Cách tăng lượt truy cập (traffic) cho website hiệu quả nhất
Bạn đã tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để xây dựng lên một website hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của mình, nhưng lại gặp một vấn đề lớn là lượt khách ghé thăm trang web của bạn không cao.
Không có nhiều lượt truy cập (traffic) thì bạn khó mà bán được hàng, sẽ không nhiều người biết tới doanh nghiệp của bạn, những nội dung bạn đã đăng lên website cũng sẽ bị uổng phí. Điều này rất dễ khiến bạn cảm thấy chán nản và bỏ lỡ mất một kênh quan trọng để thu hút khách hàng.
Vậy phải làm thế nào để nhiều người biết tới và truy cập vào website của bạn hơn? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 11 cách để tăng lượt truy cập (traffic) vào website, bạn sẽ không còn phải đau đầu nghĩ cách lôi kéo mọi người ghé thăm website của mình nữa.
Cách 1. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách xây dựng nội dung chất lượng và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)
Dù làm cách gì đi chăng nữa thì yếu tố cơ bản và quan trọng nhất để giữ chân khách hàng ở lại trang web của bạn vẫn là nội dung chất lượng.
Nếu nội dung của bạn không đặc sắc và không giữ được họ ở lại thì nội dung đó cũng khó có thể dùng để SEO được, trong khi đó SEO lại là hình thức giúp mang lại nguồn traffic vô tận và miễn phí cho trang web của bạn.
Vì vậy, hãy đầu tư cho nội dung thật kỹ càng và chất lượng, không những khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trên website của bạn mà SEO cũng tốt hơn và nhiều người ghé thăm hơn, từ đó làm tăng lượt truy cập.
Cách tốt nhất là bạn nên tự tạo nội dung riêng, tự viết bài theo cách hiểu và diễn đạt của riêng bạn, không nên copy hay xào nấu nội dung từ các website khác. Hơn nữa, website của bạn cần có bố cục và cách trình bày hợp lý, có thể không cần phải quá đẹp mà chỉ cần rõ ràng và dễ đọc, không gây khó khăn cho khách hàng khi họ vào trang web.
Cách 2. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách đặt backlink nội bộ hợp lý
Backlink nội bộ là các đường link dẫn từ bài viết này sang bài viết khác, thư mục khác hay các nội dung khác trên website của bạn.
Ví dụ khi bạn nhấp vào link này: Tổng hợp cách đi backlink hiệu quả 2018 thì bạn sẽ được dẫn sang một bài viết khác vẫn thuộc website của Chốt Sale chứ không dẫn sang một trang web nào khác, thì link trên là một backlink nội bộ.
Nếu bạn đặt backlink nội bộ hợp lý, người đọc sẽ ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, đọc được nhiều bài viết của bạn hơn bằng cách nhấn vào các link mà họ quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượt xem trang (pageview) và giảm tỉ lệ thoát trang (bounce rate). Những chỉ số này sẽ giúp Google đánh giá cao website của bạn hơn, từ đó độ tin cậy của website cũng cao hơn.
Để hiệu quả nhất thì bạn nên đặt backlink liên quan chặt chẽ đến nội dung mà khách hàng đang đọc thì họ sẽ có xu hướng nhấn vào đó nhiều hơn.
Cách 3. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách sử dụng từ khoá dài
Nhiều người khi làm SEO chỉ quan tâm đến các từ khoá ngắn vì nghĩ rằng từ khoá càng ngắn càng được nhiều người tìm kiếm, càng có nhiều người biết đến website của mình. Đúng là từ khoá ngắn sẽ có nhiều người tìm kiếm hơn, nên rất nhiều trang web khác cũng đã và đang SEO với những từ khoá đấy, khiến cho các từ khoá ngắn trở nên rất cạnh tranh. Những website ra đời sau sẽ khó mà cạnh tranh được với những website ra đời trước nếu SEO với từ khoá ngắn.
Vì vậy, bạn nên tập trung vào SEO các từ khoá dài, cụ thể và ít cạnh tranh hơn cho dù lượng tìm kiếm không cao bằng, nhưng sẽ dễ lên top hơn rất nhiều. Khi bạn có nhiều từ khoá lên top, khách hàng sẽ biến đến và ghé thăm website của bạn nhiều hơn, lượt truy cập của website sẽ tăng đáng kể.
Ví dụ, thay vì SEO từ khoá “mua điện thoại”, bạn có thể triển khai với những từ khoá “mua điện thoại giá rẻ”, “mua điện thoại giá rẻ tại hà nội”, “mua điện thoại cũ giá rẻ ở tphcm”,…

