• Dịch vụ chăm sóc Website
  • Ebook
  • Quà tặng
  • Tư vấn
  • Sản phẩm
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Dịch vụ FacebookSale

    Dịch vụ Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất. Nếu các bạn cần dịch vụ Facebook để bán hàng hãy liên hệ để được tư vấn ngay nhé

    Tăng Like Bài Viết, Like Comment

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Comment Bài Viết, Share Bài Viết

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Follow Cá Nhân, Like Fanpage

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Mắt Live Stream, tăng tương tác

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Phần mềm bán hàng Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cung cấp đổi tên Fanpage Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cho thuê Fanapge Facebook tích xanh live

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Review Fanpage, View Video

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ TikTok
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Instagram
  • Blog

    Blog kiến thức Marketing

    Chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

    Bán hàng đa kênh

    Chia sẻ kiến thức bán hàng đa kênh thực chiến do mình biên soạn và tổng hợp

    Công cụ Marketing

    Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

    Kiến thức Website

    Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng... của một website.

    Kinh doanh - khởi nghiệp

    Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

    Marketing Online

    Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

    Thương hiệu

    Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

    Ý tưởng kinh doanh

    Nơi sưu tầm những ý tưởng kinh doanh độc đáo, nơi giúp mọi người hình dung được hướng đi nào để thực hiện nó.

    Thủ thuật máy tính

    Nơi cung cấp các thủ thuật tiện ích về máy tính, như ISO Windows 7,8,10, các bản Ghost, phần mềm hữu ích.

  • Liên hệ

    Lê Trọng Đại

    Giới thiệu

    Đôi nét về mình, mình là một Marketer thích viết và chia sẻ, mình tạo blog này để chia sẻ và kết nối bạn mới…

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Blog

    Nơi chia sẻ kiến thức quản lý website, bán hàng và marketing

    Lịch sử nâng cấp

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật và các tính năng mới được cập nhật

    Hướng dẫn sử dụng
    Tuyển dụng
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Dịch vụ FacebookSale

    Dịch vụ Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất. Nếu các bạn cần dịch vụ Facebook để bán hàng hãy liên hệ để được tư vấn ngay nhé

    Tăng Like Bài Viết, Like Comment

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Comment Bài Viết, Share Bài Viết

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Follow Cá Nhân, Like Fanpage

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Mắt Live Stream, tăng tương tác

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Phần mềm bán hàng Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cung cấp đổi tên Fanpage Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cho thuê Fanapge Facebook tích xanh live

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Review Fanpage, View Video

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ TikTok
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Instagram
  • Blog

    Blog kiến thức Marketing

    Chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

    Bán hàng đa kênh

    Chia sẻ kiến thức bán hàng đa kênh thực chiến do mình biên soạn và tổng hợp

    Công cụ Marketing

    Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

    Kiến thức Website

    Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng... của một website.

    Kinh doanh - khởi nghiệp

    Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

    Marketing Online

    Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

    Thương hiệu

    Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

    Ý tưởng kinh doanh

    Nơi sưu tầm những ý tưởng kinh doanh độc đáo, nơi giúp mọi người hình dung được hướng đi nào để thực hiện nó.

    Thủ thuật máy tính

    Nơi cung cấp các thủ thuật tiện ích về máy tính, như ISO Windows 7,8,10, các bản Ghost, phần mềm hữu ích.

  • Liên hệ

    Lê Trọng Đại

    Giới thiệu

    Đôi nét về mình, mình là một Marketer thích viết và chia sẻ, mình tạo blog này để chia sẻ và kết nối bạn mới…

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Blog

    Nơi chia sẻ kiến thức quản lý website, bán hàng và marketing

    Lịch sử nâng cấp

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật và các tính năng mới được cập nhật

    Hướng dẫn sử dụng
    Tuyển dụng
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
No Result
View All Result
Ưu Đãi Cuối Năm (1)
Ưu đãi Mobile
Trang chủ Là gì

