Cách viết các mẫu tin tuyển dụng hài hước cho HR

Mau Tin Tuyen Dung Hai Huoc 1
5/5 - (2 bình chọn)

Contenttuyển dụnglà gì?

Từ “content”dịch sang tiếng Việtnghĩa là“nội dung”. Vậy, viết contenttuyển dụngchính là viếtthông tintuyển dụngnhằmthu hút sự quan tâmtừ phía người xin việc.

Viết contenttuyển dụngkhông chỉ bao gồmở việc viết câu chữ (text) màthỉnh thoảngbao gồmcả hình ảnh,video, infographic,…thông tintuyển mộcàngsáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viênmong muốnnộp đơn.

Cách viết Contenttuyển mộhài hước

lý docáccông tymãi không tuyển được nhân tài

vì saocácdoanh nghiệpmãi không tuyển được nhân tài nhỉ?

Giới hạn phạm vituyển mộ

Đâyđược coi làsai lầm trầm trọng nhất mà nhiềucông ty,doanh nghiệpmắc phải ngay từ khâutrước tiêntrong quá trìnhtuyển dụngviệc làm. Sẽ thật là đơn điệu, nhàm chánnếu nhưnguyên 1 khốinhân viên, ai ai cũng tương đương với nhau về độ tuổi, trình độ, thậm chílà nền tảng, tính cách, giới tính.

nếumuốntạo sự đột phá,nhà tuyển dụngcần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên ở mọi tiêu chí. Không phải càng trẻ trung, năng động càng tốt hay cứ nhiều tuổi, dày dạn kinh nghiệm là giỏi. Sựnhiều loạinhân viênchắc chắn sẽ tạo nên môi trườngthực hiện công việcthú vị,nhiều loạivềsuy nghĩ,khái niệmmang đến sựtăng trưởngcụ thể.

Đừng vì 2 chữ “quy tắc” mà giới hạn, đẩy nguồnnhân sựtiềm năng ra xa mình. Hãy can đảm nới lỏng, phá bỏ mọi nguyên tắcchặt chẽđể tạo nên 1 môi trườnglàm việcđầymàu sắc.

nhận xétứng viên theo cảm tính

nhận xétứng viên qua CV hoặc lần phỏng vấnđầu tiênrồi rút luôn ra kết luận vềkhả năng thực hiện công việcchẳng phải làđiều khôn ngoan. Hãy ở thế trung lập đểnhận xétkhách quan nhất, không để ấn tượngtrước tiên“lấn át” khicó quyền quyết định.

Đừng chỉ vì “thích hay không thích”,điều cốt yếunhất vẫn là khâu đối chiếukhả năng làm việccủa họ với vị trí đang trống.

bỏ xót“đánh bóng”giá trịcông ty

doanh nghiệpnên chủ động giới thiệu những nét đặc trưng nhất của mình nhưthành quảthương mại,giá trịđạo đức, văn hóa đáng tự hào nhất trước các ứng viên tiềm năng. Người có thực tài chắc chắn rất chú trọng khoản này.

ngược lại, giả dụdoanh nghiệptừng “gặp phốt”trong lịch sử, bịphản hồitiêu cực từngười mua hàng, nhân tài chắc chắn sẽ “một đi không trở lại”.có khả năngnhiềuđơn vịcho rằngđây chính làđiều khôngquan trọngnhưngthực chất,đấylại là bước đi hết sứcthông minhđể chiêu mộ nhân tài.

Chính sách đãi ngộ thiếubài bản

Quyền lợi, mức lương, sựlinh độngtrong quá trìnhthực hiện công việcdám chắc lànhững điều kiện mà các nhân tàimuốnđạt đượckhicộng tácvớidoanh nghiệp. Hãy thẳng thắn trao đổi vềnỗi lonàynếuứng viênđáp ứngđược chất lượnghoạt độngcao hơn kì vọng.

không nênậm ừqua loatrong lúctuyển mộ, những người có thực lực sẽ nghi ngờ vềlợi íchcủa họ và tìm kiếm chúng ởnơikhác, chẳngmong muốncộng tácvớidoanh nghiệpnữa. Một bản hợp đồng ghi rõ thỏa thuận sẽthể hiện đượcsự chuyên nghiệp của cả 2 bên.

Cơ sở vật chất lạc hậu

Nhân tài đã cónhưngtiến bộ kỹ thuật bằng 0 thì cũng… vứt đi. 2việc nàyphải đồng hành thì mớibảo đảmđược sựphát triểncủa doanh nghiệp.

