Nếu bạn đang tìm kiếm một hình thức kiếm tiền theo dạng tiếp thị liên kết, vậy tại sao không thử tìm hiểu qua Accesstrade nhỉ. Bài viết hướng dẫn Kiếm tiền với Accesstrade chi tiết từ A-Z cho người mới bắt đầu
Accesstrade là gì?
Accesstrade là nền tảng affiliate marketing đã ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, phát triển theo mô hình CPA (Cost Per Action), có nghĩa khi có người thực hiện một hành động nào đó (ví dụ mua hàng, điền form, đăng ký,…) qua đường link liên kết mà Accesstrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ được hoa hồng.
- Tiềm năng thu nhập?Người mới có thể bắt đầu và kiếm được $100-$200 sau vài tháng. Người có kinh nghiệm hơn có thể kiếm được từ $500-$1000 hoặc giỏi hơn có thể trên $2000
- Tại sao lại thu hút nhiều người tham gia?Accestrade là network uy tín lâu năm tại các nước Đông Nam Á và số 1 tại Việt Nam, có đội ngũ hỗ trợ tận tình, cộng đồng tham gia thảo luận và tất cả đều bằng tiếng Việt.
Ưu điểm của Accesstrade tại thị trường Việt Nam
- Accesstrade có một cộng đồng sinh hoạt và hỗ trợ nhau rất mạnh ở Việt Nam
- Trong những năm gần đây khi Accesstrade đổ bộ về Việt Nam và tính tới thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy số lượng nhà cung cấp cực lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại.
- Thường xuyên tổ chức các livestream chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền với affiliate marketing cho Publisher. Đây là một kiểu chia sẻ kiến thức từ những người đi trước cho người mới vào nghề. Cá nhân mình nhận thấy nên có những buổi chia sẻ thế này nhiều hơn, ở nước ngoài đã áp dụng hình thức chia sẻ này rất nhiều rồi.
- Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình sẽ giúp cho những người mới không bị lạ lẫm với hình thức kiếm tiền này.
- Giao diện dễ thao tác cho người mới.
Có lẽ từng này lý do đủ để cho bạn xác định vì sao tôi lại dừng chân ở sân chơi này rồi phải không nào. Những hình thức tiếp thị liên kết khác đồng ý là nó hoạt động rất tốt, nhưng để so sánh với sự lớn mạnh và tiềm năng phát triển củaAccesstrade, thì có lẽ cả 2 bên khác nhau rất nhiều.
Lý do chọn Accesstrade
- Nền tảng tiếp thị liên kết Nhật Bản số 1 tại Việt Nam.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm phát triển tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Accesstrade được xem là mạng affiliate số 1 tại Việt Nam.
- Chính sách thanh toán tốt nhất thị trường.
Chính sách thanh toán hoa hồng siêu tốc, sớm nhất thị trường. Và cam kết đúng hẹn vào ngày 18 hàng tháng chỉ có tại Accesstrade Việt Nam.
- Mạng lưới affiliate hiệu quả và uy tín.
Hơn 100,000 Publisher kiếm tiền online hiệu quả cùng Accesstrade. Từ hơn 150 chiến dịch hấp dẫn của các nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam.
Cách thức hoạt động của Accesstrade Network
Như mình đã chia sẻ ở trên thì chỉ cần khách hàng truy cập vào đường link tiếp thị của bạn và thực hiện 1 hành động nào đó như mua hàng, điền form hay đăng ký thông tin thì ngay lập tức bạn sẽ nhận được hoa hồng.
