Sale Marketing là gì? Sự khác biệt giữa nhân viên sale và sale marketing

Công Việc Của Nhân Viên Sale Marketing Như Thế Nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Sale Marketing là gì?

Sale nghĩa là bán hàng, cung cấp sản phẩm cho những người tiêu dùng có nhu cầu. Marketing là tiếp thị, thực hiện các chiến lược quảng cáo sao cho sản phẩm đáp ứng được với thị hiếu của xã hội nói chung và khách hàng nói riêng.

Trong mỗi doanh nghiệp, Sale và Marketing chính là hai bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất.

Vậy, từ hai khái niệm trên đây, Sale marketing có thể được định nghĩa là những người sẽ thực hiện công việc bán hàng, thông qua lên kế hoạch tiếp thị, quảng cáo để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Phân biệt giữa Sales và Marketing

Như ở trên đã đề cập Sales là bán hàng còn Marketing là tìm kiếm khách hàng và lôi kéo họ. Cụ thể, chúng ta cũng có thể hiểuSaleslà việc bạn phải đàm phán, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Còn Marketing là hoạt động dài hơi hơn,công việc của Marktinglà phải nghiên cứu thị trường, tiếp thị quảng bá sản phẩm và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, cả hai hoạt động này đều đi đến một mục đích chúng là thúc đẩy đầu ra làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Công việc của nhân viên Sale Marketing là gì?

Công việc của nhân viên Sale Marketing như thế nào?

Sale Marketinglà ngành nghề hot, được các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng là công việc có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận, sự phát triển hoặc thậm chí tồn vong của doanh nghiệp. Dưới đây là các nhiệm vụ mà mộtnhân viên Sale Marketingphải chịu trách nhiệm hoàn thành:

Kỹ năng để trở thành một nhân viên Sale marketing chuyên nghiệp

Kỹ năng để trở thành nhân viên Sale Marketing chuyên nghiệp

1. Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Sale marketinghoạt động với mục đích chính là thúc đẩy hoạt động đầu ra làm tăng doanh số bán do vậy việc biết cách lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là điều rất cần thiết. Bởi lẽ, so với việc chỉ chú trọng vào doanh số mà quên đi nhu cầu của khách hàng có thể bán được lúc đó nhưng không bán được dài lâu. Khi lượng khách hàng trung thành mất hoàn toàn cũng là lúc mà hoạt động buôn bán bị ngưng trệ nên trước khi tư vấn, tiếp thị thì bạn nên đặt mình vào vị trí khách để biết họ cần gì.

2. Nâng cao năng lực bản thân

Không riêng gìSale Marketingmà bất kỳ một công việc nào cũng đều cần sự cố gắng nâng cao năng lực của bạn thân. Khi mà năng lực được cải thiện thì công việc cũng diễn ra thuận lợi hơn, áp lực cũng giảm xuống. Hơn nữa, điều này còn thúc đẩy quá trình tăng lương, thăng chức của bạn bởi năng lực cao, doanh số tốt chính là căn cứ tốt nhất để sếp đánh giá bạn.

3. Luôn kết nối với thế giới

Với sự phát triển của Internet, hoạt động buôn bán, trao đổi phát triển kinh doanh giờ đã không còn chịu rào cản về khoảng cách. Để không bị bỏ lại, bị lạc hậu thì bạn phải biết cách kết nối với thế giới, kết nối với mọi người. Điều này rất có ý nghĩa với công việc Sale Marketing đặc biệt là người làm trong cácDigital Marketing Agencybởi nó giúp bạn quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng và chiếm được lòng tin của họ tốt hơn. Một số ứng dụng hỗ trợ lớn công việc này như: Facebook, Instagram, Google, Twitter…

4. Linh hoạt

Người làm Sale Marketing không được cứng nhắc có lẽ là câu nói hết sức quen thuộc với nhiều người. Lý giải cho điều này bởi nhân viênSale marketingphải gặp gỡ nhiều người, va chạm với các tình huống khác nhau do đó rất cần tính linh hoạt trong xử lý mọi việc. Điều này đóng vai trò rất lớn quyết định đến việc bạn có thành công trong lĩnh vực này hay không nên bạn phải đặc biệt chú ý.

5. Lạc quan

Đâu phải lúc nào bạn cũng thương lượng thành công với khách hàng hay đề xuất mình đưa ra sẽ luôn được phê duyệt. Trong trường hợp này, bạn nên lạc quan, hãy có định hướng cho mình và đừng bao giờ dễ dàng từ bỏ nó. Nếu bạn có cố gắng, có niềm tin thì chắc chắn rằng các kỹ năng sẽ được cải thiện và thành công cũng sẽ tới.

6. Trau dồi kỹ năng đàm phán thuyết phục

Như đã đề cập, công việcSale Marketingphải gặp gỡ, đàm phán thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty. Do đó, bạn luôn phải trau dồikỹ năng đàm phán thuyết phụcnếu muốn bản doanh số của mình dày khách hàng hơn. Để làm được điều này bạn hãy bắt đầu từkỹ năng giao tiếp,xử lý tình huống, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm vàhiểu được tâm lý khách hàng.

Sự khác biệt giữa nhân viên sale và sale marketing

Trong khi nhiều tổ chức tách biệt nhiệm vụ của nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị, chúng ta vẫn thấy rất nhiều điểm chung mật thiệt giữa hai đội ngủ này. Xét cho cùng, mục tiêu của cả hai đội ngũ đều là tăng trưởng doanh số, tuy nhiệm và KPI đề ra với mỗi đội ngũ sẽ hoàn toàn khác nhau như sau.

1. Trách nhiệm của từng đội ngũ

Trách nhiệmcủa đội ngũsales
Trách nhiệm của đội ngũ marketing

2. Kỹ thuật bán hàng và tiếp thị

Làm thế nào để đội ngũ bán hàng và tiếp thị đạt được mục tiêu của doanh nghiệp? Các chiến thuật khác nhau dựa trên thời gian, văn hóa ngành và văn hóa của công ty. Vậy yếu tố cốt lõi để chiến dịch sales marketing là gì? Cùng tìm hiểu một số kỹ thuật bán hàng và tiếp thị phổ biến tạo thành cốt lõi của một chiến dịch sales marketing.

Kỹ thuật bán hàng
Kỹ thuật tiếp thị

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá tìm kiếm:

sale marketing là gì
sales marketing là gì
sales market là gì
sale marketing online là gì
sale digital marketing là gì
sale trong marketing là gì
sales & marketing manager là gì
sales và marketing là gì
qtdn – marketing & sales là gì
nhân viên sale marketing là làm gì
sale and marketing là gì
sales and marketing là gì
quản trị doanh nghiệp marketing sale là gì
sale marketing là làm gì
nhân viên sale marketing là gì
ngành marketing sale là gì

Exit mobile version