Cách 4. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách kiểm tra website có đang được index không
Đây là một công đoạn rất nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng. Các website vẫn đang trong giai đoạn thiết kế thường sẽ được Google mặc định là non-index. Lý do là vì lúc này giao diện website chưa hoàn thiện, nếu Google index vào sẽ vô cùng bất lợi.
Tuy nhiên, trường hợp website đã thiết kế hoàn chỉnh nhưng lại quên chưa index cũng không phải là hiếm. Bạn hãy nhờ đến một người làm SEO chuyên nghiệp kiểm tra giúp và sửa lỗi ngay khi cần thiết nhé.
Cách 5. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách kiểm tra tốc độ tải trang của website
Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Bản thân bạn khi vào một website nào đó mà thấy trang web mãi chưa tải xong hoặc tải rất chậm sẽ làm bạn mất kiên nhẫn, bực mình và thoát trang. Như vậy website đó đã mất đi một lượt truy cập, thậm chí là một khách hàng tiềm năng.
Google rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Nếu người dùng cảm thấy vào một website nào đó mà tốc độ tải trang nhanh khiến họ hài lòng, thì Google cũng sẽ ưu ái cho website đó nhiều hơn.
Tốc độ tải trang nhanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố mà bạn có thể khắc phục được ngay là kích thước ảnh sử dụng trong các bài viết. Ảnh có kích thước càng lớn càng khiến website tải nặng hơn và chậm hơn, vì thế bạn nên thu gọn, tối ưu hoá kích thước ảnh.
Để kiểm tra tốc độ tải trang của website, bạn có thể copy đường link (URL) website của bạn, vào trang PageSpeed Insights của Google, dán đường link website của bạn vào đó và nhấn vào ANALYZE.

Cách 6. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách chia sẻ nội dung lên mạng xã hội
Với số lượng người sử dụng mạng xã hội đang ngày một đông đảo hơn như hiện nay thì việc chia sẻ nội dung từ trang web lên mạng xã hội sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.
Tuy nhiên, hãy xây dựng nội dung thực sự có ích, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng của bạn, đừng chỉ chia sẻ những bài viết bán hàng vì như vậy khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền.
Những nội dung đem lại giá trị cho người đọc sẽ khiến họ cảm thấy muốn chia sẻ rộng rãi hơn để nhiều người cùng biết, và bài viết của bạn sẽ có lượt share tự nhiên, đồng thời kéo thêm traffic về cho website, vừa giúp quảng bá thương hiệu của bạn, vừa tốt cho việc SEO website.