Ví dụ: Bạn muốn kiếm tiền với việc quảng bá sản phẩm FPT Playbox (được phân phối ở FPT), bạn sẽ đăng ký tài khoản Accesstrade, vào lấy link tương ứng với sản phẩm này, bất cứ ai mua FPT Playbox thông qua đường link riêng biệt của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng
Tương tự như vậy với các chiến dịch khác trên Accesstrade, nhiệm vụ của bạn là: Tạo link trên Accesstrade => Quảng bá => Nhận hoa hồng. Và dĩ nhiên công đoạn mấu chốt đó làquảng bá
AccessTrade có hệ thống chuyên nghiệp theo dõi các hành động, thao tác mua hàng để bạn có thể theo dõi một cách công khai, minh bạch, các giao dịch được quản lý chặt chẽ và có giao diện báo cáo rõ ràng,đảm bảo quyền lợi nhằm nâng cao lợi nhuận cho tất cả các bên.
Như vậy có thể nói Accesstrade là 1 network tiếp thị liên kết sẽ đóng vai trò kết nối giữa 3 đối tượng chính sau:
- Advertiser(Nhà quảng cáo): Là những thương hiệu lớn, họ muốn đẩy mạnh bán hàng thông qua affiliate marketing, ví dụ Lazada, Tiki, FPT, Adayroi, ANZ, Citibank,…
- Publisher(Nhà xuất bản – đối tác): Là những người muốn tạo ra thu nhập online. Bắt đầu đăng ký với Network và có thể chọn các sản phẩm của Advertiser để quảng bá.
- Customer(Khách hàng) : Là khách hàng, họ mua hàng qua đường link của bạn, bạn sẽ được hoa hồng.
Khi kiếm tiền với hình thức affiliate marketing, đặc biệt là với Accesstrade thì bạn có thể yên tâm về sự an toàn, minh bạch, bán hàng không cần vốn, sản phẩm, tồn kho … Công việc chính của bạn chỉ cần tập trung nhiều là quảng bá và tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
Được thành lập năm 2001, Accesstrade là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết lớn nhất Nhật Bản, họ đã dần mở rộng ra các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam, bạn hãy xem Video dưới đây để hiểu rõ hơn.
AccessTrade có tốc độ tăng trưởng và tiếp cận với các đối tác Việt Nam (Bao gồm cả Advertiser và Publisher) khá nhanh.
Đầu 2016, mình đã có từng nghe & tìm hiểu sơ qua, lúc đó AccessTrade ở thị trường Việt Nam đang còn rất mới, chỉ có tầm hơn 10 chiến dịch đang chạy, chưa có nhiều lựa chọn cho affiliate & họ gặp rất nhiều khó khăn.
Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, AccessTrade đã có rất nhiều đối tác lớn với đa dạng ngành hàng như tài chính, TMDT, du lịch, giáo dục, làm đẹp, bất động sản …
Sự phát triển của Affiliate Marketing trên thế giới và tại Việt Nam.
Trên thế giới đã xuất hiện khái niệmAffiliate Marketingtừ khá lâu (những năm 1990) và phát triển lĩnh vực này khá mạnh ở 1 số nước như Mỹ với các chương trình Tiếp thị liên kết của Amazon, Click Bank hay nền tảng Tiếp thị liên kết CJ. Tuy nhiên, ở Việt Nam thị trường này đang nóng dần với sự phát triển của chương trình Tiếp thị liên kết của Lazada và Nền tảng tiếp thị liên kếtACCESSTRADEcủa công ty Interspace Việt Nam. Xem thêm vềLịch sử hình thành và phát triển của Affiliate Marketing tại Việt Nam
ACCESSTRADE Việt Namlà nền tảngTiếp thị liên kếthàng đầu Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á, phát triển từ năm 2001 bởi công ty Interspace Nhật Bản và chính thức ra mắt thị trườngViệt Nam từ tháng 5 năm 2015. Đây là nền tảngTiếp thị liên kếtđầu tiên tại Việt Nam, cung cấp đa dạng chiến dịch quảng cáo từ các lĩnh vực khác nhau như: Thương mại điện tử, Du lịch, Giáo dục, Nhân sự, Ngân hàng, Game …
Với những đối tác mới bắt đầu tham gia lĩnh vực này có thể đăng ký những chiến dịch về CPL (Cost per Lead) như chiến dịch Doctor Đồng, OCB. Với những đối tác đã có kinh nghiệm tốt hơn có thể thử sức với những chiến dịch về CPS (Cost per Sale) như chiến dịch về thương mại điện tử với Shopee, Tiki, Adayroi, Lotte, Yes24, Shop VNExpress hay về du lịch như Bến Thành Tourist, Tugo, Vntrip, Viettravel … hoặc tham gia các chiến dịch khó hơn với mức hoa hồng hấp dẫn trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng như chiến dịch làm thẻ của Shinhan Bank, Citibank (với mức hoa hồng 300.000đ/thẻ credit card thành công).