Thị trường tiềm năng là gì? Vai trò của Đánh giá tiềm năng thị trường đối với Doanh nghiệp

Lê Trọng Đại Bởi Lê Trọng Đại
Trong Là gì
0
Tham Nhap Thi Truong La Gi 3 1
1.5k
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
Bạn đang quan tâm
  • Dịch vụ TikTok tăng Tim View Follow Sub TikTok Uy Tín
  • Dịch vụ bán tài khoản Facebook Clone 2FA, AVT, Có Group, Trên 200 bạn bè...
  • Dịch vụ tăng Like Fanpage Facebook người dùng thật 99% VN
  • Dịch vụ tăng Like bài viết Facebook Cá Nhân và Fanpage chất lượng
  • Dịch vụ tăng Comment bài viết Facebook người thật giá rẻ uy tín chất lượng
  • Dịch vụ tăng mắt xem Livestream Facebook chất lượng
  • Dịch vụ tăng theo dõi Facebook cá nhân giá rẻ chất lượng
  • Dịch vụ tăng đánh giá Review Fanpage Facebook uy tín chất lượng

👉 BÀI VIẾT| CÙNG CHỦ ĐỀ 😍😍😍

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?  

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Online Marketing La Gi 4

Online Marketing là gì? Loại hình và ưu nhược điểm của Marketing Online hiện nay

Digital Media La Gi 1

Digital Media là gì? 20 cách làm Digital media hiệu quả phổ biến hiện nay

Personal Selling La Gi 3

Personal Selling là gì? Những thuận lợi và khó khăn của bán hàng cá nhân

Direct Marketing Là Gì

Direct arketing là gì? Các yếu tố quyết định sự thành công của marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Digital Marketing La Gi 10

Digital Marketing là gì? Cách triển khai chiến lược Digital Marketing hiệu quả 2020

Promotion Marketing La Gi 2 1

Promotion marketing là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Promotion trong Marketing

Phan Khuc Thi Truong La Gi

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc thị trường của riêng bạn

Thi Truong Muc Tieu La Gi 2

Thị trường mục tiêu là gì? Ví dụ về lựa chọn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Nội dung bài viết

  • Thị trường tiềm năng là gì?
  • Đánh giá tiềm năng thị trường là gì?
  • Vai trò của Đánh giá tiềm năng thị trường đối với Doanh nghiệp
  • Phương thức Đánh giá tiềm năng thị trường
  • Thị trường mục tiêu trong hoạt động bán hàng là gì?

Thị trường tiềm năng là gì?

Theo marketing, thị trường tiềm năng (Potential Market) là tập hợp người tiêu dùng có mức độ quan tâm, có thu nhập phù hợp, có khả năng tiếp cận tới một sản phẩm/dịch vụ đã được thiết kế. Một người tiêu dùng thiếu 1 trong 3 yếu tố trên được gọi là khách hàng phi tiềm năng. Người ta dựa vào các yếu tố đặc trưng này để đo lường thị trường tiềm năng. Khi nói tới thị trường tiềm năng là phải nói tời một sản phẩm cụ thể (đã được thiết kế). Ước lượng thị trường tiềm năng là một trong những nội dung của nghiên cứu thị trường được các công ty sử dụng khá phổ biến.

Đánh giá tiềm năng thị trường là gì?

Thị trường tiềm năng (TTTN) là thị trường được lựa chọn sau khi đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn: Đo lường được, qui mô đủ lớn và có thể khai thác được.

Có một số tiêu chuẩn được đặt ra để xác định đoạn TTTN:

  1. Thị trường đo lường được

Muốn lựa chọn TTTN, trước hết các Doanh nghiệp phải có khả năng đo lường được qui mô và những đặc tính của nó để có thể lên được các phương án kinh doanh phù hợp với Doanh nghiệp cũng như phù hợp thị trường.

