Tiếp thị gián tiếp là gì?
Nếu đó làkhông có giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và người bán, nó có thể được phân loại là tiếp thị gián tiếp. Phương pháp này làđịnh hướng truyền thông đại chúng, nơi có số lượng khán giả cao. Ngoài ra, nó được nhắm mục tiêu và thu hút nhiều phân khúc khách hàng. Tiếp thị gián tiếp thường thành công khi nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ khi khách hàng đã là khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ đáng chú ý về tiếp thị gián tiếp là quảng cáo,
Khi khách hàng biết đến sản phẩm và chỉ yêu cầu được nhắc nhở về sản phẩm, tiếp thị gián tiếp sẽ là công cụ truyền thông lý tưởng. Tiếp thị gián tiếp làkhông nhắm mục tiêuvà giống nhau đối với tất cả người xem vì nó không xem xét các phân khúc khách hàng khác nhau. Vì vậy, nó được gọi là chung về bản chất. Trong tiếp thị gián tiếp, người quảng bá sẽ không thể ghi lại phản ứng tức thì của đối tượng. Nếu người xúc tiến cần đánh giá hiệu quả của chương trình tiếp thị gián tiếp, họ cần tiến hành bảng câu hỏi để ghi lại các câu trả lời. Vì vậy, không dễ để xác định phản ứng của người xem đối với các công cụ tiếp thị gián tiếp.
Sự khác biệt giữa Tiếp thị Trực tiếp và Tiếp thị Gián tiếp là gì?
Cả hai, marketing trực tiếp và marketing gián tiếp đều là những phương thức truyền thông hướng tới khách hàng. Tuy nhiên, chúng khác nhau về một số yếu tố chính.
• Mục đích:
• Tiếp thị trực tiếp nhằm vào các phân khúc khách hàng có chọn lọc và mục đích của nó là thuyết phục khách hàng mua hàng. Khi giao tiếp trực tiếp càng tốt, nhà tiếp thị có khả năng thuyết phục hoặc quyết liệt trong việc thuyết phục của họ.
• Mục đích của marketing gián tiếp là để nhắc nhở về sản phẩm mà khách hàng đã biết đến. Nó là để tạo ra sự công nhận thương hiệu. Đối với các sản phẩm thị trường đại chúng như xà phòng vệ sinh, chế độ giao tiếp lặp đi lặp lại này rất quan trọng và phục vụ cho mục đích này.
• Phản ứng:
• Với tiếp thị trực tiếp, người quảng bá có khả năng ghi lại phản hồi ngay lập tức từ đối tượng vì nó được nhắm mục tiêu và chọn lọc. (Giao tiếp trực tiếp một đối một)
• Trong tiếp thị gián tiếp, khả năng ghi lại phản ứng tức thì không có sẵn như định hướng của phương tiện truyền thông đại chúng. (Một cho tất cả các giao tiếp)
• Giá cả:
• Tiếp thị trực tiếp ít tốn kém hơn. Nó sử dụng các công cụ như internet, e-mail, bưu điện và tương tác cá nhân với chi phí rẻ so với các phương thức quảng cáo thông thường như truyền hình hoặc phương tiện in ấn.
• Tiếp thị gián tiếp sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình và báo in để thực hiện các thông điệp của họ, tốn kém hơn các phương pháp quảng bá khác.
• Khán giả mục tiêu:
• Tiếp thị trực tiếp có một nhóm khách hàng được lựa chọn, nhắm mục tiêu tốt cho các chương trình khuyến mãi của họ. Nếu không phân tích đúng đối tượng mục tiêu, tiếp thị trực tiếp có thể là một nỗ lực tai hại đối với người quảng bá.
• Tiếp thị gián tiếp theo định hướng truyền thông đại chúng. Do đó, không có đối tượng mục tiêu có thể theo dõi trong hầu hết các trường hợp.
Mặc dù, cả tiếp thị trực tiếp và tiếp thị gián tiếp đều là những công cụ truyền thông để thông báo về sản phẩm cho khách hàng, quá trình giao hàng và lựa chọn của khách hàng dẫn đến sự khác biệt giữa chúng. Chi tiết hơn cho thấy rằng mục đích, phản ứng, chi phí và đối tượng mục tiêu khác nhau đáng kể giữa cả hai.