Vấn đề trong quản lý bán hàng điện lạnh
- Bạn rơi vào thực trạng đa số đều mắc phải trong cách quản lý bán hàng điện tử, điện máy:
- Không thể kiểm soát lượng hàng tồn trong kho, thừa hàng – thiếu bán, khó lọc tìm?
- Tình hình doanh thu cuối tháng không nắm rõ.
- Dòng tiền bị âm, thu – chi không rõ ràng.
- Sổ sách bằng giấy, chồng chất như núi, muốn thu công nợ khách hàng phải lật lại từng quyển sổ. Phí thời gian, công sức của chủ doanh nghiệp.
- Không theo dõi được các trường hợp hàng hoá bị đổi trả, bảo hành…
- Chủ phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.
Khái niệm điện lạnh?
Điện lạnh là từ dùng để chỉ các thiết bị điện liên quan đến nhu cầu sử dụng hằng ngày của con người. Các thiết bị điện này liên quan đến nhu cầu làm nóng, lạnh, tăng-giảm nhiệt độ môi trường bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng như điện, gió, ánh nắng mặt trời….
Nghề điện lạnh bao gồm các công việc như lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng…các thiết bị điện lạnh gia đình như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, bình nước nóng lạnh, lò vi sóng…Hay các máy lạnh công nghiệp dùng tại các xí nghiệp, công ty.
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,… Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: đội ngũ nhân sự bán hàng, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng. Giải pháp này giúp quá trình quá trình theo dõi việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Phần mềm bán hàng điện lạnh là gì?
Phần mềm bán hàng điện lạnh là giải pháp quản lý bán hàng chuyên dành cho các cửa hàng điện lạnh, siêu thị điện lạnh khi dùng phần mềm bán hàng điện lạnh sẽ giúp bạn quản lý toàn diện các hoạt động của cửa hàng mình: Quản lý tổng thể doanh nghiệp từ quản lý kho, bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý phân quyền, quản lý thông tin khách hàng, quản lý bảo hành sửa chữa,...
Cách tính tính năng của một phần mềm bán hàng điện lạnh
Phần mềm giúp quản lý:
- Quản lý và theo dõi chính xác từng máy tính, linh kiện theo số serial/imei.
- Quản lý thời hạn bảo hành theo imei/ serial.
- Quản lý mua bán hàng có thể áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ.
- Quản lý giá linh động theo nhóm khách hàng, quản lý giá bán theo từng chi nhánh kinh doanh.
- Làm việc đồng bộ dữ liệu, real time tốc độ cao, minh bạch tài chính trên hệ thống đa chi nhánh.
- Báo cáo cụ thể, chi tiết, tách nhóm theo mã… (Phụ kiện, máy, hãng….)
- Xem tình hình kinh doanh online trực tiếp qua mobile.
- Tích hợp website bán hàng, hiển thị chính xác giá, hàng tồn từ phần mềm lên website.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Công nghệ cao, bảo mật an toàn.
Phần mềm quản lý kho
- Quản lý kho hàng:Quản lý nhiều kho hàng, nhiều chi nhánh khác nhau, quản lý hàng hóa bằng serial/imei, quản lý điều chuyển hàng hóa (kèm imei/serial) giữa các kho trong hệ thống. Hỗ trợ máy kiểm kê kho tích hợp barcode.
- Quản lý nhập hàng:Xử lý quy trình nhập hàng: Kế hoạch nhập hàng –> Đơn đặt hàng –> Bộ phận kiểm duyệt kế hoạch duyệt đơn hàng –> Chốt đơn hàng –> Cập nhật thông tin hàng trên đường đi –> Kiểm duyệt và nhập hàng về kho —> Công nợ/ Thanh toán. Hỗ trợ Nhập kho Imei
- Kiểm tra nhanh lượng tồn kho khả dụng của các mặt hàng trên hóa đơn bán hàng, tự động yêu cầu và xác nhận lấy hàng ở kho khác bổ sung nếu thiếu. Hỗ trợ kiểm tra nhanh công nợ khách hàng ngay trong khi lập đơn bán hàng.
- Theo dõi doanh số bán hàng theo từng nhân viên, tính thưởng cho nhân viên theo doanh số.