Cách 7. Tăng lượt truy cập cho website bằng các hoạt động cộng đồng
Bạn hãy tham gia vào những nhóm cộng đồng trên Facebook liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, đăng các bài viết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bạn hay trả lời những câu hỏi mà các thành viên đăng lên.
Việc làm này vừa giúp xây dựng hình ảnh cá nhân của bạn đẹp hơn trong mắt mọi người, vừa giúp tạo ra niềm tin của các thành viên với sản phẩm mà bạn đang bán, vì họ cảm thấy bạn là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh.
Khi đã có được sự tin tưởng của mọi người rồi, họ sẽ ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn, hay là chia sẻ, truyền tai nhau về sản phẩm của bạn. Như vậy bạn đã thu hút được một nguồn traffic lớn về website của mình.
Cách 8. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách sử dụng Email Marketing hiệu quả
Đây là một cách cực kỳ phổ biến trong việc tăng lượt truy cập cho website mà hầu như doanh nghiệp nào cũng đã từng để ý đến hay cân nhắc sử dụng nó.
Email marketing là một kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, đồng thời là kênh duy trì sự quan tâm, chú ý của khách hàng, cũng như cung cấp các kiến thức bổ ích cho khách hàng một cách thường xuyên.
Việc gửi email hàng tuần hoặc cách ngày cho khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đang nhắc họ nhớ đến mình, ghé thăm trang web của mình, hay thu hút sự chú ý của họ với chương trình ưu đãi của mình.
Cách 9. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách xây dựng kênh Youtube
Trong thời gian khoảng 1 năm trở lại đây, xu hướng xem video của người dùng internet đã tăng lên nhanh chóng, kéo theo sự thay đổi phương thức truyền tải nội dung tới người tiêu dùng từ những đoạn văn bản truyền thống sang hình thức video trực quan, sinh động và thu hút.
Đặc biệt, Việt Nam là một trong top 5 quốc gia có lượng người sử dụng Youtube đông nhất, đồng nghĩa với việc xuất bản nội dung lên Youtube sẽ tiếp cận được với rất nhiều người.
Nếu bạn muốn kéo traffic về cho website của mình thì chắc chắn đây là một kênh quan trọng không thể bỏ qua. Bạn có thể đăng những đoạn video review sản phẩm, đánh giá và cập nhật tin tức hay các mẹo sử dụng sản phẩm,…
Hãy xây dựng một kênh Youtube riêng cho doanh nghiệp và đầu tư thời gian làm hoặc thuê người làm những video chia sẻ nội dung tương ứng với nội dung trên website của bạn. Như vậy, khách hàng thay vì phải đọc các bài viết nhiều chữ thì họ chỉ cần xem video có hình ảnh sinh động, minh hoạ trực quan và dễ hiểu hơn nhiều.
Ngoài ra, việc SEO trên Youtube có sự cạnh tranh thấp hơn nhiều so với SEO trên Google. Với những từ khoá lọt vào top 1 video ở Youtube, thì cũng gần như video đấy sẽ nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm của Google với cùng một từ khoá.
Cách 10. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách xây dựng cộng đồng của riêng bạn
Cộng đồng riêng chính là nguồn tài nguyên, tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp bạn có một cộng đồng của riêng mình, thì bạn làm gì cũng sẽ dễ hơn rất nhiều.
Công ty Apple lớn mạnh như vậy cũng là nhờ họ có một cộng đồng người tiêu dùng trung thành, thậm chí còn được gọi là fan hâm mộ sản phẩm của họ. Dù họ có tung ra bất kỳ sản phẩm gì hay hoạt động gì, luôn có rất nhiều người sẵn sàng ủng hộ, đón nhận và mua sản phẩm của họ.
Việc xây dựng cộng đồng riêng cũng không quá khó khi mà xu hướng hoạt động nhóm trên Facebook phát triển mạnh như bây giờ. Cộng đồng đơn giản chỉ là một nhóm người có cùng sở thích hay mối quan tâm đến một vấn đề, lĩnh vực nhất định, có thể trao đổi hỏi đáp với nhau hàng ngày hàng giờ khi có nhu cầu.
Khi đã có cộng đồng rồi thì việc bạn điều hướng các thành viên về website của bạn sẽ rất đơn giản và dễ dàng, giúp duy trì lượt truy cập cho website một cách thường xuyên, đều đặn.
Cách 11. Tăng lượt truy cập cho website bằng cách tặng quà tạo ấn tượng cho độc giả
Đây là cách cực kỳ hay để khách hàng có thể nhớ tới bạn trong tương lai. Khi một người dùng nào đó vào website của bạn đọc các bài viết, đọc xong và tắt đi hoặc quay lại trang khác, thì họ sẽ chỉ quan tâm tới nội dung cần đọc chứ họ chẳng quan tâm bạn là ai, doanh nghiệp bạn làm gì, trang web của bạn còn có những nội dung nào khác.
Tuy nhiên, nếu bạn tặng họ một món quà gì đó miễn phí, họ sẽ nhớ tới bạn sau này khi họ sử dụng đến chúng, ngay cả khi không truy cập vào trang web của bạn.
Đây là một cách tạo ấn tượng với độc giả, khi mà có hàng trăm, hàng ngàn website, doanh nghiệp khác đang cạnh tranh với bạn. Bạn buộc phải để lại dấu ấn cho khách hàng thì mới có thể cạnh tranh được với các đối thủ.
Cách 12: Xác định khách hàng mục tiêu (Hành vi người truy cập)

