Hướng dẫn cách kiếm tiền với Shopify chi tiết mới nhất năm 2020

5/5 - (6 bình chọn)

Shopify là gì?

Với sự phát triển của thương mại điện tử thì việc tạo ra một website để kinh doanh trên nền tảng số chưa bao giờ trở nên dễ dàng như vậy. Shopify chính là một nền tảng giúp bạn làm được điều đấy, nền tảng này giúp bạn tạo nên một trang web thương mại diện tử với những bước cơ bản nhất mà một người không cần có kiến thức về Iập trình vẫn có thể làm được.

Được thành lập vào năn 2016 bởi công ty cùng tên, Shopify đã phát triển trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử.

shopify -la-gi

Nền tảng hoạt động dựa trên mô hình subcriptions. Với mô hình này Shopify cung cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân đăng ký một bộ công cụ cho phép tạo ra một website bán hàng trực tuyến, hoàn chỉnh với các tính năng được thiết lập hoàn chỉnh và có thể sẵn sàng hoạt động ngay.

Sau khi tạo xong website, để SEO – tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm, bạn xem ngayBài viết nàynhé.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Shopify là gì?

Shopify là nền tảng TMDT luôn cập nhật, tối ưu để mang đến những ưu điểm vượt trội hơn hẳn những đối thủ trong cũng lĩnh vực.

2.1 Về ưu điểm

Dễ sử dụng:Có thể nói đây là ưu điểm nổi trội nhất của nền tảng này, đây cũng là lý do các doanh nghiệp thương mại điện tử lựa chọn Shopify thay vì những nền tảng khác. Shopify dễ dàng sử dụng với ngay cả những người không hiểu biết quá nhiều về mặt kỹ thuật. Với Shopify, bạn có thể thiết kế website bán hàng thân thiện với người dùng, đăng bán sản phẩm, tạo các chương trình khuyến mãi, đẩy bán và xử lý đơn đặt hàng một cách dễ dàng.

Có nhiều giao diện website đẹp mắt,chuyên nghiệp phục vụ bán hàng: Shopify cung cấp cho người bán rất nhiều giao diện website hoàn toàn miễn phí trong Shopify Theme Store. Ngoài những chủ đề có sẵn, Shopify Theme Store cũng có những giao diện thu phí bắt mắt hơn để cho người bán có thêm nhiều lựa chọn để tối ưu cho shop của mình.

Hỗ trợ 24/7:Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Shopify hoạt động liên tục 24/7, giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề thắc mắc khi sử dụng Shopify.

Nền tảng hàng đầu thương mại điện tử:Hiện nay, công nghệ 4.0 của Việt Nam đang cực kỳ phát triển, khi bạn sử dụng Shopify thì bạn đã đặt nền móng websiste của bạn đi ra ngoài thế giới rồi.

Tích hợp tối đa cho tính năng quảng cáo:Hầu hết các website thương mại điện tử hiện nay đều đang sử dụng quảng cáo google, facebook để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của mình. Shopify được tích hợp sẵn giúp bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo tốt nhất.

Tích hợp thanh toán visa, mastercard:
Hệ thống gửi email tự động: Email của Shopify sẽ tự động gửi email công nhận đơn hàng cho quý khách, hay các vấn đề tạo tài khoản, password…

2.2 Nhược điểm

3. Shopify hoạt động như thế nào?

Nếu chỉ nghe nói thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ rằng cách thức hoạt động của Shopify hẳn rất phức tạp. Song thực tế ngược lại bởi Shopify hoạt động vô cùng đơn giản.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị để có thể cài đặt thành công website Shopify đó là kết nối internet, thẻ VISA để thanh toán phí sử dụng, và thứ quan trọng nhất đó là sản phẩm mà bạn đang muốn kinh doanh.

Khi đã đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ được chuyển tới gian diện Admin được thiết kế vô cùng dễ hiểu, giúp bạn dễ dàng thao tác. Ở cột bên trái giao diện admin sẽ là nơi bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi tất cả những gì thuộc về website và sản phẩm. Ở trong mục Online store sẽ là nơi mà bạn chỉnh sửa bài viết, menu, tên miền, và quan trọng nhất là tùy biến giao diện “Customize Theme”.

Sau khi trả một khoản phí hàng tháng bạn sẽ được Shopify cấp quyền quản trị một của hàng trực tuyến để lưu trữ, trưng bày mẫu sản phẩm, xử lý đơn hàng. Shopify là lựa chọn phổ biến của nhiều người vì chi phí thấp với đầy đủ tính năng cho một website thương mại điện tử. Chỉ với chi phí từ 29$/tháng là bạn đã có thể sở hữu ngay một cửa hàng trực tuyến trên nền tảng này.