Phần mềm Quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng điện máy, siêu thị điện máy, linh kiện, phụ kiện, hỗ trợ Quản lý bán hàng áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ:
- Quản lý bán lẻ:Xử lý quy trình bán hàng: Đơn đặt hàng –> Kiểm duyệt –> Hóa đơn bán lẻ –> Xuất kho imei –> Công nợ/ Thanh toán
- Quản lý bán hàng phân phối:Xử lý quy trình bán hàng: Đơn bán hàng (SO) –> Kiểm tra tồn kho và công nợ –> Kiểm duyệt đơn hàng –> Chốt đơn hàng –> lập phiếu bán buôn –> Xuất hóa đơn –> Cập nhật tình hình hàng trên đường đi –> Theo dõi công nợ và thanh toán.
- Quản lý giá toàn hệ thống:Quản lý giá thống nhất trên toàn bộ các chi nhánh hoặc giá khác nhau ứng với mỗi chi nhánh, cùng một mặt hàngtại các chi nhánh có thể khác giá nhau. Hỗ trợ thay đổi và đồng bộ hóa giá cả trên toàn hệ thống.
- Xem tình hình bán hàng online trực tiếp qua mobile.
Quản lý khách hàng thân thiết
- Quản lý Thông tin khách hàng:Quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng: họ tên, địa chỉ, sinh nhật, số điện thoại email,…
- Quản lý Thẻ Khách hàng thân thiết:Quản lý tích điểm, Quản lý in cấp thẻ Khách hàng thân thiết, hỗ trợ các cấp độ Khách hàng thân thiết theo các tiêu chí tiền hàng, đơn hàng,….
- Hỗ trợ sau bán hàng:Tích hợp nhiều module hỗ trợ sau bán hàng: Gửi Email, SMS chúc mừng sinh nhật, nâng hạng thẻ, giới thiệu các chương trình giảm giá, khuyến mãi…
- Các phân hệ quản lý khác:Quản lý kho, chi nhánh, quản lý hệ thống (phân quyền), quản lý nhân viên, quản lý doanh số bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, quản lý các chương trình khuyến mãi…
Phần mềm Quản lý Bảo hành Sửa chữa
Phần mềm quản lý bảo hành sữa chữa hỗ trợ Quản lý bảo hành áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ:
- Quản lý bảo hành:Quy trình bảo hành: Tiếp nhận(Quét serial/imei) –> hình thức bảo hành (tại chỗ, chuyển đến trung tâm bảo hành hoặc nhà phân phối) –> xuất vật tư sửa chữa –> lưu lịch sử bảo hành theo serial/imei –> Chấm điểm kỹ thuật bảo hành –> trả máy cho khách.
- Quản lý dịch vụ sửa chữa, bán vật tư thu tiền tại các trung tâm bảo hành
- In các báo cáo thống kê và quản trị bảo hành tại từng trung tâm bảo hành và tổng hợp toàn hệ thống
- Quản lý bán Thiết bị cho máy tính, Bàn phím, Bộ bàn phím và chuột, Loa máy tính, Chuột máy tính,Linh kiện, phụ kiện laptop: Bàn phím laptop, Cặp, túi đựng laptop, Màn hình laptop,Mainboard laptop
Quản lý Khuyến mãi
Phần mềm hỗ trợ một hoặc đồng thời nhiều chương trình khuyến mãi dưới một hoặc nhiều hình thức:
- Khuyến mãi bằng tiền/ giảm giá/ chiết khấu
- Khuyến mãi tặng hàng
- Khuyến mãi bằng cả tiền và hàng
- Bán 1 mã có thể khuyến mãi tặng nhiều mã
- Nhập theo giá khuyến mãi hoặc % khuyến mãi
- Import toàn bộ chương trình khuyễn mãi từ Excel (Nhập)
- Có thể khóa tức thời cả chương trình khuyến mãi (Khóa/ Dừng KM)
- Có thể khóa 1 mặt hàng trong trương trình khuyến mãi (Hủy)
- Tự động kết thúc đợt khuyến mãi khi hết thời gian khuyến mãi (đến ngày)
- Cho phép khuyến mãi theo giờ(Khuyến mãi Giờ vàng…)
Tính năng quản trị
- Quản lý tài chính:Quản lý các thông tin về tài chính bao gồm sổ quỹ, sổ ngân hàng,..số dư quỹ, số dư ngân hàng theo từng chi nhánh hoặc tổng thể. Quản lý các hoạt động thu/chi, dòng tiền hàng hóa, doanh số bán hàng, lợi nhuận, hoa hồng….