  1. Thị trường phải đủ lớn

Thị trường cần đủ lớn để đạt được doanh số cũng như sự tăng trưởng đủ nhằm tạo ra lợi nhuận dài hạn cho công ty. Thông thường là có qui mô tương đối lớn, có tốc độ tăng trưởng cao.

  1. Thị trường có thể làm marketing được

TTTN là thị trường mà Doanh nghiệp có thể làm marketing từ đó doanh nghiệp có khả năng tiếp cận và thỏa mãn các nhu cầu.

Vai trò của Đánh giá tiềm năng thị trường đối với Doanh nghiệp

Một thị trường thỏa mãn được ba đặc tính trên là thị trường mục tiêu tiềm năng của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể tham gia mọi thị trường tiềm năng. Do đó, Doanh nghiệp cần phải phân tích đánh giá các thị trường để chọn ra những thị trường mục tiêu phù hợp nhất cho Doanh nghiệp.

Tham Nhap Thi Truong La Gi 3

Phương thức Đánh giá tiềm năng thị trường

Quy trình đánh giá lựa chọn thị trường mục tiêu thường bao gồm các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn các yếu tố đo lường tiềm năng của đoạn TT và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bước 2: Đánh giá sức mạnh hiện tại và tiểm ẩn của doanh nghiệp về mức độ thích ứng với các TTTN.

Bước 3: Xác định tầm quan trọng của từng yếu tố đo lường mức độ tiềm năng của TT và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bước 4: Đánh giá vị thế hiện tại từng đoạn TT về từng yếu tố. Dự báo xu hướng tương lai.

Bước 5: Quyết định lựa chọn các thị trường phù hợp.

Thị trường mục tiêu trong hoạt động bán hàng là gì?

Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà công ty có khả năng đáp ứng. Nắm rõ được điều này, công ty có thể chiếm được ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời đạt được các mục tiêu mà chiến lược tiếp thị đã khẳng định. Sau khi đã phân đoạn thị trường, bạn cần phải tiến hành lựa chọn thị trường mục tiêu. Việc này sẽ mang lại các lợi ích cơ bản sau:

– Hiểu biết một cách thấu đáo hơn những nhu cầu và mong muốn của khách hàng;

– Sử dụng một cách có hiệu quả nguồn kinh phí của công ty dành cho hoạt động tiếp thị;

– Nâng cao tính thích ứng và hiệu quả của việc xây dựng chiến lược kinh doanh, đồng thời thực hiện tốt nhất chiến lược tiếp thị của công ty;

– Đảm bảo tính khách quan và có căn cứ khi đề xuất các chính sách tiếp thị hỗn hợp;

– Nâng cao hiệu quả của việc xác định thị trường, đồng thời tạo ra và sử dụng tốt những ưu thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ cạnh tranh trong cố gắng phát triển thị trường.

Có hai thị trường cơ bản, bạn có thể bán hàng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Sự phân chia thị trường khá rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo phụ nữ từ một cửa hàng bán lẻ, thị trường mục tiêu của bạn là người tiêu dùng, nếu bạn đang bán vật tư văn phòng, thị trường mục tiêu của bạn là doanh nghiệp ( gọi là kỹ năng bán hàng B2B ).  Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt ví dụ như nếu bạn là một doanh nghiệp in ấn, bạn có thể tiếp thị cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cá nhân.  Khu vực càng hẹp, bạn càng có thể xác định thị trường mục tiêu của bạn tốt hơn.

Xác định thị trường mục tiêu như thế nào?

Xác định thị trường mục tiêu như thế nào?

7 bước giúp bạn xác định thị trường mục tiêu để bán hàng hiệu quả

1. Thực hiện một danh sách mong muốn: Đối với những người mà bạn muốn bán hàng, bạn cần xác định cụ thể phạm vi địa lý, loại hình doanh nghiệp hoặc các khách hàng cụ thể để xác định mục tiêu rõ hơn. Việc bạn xác định thị trường mục tiêu của bạn, bạn sẽ biết cách để chọn ra những khách hàng tiềm năng trong khu vực mà bạn đã định hình trong kế hoạch của mình. Falkenstein nói “ Bạn phải nhận ra rằng bạn không thể làm kinh doanh với tất cả mọi người”. Nếu bạn không xác định rõ những doanh nghiệp hay cá nhân bạn muốn bán hàng, rất có thể sẽ có nguy cơ bạn sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn.

