng?

Việc nắm rõkích thước hình ảnhquảng cáo Facebookkhông chỉ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian trong thao tác nghiên cứu thiết kế hình ảnh mà còn đảm bảo hiệu quả truyền tải ý tưởng đến khách hàng, đúng không?

Hiểu được điều này là bạn đã thành công 50% rồi đấy! Cách này sẽ giúp tăng tương tác, bình luận của người dùng cho bài viết quảng cáo của bạn.

Ngoài ra chúng còn giúp bạn đăng tải hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, phù hợp kích thước với các hình thức quảng cáo facebook khác nhau lẫn nhiều thiết bị xem đa dạng theo người dùng/ khách hàng.

Tổng hợp các kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn

Kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết trên Facebook

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp nhất đối với các sản phẩm, dịch vụ ở thời điểm hiện tại. Cũng chính vì điều đó mà đa phần các doanh nghiệp, cửa hàng đều chọn quảng cáo facebook khi muốn thu hút khách hàng để đẩy mạnh hoạt động, kinh doanh bán hàng.

Để tôi chia sẻ cho bạn các kích thước cụ thể:

1. Kích thước 4 hình vuông

Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo xuất hiện trong bài viết khi hiển thị đến khách hàng tiềm năng của bạn với bố cục 4 hình vuông. Các bạn chỉ cần lấy kích thước như sau:

– 4 hình đầu tiên: 900*900 pixel (Bắt buộc)

– Các hình sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy các bạn nhé, miễn hình sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.

kích thước ảnh quảng cáo facebook
Kích thước 4 hình vuông

Đây là kích thước tiêu chuẩn. Chỉ cần lấy kích thước chuẩn này, đảm bảo lên khung hình sản phẩm sẽ rõ nét, sinh động và có được bố cục đẹp.

2. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang & 3 hình dưới

Nếu bạn muốn hiển thị 1 ảnh ngang nằm trên và 3 ảnh nhỏ nằm dưới, đây làkích thước ảnh facebook adsbạn sẽ cần thiết kế, có kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn:

3. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Đây cũng là một bố cục đẹp, hiệu quả bạn cần lựa chọn khi quảng cáo bài viết cùng các hình ảnh. Loại ảnh quảng cáo này khá phổ biến. Để quảng cáo facebook hiển thị hình ảnh quảng cáo liên quan với bố cục như thế nào, các bạn cần lấy kích thước ảnh như sau nhé:

4. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Với bố cục này thì các bạn chỉ có thể sử dụng 3 hình ảnh quảng cáo facebook thôi nhé. Đểhình ảnh quảng cáo facebookhiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉnh kích thước các ảnh quảng cáo bài viết facebook như sau:

5.Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebookcho bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết hiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉ được quảng cáo facebook cho 3 hình ảnh trong một bài viết. Và thông tin kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook cụ thể cho các hình như sau:

6. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 3 hình nằm ngang đều nhau

Nếu như muốn bài viết quảng cáo facebook, các hình ảnh hiển thị theo bố cục này các bạn cần lấy kích size hình Facebook chuẩn cho 3 hình như sau: 900 * 900 pixel.

7. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình nằm ngang đều nhau

Với bố cục này, các bạn cũng chỉ có thể quảng cáo cho 2 hình ảnh trong một bài viết. Và thông tin kích thước chuẩn cho cả 2 hình như sau: 900 * 452 pixel

8. Ảnh chạy quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình đứng

Hoặc nếu không muốn 2 hình hiển thị theo bố cục nằm ngang các bạn cũng có thể chọn bố cục đứng, kích cỡ ảnh quảng cáo chuẩn cho 2 hình như sau: 900 * 900 pixel.

9. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho 1 hình duy nhất

Hoặc nếu các bạn không muốn ảnh quảng cáo facebook xuất hiện cùng lúc quá nhiều trong bài viết, chỉ một là đủ thì điều quan trọng nhất chính là phải chọn kích thước để hình ảnh quảng cáo hiển thị một cách đơn giản, đẹp nhất, sinh động nhất và thu hút nhất.

