Opt-in là gì?
Opt-inlà hành động người dùng tự nguyện/ chủ động tham gia để được nhận những thông tin mới từ doanh nghiệp của bạn thông qua email. Người dùng sẽ đăng ký vào danh sách trên một trang web cụ thể, một công ty hoặc cá nhân, từ đó bạn có quyền gửi email đến cho người đăng ký nhận tin.
Email opt-out list là gì?
Khác với email Opt-in, email Opt-out lại có ý nghĩa hoàn toàn ngược lại, vì người đăng ký có thể lựa chọn thoát ra khỏi danh sách email mà không tham gia (opt-out) nhận tin từ bạn.
Ví dụ như, người đăng ký tại website của một cửa hàng/ doanh nghiệp, để mua sản phẩm hoặc đăng ký tài khoản để nhận quà miễn phí, một box nhỏ sẽ hiện ra thông tin họ có đồng ý nhận email từ bạn hay không, lúc này nếu như họ không muốn sẽ thoát ra khỏi trang đó một cách tự do.
Ưu điểm của email Opt-out là gì?
Email Opt-out có thể phát triển nhanh hơn so với email Opt-in, vì khi tất cả mọi người thực hiện hành động trên trang web của bạn đều được nằm trong danh sách email.
Đối với những người không muốn đăng ký nhận email từ bạn trước đó, có thể đổi ý trở thành người đăng ký hoặc khách hàng tiềm năng, tích cực nhờ vào các bản tin hoặc khuyến mãi mà bạn đã gửi qua email. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ được như vậy, vì email Opt-out cũng có nhược điểm mà bạn cần phải biết.
Nhược điểm của email Opt-out là gì
Với email Opt-out, loại hình này có thể làm email bạn gửi đi bị đánh dấu làspam. Số lượng email của bạn có khả năng cao bị tăng lên vì sẽ có người dùng không muốn nhận email từ bạn và gây ra hiểu lầm tại sao họ không đăng ký tài khoản mà vẫn bị nhận email từ bạn. Nên email bạn bị gắn cờ spam sẽ rất dễ dẫn đến tất cả email bạn gửi đến đều bị gửi vào hộp thư rác (junk box).
Mục đích của hình thức Opt-in trên một website là gì?
Biểu mẫu đăng ký là biểu mẫu thu thập địa chỉ email, cho phép khách truy cập đăng ký (chọn tham gia) vào danh sách email của bạn hoặc đăng ký một sự kiện trực tuyến.
Khi người dùng gửi biểu mẫu, họ sẽ cấp phép cho bạn gửi email để theo dõi các chiến dịch marketing của bạn. Đây là khởi đầu của hành trình đưa khách hàng vào kênh bán hàng.
Những gì cần phải có trên một trang Opt-in?
Các trang đích và trang chọn chuyển đổi cao thường chứa hầu hết các yếu tố sau:
- Tiêu đề hướng đến lợi ích hoặc đề xuất bán hàng độc đáo (USP)
- Mô tả hấp dẫn một lời đề nghị
- Tính rõ ràng và nhất quán của một thương hiệu
- Mẫu hồ sơ
- Hình ảnh hấp dẫn
- Một lời kêu gọi hành động (CTA)
- Bằng chứng hỗ trợ
- Bằng chứng xã hội dưới dạng logo, đánh giá hoặc lời chứng thực
Sự khác nhau của landing page và squeeze page
Squeeze page được tạo ra với mục đích khá giống với landing page, đó là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Thông qua việc tặng quà như: Ebook, phiếu giảm giá, template, infographic,…
Tuy nhiên, sự khác nhau giữa squeeze page so với landing page đó là cấu trúc của landing page dài thường dài hơn so với squeeze page.
Vậy cụ thể, landing page là gì?
Ví dụ về trang Opt-in
Tài sẽ chia nhỏ 11 ví dụ về trang opt-in hiệu suất cao nhất (chuyển đổi cao nhất) và thảo luận về những gì họ đã làm tốt và những gì họ có thể làm tốt hơn nữa.