Bạn chỉ nên chọn những thị trường nhỏ, đừng chọn thị trường mục tiêu quá rộng, điều đó khiến bạn ôm đồm và không xác định được những khách hàng tiềm năng thực sự cho chính doanh nghiệp của mình.

2. Tập trung vào thị trường chính của bạn: Việc xác định thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã thu hẹp dần các đối tượng mà hoạt động kinh doanh của bạn hướng tới, từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra được thông điệp thích hợp cho thị trường đó. Tất cả hoạt động kinh doanh thành công đều có một thị trường mục tiêu. Chính vì vậy, bạn nên biết rõ những gì bạn muốn khi xác định thị trường  trong việc bán hàng của mình. Bạn nên hiểu rằng, bạn không thể bán mọi thứ cho tất cả mọi người và nên thu hẹp thị trường để bán hàng hiệu quả hơn. Bạn hãy tập trung vào thị trường sản phẩm mà mình muốn bán cho người tiêu dùng.

Bạn đang quan tâm

3. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng: Để xác định thị trường mục tiêu cho kế hoạch kinh doanh, bạn cần tiến hành nghiên cứu về những khách hàng tiềm năng theo nhận định chủ quan ban đầu của bạn. Những khách hàng tiềm năng là những người trong tương lai sẽ quan tâm và mua sản phẩm, hay sử dụng dịch vụ của bạn. Số lượng khách hàng tiềm năng có thể từ vài trăm người (nếu bạn bán hàng trực tiếp) lên đến hàng triệu người (nếu bạn khởi sự bán hàng trực tuyến).

Nếu bạn đang kinh doanh trong thị trường sản phẩm hàng tiêu dùng, bạn cần thu hẹp số lượng khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố nhân khẩu học. Bằng việc này, bạn không những sẽ thu hút thêm được các nhà đầu tư, mà bạn còn có thêm thời gian rảnh rỗi để phối kết hợp kế hoạch tiếp thị với công việc buôn bán của mình. Bạn hãy nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của bạn để xác định ai sẽ quan tâm đến chúng nhiều nhất. Điều quan trọng là bạn cần thống kê rõ tuổi tác, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập cá nhân của những khách hàng trong tương lai của bạn. Sau đó, bạn hãy giải thích động cơ mua hàng của các khách hàng tiềm năng này, bạn thử trả lời xem tại sao họ lại mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Liệu có phải do nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống hay chỉ đơn giản là theo sở thích? Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp ích được gì cho khách hàng? Đừng giả sử hay phán đoán. Bạn hãy tiến hành các cuộc điều tra, thăm dò ý kiến để thu thập những dữ liệu cần thiết.

“Hãy đối xử với khách hàng theo cách mà bạn muốn họ đối xử với mình” là một câu nói mà những người bán hàng nên ghi nhớ để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Bởi khi bạn nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng thấu hiếu và xác định được nhu cầu mà họ mong muốn . Cách tốt nhất để làm điều này là bạn hãy tiếp xúc và trò chuyện với khách hàng của mình để hiểu hơn về những vấn đề mà họ thức sự quan tâm là gì. -> Đọc thêm: Nghệ thuật hiểu tâm lý khách hàng của nhân viên sales

Không chỉ có cá nhân là đối tượng cần quan tâm, bạn cũng nên chú ý đến các tổ chức với tư cách là khách hàng tiềm năng sau này. Bạn nên tìm hiểu và xác định công ty nào sẽ được lợi từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Liệu bạn có đáp ứng nhu cầu của một hay một vài ngành công nghiệp cụ thể nào đó không? Các tổ chức kinh doanh lớn hay nhỏ? Gia đình hay hội đoàn? Đối tượng kinh doanh nào sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?