Nếu bạn là người sở hữu website, blog và yêu thích công việc kiếm tiền Online, hãy thử sức và trải nghiệm tham gia trở thành đối tác củaACCESSTRADEViệt Nam ngay hôm nay để gia tăng thu nhập không giới hạn. Đã có những đối tác nhận được hoa hồng từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu trong một tháng khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo trong hệ thốngACCESSTRADE.Còn bạn thì sao?
Hướng dẫn cách đăng ký Accesstrade
Đầu tiên tôi muốn bạn nhớ rằng phần lớn những hình thức tiếp thị liên kết ở Việt Nam đều cho phép người dùng mới tạo tài khoản miễn phí. Còn lại tùy vào từng hình thức khác nhau sẽ có những cơ chế hoạt động khác nhau. Trong bài viết này thì việctạo tài khoản Accesstradecũng được diễn ra miễn phí.
Bước 1: Tạo tài khoản bằng cách truy cập vào trang chủ của Accesstrade tại đường link sau
Bước 2: Hệ thống sẽ đưa ra những nội dung bạn cần phải hoàn tất, lưu ý những thông tin của bạn phải chính xác để sau này khi thực hiện thanh toán tiền sẽ được diễn ra thuận lợi hơn. Những thông tin cần đăng kí với Accesstrade bao gồm:
- Tên đăng nhập: bạn điền tên đăng nhập chính xác của bạn (ghi tiếng Việt có dấu để dễ nhớ)
- Mật khẩu: Hãy nhớ mật khẩu của mình để tránh kẻ gian cố tình lấy tài khoản, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại lần nữa mật khẩu của mình
- Họ và tên: Điền họ và tên của bạn.
- Email: thông thường email sẽ dùng để đăng nhập luôn, vì vậy bạn nên sử dụng tài khoản email thường xuyên của mình để hệ thống gửi email xác nhận tài khoản.
- Số điện thoại: Điền số điện thoại di động của bạn vào.
- Website: Bạn nhập nơi bạn thu hút traffic để kiếm tiền với Accesstrade. Nếu không có website có thể nhập đường link fanpage, facebook và cả blog của bạn.
- Địa chỉ liên hệ: ghi số nhà + tên đường là được.
Sau khi đăng kí xong, tick vào ô vuông để xác nhận đồng ý tạo tài khoản
Bước 3: Vào email của mình và kiểm tra xem có email nào từAccesstradegửi về cho bạn hay không. Thông thường hệ thống của Accesstrade sẽ gửi email về ngay sau khi bạn đăng kí thành công. Nếu thấy trong hộp thư đến không có, hãy kiểm tra trong hòm thư spam nhé.
Việc của bạn là xác nhận đường link hệ thống gửi đến để tiến hành hoàn tất tài khoản đăng kí. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể tiến hành đăng nhập bằng tài khoản của mình để bắt đầu kiếm tiền với Accesstrade.
Hướng dẫn từng bước Kiếm $900/tháng với Affiliate Marketing mà không tốn chi phí.