4. Các hình thức kiếm tiền với Shopify

Dropshipping:Một lượng lớn khách hàng không nhỏ của Meowcart sử dụng Shopify để dropship. Họ tìm những suppliers chủ yếu ở Mỹ về quần áo, mỹ phẩm, skateboards, vapes,… Ngoài ra cũng có một số người chọn dropship từ Aliexpress. Hình thức dropship đòi hỏi việc tìm hiểu và research về sản phẩm/ từ khóa rất kỹ càng chứ không phải là một việc đơn giản, số người thành công với Aliexpress không nhiều vì đa phần chỉ đi copy sản phẩm của người khác chứ không hiểu tại sao họ lại thành công.

Bán áo thun auto fulfillment: Hiện tại đang có một sự dịch chuyển từ bán áo thun truyền thống của các platform như Teespring đã nhảy qua bán áo thun sử dụng Shopify và một platform kết nối với Shopify. Nổi tiếng nhất phải kể đến Printful, Teelaunch, CustomCat và Teezily Plus. Mình đánh giá cao nhất là Printful và kế đến là Teezily Plus. Vì việc bán áo thun theo cách truyền thống không phải là một business bền vững khi có quá nhiều cạnh tranh, họ đang dần chuyển dịch qua Shopify như là một nền tảng bền vững.

Fulfillment by Amazon/ Private Label:Có khá nhiều người đã thành công với FBA và Private Label và đã trở thành một seller mạnh trên Amazon. Tuy nhiên họ vẫn sử dụng them Shopify như là một kênh bán hàng phụ và kết nối với Amazon. Sau khi có order trên Shopify, hệ thống sẽ gửi đến Amazon để hoàn tất (fulfill) đơn hàng đó. Ngoài ra thì còn có nhiều người bán sản phẩm Private Label trên Shopify chủ yếu liên quan đến soap, fitness supplements, mỹ phẩm, foods,…

Tự bán sản phẩm của chính mình làm ra:Cũng có khá nhiều người tự bán sản phẩm của mình làm ra tuy nhiên không có nhiều.

Các bước cơ bản để bắt đầu Dropshipping với Shopify là gì?

  1. Đặt tên cho cửa hàng Dropshipping của bạn
  2. Mua tên miền (domain)
  3. Tạo tài khoản trên Shopify
  4. Tùy chỉnh Theme phù hợp
  5. Thiết lập các cài đặt trong cửa hàng: cổng thanh toán, giao hàng,..
  6. Tạo các trang quan trọng: Trang liên hệ, Về chúng tôi, Chính sách vận chuyển
  7. Thêm sản phẩm vào cửa hàng
  8. Tạo bộ sưu tập sản phẩm
  9. Thiết lập Google Analytics
  10. Chọn gói Shopify: Basic Shopify, Shopify, Advanced Shopify và thanh toán

Xem chi tiết quy trình Dropshipping với Shopify tại đây.

So sánh Shopify với một số nền tảng hỗ trợ dropshipping khác

Shopify Vs. WooCommerce

Đối với dùng WordPress, WooCommerce là nền tảng rất phù hợp. Nó miễn phí, mã nguồn mở và rất tối ưu cho trải nghiệm của người dùng.

Nhưng điểm yếu của nó là khắc phục sự cố vì WooCommerce sẽ không giúp bạn dễ dàng.Nếu cửa hàng của bạn gặp sự cố, WooC Commerce sẽ đổ lỗi cho dịch vụ hosting của bạn hoặc plugin, trong khi nhà cung cấp dịch vụ hosting và nhà phát triển plugin của bạn rất có thể đổ lỗi cho theme. Điều này không xảy ra với Shopify – họ sẵn lòng khắc phục sự cố cho bạn

Ưu Điểm

Nhược Điểm

Shopify Vs. Magento

Miễn phí, mã nguồn mở, nhiều tính năng và có thể download, Magento lý tưởng cho các doanh nghiệp có lập trình viên nội bộ và các tài nguyên để điều chỉnh nền tảng này theo nhu cầu của họ.Nền tảng cho phép tùy chỉnh nâng cao miễn là bạn biết lập trình.

Ưu Điểm

Nhược Điểm

Shopify Vs. 3dcart

3dcart là một nền tảng giỏ hàng được lưu trữ trên đám mây đi kèm với các tính năng mạnh mẽ cùng với giá cả linh hoạt.Nền tảng này cung cấp tùy chọn lưu trữ sản phẩm không giới hạn, làm cho nó trở thành một nền tảng có khả năng mở rộng cao cho các doanh nghiệp đang phát triển.

Ưu Điểm

Nhược Điểm

Lời kết

Vậy là mình đã trả lời xong cho các bạn về câu hỏi “Shopify là gì”. Về cơ bản, đây là nền tảng hỗ trợ rất tốt cho Dropshipping, bạn không cần nhiều kiến thức về website hay lập trình đều có thể tự mình tạo một cửa hàng bán hàng online hoàn chỉnh.

Exit mobile version