4. Tổng hợp thông tin: Ở giai đoạn này, ngách thị trường mục tiêu của bạn đã bắt đầu được định hình, bạn đã có các ý tưởng và xác định được nhu cầu của khách hàng. Một ngách thị trường phù hợp và hoàn chỉnh sẽ bao gồm 5 yếu tố sau:

– Phù hợp với tầm nhìn dài hạn của công ty bạn

– Phù hợp với những gì khách hàng mong muốn

– Lên kế hoạch một cách cẩn thận và kỹ lưỡng

– Là một thị trường duy nhất cho công ty bạn

– Cho phép bạn phát triển các trung tâm lợi nhuận khác nhau và vẫn giữ được công việc kinh doanh chính, đồng thời đảm bảo sự thành công lâu dài cho công ty bạn.

Bạn đang quan tâm

5. Đánh giá và kiểm tra thị trường: Một khi đã xác định xong thị trường mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp, bạn hãy trả lời tiếp các câu hỏi:

– Đâu là thói quen mua sắm của nhóm khách hàng tiềm năng này?

– Bạn sẽ tác động lên những thói quen mua sắm này như thế nào?

– Động cơ nào thúc đẩy nhóm khách hàng tiềm năng này mua hàng của bạn? Bạn sẽ giúp họ thoả mãn nhu cầu như thế nào?

– Trong tương lai, thị trường mục tiêu có thể thay đổi theo hướng nào?

– Bạn sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường này ra sao trong điều kiện nó thường xuyên biến đổi?

Bạn cũng có thể thăm dò phản ứng của thị trường bằng cách cho mọi người cơ hội để dùng thử sản phẩm của mình hoặc giới thiệu bằng các bản tin miễn phí. Những kiểm tra này sẽ không tốn của bạn quá nhiều chi phí và sẽ giúp bạn rút ra những kinh nghiệm cần thiết trước khi chính thức tung sản phẩm/dịch vụ ra thị trường.

Bạn đang quan tâm

6. Khởi động: Đây là thời điểm để bạn thực hiện ý tưởng của mình. Đối với nhiều doanh nghiệp đây là giai đoạn khó khăn nhất. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo sợ, hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, hoạch định rõ ràng thì việc thâm nhập thị trường của bạn sẽ là một nước cờ có tính toán trước chứ không còn là một canh bạc may rủi. -? Xem thêm: Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp

10 câu hỏi giúp bạn xác định đúng thị trường mục tiêu trong bán hàng

1. Ai sẽ trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ của tôi?: Theo Greg Habstritt, người sáng lập ra SimpleWealth.com, một website chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ đặt tại Alberta, Canada: Đầu tiên, hãy cố hiểu những vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết được. Nói cách khác, sản phẩm, dịch vụ của bạn dành cho những người có nhu cầu như thế nào? Sau đó, sử dụng những thông tin này để quyết định ai sẽ là người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của bạn.

Habstritt cho rằng: “Khách hàng tiềm năng của bạn không những đang cần một điều gì đó mà họ còn cần phải nhận thức được cái họ đang cần là gì”. Ông khuyên dùng công cụ từ khóa của Google để thấy được số lượng người tìm kiếm những từ liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn.

2. Ai từng mua sản phẩm của tôi rồi?: Amos Adler, Giám đốc Memotext, người xây dựng ứng dụng về phương pháp sử dụng thuốc ở Bethesda, Maryland, Mỹ nói rằng để cân đối cả thị trường mục tiêu và chính sách giá, bạn phải biết và nghiên cứu những người từng mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn sẽ có được cái nhìn quý báu và rõ ràng hơn khi phát hành sản phẩm trong giai đoạn thử nghiệm. Thông qua đó, nhìn thấy được khách hàng tiềm năng có sẵn sàng chi hầu bao cho sản phẩm, dịch vụ này hay không.

