Marketing Activation là gì? Tầm ảnh hưởng Marketing activation là gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Marketing activation là gì?

Trong hoạt động của bất kì công ty nào thì hoạt động Marketing đều giữ vị trí quan trọng hàng đầu. Đặc biệt marketing activation đang được doanh nghiệp thực hiện rất nhiều, quy mô và sự đầu tư lớn. Vậy làmmarketing activation là gì?

Vậy bạn hiểu Marketing Activation thương hiệu là gì?

Marketing activationhay còn gọi là cách kích hoạt các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu tới gần người dùng, tạo được ảnh hưởng, nhận diện thương hiệu trên thị trường. Có thể nói hiện nay, các thương hiệu ngày càng được mở ra nhiều, sự đầu tư cho marketing ngày càng lớn đặc biệt là các thương hiệu lớn đã có tên tuổi, tầm ảnh hưởng. Các hoạt động marketing, kích hoạt thương hiệu này được áp dụng rất nhiều tại các công ty trên toàn thế giới cũng như công ty tại Việt Nam.

What is marketing activation

Tổng quan hoạt động marketing activation

Đơn vị tổ chức hoạt động activation uy tín, chất lượng

Khi bạn chủ sở hữu bất kì doanh nghiệp, nhãn hàng nào đều cần sự đầu tư nghiêm túc, đúng đắn cho hoạt độngmarketing activationnếu muốn tồn tại, phát triển mạnh mẽ hơn. Khi có được kế hoạt, hướng đi chu đáo cho từng giai đoạn hoạt động activation nhanh chóng có kết quả tốt trong kinh doanh, quảng cáo được hình ảnh công ty, nhãn hàng của bạn tới người dùng hơn. Cách này cũng là phương pháp tốt nhất, tối ưu nhất giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy được sự tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn.

Làm brand activation mang lại hiệu quả tốt cho kinh doanh

Tầm ảnh hưởng Marketing activation là gì?

Thực hiện được tốt, đúng hoạt động marketing activation sẽ tạo được sự ảnh hưởng, sức lan tỏa rất nhanh chóng trên thị trường. Đây là điểm giúp doanh nghiệp bạn có sự cạnh tranh lớn hơn với nhiều đối thủ cùng ngành. Tuy nhiên bạn cần có kế hoạch, sự chuẩn bị tốt từ sản phẩm tới chương trình và những nàng PG ăn nói khéo léo, bắt mắt với nụ cười duyên dáng sẽ làm cho sản phẩm thân thiện hơn với người tiêu dùng. Nhất là doanh nghiệp bạn đang gặp một số khó khăn thì hoạt động kích hoạt marketing thực sự cần thiết.

KHÁI NIỆM ACTIVATION – KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆU

Activation hay brand activation là hình thức marketing được sử dụng khi cần quảng bá hình ảnh thương hiệu. Activation vốn đã rất phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam. Chắc hẳn bạn đã từng biết đến hoặc tham gia một hay nhiều hoạt động activation nhưng có thể chưa biết tên gọi của chúng.

Khi nào thì cần làm activation?

Khi thương hiệu của bạn mới ra đời và chưa được ai biết đến. Giống như một cỗ máy, nó phải được “kích hoạt” trước khi đi vào “sử dụng”.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là activation chỉ dành cho những thương hiệu mới. Nếu một doanh nghiệp muốn tái xây dựng thương hiệu, làm mới hình ảnh, họ cũng cần một kế hoạch activation làm thay đổi nhận thức của người dùng, khiến họ chú ý đến những điểm mới.

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG ACTIVATION

Thu thập được dữ liệu người tiêu dùng và opt-ins của họ

Thu thập được phản hồi của người tiêu dùng ngay vào lúc họ tương tác với thương hiệu

Tiếp cận đối tượng mới chưa tương tác với thương hiệu

Củng cố vị trí thương hiệu trên thị trường

Cắt giảm chi phí quảng cáo truyền thống (quảng cáo TV, Print Ads, Web Ads)

PHÂN BIỆT ACTIVATION VÀ BRAND MARKETING

Activation là một trong những hoạt động của brand marketing.

Điểm đặc biệt là activation tập trung vào quá trình đưa thương hiệu của bạn từ trạng thái này sang trạng thái khác (tốt hơn). Giá trị của thương hiệu lúc này mới được kích hoạt, được nhận ra. Như đốt nóng một hòn than đang nguội ngắt. Trong khi đó, brand marketing là một quá trình liên tục và bao gồm nhiều hoạt động để duy trì thương hiệu.

PHÂN BIỆT ACTIVATION VÀ EVENT

Event – sự kiện là một khái niệm đã quá quen thuộc. Đó là các sự kiện có sự tham gia của nhiều người, bao gồm hội thảo, lễ khai trương, buổi ra mắt sản phẩm, đêm nhạc hội… Từ lâu event cũng là một công cụ đắc lực trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị.

Event và Activation là 2 loại hình có nhiều nét tương đồng. Điểm khác biệt là event chỉ diễn ra 1 lần duy nhất, còn activation là một chuỗi hoạt động lặp lại nhiều lần.

Ở event, nếu trong khâu tổ chức xảy ra sai xót thì không có cơ hội để sửa chữa. Nhưng trong activation, nếu những lần đầu còn trục trặc, bạn vẫn có thể rút kinh nghiệm để cải tiến hơn vào những lần sau. Tuy vậy, mỗi loại hình đều có những thử thách riêng mà chỉ người trong nghề mới được trải nghiệm.

PHÂN BIỆT ACTIVATION VÀ EXPERIENTIAL MARKETING

Experiential marketing – tiếp thị trải nghiệm nhắm đến những trải nghiệm, tương tác, đánh giá của người tiêu dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thực tế thì brand activation vẫn sử dụng experiential marketing như một hoạt động trọng điểm.

Tuy nhiên, hoạt động trải nghiệm trong activation mang mục đích cho người tiêu dùng thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt như quảng cáo, làm tăng độ tin cậy của thương hiệu. Trong khi đó, các trải nghiệm trong experiential marketing không nhất thiết phải chứng minh chất lượng sản phẩm hay uy tín thương hiệu, mà đôi khi chỉ để thu hút, tạo hứng thú cho người dùng.

Ví dụ, hãng xe Volkswagen lập ra một trang web được thiết kế để người dùng trải nghiệm cảm giác lái xe ban đêm là như thế nào, từ đó giới thiệu hệ thống của Volkswagen giúp bạn lái xe an toàn hơn. Đây là một hoạt động experiential marketing, mục đích là mang đến sự hào hứng cho khách hàng.

Exit mobile version