Và nếu muốn như vậy, các bạn cần chọn 1 trong 2 size hình như sau:

Đó là phần thông tin kích thước 4 ảnh quảng cáo Facebook bài viết trong chính sách quảng cáo của Facebook. Chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu về thông tin kích thước chuẩn.

Kích thước ảnh Facebook Ads theo hình thức quảng cáo

1. Facebook Feed Ads

Mọi nhà quảng cáo facebook đang tranh giành không gian trên một nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Đây là được coi là ‘bất động sản’ chính để quảng cáo Facebook nổi bật thu hút khách hàng.

Có sẵn ở cả định dạng hình ảnh hoặc video, những loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Bắt đầu nào:

Quảng cáo băng chuyền Facebook là một trong những định dạng quảng cáo facebook hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video.

Đối với các nhà bán lẻ, thật tuyệt vời khi ảnh quảng cáo hiển thị nhiều màu sắc, kích cỡ và các thông tin chi tiết quan trọng khác để thuyết phục người mua. Định dạng này có sẵn cho cả video và hình ảnh cho tất cả các vị trí quảng cáo của Carousel.

Ngoài ra, Quảng cáo băng chuyền Facebook có trên 6 loại khác nhau:

May mắn thay, chỉ có một vài khác biệt giữa mỗi loại quảng cáo trong Carousel cho quảng cáo hình ảnh và video. Xem thông số kỹ thuật tại đây:

3. Quảng cáo Facebook bên cột phải (Facebook right column ads)

Đối với các doanh nghiệp, loại quảng cáo này có thể hoạt động cực kỳ tốt. Tuy nhiên, mặc dù chúng đơn giản chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính để bàn, dữ liệu cho thấy chúng có CPC cao nhất (giá mỗi lần click) trong số các loại quảng cáo Facebook khác.

4. Quảng cáo video trong luồng của Facebook (Facebook in-stream video ads)

Quảng cáo video in-stream của Facebook khác với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông thường vì chúng chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây.

Theo chiến lược CPC, tỷ lệ trên mục tiêu trung bình là gần 90% và có tỷ lệ xem hoàn thành là 70%. Các video ngắn, nhanh là một lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu nếu đang cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng/ người dùng bằng các tương tác nhỏ xung quanh.

5. Bài viết quảng cáo Facebook tức thời (Facebook Instant Articles ads)

Bạn đang tìm cách để quảng bá một phần nội dung trên Facebook? Việc phát hành quảng cáo Bài viết tức thời của Facebook cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng Facebook.

Ngoài ra, các nhà quảng cáo cũng có tùy chọn để đặt quảng cáo trong các bài viết. Định dạng quảng cáo này có sẵn cho hình ảnh và video:

6. Facebook Marketplace ads

Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm mua sắm các mặt hàng trên mạng dành cho mọi người trong cộng đồng. Trong khi sử dụng qua tính năng này, quảng cáo của bạn sẽ được chạy trên Facebook Marketplace.

Đây là một điều lý tưởng nếu bạn muốn thu hút người dùng/ khách hàng vào trang web của mình để tìm kiếm thông tin một số sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí là địa điểm để mua sản phẩm đó. Facebook Marketplace đều có định dạng cho cả video và hình ảnh.

7. Audience Network nguyên bản, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ (Audience Network native, banner and interstitial ads)

Nếu các bạn đang tìm cách quảng cáo trên các mạng lưới khác, nhưng qua Facebook, định dạng này là hoàn hảo cho bạn.Quảng cáo trên Facebook Audience Networkhoạt động nguyên bản, trên các biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ.

Cho dù đó là các vị trí trước hoặc giữa cuộn, thật tuyệt biết nội dung của các bạn sẽ xuất hiện trên các nhà xuất bản đáng tin cậy. Hãy nghĩ về điều này như Quảng cáo hiển thị riêng của Facebook.

