Cách khắc phục lỗi imessage đang chờ kích hoạt trên iPhone 2020

lỗi imessage đang chờ kích hoạt

Cách khắc phục lỗi imessage đang chờ kích hoạt trên iPhone 2020 1
Đánh giá bài viết này!

Nói về lỗi iMessage, một số các trường hợp thường gặp là:“Đang chờ kích hoạt”, “Kích hoạt không thành công”, “Một lỗi đã xảy ra khi kích hoạt”hoặc“Không thể đăng nhập, hãy kiểm tra kết nối mạng của bạn”. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có thể gặp chúng, đó là lý do tại sao mình đưa ra tắt cả các giải pháp để giúp bạn “bắt bệnh” nhanh nhất có thể.

Nhiều khi những lỗi này chỉ là một vấn đề nhỏ và khi bạn tiến hành kích hoạt lại thì thành công. Nhưng cũng có những lúc chúng cứ đeo bám bạn và bạn hoàn toàn bất lực. Chính vì thế, chúng ta có thể kết hợp nhiều giải pháp sửa lỗi khác nhau để giải quyết vấn đề.

Nhưng trước khi chuyển sang phần hướng dẫn về giải pháp, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc những điều cơ bản dưới đây trước đã nhé.

Nếu bạn đã xem kỹ một số điều cần thiết trên, thì chúng ta hãy bắt đầu với giải pháp khắc phục đầu tiên, hãy cứ làm theo các giải pháp bên dưới cho đến khi bạn kích hoạt thành công iMessage.

Số dịch vụ của nhà mạng bị thay đổi

Vấn đề tưởng chừng như không liên quan lại có thể là nguyên nhân dẫn đền việc lỗi kích hoạt iMess trên thiết bị của bạn. Theo đó, để khắc phục bạn nên đổi số trung tâm nhắn tin của các nhà mạng trên thiết bị.

Cách làm:

Bước 1:Bấm *#5005*7672# rồi nhấn gọi để kiểm tra xem số trung tâm nhà mạng mà bạn sử dụng đã chính xác hay chưa

– Số trung tâm tin nhắn của mạng Viettel: +84980200030

– Số trung tâm tin nhắn của mạng Vinaphone: +8491020005

– Số trung tâm tin nhắn của mạng Mobifone: +84900000023

– Số trung tâm tin nhắn của mạng Vietnammobile: +84920210015

Bước 2:Nếu số trung tâm nhà mạng chưa chính xác. Bạn hãy tiến hành thay đổi số bằng cách sử dụng cú pháp **5005*7672*trung_tâm_tin_nhắn#

Lưu ý:Theo phản hồi của một số người dùng, hai nhà mạng là Vinaphone và MobiFone loại SIM 11 số rất khó kích hoạt iMess, thậm chí là không kích hoạt được. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng SIM 11 số của một trong hai nhà mạng này mà gặp tình trạng như trên thì nên đổi sang nhà mạng khác hoặc chuyển sang sử dụng SIM 10 số.

Cách khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt

Giải pháp 1: Kiểm tra kết nối Internet

Cả iMessage và FaceTime đều yêu cầu có kết nối internet tốt để hoạt động bình thường. Do đó, hãy chắc chắn rằng mạng internet của bạn đủ mạnh và không bị chập chờn nhé.

Hãy tắt Wi-Fi(hoặc 3G/4G)mà bạn đang sử dụng trong ứng dụng Cài đặt, sau đó khởi động lại máy và bật lại chúng.

Bây giờ, hãy kích hoạt iMessage. Nếu vẫn không được, hãy thử đặt lại cài đặt mạng trong
Cài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Đặt lại cài đặt mạng(Settings – General – Reset – Reset Network Settings)→ Nhập mật mã thiết bị → Xác nhận. Thao tác này sẽ xóa tất cả các cài đặt mạng hiện có và đưa chúng về mặc định của nhà sản xuất(không mất dữ liệu).

Sau đó, hãy thử kích hoạt lại iMessage lần nữa. Nếu vẫn không được, chắc chắn là bạn nên thử các giải pháp bên dưới.

Giải pháp 2: Buộc thiết bị khởi động lại

Một thao tác tưởng chừng như không liên quan nhưng mình đã thử nó trên một số lần không kích hoạt được iMessage và đã thành công. Vì vậy, mình hy vọng nó cũng sẽ hữu ích với bạn.

1.Mở ứng dụngCài đặt → Tin nhắn → Tắt iMessage(Settings – Message – iMessage).

2.Bây giờ hãy buộc thiết bị của bạn khởi động lại:

3.Khi thiết bị của bạn đã khởi động lại, hãy bật iMessage.