1 – Squeeze Page siêu cơ bản
Leonardo da Vinci từng nói rằng sự đơn giản của người Viking là hình thức tối thượng của sự tinh tế, điều này Tài hoàn toàn đồng ý! Truyền thông ngắn gọn, được tách ra chỉ với các yếu tố và thông tin cần thiết nhất là một loại nội dung rất khó để tạo ra, nhưng có khả năng cao nhất để bán hàng .
Mẫu Squeeze Page phía trên được sắp xếp khá hợp lý, đơn giản và tập trung vào số ít, bố cục trang chọn tham gia này cho phép khách truy cập biết chính xác những thông tin quan trọng nhất.
Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Local Milk:
- Tiêu đề rõ ràng
- Bản in hoàn chỉnh, đảm bảo sự yên tâm cho khách truy cập, rằng thông tin liên lạc của họ được bảo mật vô cùng an toàn.
Những gì Tài muốn đề xuất:
- Xóa phần gạch chân khỏi văn bản vì điều này thường truyền đạt văn bản có liên kết. Cách khắc phục? Hãy thử tô đậm các cụm từ hoàn chỉnh hoặc sử dụng chữ nghiêng trên một vài từ được lựa chọn.
2 – Trang tải sách E-book
Đối với các ưu đãi yêu cầu nội dung nhiều hơn 20% so với trang Super Basic Squeeze, trang chọn tham gia này thực hiện thủ thuật chỉ với 50 từ văn bản, đặc biệt là khi chúng được viết như thế này.
Những gì Tài yêu thích về trang chọn tham gia của Simply Quinoa:
- Đoạn mô tả với các tuyên bố lợi ích về những gì ebook sẽ mang lại cho độc giả của họ.
- Trực quan mô phỏng một sản phẩm kỹ thuật số để truyền đạt tốt hơn giá trị nội dung có thể tải xuống, làm cho giá trị của nó rõ ràng hơn
Tiêu đề bật lên thân thiện : ‘Where Should I Send the Master Meal Planning?’
3 – Opt-in Sách điện tử miễn phí
Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Davids:
- Nút gọi hành động có độ tương phản cao (CTA)
- Kết hợp nhiều ưu đãi với nhau là một cách tuyệt vời để tăng quy mô có lợi cho chuyển đổi
Những gì Tài nghĩ Davids nên cải thiện:
- Làm rõ nội dung trên opt-in. Tùy thuộc vào cách trang opt-in này được sử dụng và vị trí của nó trong hành trình của người dùng.
Thêm các nút phương tiện truyền thông xã hội để nhắc nhở hành động của khách truy cập.
4 – Trang opt-in về chăm sóc sức khỏe đơn giản
Những điều Tài thấy thích ở trang opt-in của Two Blooms:
- Một tiêu đề ‘đầy đau đớn’ là một động lực mạnh mẽ. Bằng cách đề cập đến “nỗi đau” của khách truy cập (Mệt mỏi vì mất quá nhiều thời gian để chỉnh sửa mà không nhận được kết quả bạn muốn?), Khách truy cập có thể tự nhận dạng và trả lời trong câu khẳng định (‘Có! Tôi mệt mỏi vì điều đó’)
- Nút CTA có độ tương phản cao, thu hút ánh nhìn ngay lập tức
- Tất cả những lý do của lời đề nghị đều được bao gồm trong câu đầu tiên của văn bản mô tả: Chúng tôi đã tạo ra công thức chỉnh sửa hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia khao khát những hình ảnh đẹp, và bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ những cài đặt chỉnh sửa tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi với bạn!
5 – Trang squeeze cơ bản
Điểm Tài thích ở squeeze page của Healthy Body Healthy Life:
- Số lượng trường biểu mẫu phù hợp với nhu cầu của Tập đoàn hơn là yêu cầu hàng tá thông tin, Melissa chỉ yêu cầu một tên và email để người đăng ký có thể ở trong vòng lặp với thông báo của lớp dạy chính.
