SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo WikiMắt Bãosẽ giải đáp cho bạn.
Các loại hình SEO hay làm:
- SEO từ khóahaySEO Websiteđang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
- SEO ảnh:Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip:Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
- SEO Google Map (Local SEO):Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
- SEO App Mobile:Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
Mô tả công việc của SEO
“Các Bạn hoàn hiện càng nhiều kỹ năng thì lương Bạn càng cao, khả năng thăng tiến càng lớn”
- Phân tích đối tượng khách hàng cho sp/ dv làm SEO.
- Phân tích, đánh giá từ khóa: chính phụ, ngắn dài, bán hàng & dẫn đường…
- Kiểm tra và đánh giá chất lượng website ( Check list audit website)
- Phân tích đối thủ cạnh tranh (trên google)
- Kế hoạch SEO hiệu quả, chiến lược cụ thể để đẩy từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau.
- SEO từ khóa lên Top bộ máy tìm kiếm và đảm bảo duy trì vị trí Top lâu dài.
- Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage)
- Gia tăng uy tín, sự nổi tiếng cho website (SEO Offpage)
- Thành thạo các công cụ để làm SEO.
- Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình SEO.
- Lập kế hoạch và triển khai nội dung cho website.
- Viết bài chuẩn SEO. (SEO CONTENT)
- Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO (vị trí từ khoá SEO TOP google)
- Báo cáo kết quả & đưa ra hướng đi phù hợp.
- Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online khác để kéo traffic đẩy mạnh kết quả SEO.
- n khai Facebook marketing.
- Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook theo ngân sách được duyệt.
- Theo dõi, đánh giá để tối ưu thiết kế/nội dung/giá bid và conversion rate của các chiến dịch quảng cáo Facebook..
- Tạo và Quản trị Fanpage: Thực hiện việc xây dựng nội dung (hình ảnh, video, status, note,…), post bài và triển khai Event theo chiến lược, tăng like cho Fanpage, tăng like bài post, tăng comment, tăng reach.
- Phân tích, đo lường và báo cáo các chỉ số fanpage.
2. Kỹ năng Google Adwords, hỗ trợ SEO
- Xây dựng kế hoạch quảng cáo Google
- Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo Google theo ngân sách được duyệt.
- Theo dõi, đánh giá để tối ưu thiết kế/nội dung/giá bid và conversion rate của các chiến dịch quảng cáo Google
- Báo cáo kết quả đã đạt được, nhận định & đưa ra định hướng mới.
3. Kỹ năng Quản trị website
- Theo dõi, cập nhật nội dung, đăng tin, bài viết cho website, thêm sản phẩm, chỉnh sửa hình ảnh, bannner….
- Thực hiện các công việc về kết nối với cộng đồng webmaster, quản trị website
- Kết hợp các kênh marketing nhằm tăng traffic cho website
- Đảm bảo tính ổn định về mặt kỹ thuật và chất lượng về thông tin trên website.
- Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của Công ty.
- Xây dựng cách thức phù hợp để tiếp cận và quản lý cộng đồng trên các kênh social media: Facebook, Twitter, Google plus, Yahoo, Zingme, diễn đàn…
- Tạo ra các chương trình thu hút thành viên, những người tham gia: Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty.
4. Kỹ năng Thiết kế
- Thiết kế, xử lý hình ảnh với các phần mềm chuyên dụng
- Thiết kế các banner, logo, poster
- Thiết kế Website chuẩn SEO ( SEO Onpage Website)
- Thiết kế video
- Hiện tại có rất nhiều phần mềm, nền giống làm các: icon, hình ảnh, video, website đơn giản & nhanh chóng.
5. Kỹ năng khác: bổ trợ SEO
- Có tính kiên trì, chịu khó
- Thân thiện, hòa đồng với mọi người
- Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm
- Tiếng Anh
- Khả năng bán hàng: Tư vấn, chăm sóc khách hàng tại điểm bán, online và qua điện thoại.
- Tìm kiếm khách hàng và đối tác hàng qua internet .
- Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị.
- Phối hợp với bộ phận Bán hàng phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, triển khai kế hoạch, chiến lược kinh doanh.
- Lên kế hoạch Marketing cho từng thời điểm, marketing sản phẩm mới.
- Thực hiện hiệu quả các hoạt động marketing online.
- Lập kế hoạch Online Marketing dài hạn và ngắn hạn cho từng sản phẩm, đảm bảo đúng định hướng và đạt hiệu quả kinh doanh theo yêu cầu của công ty.