Phương tiện truyền thông là gì? Ưu và nhược điểm của phương tiện truyền thông là gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Truyền thông là gì

Truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin, nó cũng được xem là một kiểu tương tác xã hội mà trong đó có tối thiểu hai tác nhân tương tac với nhau. Nó giúp chia sẻ quy tắc và tín hiệu ở dạng đơn giản, thông tin sẽ được truyền từ người gửi tới người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu được và nắm bắt được ý nghĩa được lời của người khác nói.

Yếu tố cơ bản của truyền thông

Truyền thông có sức mạnh lớn thế nào

Phương tiện truyền thông là gì?

Phương tiện truyền thôngđề cập đến các phương thức cụ thể để các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích truyền tải những thông điệp, nội dung một chiến lược Marketing. Những phương tiện truyền thông nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu để thúc đẩy bán hàng tăng doanh số, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Có thể nói một chiến dịch Marketing thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào kênh để doanh nghiệp khai thác, các phương tiện truyền thông phù hợp với hoàn cảnh giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu lại phản hồi tích cực từ khách hàng của mình.

Phương tiện truyền thông là gì? – Phương tiện truyền thông marketing(Nguồn: baoquocte.vn)

Hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông vận dụng tất cả kỹ năng sẵn có, phát huy khả năng để truyền tải thông tin chính xác hiệu quả đến người tiêu dùng. Một số các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay như:

Ưu và nhược điểm của phương tiện truyền thông là gì

Phương tiện truyền thông luôn có ưu điểm lớn để lựa chọn, tuy nhiên thì ngoài ưu điểm thì nhược điểm cũng có rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của các phương tiện truyền thông hiện nay.

Internet, Quảng cáo truyền thông trên Internet

Truyền hình

Phương tiện truyền thông là gì? – Phương tiện truyền thông thông qua truyền hình

Báo chí

Phương tiện truyền thông qua báo chí (Ảnh: kenh14)

>> Xem thêm: Báo giá bài pr trên kenh14

Mạng xã hội

Phương tiện truyền thông là gì – Phương tiện truyền thông qua mạng xã hội.

Điện thoại trực tiếp

Phân loại phương tiện truyền thông

Truyền thông cá nhân

Truyền thông cá nhân chính là một trong những kênh truyền thông có đặc điểm 2 chiều, có nghĩa là kênh truyền thông này sở hữu sự tương tác, đối thoại cá nhân kênh truyền thông cá nhân điện thoại, tin nhắn nhanh, email… để có thể làm tăng thêm mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu của khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.

Thông qua các thông điệp, truyền thông cá nhân sẽ mang đến những cái nhìn khách quan cho các đối tượng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh cá nhân.

Vì bạn được trực tiếp trao đổi với khách hàng nên sẽ có nhiều cơ hội lớn hơn để giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và tìm hiểu được chính xác các nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ và chiếm được thiện cảm của khách hàng, hoặc có thể bán ngay được sản phẩm. Trong trường hợp này khách hàng thường sẽ trả lời rất chính xác các nhu cầu và mong muốn của họ, qua đó bạn có thể chuẩn bị cho các bước bán hàng và quảng cáo tiếp theo.

Truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng chính là một quá trình có định hướng cụ thể nhằm truyền đạt các thông tin tới những đối tượng mục tiêu đại chúng bằng cách sử dụng những phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ cho mục đích đã được đề ra.

Các phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả điển hình như truyền hình, bảng hiệu, báo chí, Catalogue, brochure… các phương tiện truyền thông đại chúng được đánh giá có sức lan truyền rộng rãi và có tầm ảnh hưởng, tác động tới công chúng xã hội bằng nhiều cách thể hiện khác như như hình ảnh, video, âm thanh, chữ viết hoặc các thông điệp dễ nhớ, dễ tiếp cận nhằm tác động cả về lý trí và tình cảm của con người giúp nhanh chóng thuyết phục và đạt được hiệu quả cao.

Truyền thông đại chúng

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội chính là hình thức tiếp thị truyền thông mạng xã hội, đây là phương thức dựa vào sức mạnh lan tỏa và tương tác mạnh của các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, Blog, Forum… để truyền đi các thông điệp tiếp thị quảng cáo của bạn.

Với đặc tính đa chiều, sử dụng nhiều đối tượng xã hội với không gian tương tác rộng, kênh truyền thông xã hội sẽ giúp hình ảnh cá nhân, các công ty, doanh nghiệp trở nên sống động hơn trong mắt khách hàng. Đặc biệt là kênh truyền thông xã hội truyền tải thông điệp nhanh hơn, lan truyền rộng rãi và mạnh mẽ hơn. Đồng thời kênh truyền thông này còn được sự tương tác mạnh mẽ với công chúng.

Cả 3 kênh truyền thông cơ bản kia đều mang lại những hiệu quả đáng kể cho việc truyền thông tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ cũng như truyền thông hình ảnh công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần thật sáng suốt khi thực hiện các chiến dịch truyền thông ở các kênh truyền thông này để có thể phù hợp với doanh nghiệp, cũng như mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

Truyền thông xã hội

Exit mobile version