Bạn đã nghe đâu đó dân marketing hay nhắc đến cụm từ “Audience Profile” chưa?
Audience Profile hay còn gọi là tệp khách hang (chân dung khách hàng) nhắm tới.
Bạn phải thực sự hiểu người dùng hay khách hàng bạn đang cần gì? và tìm gì?
Nó sẽ giúp bạn không chỉ tăng traffic website mà còn nhắm đúng đến đối tượng khách hàng.
Trước hết để xây dựng được tệp khách hàng. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây:
- Đối tượng khách hàng bạn là ai?
- Người dùng đang gặp phải vấn đề gì và bạn giúp gì được cho họ?
- Khách hàng đang tìm kiếm nội dung gì?
- Làm thế nào họ tìm được câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của mình?
Hãy suy nghĩ và trả lời những câu hỏi trên, và bạn sẽ có một bức tranh toàn cảnh về đối tượng khách hàng của mình.
Hãy đào sâu hơn bằng những câu hỏi cá nhân hóa hơn như:
- Độ tuổi trung bình của khách hàng?
- Nghề nghiệp của họ là gì?
- Trình độ học vấn của họ?
- Trình độ chuyên môn về những vấn đề trên blog?
Hồ sơ khách hàng này còn được gọi với cái tên buyer persiona trong Ecommerce (thương mại điện tử)
Nếu bạn đang có một cửa hành trực tuyến. Thì hồ sơ khách hàng là thứ bắt buộc bạn phải có.
Ngoài ra còn một khái niệm khác gọi là Insight.
Nó có thể hiểu là những suy nghĩ sâu trong tâm trí khiến khách hàng dẫn đến hành động mua hàng.
Những điều này có vẻ khá thiên về Marketing, nhưng chắc chắn bạn sẽ cần nắm rõ để tăng traffic website.
Mình sẽ viết chi tiết về những vấn đề này vào một bài viết khác.
Cách 13: Nghiên cứu từ khóa để lên chiến lược xây dựng nội dung

Keyword research hay nghiên cứu từ khóa là một trong những kỹ thuật được dân SEO sử dụng thường xuyên.
Nó giúp bạn khám phá ra từ hay cụm từ mà người dùng hay search trên GG để tìm được câu trả lời cho họ.
Lúc đầu viết blog mình cũng thế chả có kế hoạch cụ thể hay nghiên cứu từ khóa gì cả.
Cứ viết mọi thứ mình thích không một chút hiệu quả, không một ai đọc chúng
Giống như mò kim đáy bể vậy, bạn chả biết sẽ đi về hướng nào.
Hay kế hoạch củ thể trong tương lai là gì?
Đơn giản vì chả ai tìm kiếm keyword mà bạn viết, hay từ khóa đó quá khó, quá nhiều sự cạnh tranh.
Đây là lý do vì tôi khuyên bạn cần phải nghiên cứu từ khóa, giúp bạn tăng traffic.
Những lợi ích mang lại khi bạn nghiên cứu từ khóa:
- Tìm được thuật ngữ chính xác mà người dùng tìm kiếm.
- Tìm được nhiều ý tưởng độc đáo cho các từ khóa đó.
- Học hỏi từ đối thủ và đánh bại họ với nội dung tốt hơn.
- Tạo ra những bài viết quan trọng mang lại lượng traffic ổn định.
Vậy làm thế nào để nghiên cứu từ khóa?
Có khá nhiều cách để nghiên cứu từ khóa, và nó không quá khó như bạn tưởng đâu.
Có rất nhiều công cụ SEO miễn phí và trả phí giúp bạn thực hiện việc đó.
Đơn giản bạn chỉ cần nhập keyword, URL website của bạn và đối thủ và một loạt từ gửi ý sẽ hiện lên.
Tôi đã có bài viết về cách nghiên cứu từ khóa tham khảo nhé.
3. Tạo lịch đăng bài viết cụ thể

