Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên internet (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram….)

5/5 - (5 bình chọn)

Khách hàng tiềm năng trên internet là gì

Khách hàng tiềm năng trên internet là những người dùng mạng có khả năng trở thành khách hàng thực sự của một doanh nghiệp. Họ có thể đã tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, theo dõi các trang web hoặc mạng xã hội của doanh nghiệp và có sự quan tâm và tiềm năng tiếp cận sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Do đó, khách hàng tiềm năng trên internet là một tài nguyên vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến trong việc đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng doanh số bán hàng.

Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên internet (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram….)

Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn để người dùng nhấp vào nó? Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

1. Làm cho quảng cáo hấp dẫn về mặt trực quan

Bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều nội dung khác trên Bảng tin của người dùng vì vậy quan trọng nhất là quảng cáo của bạn phải hấp dẫn về mặt trực quan. Hãy sử dụng những hình ảnh, thiết kế màu sắc và táo bạo hoặc thú vị theo một cách nào đó tuy nhiên đều phải minh họa chính xác những gì bạn đang cung cấp thông qua quảng cáo.

Khi bạn thiết lập Quảng cáo trên Facebook, thường xuyên thử nghiệm đa dạng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như video, GIF, hình ảnh và theo dõi tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi để tìm ra loại hình phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn để từ đó tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của bạn trong tương lai.

2. Đem đến nội dung hấp dẫn

Nội dung quảng cáo của bạn nên có một thông điệp rõ ràng, giúp khách hàng mục tiêu của bạn dễ dàng hiểu những gì bạn đang cung cấp, tại sao nó lại liên quan đến họ và tại sao họ nên nhấp vào quảng cáo ngay lúc đó.

Mục tiêu của bạn là khiến cho Khách hàng nhấp vào quảng cáo ngay khi họ nhìn thấy nó, vì thế nên hãy thêm các yếu tố thúc giục vào quảng cáo của mình. Đừng chỉ ghi là “Tìm hiểu thêm” và mong chờ họ nhấp vào. Thay vào đó, hãy đề ra ngày hết hạn cho ưu đãi của bạn để người xem cảm thấy họ cần phải tải xuống hoặc đăng ký ưu đãi ngay khi đó.

3. Bao gồm một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Một phần không thể thiếu của nội dung hấp dẫn đó chính là đảm bảo lời kêu gọi hành động của bạn rõ ràng và nổi bật. Bạn không thể chỉ sử dụng Quảng cáo trên Facebook để nói cho đối tượng mục tiêu biết công ty của bạn là gì và mong họ nhấp vào nút “Tìm hiểu thêm” mà không cung cấp cho họ các ưu đãi rõ ràng. Họ sẽ nhận được gì từ bạn khi họ điền thông tin?

Facebook cung cấp cho bạn các tùy chọn CTA cho quảng cáo chính:

Hãy cung cấp cho khán giả của bạn một cái gì đó họ không thể từ chối. Cho dù bạn đang chạy một sự kiện, giảm giá, cung cấp nội dung, đăng ký, v.v., hãy đảm bảo khán giả biết họ sẽ nhận được gì khi họ “Đăng ký”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “Tải xuống”, v.v.

4. Nhắm mục tiêu đúng người dùng với các ưu đãi có liên quan

Một phần quan trọng trong việc tạo Quảng cáo Facebook thành công là nhắm mục tiêu đến những người thực sự sẽ quan tâm nhất đến những gì bạn cung cấp. Hãy dành ngân sách quảng cáo của bạn một cách hiệu quả nhất bằng cách học cách tận dụng tối đa các tính năng nhắm mục tiêu của Facebook.

Nói chung, mục tiêu của bạn với Quảng cáo Facebook là tiếp cận đối tượng mới. Tuy nhiên, vì bạn cũng đang cố gắng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng tại chỗ, bạn không nên yêu cầu quá nhiều thông tin từ đầu.

Đó là lý do tại sao quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đặc biệt hữu ích trong các chiến dịch nhắm mục tiêu lại. Sử dụng pixel theo dõi trên trang web của bạn để tìm ra ai đang truy cập trang web của bạn nhưng không chuyển đổi và sử dụng quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook để nuôi dưỡng họ trở lại hệ thống của bạn.

Và đó là một vài thông tin cơ bản về Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của Facebook kèm theo những mẹo giúp cho Quảng cáo của bạn nổi bật trên bảng tin. Sau bài viết này, bạn hãy thử thiết lập Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và xem những kết quả mà nó mang đến cho Doanh nghiệp nhé.

Hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Sau khi bạn đã chuẩn bị những yếu tố cần thiết, hãy bắt đầu thiết lập Quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook theo các bước sau đây:

1. Mở Trình quảng cáo trên Facebook, Nhấn “Tạo” để tạo quảng cáo mới và chọn Power Editor để tạo chiến dịch mới.

2. Ở bước này, bạn sẽ phải chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Nhấp vào “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”.

mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng

3. Kéo xuống dưới, đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn chạy thử nghiệm A/B Testing và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch rồi nhấn Tiếp tục.

4. Chọn trang Facebook bạn muốn chạy quảng cáo và xem điều khoản rồi nhấn chọn “Tôi đồng ý với điều khoản và điều kiện”.

6. Sau đó kéo xuống, tại đây hãy điền thông tin đối tượng khách hàng bạn muốn target quảng cáo. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng xem nội dung quảng cáo của bạn bằng địa điểm, tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ sử dụng và một loạt các tùy chỉnh khác có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình hiệu quả hơn. Khi bạn thêm mỗi cài đặt tùy chỉnh đối tượng, phần hiển thị quy mô đối tượng nằm bên phải màn hình sẽ cho bạn thấy số người tiếp cận tiềm năng.

7. Tiếp đến là bước tối ưu ngân sách quảng cáo.Hãy xác định ngân sách dự trù cho chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo Facebook hoạt động trên một hệ thống đấu giá, vì vậy hãy chọn ngân sách hợp lý cho chiến dịch. Rồi nhấn “Tiếp tục”.

9. Chọn định dạng quảng cáo, và sử dụng các content thật hấp dẫn, kích thích người mua hàng. Đừng quên test các content và kiểu mẫu quảng cáo khác nhau để chọn ra mẫu quảng cáo chạy tốt nhất.

10. Tiếp theo là bước thiết lập và tối ưu định dạng cho quảng cáo của bạn. Đầu tiên, hãy tối ưu tiêu đề, nội dung, và nút kêu gọi hành động CTA cho trang hiển thị của quảng cáo. Càng cụ thể càng tốt để người dùng biết họ nhận được gì sau khi click vào nút CTA trên mẫu quảng cáo của bạn.

11. Trong phần Mẫu phản hồi tức thì, hãy chọn thông tin bạn muốn có được từ khách hàng tiềm năng trong phần câu hỏi. Bạn lưu ý, chỉ nên hỏi những câu hỏi thật sự cần thiết cho phễu bán hàng; càng quá nhiều câu hỏi phức tạp, tỷ lệ click quảng cáo của bạn sẽ càng thấp.

Một trong những lợi ích của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đó là chúng ta có thể tối ưu các mẫu quảng cáo. Ngoài việc lấy được thông tin khách hàng từ các trường thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ email, bạn còn có thể chèn thêm câu hỏi mở như: “Bạn tìm thấy thông tin nào hữu ích?”. Dĩ nhiên không phải form quảng cáo nào chúng ta cũng nên sử dụng câu hỏi mở, tuy nhiên câu hỏi mở là một cách rất tốt để check chất lượng lượng đăng ký bạn nhận được: đâu là khách hàng nào đăng ký thông tin vì thật sự có nhu cầu và đâu là những đăng ký ảo.

12. Tiếp tới, hãy kiểm tra cài đặt Chính sách quyền riêng tư cho quảng cáo.Bước này là bước bảo mật thông tin người dùng, rất quan trọng và bạn không bao giờ nên bỏ qua nhé. Chèn link tới chính sách bảo mật của công ty bạn và hãy thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm tùy chỉnh vào quảng cáo bên cạnh tuyên bố từ chối trách nhiệm bắt buộc của Facebook xuất hiện bên dưới biểu mẫu hiển thị với người xem.

13. Bước cuối cùng, hãy tối ưu màn hình cảm ơn của bạn. Chèn link website của bạn trong mục lựa chọn này để người dùng có thể truy cập website của bạn sau khi điền form.

14. Nhấn “Xét duyệt” để xem lại quảng cáo trước khi xác nhận.

15. Xong! Bây giờ bạn có thể nhấn nút “Xác nhận” và đợi quảng cáo được phê duyệt nhé.

Sau khi hoàn tất 15 bước trên, nếu Quảng cáo của bạn không vi phạm những chính sách của Facebook thì sẽ được phê duyệt và sẵn sàng để Xuất bản. Hãy luôn theo dõi kết quả của Quảng cáo và thực hiện thay đổi khi cần thiết để Quảng cáo được hiệu quả nhất nhé.

Exit mobile version