Marketing Communication là gì? Mẹo hiệu quả giúp thương hiệu giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng

5/5 - (2 bình chọn)

Marketing Communication là gì?

Marcom là từ được viết tắt của Marketing Communications, mang ý nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marketing Communication được dùng với mục đích tạo ra sự tương tác của thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông nhiều qua nhiều kênh như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, roadshow thu hút… để cung cấp cho họ những sản phẩm truyền thông.

Nói cách khác, phương tiện mà công ty áp dụng để trao đổi thông tin về hàng hóa và dịch vụ của họ tới khách hàng được gọi là Truyền thông tiếp thị. Nhà tiếp thị sử dụng các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức về thương hiệu giữa các khách hàng tiềm năng, có nghĩa là một số hình ảnh của thương hiệu được tạo ra trong tâm trí họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

marketing communication là gì

Communication là gì?

Communication được hiểu là truyền thông tiếp thị đề cập đến các phương tiện được các công ty chấp nhận để truyền tải thông điệp về sản phẩm và thương hiệu. Truyền thông tiếp thị sử dụng kết hợp các kênh và công cụ tiếp thị khác nhau tập trung vào cách doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Một công cụ truyền thông tiếp thị có thể là bất cứ thứ gì từ quảng cáo, bán hàng, tiếp thị trực tiếp, bán hàng tại điểm bán đến quan hệ công chúng.

Communication là gì – Khách hàng không muốn các thương hiệu nói chuyện với họ như thể họ chính là người những đồng tiền lạnh lẽo sẽ mang về doanh thu khủng cho thương hiệu – khách hàng muốn những giao tiếp đích thực như những người bạn (Ảnh: Behance)

Là nhà tiếp thị, chúng ta luôn cố gắng giao tiếp với người tiêu dùng theo cách họ thích. Trong thực tế, tiếp thị ngày càng trở nên hướng đến người tiêu dùng. Do đó, muốn nhận được sử ủng hộ nhiệt liệt từ phía khách hàng tiềm năng, thương hiệu cần đưa ra những thông điệp giao tiếp chính xác.

Nhà tiếp thị cần phải hiểu rõcommunication là gìđể sử dụng tốt các công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Có nghĩa là khi nhắc đến một thương hiệu, những hình ảnh, khái niệm ngay lập tức nảy ra trong tâm trí khách hàng, từ đó họ sẽ có những quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Truyền thông tiếp thị cung cấp giải pháp cho các câu hỏi sau:

Lợi ích của Marketing Communication

Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng

Quảng cáo

Đây là phương thức trả tiền, gián tiếp được các công ty sử dụng để thông báo cho khách hàng về hàng hóa và dịch vụ của họ thông qua truyền hình, đài phát thanh, phương tiện truyền thông in ấn, trang web trực tuyến… Quảng cáo là một trong những phương pháp kết hợp thông tin được sử dụng rộng rãi nhất. sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể truyền đạt dễ dàng với phạm vi phủ sóng đối tượng mục tiêu lớn.

Quảng cáo Huawei P20 (Video: Huawei)

Khuyến mại

Khuyến mại bao gồm một số ưu đãi ngắn hạn để thuyết phục khách hàng bắt đầu mua hàng hóa và dịch vụ. Kỹ thuật xúc tiến này không chỉ giúp duy trì khách hàng hiện tại mà còn thu hút những khách hàng mới với những lợi ích bổ sung. Tiền lãi, chiết khấu, hoàn trả, mua một tặng một… là một chương trình hữu ích giúp xúc tiến doanh thu bán hàng.

Tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Một số công ty tài trợ cho các sự kiện như thể thao, giải trí, phi lợi nhuận hoặc sự kiện cộng đồng với ý định củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng và tạo mối liên hệ lâu dài với họ.
Tên của công ty tài trợ cho sự kiện có thể được nhìn thấy trên áo của người chơi, danh hiệu, giải thưởng trong các chương trình giải trí, tích trữ trên sân khấu…

Quan hệ công chúng

Các công ty thực hiện một số hoạt động xã hội nhằm tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực của họ trên thị trường. Các hoạt động mà các công ty đang thực hiện, xây dựng các tiện ích công cộng, quyên góp một phần mua hàng của họ cho giáo dục trẻ em, tổ chức trại hiến máu, trồng cây, vv là một số động thái chung để tăng cường quan hệ công chúng. Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của Internet, quan hệ công chúng cũng có thể hiểu là nhờ bên thứ ba giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Việc bên thứ ba phát biểu tiếng nói sẽ khiến khán giả thêm niềm tin vào thương hiệu, từ đó doanh thu sẽ ra tăng đáng kể hơn.

Marcom là gì? Bài PR của Samsung trên eMagazine (Ảnh: eMagazine)

Tiếp thị trực tiếp

Với mục đích công nghệ, các công ty sử dụng email,fax, điện thoại di động, để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào ở giữa.

Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác gần đây đã trở nên phổ biến như một công cụ giao tiếp tiếp thị, trong đó khách hàng có thể tương tác với các công ty trực tuyến và có thể truy vấn thông tin của mình trực tiếp.

Amazon là một trong những ví dụ tốt nhất về tiếp thị tương tác trong đó khách hàng lựa chọn và có thể xem những gì họ đã chọn hoặc đặt hàng trong quá khứ gần đây. Ngoài ra, một số trang web cung cấp nền tảng cho khách hàng trong đó họ đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trực tuyến như Answer.com.

Marketing truyền miệng

Đây là một trong những phương pháp truyền thông được thực hành rộng rãi nhất trong đó khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè của họ về hàng hóa và dịch vụ họ mua gần đây. Phương pháp này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì hình ảnh thương hiệu tùy thuộc vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.

Marketing truyền miệng rất quan trọng trong tiếp thị truyền thông (Ảnh:Ambassador Referral Software)

Bán hàng trực tiếp

Đây là phương pháp truyền thông tiếp thị truyền thống trong đó nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về hàng hóa và dịch vụ họ đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất vì nó được thực hiện trực tiếp bằng miệng, tức là mặt đối mặt với khách hàng, giúp sản phẩm có thể đến trực tiếp tới người dùng mà không thông qua bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào.

Exit mobile version