3. Liệu tôi có đánh giá quá cao hướng tiếp cận của mình?: Thật quá dễ dàng nếu giả định rằng hầu hết mọi người sẽ cần sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng thay vì giả định như thế, hãy tiếp cận những lớp khách hàng tiềm năng để có được bức tranh toàn cảnh và thực tế về các nhóm công chúng và giới hạn được khả năng của thị trường. Bạn có thể làm phiếu thăm dò, phỏng vấn người đi đường hay khách hàng trong các cửa hiệu hoặc tổ chức thảo luận theo các nhóm nhỏ được chọn ra từ khách hàng tiềm năng.

4. Các khách hàng ở mạng lưới của tôi đang nghĩ gì?: Rất khó để có thể hiểu thị trường mục tiêu bằng cách tìm kiếm phản hồi của khách hàng thông qua phiếu thăm dò hay các phương tiện truyền thống khác. Nhưng cũng là những cách này, bạn thay đổi cách thức thể hiện một chút, như có thể gắn nó vào mạng xã hội để dễ dàng nhận phản hồi hơn. Bryan Darr, người sáng lập ra Mosaik Solutions, công ty phân tích dữ liệu ở Memphis, Tennessee, Mỹ cho rằng rất nhiều người trong mạng lưới khách hàng rộng lớn của bạn sẽ sẵn sàng bỏ thời gian ra để trao đổi quan điểm và đưa ra cho bạn lời khuyên.

5. Tôi có nên đưa ra các giả định dựa trên kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của mình không?: Kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của bạn sẽ khiến bạn tin rằng bạn hiểu được thị trường mục tiêu, thậm chí trước khi bạn làm bất kì một cuộc điều tra nào. Ví dụ nếu bạn là người yêu thích thể thao và muốn bắt đầu công việc kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ thường hay nghĩ bạn hiểu khách hàng của mình. “Đừng nghĩ rằng bạn có thể nghĩ giống với những điều mà khách hàng mục tiêu đang nghĩ”. “Bạn phải hỏi họ và nói chuyện với họ để có thể thực sự hiểu họ đang muốn và nghĩ gì”.

6. Mô hình doanh thu của tôi sẽ như thế nào?: Vạch ra cách thức gặt hái doanh thu như thế nào sẽ góp phần giúp bạn xác định đúng đắn hơn thị trường mục tiêu. So với các dự án mang tính xã hội (không có kế hoạch doanh thu cụ thể) thì các dự án bán hàng trực tuyến (có thể tính toán doanh thu) sẽ xác định được thị trường mục tiêu một cách đơn giản hơn.

7. Tôi sẽ bán sản phẩm, dịch vụ như thế nào?: Chiến dịch bán lẻ sẽ giúp bạn quyết định được thị trường mục tiêu. Bạn sẽ có một cửa hàng, một website hay cả hai? Bạn sẽ thực hiện tiếp thị sản phẩm ở trong nước hay ở ngoài nước nữa? Lấy ví dụ, những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sẽ có những khách hàng trẻ hơn những cửa hàng kinh doanh thông thường. Một doanh nghiệp kinh doanh ở cửa tiệm bình thường sẽ thu hẹp thị trường mục tiêu dừng lại mức ở những người hàng xóm hoặc người ở lân cận.

8. Những đối thủ của tôi đã bắt đầu như thế nào?: Đánh giá được chiến lược marketing của đối thủ sẽ giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu của riêng bạn. Nhưng đương nhiên, đừng áp dụng y hệt cách tiếp cận marketing của các đối thủ lớn khi bạn xác định khách hàng mục tiêu.  “Bạn phải biết phân biệt những gì bạn đang làm với những thứ đối thủ đã làm” Darr nói.