Khi đã nghiên cứu từ khóa xong, ta sẽ có rất nhiều ý tưởng để đưa lên blog.
Đôi khi, danh sách keyword quá dài làm bạn nản lòng và dễ bỏ cuộc.
Để đảm bảo việc này không xảy ra với bạn, mình khuyên các bạn nên tạo lịch biên tập (kế hoạch).
Hãy nhớ rằng, không có blog lớn nào được xây dựng chỉ trong một ngày, kể cả việc tăng traffic.
Phải mất thời gian và sự nỗ lực hàng ngày để tạo ra một blog thành công.
Tạo lịch biên tập sẽ giúp bạn thiết lập và bám sát kế hoạch.
Có rất nhiều công cụ rất nổi tiếng mà bạn có thể sử dụng như Asana và Trello để làm việc này
Những công cụ trên đi kèm với nhiều tính năng mạnh mẽ sẽ giúp bạn luôn giữ top trên GG.
Mục tiêu là giúp bạn tổ chức, tạo ra một cái nhìn thẳng thắn về chiến lược để có năng suất cao hơn.
Một số cách để bạn lên kế hoạch biên tập
- Đừng quá nghiêm khắc với bản thân. Bắt đầu với hai bài viết một tuần và tăng dần.
- Hãy đưa ra một lịch trình phù hợp. Hãy luôn bám sát và viết nội dung thường xuyên theo kế hoạch.
- Thêm ghi chú, ý tưởng về keyword và phác thảo vào lịch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung chất lượng tốt hơn.
- Sử dụng màu sắc, thẻ, danh mục và các tính năng khác trong kế hoạch để làm nó được trực quan và hợp lý hơn.
Dưới đây là một số cách khác để quản lý lịch biên tập cho blog của bạn.
4. Tạo nội dung toàn diện và hữu ích

Thứ quan trọng nhất mà cả người dùng và công cụ tìm kiếm cần đó là nội dung tốt nhất.
Đối với một blog, content chất thường sẽ là một bài viết dài chi tiết, cụ thể về vấn đề nào đó.
Điều này làm cho bài viết đấy trở nên hữu ích với người đọc và tăng traffic cho bạn.
Những bài viết tốt như thế này được biết đến như là bài viết chính (bài viết chứa từ khóa quan trọng)
Có các tên gọi khác như là nội dung hàng đầu hoặc các bài viết quan trọng.
Trả lời 11 Câu hỏi để có nội dung chất lượng hơn cho bài viết của bạn
Về cơ bản, đây là một những bài viết quan trọng nhất mà bạn cần viết.
Chúng ta sẽ cần chọn keyword mang tính khả quan nhất (những từ khóa nhiều lượt search nhất).
Và sau đó cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt trong một bài viết.
Bạn nên tạo ra nhiều bài viết chính để bao quát tất cả các keyword quan trọng.
Một số ghi nhớ khi tạo nội dung quan trọng:
- Nội dung chính có thể là bất kỳ loại bài viết nào, ví dụ như làm thế nào, hướng dẫn, bài viết so sánh, ý kiến, bảng liệt kê, v.v.
- Sự khác biệt giữa nội dung chính và các bài viết khác là những bài viết này toàn diện hơn và cung cấp thông tin chuyên sâu về chủ đề.
- Bài viết chính thường không phụ thuộc vào thời gian và luôn hữu ích. Dù vậy, mình vẫn mong các bạn luôn cập nhật những nội dung mới một cách thường xuyên.
Hãy tạo bài viết chính chất lượng để có thêm organic traffic.
Chưa biết là organic traffic là gì? Hãy theo dõi tại đây
Nếu bạn dùng Yoast SEO Premium cũng có thế thấy chức năng “cornerstone content“. Nó giúp bạn ưu tiên những nội dung quan trọng trên website.
Xem thêm về các tính năng của Yoast SEO Premium tại đây.
5. Làm cho nội dung trên blog dễ đọc hơn