Các trang thiết bị, máy móc,phần mềmnên được đầu tư mạnh dạn,góp một phầngia tăng năng suất,đạt kết quả tốthoạt độngtạo dựnglợi íchto lớn.

Chẳng 1nhân viênnàomuốnmình trở nên lạc hậu, thụt lùi giữa thời buổi công nghệvào thời điểm hiện tại.

Văn hóacông tykém cởi mở (môi trườnglàm việc,công việctập thểkhông cótính kết nối…) cũngcó khả năngnguyên nhânnhân tài khôngmong muốngắn bólâu dài.

bí kípviết Contenttuyển dụnghài hước

Tintuyển mộcũng phảilôi cuốnthì mớihấp dẫnnhân tài. Vớinhân cáchnhà phỏng vấn, sẽ có lúc bạn hoang mangtại saocông việcđưa rahấp dẫnmà vẫnvẫn chưa cóai ứng tuyển,vì saomãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửacông tymình…

Viết contenttuyển mộsao cholôi cuốn

Rấtcó thể,lý dolà bởithông tintuyển dụngcủa bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàngngàntin bài trôi nổi đầy rẫytrên mạng. Vậy,làm saođể sở hữumẹoviếtContenttuyển dụnghài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phảigửingay CV, xin lịch phỏng vấn?

Tiêu đề thậtlôi cuốn

Một Contenttuyển dụnghài hước vàhấp dẫnlà 1bài postcó tiêu đềthu hútngười coivà ứng viên “apply”. Tiêu đề là phầnhầu nhưsẽ đập vào mắttrước tiênvới ngườitìm việc.cho dùmột ngườikhông cóý định cũng sẽchú ýnếutin của bạn đủ sức mạnhlôi cuốnánh nhìn.

Viết contenttuyển dụnghấp dẫn

Hãy là mộtVDnhất địnhnhé. “Hãy giànhthu thậphoạt độngchăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấpnhân sựchăm sóc khách hàng”, cái nàothu húthơn?dám chắc làtiêu đềtrước tiênsẽ thu húthơn hẳnso vớicáithứ 2đúng không. Hãy nhớ rằng, trong hàngnghìntintuyển mộ, hãykhiến chotin của bạn nổi bật để gây được sựchú ý.

Luôn nêu bậtích lợicủa ứng viên

thường thường, ứng viên sẽquan tâmtới phầnlợi íchlàm việctrong một tin đăng. Ngoài Contenttuyển dụnghài hước, nó còncó khả năngthu hútứng viênnếu cócàngđa lợi íchcho họ. Rấtnhiều ngườimắc lỗi đăng tin chỉ ghithông tinđòi hỏichứ khôngđưa raích lợi. Một tin đăng khôngnhắc đếnquyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽkhông đượcnhiềumong muốn thực tế.

Nhữnglợi íchdường như rấtbình thườngnhư: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. Sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viênhứng thúvề quyền lợi của mình.

Contenttuyển mộhài hước, dí dỏm

Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tintuyển mộlôi cuốn.phong cáchnày đã được rất nhiềudoanh nghiệp,cơ quanáp dụng.ví dụnhưdoanh nghiệpvề du lịchtuyển mộCTV, Contenttuyển mộhài hước vềyêu cầutuyển mộcủa mìnhcó thểnhư sau: “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”.đây chính làcách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sựchú ýhơn cả.bạn có thểhọc tập cách nói hài hước này để đăng tintuyển mộ.

Contenttuyển mộhài hước của PYS Travel

Bên cạnhnhững yếu tốhài hước,hấp dẫnthì tintuyển dụngvẫnphải cónhữngthông tincần thiếtsau đây:

thông tin vềcông ty:địa chỉ,Web,thông tinliên hệcủa công ty

– Vị trí địa lý công việc:làm việcở đâu,làm việcchophòng bannào và ở địa chỉ nào

tất cả thông tintiền lương:đây làđiểmcần cótrong một tin đăng. Rấtnhiều ngườiđặtnỗi lonày lên hàng đầu khi họ tìm kiếmmột công việcnàođấy

– Nhữngích lợinhận được:như đã nói ở trên,lợi íchlà phầnkhông thể thiếuđể níu chân ứng viên.vì vậy, hãy lồng ghéplợi íchmà ứng viên sẽ nhận được.

