• Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
    • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
    • Phần Mềm Bán Hàng Facebook Cá Nhân
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Trang chủ Wikipedia Là gì

Lead là gì? Cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale

Trong Là gì
Xây Dựng Lead Là Một Hành Trình Lâu Dài
5/5 - (1 bình chọn)

Nội dung bài viết

  • Lead là gì?
  • Mức độ phổ biến của Leads là gì?
    • Marketing Qualified Leads là gì? (MQL)
    • Sale Qualified Leads là gì? (SQL)
    • Qualifying Leads hay Opportunity
  • Những lưu ý khi đo lường Leads là gì?
  • Cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale
  • Một vài lưu ý khi đo lường Leads dành cho doanh nghiệp

Lead là gì?

Lead là một thuật ngữ trong ngành marketing, được dùng để nói đến một cá nhân hoặc một tổ chức thể hiện sự quan tâm đến việc mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ định nghĩa lead là gì. Lead là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực marketing, chỉ bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào thể hiện sự quan tâm, hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn theo hình thức nào đó.

Khác với việc nhận một cuộc gọi quảng cáo “lạnh tanh”, các leads sẽ thể hiện hứng thú với sản phẩm bằng cách tự nguyện.

Từ góc độ kinh doanh thì những thông tin của bạn mà công ty ô tô thu thập được từ các câu trả lời bảng khảo sát sẽ giúp họ hiểu rõ hơn và dễ dàng hơn khi đưa cách giải quyết các vấn đề hiện tại bạn đang gặp phải. Đồng thời, họ cũng sẽ không cần phải lãng phí thời gian để gọi điện cho những khách hàng không có hứng thú đến dịch vụ ô tô.

Mức độ phổ biến của Leads là gì?

Marketing Qualified Leads là gì? (MQL)

Đúng như tên gọi, Marketing Qualified Lead là những người để lại một số thông tin liên hệ cơ bản như Email hay Số điện thoại thông qua các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Những Lead này có thể có được thông qua các hoạt động như:

-Chạy quảng cáo dạng điền Form

-Truy cập vào Website để tải về một tài liệu nào đó

-Tham gia các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức

-Đăng ký nhận Email bài viết của doanh nghiệp

Tuy nhiên MQL không chắc chắn sẽ trở thành khách hàng thực sự mà chỉ mới thể hiện có sự quan tâm nhất định đến dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp. Hầu như đa số các MQL sẽ không trở thành một khách hàng, do đó doanh nghiệp đừng quá vội đánh giá sự thành công của Marketing ở mức độ này.

Giai đoạn tiếp theo của Marketing Qualified Lead là Sale Qualified Lead, đây cũng là mức độ thể hiện khả năng trở thành khách hàng thực sự rõ ràng hơn.

Sale Qualified Leads là gì? (SQL)

Hệ thống chấm điểm để tìm ra lead chất lượng

Hệ thống chấm điểm để tìm ra lead chất lượng

Đây là mức độ Lead có tiềm năng để bán hàng, do đó SQL sẽ được xác định bằng cách kết hợp thêm những tiêu chí của đội ngũ Sale. Chẳng hạn như trong ngành bất động sản, SQL là những khách hàng chấp nhận nghe giới thiệu về dự án của nhân viên Sale và có nhu cầu muốn tìm hiểu kỹ hơn về chính sách giá, các ưu đãi kèm theo khi mua căn hộ.

Nếu các hoạt động Marketing hiệu quả sẽ mang về tỷ lệ chuyển đổi từ Marketing Qualified Lead sang Sale Qualified Lead cao, ngược lại nếu tỷ lệ này thấp thì cần có sự hội ý của cả đội ngũ Sale và Marketing để đánh giá lại các tiêu chí lựa chọn đối tượng tiếp cận của Marketing và cách tiếp cận của đội Sale sau khi được Marketing cung cấp Lead.