8. Quảng cáo Message được tài trợ (Sponsored Message ads)

Nếu các bạn đã có một số người dùng tương tác trên Facebook Messenger, nhưng không có tiến triển thêm?

Nếu các bạn muốn nhắm mục tiêu tập trung lại vào những người dùng này, bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger để tương tác lại với những người dùng/ khách hàng này.

Tuy nhiên, việc chọn định dạng này có một số nhược điểm như các bạn chỉ có thể nhắm tới những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó.

9. Messenger Home ads

Khi người dùng xem qua trang chủ Facebook Messenger của họ, quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc hội thoại. Định dạng quảng cáo này chỉ khả dụng cho nội dung hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger.

10. Quảng cáo Collection Facebook (Bao gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì)

Quảng cáo Collection Facebook là một cách tuyệt vời để cung cấp tính năng duyệt web trực quan cao cấp trong tất cả các loại quảng cáo.

Mặc dù nó chỉ có sẵn trong Facebook Feeds nhưng loại quảng cáo này cho phép ảnh bìa hoặc video (cả hai đều có trên quảng cáo Collection) để giới thiệu một số sản phẩm.

Ngoài ra, khi người dùng click vào phiên bản toàn màn hình, người dùng sẽ được gửi đến Trải nghiệm tức thì (trước đây gọi là Canvas). Tại đây, người dùng được trải nghiệm để tìm hiểu thêm về thương hiệu.

11. Facebook Stories Ads

Snapchat bắt đầu xu hướng cho người dùng tải hình ảnh/video lên và thêm vào bộ sưu tập và biến mất sau 24 giờ. Instagram đã nhận ra cơ hội thành công lớn và đã tạo ra một phiên bản của nó – Instagram Stories. Stories trên Facebook hiện cũng đang rất phổ biến.

Bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình xuất hiện giữa các Stories. Hình ảnh Stories được hiển thị trong 5 giây trừ khi người dùng vuốt ra khỏi Stories đó, video kéo dài trong thời lượng cho phép của video (tối đa 15 giây).

Stories trên Facebook có thể sử dụng kết hợp hình ảnh tĩnh và video ngắn, những quảng cáo cũng có thể làm tương tự.

Hãy nhớ để lại khoảng 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng của mỗi slide vì đó là nơi cho hình ảnh thông tin và kêu gọi hành động (call-to-action).

Kết luận

Đây là tất cả nội dung các thông số liên quan được sử dụng chokích thước ảnh quảng cáo Facebookphù hợp mà tôi muốn chia sẻ. Khá dài đúng không nào?

Bạn đã có đủ thông tin mình cần tìm kiếm rồi chứ? Nếu có bất kỳ thắc mắc về kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Ad, chỉ cần bình luận ngay bên dưới bài viết. Tôi sẽ chia sẻ hoặc giải đáp phần bình luận của bạn trong thời gian gần nhất.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Facebook, cách quảng cáo trên Facebook hay kiếm tiền trên Facebook từ các nội dung bài viết liên quan trong mục Facebook Marketing trên blog này của tôi nhé!

Nguồn: //gtvseo.com/kich-thuoc-anh-quang-cao-facebook/

3 Website tạo ảnh quảng cáo đơn giản và đẹp.

Có rất nhiều cách tạo ra ảnh quảng cáo dễ dàng, nếu như bạn là một người rành photoshop thì việc này không khó khăn gì với bạn. Nhưng nếu bạn thấy việc tạo ảnh có phần khó khăn, thì ở bài này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 3 website tạo ảnh quảng cáo đơn giản và đẹp.

1. Canva.com

Canva là gì?