Phương pháp mà mình muốn đề cập trong bài viết này là free traffic, cụ thể là SEO. Đây là một hướng đi dễ tiếp cận và mang lại một nguồn thu nhập rất khá dành cho mọi người ở các level khác nhau, dù là mới bắt đầu chưa có kỹ năng gì nhiều hay đã có kinh nghiệm.
Đây là case study hành trình mình đã kiếm được $900 ~ 20 triệu/tháng với affiliate marketing(Nền tảng Accesstrade) mà không phải tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Vì là case study nên mình sẽ đi thẳng vào chia sẻ những nội dung trọng tâm của chiến dịch mà mình làm và lược bỏ đi những nội dung mang tính cơ bản.
Lưu ý trước khi đọc bài
Đây là Case Study được viết bởi Cris. Nếu bạn muốn học làm affiliate marketing 1 cách bài bản(Từ cơ bản cho đến những kỹ thuật cao hơn), có thể tìm đếnkhóa học affiliate onlinecủa anh ấy.
- Chọn chiến dịch. Xác định ngách.
- Nghiên cứu từ khóa
- Lên kế hoạch nội dung
- Phân tích đối thủ
- Onpage SEO
- Kết quả sau 5 tháng
Chọn chiến dịch. Xác định ngách.
Mình có biết đến Accesstrade từ trước nhưng chưa tham gia cho đến khi mình có tình cờ tham dự một hội thảo do Accesstrade tổ chức về chủ đề các chiến lược chạy những chiến dịch ở network này.
Buổi hôm đó mình có để ý tới một chiến dịch là FPT Play Box – một thiết bị kết nối với tivi ở nhà để sử dụng các tính năng như một chiếc smart tivi.
Hoa hồng cho chiến dịch này khi ấy là200.000đ/sale. Thời điểm đó thì chiến dịch này rất hot. Hot vì hoa hồng cao, bán được 1 box thì bạn đã có 200k, bán 10 box thì được 2 triệu.
Đa số mọi người đều có thể làm phép nhân đơn giản, nếu làm tốt, trung bình mỗi ngày bán 3 box, 1 tháng được tầm 90-100 box thì thu nhập đã cán mốc 20 triệu.
Lý do thứ hai chiến dịch này hot là vì xu thế nhà nhà sắm những cái smart tivi box để xem Youtube, chơi game, nghe nhạc rất nhiều.
Điều này được kiểm chứng qua việc nghiên cứu từ khóa về lượng quan tâm của thị trường về smart tivi box.
Khi xác định được đây là cơ hội, thì mình bắt tay vào làm luôn.
Qua các kiến thức mà mình tích luỹ, mình xác định ngay từ đầu là phải chọn một ngách cho website để phát triển, chứ không làm lan man.
Ngách mình chọn là các thiết bị smart tivi box. Mình đã tính kỹ lúc đó, mình làm ngách smart tivi box trước để phục vụ cho việc chạy chiến dịch fpt play box.
Khi ngách này có thu nhập rồi thì mình sẽ scale sang các ngách khác liên quan như là tivi, tai nghe hoặc xa hơn nữa là các thiết bị đồ dùng trong gia đình, đó là hướng đi về lâu dài của website mình.
Nghiên cứu từ khóa
Quay lại với ngách smart tivi box. Mình sử dụng công cụ Google Keyword Planner (GKP) để nghiên cứu từ khóa và viết bài.
Tips:Bạn cần phải nạp 1 ít tiền vào chạy Google Ads (tầm 100-200k) để GKP hiển thị chính xác số lượng tìm kiếm hàng tháng của các từ khóa, nếu không thì GKP chỉ hiện thị trong khoảng thôi, ví dụ 100-1000, như vậy sẽ rất khó để bạn xác định chính xác nhu cầu tìm kiếm từ khóa đó có cao hay không(100 và 1000 chênh lệch nhau rất lớn!).
Mình chia từ các từ khóa ra làm hai loại chính:
Loại thứ nhất làbuyer keyword(từ khoá mua hàng): là những từ khóa mà khách hàng đang ở rất gần với bước mua hàng.