Như mình đã nói phía trên, người dùng và công cụ đều tìm kiếm content dài có độ chuyên sâu.
Nhưng vấn đề ở đây là người đọc khó mà tập trung để đọc hết được.
Bố cục quá rối, khiến người đọc đôi khi bỏ giữa chừng và bounce rate có thể xảy ra.
Để giải quyết vấn đề này, ta cần làm cho nội dung dễ đọc, dễ hiểu.
Cách tốt nhất là trình bày ngắn gọn, rõ ràng, và kèm hình ảnh.
Sau đây là một số cách cơ bản để làm cho nội dung dễ hiểu và thân thiện hơn
- Sử dụng các câu và đoạn văn nhỏ hơn. Việc này để lại rất nhiều khoảng trắng xung quanh văn bản giúp chúng dễ nhìn và đọc.
- Cố gắng cải thiện kiểu chữ bằng cách sử dụng các phông chữ dễ đọc, cỡ chữ lớn và khoảng cách dòng phù hợp.
- Kiểm tra khả năng đọc hiểu nội dung của bạn. Yoast SEO đi kèm với một công cụ tích hợp sẵn cho điều đó.
- Sử dụng hình ảnh, ảnh chụp màn hình, video, infographics và các yếu tố trực quan khác. Những yếu tố truyền thông này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn và dễ đọc hơn với người truy cập.
6. Tìm hiểu và áp dụng những kỹ thuật SEO cơ bản

Viết bài chuẩn SEO giúp cho website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.
Bạn không cần phải là một chuyên gia SEO để tăng traffic cho website.
Hiện nay, bất cứ ai cũng dễ dàng để tối ưu SEO cho website của riêng họ mà không cần thuê một chuyên gia.
Có rất nhiều công cụ và plugin SEO, hỗ trợ bạn tối ưu SEO dễ dàng hơn nhiều.
Mình khuyến khích các bạn nên sử dụng plugin Yoast SEO Premium trên WordPress.
Đây là một công cụ SEO Diều Hâu đang dùng và cảm thấy rất tốt.
Phiên bản miễn phí bao gồm tất cả các tính năng SEO mà người dùng cần với website của họ.
Hãy áp dụng Top 20 kỹ thuật tối ưu SEO mới nhất trong năm 2019.
7. Học cách viết tiêu đề lôi cuốn hơn

Khi người dùng tìm thấy nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm thứ đầu tiên họ thấy chính là tiêu đề.
Tiêu đề hấp dẫn và nổi bật sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn. Title đơn giản và nhàm chán sẽ dễ bị người dùng bỏ qua.
Điều này làm cho tiêu đề trở thành một phần rất quan trọng.
Đó là vì sao các bạn hay thấy các trang báo “GIẬT TÍT”
Bạn cần học cách viết tiêu lôi cuốn và hay hơn cho các nội dung trên blog.
Để thu hút được sự chú ý từ người dùng và gia tăng traffic hơn.
Rất may, các chuyên gia đã nghiên cứu về cách đặt tiêu đề trong một thời gian dài.
Và chúng ta sẽ áp dụng từ những nghiên cứu đấy.
Đây là những điều cơ bản để viết được một tiêu đề hay:
- Một tiêu đề HAY sẽ kích hoạt một phản ứng cảm xúc (vui, bất ngờ, sốc, tò mò, sợ hãi, phấn khích, tham lam, v..v.).
- Tiêu đề cũng cung cấp cho người dùng phần thưởng và giá trị.
- Tiêu đề giúp quảng bá nội dung bằng cách đưa ra các keyword mục tiêu.
Copywriter sử dụng các power word để kích hoạt các phản ứng cảm xúc.
Họ nói với người dùng tại sao bài viết có giá trị hoặc những gì họ sẽ nhận được từ việc nhấn vào tiêu đề.
Cuối cùng, một tiêu đề tốt bao gồm lời kêu gọi hành động cho người dùng thường tinh tế và đôi khi cũng kèm theo ngụ ý.
Bạn cũng nên sử dụng các công cụ phân tích tiêu đề miễn phí sau đây để giúp tạo các tiêu đề tốt hơn:
- CoSchedule HeadlineM Analyzer.
- ShareThrough Headline Analyzer.
- EMV Headline Analyzer.
Mình cũng thường xuyên sử dụng ba plugin này để tạo ra những tiêu đề lôi cuốn trên blog.
8. Hãy liên kết nội bộ thường xuyên hơn