- Quản lý công nợ:Quản lý công nợ phải thu, phải trả, tự động cảnh bảo công nợ đến hạn, quá hạn. Đối chiếu công nợ, quản lý chi tiết từng lần thanh toán, số phiếu thanh toán đối với khách hàng và nhà cung cấp.
- Quản lý quỹ tiền mặt,tài khoản ngân hàng của từng chi nhánh. Tiếp nhận và xử lý các trường hợp khách trả lại hàng. Theo dõi bão cáo tình hình bán hàng theo thời gian của từng thương hiệu, nhóm hàng, mặt hàng.. Thống kê hàng bán chạy, tồn kho lâu ngày…
- Các phân hệ quản lý khác:Quản lý kho, chi nhánh, quản lý hệ thống (phân quyền), quản lý nhân viên, quản lý doanh số bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, quản lý các chương trình khuyến mãi…
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
1. Tiết kiệm thời gian và chi phí
Không thể phủ nhận việc sử dụng máy móc, phần mềm công nghệ sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc dùng sổ sách. Nhưng tiết kiệm chi phí thì sao? Liệu sử dụng công nghệ cao có phải là bài toán chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn??? Bạn có thể ngồi ở nhà vẫn quản lý cửa hàng vô tư, đơn đi hay hàng về tất cả số liệu đều nằm trong lòng bàn tay của bạn.
2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực
Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tính năng quản lý nhân viên, quản lý công nợ, chấm công nhân viên và tính lương cuối tháng. Với thiết kế thông minh này, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể đo lường được năng suất làm việc của từng nhân viên và điều chỉnh lại cho phù hợp. Bên cạnh đó tính năng “Sổ quỹ” trong phần mềm còn giúp bạn quản lý toàn bộ tiền mặt, tài khoản ngân hàng, thực hiện các giao dịch chuyển, rút tiền giữa các chi nhánh hay giữa sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng một cách linh hoạt. Bạn khó có thể bỏ sót một khoản chi tiêu nào vì tất các cả giao dịch đều cập nhật tự động vào báo cáo tài chính.
3. Phối hợp linh hoạt giữa các phòng ban khác nhau
Phần mềm này còn có lợi ích trong việc điều phối và hỗ trợ các hoạt động của các bộ phận khác để tăng tính hiệu quả của hoạt động. Hệ thống sẽ có một chế độ quản lý tập trung quy định các quy trình kinh doanh, giảm chi phí sản xuất và kiểm soát hàng tồn kho.
4. Cải thiện khả năng quản lý
Một ưu điểm nữa của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là giúp cải thiện khả năng quản lý của những người tham gia kinh doanh. Người đứng đầu kinh doanh ngay lập tức có thể truy cập dữ liệu từ hệ thống và điều này sẽ lần lượt giúp họ đưa ra quyết định kinh doanh một cách dễ dàng.
5. Xử lý một khối lượng dữ liệu lớn
Phần mềm quản lý bán hàng trở nên khá tiện dụng khi bạn đang phải đối phó với khối lượng dữ liệu lớn. Nếu bạn kinh doanh nhỏ việc quản lý sổ sách có thể vừa đủ dùng nhưng khi quy mô của bạn nâng lên hàng trăm khách hàng hay hàng trăm mặt hàng, mã hàng khác nhau, lúc đó việc quản lý dữ liệu sẽ là bài toán số 1 cần ưu tiên giải quyết.
6. Nâng cao hiệu quả kinh doanh
Khi sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng trong tay hãy sử dụng triệt để các tính năng của phần mềm để làm tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng. Bạn có thể tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau: Khách hàng có sinh nhật trong tháng, khách hàng thân thiết mua hàng nhiều lần, khách có đơn hàng giá trị cao,… Chăm sóc khách hàng cũ luôn là cách làm hiệu quả hàng đầu để giúp tăng doanh thu nhanh nhất. Bên cạnh đó tính năng cảnh báo hàng hóa đang vượt mức tồn kho, hay hàng hóa sắp hết hạn sử dụng cũng giúp bạn điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn, tránh tình trạng hàng tồn kho bị hết hạn hay thiếu hàng hóa.
Nguồn: Tổng hợp Internet