Thông thường để tăng cường hiệu quả của việc đánh giá MQL thành SQL, hệ thống Lead Scoring hay còn gọi là chấm điểm Lead sẽ được áp dụng. Hệ thống này sẽ dựa vào các tiêu chí mà phòng Sale và Marketing thoả thuận là tiêu chí xác định đây là một khách hàng có nhu cầu để xây dựng.

Ví dụ một MQL có thông tin đăng ký bao gồm đủ các trường họ tên, số điện thoại, email và nhu cầu cần tư vấn sẽ được chấm điểm cao hơn hẳn một MQL chỉ có Email hay số Điện thoại.

Qualifying Leads hay Opportunity

Đây là Lead ở mức độ gần nhất với một khách hàng thực sự, sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, cách đánh giá một SQL đã đến mức độ này hay chưa thường dựa vào bộ tiêu chí BANT (Budget- Authority- Needs – Timing). Nói đơn giản bộ tiêu chí này dùng để đánh giá rằng khách hàng đã có đủ ngân sách, đủ quyền ra quyết định, đã thực sự có nhu cầu và đã ở thời điểm thích hợp để thực hiện giao dịch hay chưa.

Hầu hết các Lead ở mức độ Qualifying sẽ tiến hành giao dịch với doanh nghiệp trong tương lai, họ thường sẽ không quay lại giai đoạn tìm kiếm hay cân nhắc các lựa chọn khác. Do đó doanh nghiệp cần chú ý chăm sóc liên tục nhóm Lead này.

Những lưu ý khi đo lường Leads là gì?

Xây dựng Lead là một hành trình lâu dài

Xây dựng Lead là một hành trình lâu dài

Như phân tích bên trên, có thể thấy Lead không hoàn toàn đồng nghĩa với khách hàng thực sự và doanh thu, do đó khi tiến hành đo lường chỉ số Lead, doanh nghiệp tốt nhất nên chia thành các mức độ để đo thay vì chỉ quan tâm đến tỷ lệ từ Lead sang doanh thu, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy trình bán hàng dài.

Việc phân chia Lead thành nhiều mức độ cũng sẽ hạn chế những xung đột từ phòng Marketing và phòng Sale. Chẳng hạn như tỷ lệ từ MQL sang SQL thấp chắc chắn sẽ là một dấu hiệu cho thấy cách tiếp cận của đội ngũ Marketing đang gặp vấn đề, những Lead mà Marketing kiếm được không đạt được các tiêu chí của phòng Sale.

Mặt khác, nếu tỷ lệ từ SQL sang Oppturnity thấp sẽ cho thấy có vấn đề nằm ở phòng Sale, phải chăng Sale đang chưa tạo được hứng thú hay thực sự tìm ra vấn đề khiến khách hàng chưa thể ra quyết định?

Ở Việt Nam hiện nay, có một hiện tượng khá phổ biến là doanh nghiệp thường thu thập Lead bằng các hình thức không chính thống như mua dữ liệu khách hàng, “cào” thông tin từ Facebook hay các Website mà khách hàng sử dụng. Lead có được từ cách làm này thực sự có chất lượng rất thấp và hầu như chưa đạt đến mức độ MQL vì họ chẳng biết được doanh nghiệp liên hệ với mình là ai, mình đã từng để lại thông tin đó ở đâu.

Điều này dẫn đến tỷ lệ tạo ra khách hàng thực sự, mang lại doanh thu rất thấp, thậm chí còn đem đến những rắc rối về mặt pháp lý cho doanh nghiệp.

Cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale

Để có thể hiểu hơn về thuật ngữ Leads, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn cách để chuyển đổi lead trong marketing thành sale.

Cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale

Cách để chuyển đổi Lead trong Marketing sang Sale

  • Bạn cần nhiều thời gian cho việc phân chia khách hàng tiềm năng để thiết lập hệ thống đánh giá chính xác. Bạn có thể sử dụng công cụ C để tiến hành và theo thời gian, Lead sẽ chuyển đổi sang sale.
  • Tăng sự hợp tác và trao đổi giữa các phòng ban để có thể nắm rõ được thông tin khách hàng qua nhiều giai đoạn trong quá trình tiếp nhận khách hàng.
  • Các nhân viên sales cần lên lịch cụ thể cho mỗi cuộc gọi đến khách hàng để họ thấy được sự chuyên nghiệp, từ đó họ sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Việc này giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng cao.

Một vài lưu ý khi đo lường Leads dành cho doanh nghiệp

Bạn sẽ thấy được rằng, Leads không hoàn toàn là một khách hàng thực sự. Vì vậy, khi đo lường leads, doanh nghiệp cần biết đến một vài lưu ý sau đây.

  • Doanh nghiệp nên chia mức độ để tiến hành đo lường leads thay vì chỉ tập trung quan tâm đến tỷ lệ từ leads sang doanh thu nhất là đối với các doanh nghiệp có quy trình bán hàng dài.
  • Việc chia lead thành nhiều mức độ cũng sẽ giúp hạn chế được những mâu thuẫn, xung đột giữa phòng marketing và phòng sale.
  • Doanh nghiệp không nên thu thập dữ liệu leads bằng các hình thức không chính thống bởi cách làm này sẽ mang lại những lead chất lượng thấp và thường chưa đạt đến mức độ MQL.

Nguồn: Tổng hợp

  • https://www.toponseek.com/blogs/lead-la-gi/
  • https://inboundmarketing.vn/leads-la-gi-3-muc-do-lead-trong-marketing-online-doanh-nghiep-can-biet/
  • smtmarketing.co
  • https://bizfly.vn/techblog/leads-la-gi.html

Cập nhật | Bài viết

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?  

2.2k

Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing...

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

2.3k

https://www.youtube.com/watch?v=rXeyg4Bh5tk Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các...

Personal Selling La Gi 3

Personal Selling là gì? Những thuận lợi và khó khăn của bán hàng cá nhân

3.7k

https://www.youtube.com/watch?v=S1WzXxi8K54 Personal selling là gì? Personal selling trong tiếng Anh có nghĩa là Bán hàng cá nhân. Đây là một...

Digital Marketing La Gi

Digital Marketing là gì? Cách triển khai chiến lược Digital Marketing hiệu quả 2021

2.1k

https://www.youtube.com/watch?v=KnpwK1Yxlw8 Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn của Marketing, yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn các chiến...

Xem thêm
Leave Comment

Goseeding

TOP XEM NHIỀU

  • Cau Hoi Nhanh Nhu Chop

    [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2023

    48493 shares
    Share 19397 Tweet 12123
  • Kích hoạt nhập Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    54718 shares
    Share 21887 Tweet 13680
  • Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro 10 mới nhất

    82794 shares
    Share 33118 Tweet 20699
  • Tổng hợp 1000+ Câu đố đen tối 18+ hại não (có đáp án) cấm nghĩ bậy

    7034 shares
    Share 2814 Tweet 1759
  • Tổng hợp 20+ phim tâm lý 18 hay nhất mọi thời đại

    2839 shares
    Share 1136 Tweet 710
  • Tải và cài Plants vs Zombies Full bản quyền mới nhất 2023

    7246 shares
    Share 2898 Tweet 1812
  • Cách tạo nick Facebook ảo (Clone) hàng loạt “trâu”

    3370 shares
    Share 1348 Tweet 843
  • TOP 10 Phần mềm quét UID Facebook miễn phí tốt nhất hiện nay 2023

    20924 shares
    Share 8370 Tweet 5231
  • Red Alert 2 Link Download & Cài đặt Fix lỗi Game Red Alert 2 Full cho PC

    18962 shares
    Share 7585 Tweet 4741
  • Cách bật chế độ công khai trên Facebook cập nhật 2023 (giao diện mới)

    17348 shares
    Share 6939 Tweet 4337

Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.