Sau khi đã tạo được một nội dung tốt, thứ quan trọng tiếp theo đó là liên kết chúng lại
Điều này được gọi là liên kết nội bộ, chúng đóng một vai trò rất lớn trong SEO.
Đây là lý do tại sao liên kết nội bộ quan trọng
Liên kết nội bộ giúp Google hiểu ngữ cảnh và mối quan hệ giữa các bài viết khác nhau trên website.
Sau đó, Google sử dụng thông tin này như là một yếu tố để xếp hạng.
Liên kết nội bộ tốt và tuân theo ngữ cảnh sẽ giúp bạn tăng lượt xem và giảm tỷ lệ thoát.
Việc kiếm được các backlink từ các website chất lượng thường rất khó
Vì thế liên kết nội bộ chính là một trong những việc dễ làm và nên làm hơn.
Mình khuyên các bạn nên tạo thói quen liên kết đến các bài viết cũ hơn từ những bài viết mới trong blog.
Các liên kết nội bộ đóng một vai rất trò quan trọng trong SEO.
Hay liên kết những bài viết liên quan với nhau, và bạn sẽ có lợi để tăng traffic.
9. Tạo thêm các Backlink

Mỗi backlink là một liên kết đến nội dung từ website bên ngoài.
Hãy đọc bài Backlink trong SEO là gì? nếu bạn vẫn chưa biết về nó
Backlink là một trong những yếu tó có ảnh hưởng nhất trong bảng xếp hạng của Google.
Nhận backlink từ các trang web và blog có uy tín khá khó khăn.
Không chỉ với những blogger mới, ngay cả các blogger lâu năm cũng gặp khó khăn với việc nhận backlink
4 Cách hiệu quả để xây dựng backlink cho một trang mới hoàn toàn
Dưới đây là một số cách để có được các backlink chất lượng tới website của các bạn:
- Tiếp cận với những influencer và blog có uy tín trong công việc, sau đó nói với họ về nội dung cụ thể trên website mà họ có thể sẽ muốn liên kết.
- Viết bài đăng trên các blog và website khác.
- Phỏng vấn các influencer và blogger trên blog của mình. Họ có khả năng sẽ muốn cho người dùng biết đến cuộc phỏng vấn này, đồng thời chúng ta sẽ nhận được backlink.
- Cách dễ nhất để có được một backlink là thêm một liên kết đến website trên tất cả các hồ sơ có liên quan đến bạn.
*Influencer: là những người có ảnh hưởng cực lớn trong lĩnh vực của bạn, tiếng nói của họ cực kỳ có trọng lượng và đươc đông đảo mọi người biết đến.
10. Thêm hình ảnh, biểu đồ, infographic để tạo nội dung hấp dẫn và trực quan.

Trong bước 5, mình đã đề cập đến việc thêm hình ảnh hay inforaphic giúp bài viết trực quan và cuốn hút hơn.
Các yếu tố thị giác rất quan trọng, mình tin rằng chúng xứng đáng có vị trí riêng trong danh sách này.
Với con người, bộ não của chúng ta rất ưa thích các yếu tố trực quan.
Mình rất thích màu sắc và những đồ vật vì tính thẩm mỹ sẽ kích hoạt các phản ứng cảm xúc trong não.
Điều này làm cho chúng ta gắn kết và đắm chìm hơn trong môi trường xung quanh.
Mọi người thích nhìn vào infographics vì chúng làm cho thông tin trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn
Hình ảnh trong bài đăng trên blog thu hút sự chú ý của người dùng và giúp họ tập trung không chỉ vào yếu tố trực quan mà còn cả văn bản xung quanh.
Nếu như bạn chỉ mới bắt đầu, điều quan trọng là bạn cần phải biết rằng không thể sử dụng bất kỳ hình ảnh nào mà bạn thấy trên internet.
Hình ảnh được bảo vệ bởi bản quyền và ăn cắp tài liệu có bản quyền sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.
Hay hơn cả là bạn hãy sử dụng hình ảnh, đồ họa và ảnh của riêng mình.
Nhưng không phải tất cả các blogger đều biết thiết kế đồ hoạ hay chụp ảnh.
May mắn thay có rất nhiều công cụ tuyệt vời để tìm hình ảnh bản quyền miễn phí, thậm chí có những công cụ mà bạn dễ dàng sử dụng để dễ dàng tạo hình ảnh của riêng mình.
Dưới đây là một số công cụ hữu ích:
- 16 nơi tốt nhất để tìm hình ảnh bản quyền miễn phí.
- 9 công cụ tạo infographic tuyệt đẹp
- Hướng dẫn cách tối ưu hoá hình ảnh cho bài viết trên blog
11. Thêm video vào bài viết