đòi hỏicông việc:nhữngđòi hỏiđặc thùchắc chắn phải cócần nêu rõ.ngoài ranhữngyêu cầuvề tin học văn phòng, viết lách.. Cũngcó khả năngghi vào

– Chứa các tag từ khóa:hãythêm vàonhữngkeywordxoay quanhđến côngviệc tuyển nhân sự.thông thường, ngườikiếm việcsẽ cóxu hướngtrakeywordhoạt độngmình tìm kiếm tren google. Càng có nhiềukeywordảnh hưởng,năng lựcxảy ratrên tintuyển dụngcủa bạncàng lên cao.cơ hộitiếp cậnvới ứng viên cũng từđấymà lớn hơn.

Mẫu Contenttuyển dụngcủa Gấu Brown và Thỏ Cony

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trongtuyển mộnhân sự,doanh nghiệpM.C Corp,Q3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéomô tảmột ngàythực hiện công việcngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đilàm đúnggiờ vẫn được giữ nguyên,nhưngyêu cầutuyểnnhân sựthì khó “đụng hàng”.

Contenttuyển mộhài hước
nhất định, vị trí PR –truyền thôngđòi hỏinam… chuẩn men, nữphong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài.thêm vàođóngười ứng tuyển phải yêu động vật,đặc biệt làcá và rùa.
Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âmkhông nênngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.
vấn đềnhạy cảm là lương, thưởng,doanh nghiệpgợi ý để ứng viên tựđề nghịtheonăng lựccá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi…book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫutuyển mộnày,cảm xúcnhư sếp ở đây khá thoải mái.”đây làmột Contenttuyển mộhài hướcthu hútđómọi người.

Mẫu content tuyển dụng: Chỉ chào đón ứng viên có… tình yêu cuộc sống

Bỏ qua nhữngđòi hỏivề ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm,tải xuống, lời mời chàotuyển mộbiến thànhbiên tập viên âm nhạc của S.C Media khiếnnhiều ngườilầm tưởngdoanh nghiệpđang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọcnhân sựđược phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

Contenttuyển mộlôi cuốncủa S.Cmedia
“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, vànếu nhưkhông kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mìnhmột tí, không cần đếndoanh nghiệpmà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗlàm việccho bạn rất trang trọng trong cao ốcnhưngbạn vẫn có quyền ômdesktopra quán cà phê đểthực hiện công việc.đây làvị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫutuyển mộcủa công tyS.C Media,Quận 1.
bởi vậykhông ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặtcủa công tycũng đều đượcS.C Mediamiêu tảhóm hỉnh như không cần ngoại hình,sáng tạonhưngứng viên phải biết mỉm cười.
Rồi không quá sắc sảonhưng phảitươi mát.yêu cầuvềchuyên mônthìcó thể“châm trước”nhưngnhất thiếtphải cótâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là nhữngyêu cầukhông quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai,nhân viênhành chínhnhân sựVera,Quận 1cho hay.

Mẫu content tuyển Designercó khả năngcho sếp “mở mang đầu óc”

đólà lời mời chào ấn tượngcủa doanh nghiệpD… Digital ởQ1,phù hợpcho những Designer bản lĩnh,sẵn sàngchinh phục thử thách để sếp tin phục.

“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tintuyển mộnày”, chị Nga, kế toáncông tymôi trườngQuận 3sẻ chia.
nhất định, ngoài nhữngyêu cầuthành thụcvềphần mềmthiết kế, thì ưu đãi lớn màdoanh nghiệpđưa rõ ralà thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn làsẵn sàngphản bác lại sếp mà khônglo lắngphật ý hay bị “đì”.
“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cảdoanh nghiệpđể ra ý tưởng, vàbạn có thểrất sung sướng, vì khi brainstorm thìdoanh nghiệpbiến mấtgiai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốcsáng tạo. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.
Sauđấyý tưởng của bạnsẽ đượcchọn,doanh nghiệpsẽ đem ý tưởngđóđi đấu thầu, rồicông tysẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng “Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc” rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.”
Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳlôi cuốn,nhà tuyển dụngvẫncung cấprất đầy đủmô tảđòi hỏihoạt độngcho ứng viên.cách điệumới mẻkhiến những ngườithông minh,đáp ứngđượcyêu cầucảm tình,ham thíchchú ýtớicông tybởi ai cũngmong muốnthực hiện công việctrong môi trườngthân thiện, vui vẻ vàtràn ngậpnhiệt huyết như những gì văn hóacủa doanh nghiệpthể hiện qua mẩu tintuyển mộnày.
Exit mobile version