Ví dụ: đánh giá fpt play box, mua fpt play box ở đâu, có nên mua fpt play box không
Loại thứ hai làinformation keyword(từ khoá thông tin): là những từ khóa mà khách hàng đang muốn tìm hiểu thêm thông tin chứ chưa hoặc không có ý định mua hàng
Ví dụ: smart tivi box là gì, ứng dụng cho smart tivi box, nên mua smart tivi hay tivi box
Lên kế hoạch nội dung
Sau khi đã chọn được bộ từ khóa rồi thì mình bắt đầu chuẩn bị viết bài.
Các bài viết của mình sẽ xen kỹ giữa bài viết về buyer keyword và bài viết về information keyword.
Những bài nào về information keyword thì mình cố gắng sẽ dẫn internal link(liên kết nội bộ)sang các bài buyer keyword để khách hàng mua hàng.
Ví dụ khi viết bài cho từ khóa“smart tivi box là gì”thì mình sẽ có nhắc tới một thiết bị smart tivi box đang được nhiều người quan tâm hiện nay đó là FPT Play Box, rồi mình dẫn sang bài đánh giá FPT Play Box để khách hàng sang đọc.
Đối với các bài viết dành cho các buyer keyword thì mối quan tâm của khách hàng đã sẵn có rồi, việc của mình là xây dựng nội dung đầy đủ và thuyết phục để khách hàng quyết định mua sản phẩm.
Khi xây dựng format các bài viết trên website thì mình áp dụng những dạng bài viết như sau:
- Buying Guide:bài viết hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm theo từng bước. Ví dụ: Hướng dẫn chọn mua smart tivi box với 5 bước.
- Review:bài viết review đánh giá chi tiết về một sản phẩm cụ thể mà khách hàng quan tâm. Ví dụ: Đánh giá chi tiết FPT Play Box? Có nên mua FPT Play Box không?
- So sánh:bài viết so sánh giữa nhiều thiết bị với nhau để giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp. Ví dụ: So sánh FPT Play Box, VNPT Smart Box 2 và XMIO Viettel.
- Top list:bài viết đưa ra top các sản phẩm trong tốt nhất để khách hàng chọn mua. Ví dụ: Top 3 tivi box đáng mua nhất ở thời điểm trong năm 20XX
Phân tích đối thủ
Đối với phần chuẩn bị nội dung bài viết mình còn nghiên cứu các đối thủ trong top 10 cho một từ khóa cụ thể.
Mình xem đối thủ viết thế nào, hình ảnh nội dung ra sao, website có gì hay, nói chung là mình nghiên cứu từ A-Z luôn.
Làm vậy có tác dụng gì? Mình sẽ biết được một bài viết có chất lượng thế nào mà được Google đưa lên top, từ đó mình làm cho bài viết của mình tốt hơn tất cả đối thủ cả về nội dung, cách trình bày, hình ảnh.
Khi nghiên cứu đối thủ thì mình có sử dụng thêm công cụ Ahrefs nữa.
Onpage SEO
Mình tập trung đến hơn 70% thời gian để làm SEO On-page. SEO On-page có liên quan mật thiết đến trải nghiệm của người dùng trên website. Khi làm SEO thì trải nghiệm người dùng là yếu tố mình đặt lên hàng đầu.
Bản chất của Google đó là cung cấp những thông tin mà nó đánh giá là tốt nhất đối với 1 truy vấn tìm kiếm thông tin của người dùng, nói ngắn gọn là Google luôn cố gắng mang đến những gì tốt nhất cho người dùng.
Bất cứ bài viết nào mình đều thực hiện tất cả những việc sau:
(Mình lấy ví dụ mình đang viết bài cho từ khóa “smart tivi box là gì?”)
- Tiêu đề bài viết phải có chứa từ khóa chính. Ví dụ: Smart tivi box là gì? Có những tính năng giải trí nào?