9.Tôi sẽ tìm khách hàng như thế nào?: Khi bạn bắt đầu tìm khách hàng mục tiêu, cố gắng quyết định liệu bạn có thể tiếp thị đến họ một cách hiệu quả không. Bạn sẽ cần tiến hành những cuộc nghiên cứu thị trường và nghiên cứu các lĩnh vực về nhân khẩu học, địa lý và sức mua của khách hàng mục tiêu. Nếu bạn đang bán hàng ở một cửa tiệm thì bạn cần biết số lượng người trong thị trường mục tiêu của bạn sống gần đó là bao nhiêu. Nếu bạn kinh doanh trên website, bạn cần biết về hành vi của khách hàng trực tuyến trong tương lai. Hiểu được làm cách nào để xác định được khách hàng của mình càng sớm thì nó sẽ giúp bạn thiết lập được kế hoạch khi bạn bắt đầu xây dựng chiến lược marketing. Hisrich nói.

10. Có thể mở rộng thị trường mục tiêu của tôi không?: Darr cho rằng việc xác định thị trường mục tiêu hay mở rộng nó cần được phải làm theo thời gian. Ví dụ, vạch ra được liệu bạn đang nhắm tới người tiêu dùng trong nước hay nước ngoài có thể là sự khởi đầu tốt. Trong những năm gần đây, khi sức mạnh của việc định vị trên di động phát triển thì Darr nhận thấy số lượng thị trường mục tiêu có thể phát triển ngay tại công ty của ông. Cụ thể là, bình thường Mosaik chỉ làm việc chủ yếu với các nhà mạng không dây, nhưng bây giờ Darr cũng đã tính thêm các nhà cung cấp mạng cáp và đài truyền hình như khách hàng của mình nữa.

Theo Entrepreneur

Share607Tweet379

Nhấn THEO DÕI để nhận quà tặng và tài liệu mình cung cấp nhé !

Hủy đăng ký
Bạn đang quan tâm

Cập nhật | Bài viết

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?  

Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing...

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

https://www.youtube.com/watch?v=rXeyg4Bh5tk Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các...

Online Marketing La Gi 4

Online Marketing là gì? Loại hình và ưu nhược điểm của Marketing Online hiện nay

https://www.youtube.com/watch?v=N-XIOVF48Xg Marketing Online là gì? Đối với công việc Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp...

Digital Media La Gi 1

Digital Media là gì? 20 cách làm Digital media hiệu quả phổ biến hiện nay

https://www.youtube.com/watch?v=CesnSk8wam0 Digital Media là gì? Luôn xuất hiện hiện hữu xung quanh cuộc sống chúng ta. Đó là sự pha...

Xem thêm
Bài tiếp theo
Nhu Cau Khach Hang La Gi 2 1

Rủi ro thị trường là gì? Đặc điểm của rủi ro thị trường & Thuật ngữ liên quan

Phat Trien Thi Truong La Gi 2

Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường (Market development strategy)

Nhan Vien Thi Truong La Gi 3

Nhân viên thị trường là gì? Công việc mục tiêu của nhân viên phát triển thị trường

Phân đoạn thị trường là gì? Các bước trong quá trình marketing theo mục tiêu

Khach Hang Muc Tieu La Gi 9

Khách hàng mục tiêu là gì? Các yếu tố để xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VIP
  • Thanh toán
  • Liên hệ
B364eb34c70837566e19

Lê Trọng Đại

@letrongdai.vn

Tư vấn giải pháp Marketing Online(Facebook,Zalo, Tiktok, Ins..), Thiết kế Website, Landingpage, SEO từ khóa, Dịch Vụ Facebook (Tăng Likepage, Tăng Follow..)