Canva là một công cụ trực tuyến cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh miễn phí và đơn giản.
Nhờ có canva bạn có thể tạo ra những tác phẩm đẹp, hiện đại và độc đáo ngay cả khi bạn không có chút nền tảng nào về mỹ thuật.
Canva cung cấp các mẫu và hình ảnh cả miễn phí và tính phí. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Canva mà không tốn xu nào nếu tải lên hình ảnh từ máy tính hoặc Facebook của bạn, nhưng bạn vẫn phải ghi chú thông tin bản quyền đầy đủ.

Cách sử dụng Canva

Đầu tiên, bạn cần đăng ký sử dụng Canva tại link: //www.canva.com

canva

Tiếp theo, bạn sẽ tìm thấy những lựa chọn thiết kế bài thuyết trình, poster, hình ảnh facebook…
Bằng cách này, bạn sẽ nhận được trang trắng có kích thước tiêu chuẩn ứng với lựa chọn của mình.

2. Designbold.com

Designbold.com

Website Design Bold là một chuyên về thiết kế banner, tờ rơi, quảng cáo trực tuyến. Bạn không cần cài đặt, tải phần mềm mà cũng chẳng cần phải có kiến thức về photoshop vẫn tạo được những mẫu quảng cáo rất đẹp cho mình bằng cách sử dụng DesignBold.

Cách sử dụng Design Bold, website thiết kế trực tuyến

Bước 1

Click vào DesignBold để liên kết tới trang chủ. Sau đó, bạn sẽ đăng nhập tài khoản DesignBold bạn vừa đăng ký.

Bước 2

Để bắt đầu DesignBold, nhấn Start Designing.

Bước 3

– Đầu tiên bạn có các mẫu thiết kế Social Media. Ở đây có các banner, quảng cáo…
Click chọn một mẫu thiết kế để bắt đầu tạo
– Kéo xuống dưới các bạn cóDocuments & Letters.Đây là các dạng thiết kế của tạp chí, tờ rơi, chứa nhiều chữ viết ngôn ngữ muốn quảng cáo.
– Phần Blogging & eBookslà các thiết kế theo dạng ảnh kèm triết lý. Các bạn có thể thêm các câu từ phù hợp vào phần này khi thiết kế.
– Marketing Materialslà nơi để bạn thiết kế các quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.
– Events & Invitation Cardsgiúp bạn tạo được thiệp cưới, thiệp mời sự kiện, thẻ sự kiện độc đáo.
– Ads and Commercialslà phần quảng cáo thương mại. Đây là phần thiết kế dành cho các nhãn hàng, cửa hàng muốn giới thiệu về sản phẩm. Các thông tin thay đổi về sản phẩm gửi đến khách hàng…

3. Picmonkey.com

Picmonkey.com

PicMonkeylà ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Đây là một website được tích hợp nhiều tính năng như: chỉnh sửa ảnh cơ bản và ghép ảnh. Hiện PicMonkey là một trong số các ứng dụng biên tập ảnh online được nhiều người ưa chuộng nhất.

Từ khóa tìm kiếm:

kích thước ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh quảng cáo facebook 2019
kích thước ảnh quảng cáo facebook 2018
kích cỡ ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook 2019
kích thước hình ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook 2020
kích thước ảnh đăng quảng cáo facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook 2018
kích thước ảnh quảng cáo facebook 2020
kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn
kích cỡ ảnh chạy quảng cáo facebook 2019
kích thước 4 ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh quảng cáo bài viết facebook
kích thước hình ảnh quảng cáo bài viết facebook chuẩn
các kích thước ảnh quảng cáo facebook
kích thước ảnh cho quảng cáo facebook
kích thước hình ảnh chạy quảng cáo facebook
kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook
kích cỡ ảnh chạy quảng cáo facebook
kích thước hình ảnh quảng cáo trên facebook
kích thước ảnh khi chạy quảng cáo facebook
kích thước ảnh quảng cáo tin nhắn facebook
kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn facebook
kích thước ảnh quảng cáo trên facebook
kích thước ảnh trong quảng cáo facebook

Exit mobile version