- URL bài viết phải có chứa từ khoá chính và ở dạng gạch nối. Ví dụ. abc.com/smart-tivi-box-la-gi
- Đoạn đầu tiên trong bài phải có từ khóa chính
- Mỗi đoạn chỉ gồm 1-3 câu. Nếu viết 1 đoạn quá dài thì người đọc sẽ thấy rất nhức mắt -> trải nghiệm người dùng kém -> người dùng không đọc nữa thoát ra -> Google không cho bạn lên hạng.
- Tốc độ trải trang. Tốc độ tải trang chậm cũng sẽ làm người dùng thoát ra.
- Hình ảnh phải đẹp, rõ nét. Tất cả ảnh đều có tên cũng như thẻ alt text được tối ưu theo từ khóa chính
- Sử dụng internal links và external links cho tất cả bài viếtTối ưu giao diện website sao cho tinh gọn, dễ đọc. Website lộn xộn quá thì người ta cũng không có cảm tình
Offpage SEO
Dưới 30% thời gian còn lại để làm SEO Off-page thì mình có sử dụng công dụng Ahrefs, vào hết tất cả website đối thủ xem họ có những backlinks nào, từ các domains nào thì mình sẽ cố gắng tạo các backlinks từ những domains đó.
Mình cố gắng gia tăng số Refferring Domains chứ không đi quá nhiều backlinks trên 1 domain. Khi chọn domain để đi backlink thì mình chỉ ưu tiên domain có DR > 70, sau đó hạ thấp xuống dần, nhưng không dưới thấp hơn 40.
Tốc độ đi backlink của mình cũng vừa phải, mỗi cách ngày thì đi vài ba cái chứ không đi quá nhiều trong 1 thời gian ngắn, dễ bị Google cho ra đảo lắm.
Kết quả sau 5 tháng
Sau khi áp dụng các chiến lược trên thì từ ngày bắt đầu với chiến dịch FPT Play Box cho tới tháng thứ 5 thì mình đã về nhất trong cuộc đua top chiến dịch này tại Accesstrade khi là người bán được nhiều sản phẩm nhất trong 1 tháng.
Thông báo giải Nhất từ Accesstrade:
Email thông báo của chị Affiliate Manager bên Accesstrade:
Doanh thu trong tháng của mình, đây là doanh thu mình lọc theo chiến dịch FPT Play Box chứ không phải doanh thu tổng.
Mà chỉ có hoa hồng phát sinh (tổng số hoa hồng mình tạo ra), hoa hồng tạm duyệt (số tiền mình thực nhận), hoa hồng đã huỷ (hoa hồng của các đơn hàng bị huỷ).
Còn đây là hoa hồng tổng:
Từ khoá tìm kiếm:
- kiếm tiền accesstrade
- kiếm tiền accesstrade dịch vụ tài chính
- kiếm tiền accesstrade lừa đảo
- cách kiếm tiền accesstrade
- kiếm tiền bằng accesstrade
- kiếm tiền online với accesstrade
- hướng dẫn kiếm tiền accesstrade
- hướng dẫn kiếm tiền accesstrade.vn
- cách kiếm tiền trên accesstrade cho người mới bắt đầu
- hướng dẫn kiếm tiền bằng accesstrade
- kiếm tiền từ accesstrade có thật không
- kiếm tiền online cùng accesstrade
- kiếm tiền trên accesstrade như thế nào
- kiếm tiền qua accesstrade
- kiếm tiền trên accesstrade
- cách kiếm tiền trên accesstrade
- hướng dẫn kiếm tiền trên accesstrade
- kinh nghiệm kiếm tiền trên accesstrade
- các chiến dịch dễ kiếm tiền trên accesstrade
- kiếm tiền từ accesstrade
- kiếm tiền với accesstrade
- hướng dẫn kiếm tiền với accesstrade
- có nên kiếm tiền với accesstrade