Video là hình thức nội dung cực kỳ thành công trên internet.
Người dùng dành nhiều thời gian hơn cho các bài đăng trên blog có chứa video thay vì chỉ văn bản và hình ảnh.
Thêm video vào bài viết trong WordPress là một việc dễ dàng mà giúp tăng traffic.
Tuy nhiên, bạn không nên tải video lên WordPress vì chúng không được tối ưu hóa để phát video.
Một video được lưu trên Hosting sẽ chiếm rất nhiều tài nguyên và làm cho trải nghiệm người dùng không được như ý.
Cách hay nhất để thêm video vào website WordPress là tải chúng lên YouTube và sau đó nhúng vào bài đăng trên blog cá nhân.
Việc này mang lại cho chúng ta kết nối nhiều hơn vì YouTube chính là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và cũng là một nền tảng social phổ biến.
Có nhiều cách để tạo nội dung video cho website.
Dưới đây là một số cách mà chúng ta có thể làm theo:
- Tạo trình chiếu về các hướng dẫn kèm theo giọng nói.
- Tạo ra các screencast ghi lại các cuộc phỏng vấn với các blogger và influencer khác cùng công việc.
- Trở thành một vlogger bằng cách thêm video của riêng bạn được quay ở chế độ selfie.
Để chỉnh sửa video, nếu bạn đang sử dụng máy Mac, iMovie hoàn toàn có khả năng thực hiện các thao tác chỉnh sửa video cơ bản. Người dùng Windows nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa video miễn phí như Lightworks hoặc Shotcut để chỉnh sửa những thứ cơ bản.
12. Sử dụng nội dung tạo bởi người dùng

Nội dung tạo bởi người dùng về cơ bản là những nội dung được tạo trên website của bạn do hoạt động của người dùng.
Điều này bao gồm comment, testimonials, guest post, review và những thứ khác.
Nó giúp bạn tăng traffic cho website vì, người dùng được tương tác nhiều hơn với bạn.
Tỉ lệ họ quay lại sẽ cao hơn, chia sẻ và thậm chí mua hàng từ website khi họ dành nhiều thời gian hơn.
Có nhiều loại nội dung khác nhau do người dùng tạo mà bạn dễ dàng để thêm vào.
Đơn giản nhất vẫn là comment và review, hãy sáng tạo thứ riêng của bạn.
13. Giữ cho thiết kế website luôn gọn gàng và dễ nhìn

Có vô vàn giao diện WordPress bắt mắt có sẵn trên thị trường.
Vấn đề là nhiều người mới lại muốn sử dụng một giao diện thật đặc biệt.
Những giao diện này không phải lúc nào cũng hoàn hảo và phù hợp với bạn.
Thiết kế website không phù hợp sẽ ngăn người dùng của bạn dành thời gian cho blog và làm giảm lượt truy cập.
Trong khi đó một thiết kế tốt và hợp lý sẽ giúp người dùng khám phá ra nhiều nội dung hơn.
Tìm ra các phần khác nhau và dành nhiều thời gian hơn cho những nội dung đấy.
Các bạn thường hỏi mình là làm thế nào để chọn giao diện tốt nhất? Câu trả lời của mình chính là sự đơn giản.
Một giao diện đơn giản, gọn gàng sẽ tạo ấn tượng rất tốt và cung cấp trải nghiệm người dùng ở mức tuyệt vời.
Từ khóa liên quan:
- tăng lượt truy cập cho website
- cách tăng lượt truy cập website
- phần mềm tăng lượt truy cập website
- cách tăng lượt truy cập cho website
- cách làm tăng lượt truy cập cho website
- tăng lượt truy cập website miễn phí
- tăng lượt truy cập website
- tăng traffic cho website
- tăng traffic cho website là gì
- cách tăng traffic website
- dịch vụ tăng traffic website
- cách tăng traffic cho website
- tool tăng traffic cho website
- cách tăng traffic cho website mới
- tăng lượng traffic cho website
- tăng traffic tự nhiên cho website
- tăng traffic website
- tang traffic cho web
- cách tăng traffic cho web
- các cách tăng traffic cho website