Giải pháp 3: Cập nhật nhà cung cấp

Bạn có biết rằng nhà cung cấp dịch vụ thường phát hành các bản cập nhật của riêng họ để cải thiện hiệu suất và thậm chí là giải quyết một số lỗi theo thời gian? Vì vậy, hãy kiểm tra nếu một bản cập nhật đang có sẵn.

1.Đảm bảo bạn đã kết nối vào mạng Wi-Fi hoặc 3G/4G, sau đó mở ứng dụng Cài đặt → Cài đặt chung(Settings – General).

2.Nhấn vàoGiới thiệu(About). Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ có tùy chọn để cập nhật.

Bạn có thể xem phiên bản của nhà mạng ở dòngNhà cung cấp(Carrier)trong phần Giới thiệu.

Khi bạn lắp thẻ SIM mới vào iPhone, bạn cũng cần tải xuống bản cập nhật cho nhà mạng mới.

Giải pháp 4: Đăng nhập lại ID Apple

Bạn vẫn chưa kích hoạt iMessage thành công? Đã đến lúc thử đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản ID Apple của bạn. Vâng, điều này có vẻ hơi dư thừa nhưng mình tin rằng, cách này sẽ hữu ích với một số bạn.

1.TrongCài đặt → Tin nhắn(Settings – Message), kéo xuống dưới và nhấn vàoGửi & nhận(Send & Receive).

2.Nhấn vào ID Apple của bạn và nhấnĐăng xuất(Sign Out).

3.Sau đó, bạn hãytắt iMessageđi.

4.Đợi một lúc rồibật/tắt lại Wi-Fivà sau đóbật iMessage.

5.Đăng nhập lại vào ID Apple của bạn và hãy thử kích hoạt lại iMessage.

Giải pháp 5: Cập nhật phần mềm

Bất cứ khi nào Apple phát hành bản cập nhật phần mềm, mình chắc chắn sẽ cập nhật thiết bị của mình. Nó giúp mình loại bỏ các lỗi linh tinh và tăng hiệu suất của thiết bị. Do đó, mình cũng khuyên bạn nên cập nhật thiết bị của mình như là một phần của việc khắc phục lỗi kích hoạt iMessage.

Mở ứng dụngCài đặt → Cài đặt chung → Cập nhật phần mềm(Settings – General – Sofware Update)và sau đó cài đặt bản cập nhật như bình thường.

Khi bạn đã cập nhật thành công thiết bị của mình, (có thể) vấn đề sẽ được giải quyết tùy vào độ may mắn và “đẹp trai/gái” của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đã đi đến giải pháp này rồi mà vẫn chưa kích hoạt được iMessage, thì vẫn còn một cách cuối cùng mà bạn nên thử.

Giải pháp 6: Khôi phục lại thiết bị

Đây dường như là cách cuối cùng để giải quyết các lỗi “cứng đầu” trên iPhone và thường thì nó rất hiệu quả. Thiết bị của bạn sẽ được đưa về trạng thái nguyên bản, dữ liệu, hình ảnh, ứng dụng,..sẽ bị xóa sạch, vì thế hãy đảm bảo là bạn đã sao lưu mọi thứ qua iTunes hoặc iCloud trước khi thực hiện nhé.

Đối với những bạn không có máy tínhhoặc không tiện dùng máy tính thì hãy truy cập vàoCài đặt → Cài đặt chung → Đặt lại → Xóa tất cả nội dung và cài đặt(Settings – General – Reset – Erase All Content and Settings)→ nhập mật mã của thiết bị, sau đó thì xác nhận.

Chờ khoảng 10 – 20 phút sau đó thì thiết lập thiết bị của bạn và thử kích hoạt lại iMessage.

Còn đối với những bạn có máy tính, bạn cũng có thể khôi phục iPhone của mình thông qua iTunes. Để làm như vậy, hãy kết nối thiết bị với máy tính của bạn → mở iTunes lên → chọn thiết bị → nhấnKhôi phục iPhone/iPad(Restore iPhone/iPad)và xác nhận.

Một khi bạn đã khôi phục xong thiết bị của mình, hãy thiết lập nó như lúc mua máy. Sau đó, cố gắng kích hoạt iMessage. Nhiều khả năng, cuối cùng bạn sẽ kích hoạt được nó. Congrats!

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của Apple hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để được nhân viên hỗ trợ nếu bạn đã làm theo các giải pháp trên mà vẫn không thể kích hoạt được iMessage.

Cuối cùng, nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, thì đừng quên chia sẻ nó với bạn bè và người thân của bạn nữa nhé.

Theo iGeeks Blog

Từ khóa tìm kiếm:

Exit mobile version