- Bán trước là một cách sử dụng tuyệt vời của trang
- Hình ảnh bắt mắt bổ sung cho màu xanh lá cây được sử dụng trong nút tiêu đề và CTA
6 – Trang web hội thảo trên internet ( Webinar )
Những gì Tài yêu thích trên trang của DSG:
- Đồng hồ đếm ngược nằm ở đầu và cuối trang thêm cảm giác cấp bách và thuyết phục khách truy cập hành động ngay bây giờ thay vì chần chừ
- Sử dụng nhiều hình thức chọn tham gia cho các ngày khác nhau là một cách thông minh để thu thập lưu lượng truy cập web tương tự trên một trang đích duy nhất nhưng vẫn cung cấp tính linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau
- 5 báo cáo lợi ích có dấu đầu dòng có thể dễ dàng đọc lướt và truyền đạt rõ ràng nội dung của hội thảo trên web.
7 – Trang sách điện tử Yoga
Những gì Tài yêu trên trang của Fruitful Mind:
- Nhiều bản mô phỏng các sản phẩm kỹ thuật số tiết lộ thêm những gì mà e-book này mang đến cho bạn. Không chỉ là bìa e-book mà còn một vài trang bên trong, để khách truy cập biết chính xác e-book này muốn nói về điều gì.
- Nhắc người truy cập cuộn xuống là một cách tốt để đảm bảo rằng không có nội dung quan trọng nào của bạn bị bỏ lỡ (điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm một mũi tên hoặc hình tam giác hướng xuống dưới như một dấu hiệu trực quan)
8 – Trang webinar màn hình đơn
Những gì Tài thấy Coaching Academy đang làm rất tốt:
- Tính thân thiện với thiết bị di động giúp khách truy cập dễ dàng đăng ký khi đang di chuyển từ mọi thiết bị.
- Kết hợp sự phức tạp của trang với mức độ phức tạp của ưu đãi (phiên hỏi đáp) là một chiến lược để gặp khách truy cập mọi lúc mọi nơi trong hành trình của người mua
9 – Landing page “Enter to win”
Những gì Tài yêu thích về trang opy-in của YKTR:
- Một hình ảnh pop-up bắt mắt thêm điểm nhấn cho trang
- Nội dung súc tích làm cho nội dung rõ ràng về những gì được cung cấp và làm thế nào để giành chiến thắng
- Thiết kế hợp lý với hai cột vừa bắt mắt, vừa tiện lợi
- Cung cấp nút kêu gọi hành động ”next step action”, “Thích chúng tôi trên Instagram” để khách hàng không bỏ lỡ cơ hội được tặng quà trong tương lai.
10 – Trang opt-in hướng dẫn miễn phí
Tài thích opt-in page của Marketers Take Flight ở điểm:
- Bằng cách chỉ yêu cầu một email , trang được tối ưu hóa chuyển đổi hoàn toàn.
- Tiêu đề phụ hướng đến lợi ích trực tiếp
Họ làm chưa tốt ở:
Cần thêm các liên kết truyền thông xã hội để kích thích đăng ký tham gia nhiều hơn.
11 – Trang Giveaway nhẹ nhàng, đầy màu sắc
Những gì Tài yêu thích về trang opt-in của Vatea:
- Tiêu đề và tiêu đề phụ phối hợp với nhau để truyền tải thông điệp cốt lõi bằng cách thêm càng ít từ càng tốt.
- Chi tiết văn bản mô tả chính xác những gì được bao gồm trong hộp quà tặng
- T & C được bao gồm trong bản in đẹp của trang , loại bỏ nhu cầu khách truy cập nhấp ra khỏi trang để hiểu đầy đủ cách thức tiến hành tặng quà
Giờ đây, bạn đã khám phá xong 11 trong số các trang opt-in có hiệu suất hàng đầu. Hãy xem xét một số ví dụ thực tiễn tốt nhất mà Tài đã thấy và cách bạn có thể cải thiện các trang của mình trong tương lai.