  • 5234 Bài viết
  • 25000 Followers
  • 213 Following
Kết nối Zalo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo Blog

Hướng dẫn tạo Blog chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu chi tiết từ A-Z

Kinh Doanh

Tổng hợp kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website

Đăng ký tư vấn Dịch vụ
Chat với Đại qua Zalo!!!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Kiến Thức SEO

Chia sẻ những kiến thức tối ưu SEO Website để website có thứ hạng tốt nhất tren Google

  • Nổi bật
  • Bình luận
  • Mới nhất
2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

3

Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio 2021

Adobe Cs6 Serial Number

Share Full Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

Font Chu Viet Tay Viet Hoa 810x508 1

Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

1 Tai Iso Windows 10 Enterprise Ltsc Moi Nhat 2020 Link Goc Microsoft

Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

Chia Se License Key Avast Premier 2020 Ban Quyen Vinh Vien Cap Nhat Moi Nhat 1

Chia sẻ License Key Avast Premier 2021 Bản quyền vĩnh viễn cập nhật mới nhất

Key Active Ban Quyen Iobit Uninstaller Pro Cap Nhat 1

Share Key Active bản quyền IObit Uninstaller Pro cập nhật 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

68747470733a2f2f6173736574732e6a6e6577732e696f2f696d672f74662f696e74726f2d76372e706e67 1

Tải hướng dẫn Activate theme JNews mới nhất và Import Full Demo

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Quc3a0 Te1bab7ng Vhw Rehub Theme 3

Download & Active bản quyền REHub – Price Comparison, Multi Vendor Marketplace, Affiliate Marketing, Community Theme

Img 5dff5c9a3869e 2

Download Ultraiso mới nhất full crack 2020 & Key kích hoạt bản quyền

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Hướng Dẫn Tải Và Cài đựt Phần Mềm Simple Facebook 1

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Simple Facebook phiên bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

Hướng Dẫn Xóa Bạn Bè Ảo Bạn Bè Không Tương Tác Trên Facebook 2020

Xóa bạn bè ảo bạn bè không tương tác trên Facebook 2021

Digital Marketing La Gi Hoc Digital Marketing O Dau Thuc Chien Chat Luong 11

Digital marketing là gì? Học Digital Marketing ở đâu thực chiến chất lượng

Marketing Online Gom Nhung Gi 2

Marketing online gồm những gì? Lợi ích của Marketing Online cho cá nhân và doanh nghiệp

Mau Tim Kiem Khach Hang Tiem Nang 6

Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên internet (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram….)

Lay Si My Pham Han Quoc 8

Cập nhật 20 địa chỉ, nguồn lấy sỉ mỹ phẩm hàn quốc uy tín nhất tại Việt Nam

Cac Trang Ban Hang Online 7

Cập nhật 100+ trang bán hàng online uy tín chất lượng nhất 2021

Ten Shop An Tuong 16

Tổng hợp 1000+ Tên shop ấn tượng và cách đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa nhất

Cach Tai Minecraft Tren May Tinh 3

Cách tải minecraft trên máy tính Windows 7/8/10 mới nhất 2021

Laptop Khong Ket Noi Duoc Wifi 14

Cách khắc phục lỗi Laptop không kết nối được WiFi hiệu quả 2021

Tai Viber Cho May Tinh 10

Cách phá pass win 7/8/10 bằng USB đơn giản chi tiết A-Z 2021

Go Bo Phan Mem Ung Dung Tan Goc Tren Windows 7 8 10 11

10 phần mềm gỡ bỏ cài đặt tận gốc trên Windows 7/8/10 cập nhật 2021

File 1538983079808 Hosting Register Share
File 1538814939267 Domain Share (1)
File 1538987768204 Email Register Share(1200x628)
7ndxstownhzgmbzhz
Banner Tinohost Web
Bạn đang quan tâm

Lê Trọng Đại

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ đặt Text link
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Triển Khai ERP & CRM
  • Phần Mềm Marketing
  • Thiết Kế Website Trọn Gói
  • Truyền Thông Voz
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
LIÊN KẾT NHANH
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Thanh toán
  • Phần mềm
  • Wordpress
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo hành
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
Dmca Badge W200 5x1 09

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • BÓI SIM PHONG THỦY
  • Bài viết
  • Digital Marketing
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Thủ thuật Facebook
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme
  • Ý nghĩa số

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.

Chat với Đại qua Zalo
Gọi ngay
Img Popup 2021
600x600