Tiktok ads là gì? Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu chi phí nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Tiktok Ads là gì?

Tiktok Adshay còn gọi là quảng cáo Tiktok. Đây chính là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng video và MXH TikTok. Tiktok chính là MXH nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới do ByteDance phát hành. Thậm chí nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh của Facebook hay Youtube nhờ lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng và đông đảo.

Chỉ mới ra mắt từ năm 2017, tính đến nay, Tiktok được xem là nền tảng video ngắn hàng đầu tại châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, ứng dụng này hiện thu hút khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Cùng với đó là hơn 1,5 tỷ lượt tải về trên các kho ứng dụng hàng đầu App Store và Google Play.

tiktok ads
Quảng cáo Tiktok là hình thức quảng cáo thu hút và đầy tiềm năng hiện nay.

Điểm nổi bật của Tiktok đó chính là nó cho phép người dùng xem các clip ngắn, chỉnh sửa hiệu ứng độc đáo và đăng tải các clip nhanh chóng lên ứng dụng này. Đi cùng với đó là kho nhạc, kho hiệu ứng khổng lồ được tạo ra thường xuyên.

Quảng cáo Tiktok Ads được xem là hình thức quảng cáo mới lạ nhất hiện nay. Đồng thời là “mỏ vàng” cho các cá nhân, doanh nghiệp hay cửa hàng khai phá trong thời đại số 4.0.

Tại sao nên chạy quảng cáo Tiktok Ads?

So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Google, quảng cáo Instagram, quảng cáo Cốc Cốc hay Facebook Ads. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng quảng cáo Tiktok đang được đánh giá là loại hình quảng cáo có tiềm năng nhất hiện tại. Cùng chúng tôi khám phá các lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên chạy quảng cáo Tiktok ngay từ bây giờ.

Số lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam khá lớn

Ứng dụng Tiktok hiện đang có lượng người dùng khổng lồ và tăng trưởng nhanh chóng. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, hiện nay có khoảng hơn 20 triệu người dùng Tiktok thường xuyên. Đặc biệt là lượng người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 – 30 tuổi.

Lượng người dùng Tiktok đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam.

Đây chính là đối tượng “khách hàng vàng” cho các shop kinh doanh online hay các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Họ là người hay nắm bắt các xu hướng mới. Đồng thời có lối sống và phong cách mua hàng hiện đại. Trong đó đặc biệt thích các hoạt động mua sắm online.

Đa dạng các hình thức quảng cáo khác nhau

Dù ra đời chưa lâu, tuy nhiên Tiktok đang khai thác quảng cáo rất tốt. Họ cung cấp đa dạng các loại hình quảng cáo khác nhau cho các doanh nghiệp hay agency chạy quảng cáo lựa chọn. Bạn có thể thoải mái chọn các định dạng quảng cáo và ngân sách phù hợp cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng tiềm năng với TiktokAd.

ADS Tiktok cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về các hình thức chạy quảng cáo và ứng dụng vào các ngành hàng phù hợp nhất.

Cách thức quảng cáo trên Tiktok độc đáo

Tiktok Ad là hình thức quảng cáo dưới dạng các video ngắn. Do đó, các doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo các video thu hút và phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng hướng tới. Xa hơn chính là các viral video (video có tính lan tỏa cao). Đây chính là cách thức quảng cáo độc đáo và có thể gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Bên cạnh đó, loại hình quảng cáo này có thể tiếp cận khách hàng (Target) theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, thiết bị hay sở thích,…

Tiktok Ads phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau

Do tập trung nhiều đối tượng người dùng trẻ tuổi nên quảng cáo Tiktok có thể phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Trong đó đặc biệt là các ngành hàng ẩm thực, đồ thời trang, giày dép, đồ dùng học tập, đồ trang trí, phụ kiện, đồ dùng công nghệ. Hoặc các sản phẩm bắt trend, các sản phẩm xu hướng mới,…

Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang muốn thử một kênh quảng cáo hoàn toàn mới thì quảng cáo Tiktok Ads chính là lựa chọn lý tưởng. Khá nhiều shop kinh doanh online hay doanh nghiệp có doanh số bán hàng khá tốt khi chạy quảng cáo Tiktok.

Mức độ cạnh tranh thấp so với các hình thức quảng cáo khác

So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google Ads cạnh tranh quá cao. Quảng cáo trên Tiktok còn khá mới mẻ. Bạn có thể thoải mái chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng tiềm năng với chi phí quảng cáo tiết kiệm.

“Trâu chậm uống nước đục”, nếu bạn muốn nhanh chân hơn các đối thủ trong ngành thì đừng bỏ qua việc quảng cáo Tiktok Ads ngay từ bây giờ.

Một số sự thật có thể bạn chưa biết về quảng cáo Tiktok

– Cá nhân không thể tự chạy quảng cáo trên Tiktok mà phải thông qua các Agency chạy quảng cáo.

– Quảng cáo Tiktok là kênh quảng cáo có mức độ tăng trưởng ấn tượng nhất hiện nay.

– Hơn 72% cửa hàng, doanh nghiệp đang chạy quảng cáo trên Tiktok đều khẳng định mang lại hiệu quả trong việc gia tăng về lượng đơn đặt hàng.

– Có tới 86% người dùng Tiktok cảm thấy thích xem các video quảng cáo hiển thị trên Tiktok hơn so với quảng cáo hình ảnh hay bài viết theo kiểu truyền thống.

– Quảng cáo có thể đổ về Landing Page bán hàng hoặc kêu gọi người dùng tải ứng dụng.

– Quảng cáo Tiktok có thể target theo độ tuổi, giới tính, khu vực, thiết bị đang sử dụng.

– Rất nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Cocacola, Nike đang lựa chọn Tiktok như một kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả.

– Tiktok là kênh đang thu hút đông đảo các người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng (KOLs) tham gia.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Hiện tại thì nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp để chạy. Vậy nên, bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok thông qua 2 cách như dưới đây:

1. Đăng ký tài khoản thông qua Agency:

Bạn có thể chạy quảng cáo TikTok thông qua Agency (các công ty đại diện của TikTok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau:

Sau khi tạo xong tài khoản Tik Tok ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Giao diện quảng cáo TikTok

Cách đầu tiên trong việc tạo quảng cáo trên TikTok là gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ:

Màn hình tổng quan khi tài khoản đang chạy quảng cáo TikTok

2. Đăng ký tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân:

Lưu ý:Nếu bạn là một người chủ doanh nghiệp, chủ shop và không rành nhiều về các kỹ thuật, cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến các Agency để được hỗ trợ kỹ hơn.

Tuy nhiên nếu bạn là cá nhân và muốn tự chạy quảng cáo riêng thì vẫn có thể tự tạo được tài khoản quảng cáo dạng cá nhân nếu bạn đăng ký theo local là India. Sau đây là các bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads cá nhân:

Bước 1:Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của Tiktok tại đây

Nếu bạn chọn mục“Where is your company based out of”là Việt Nam thì khả năng cao sẽ không tạo thành công, bạn hãy chỉnh lại là Inida là được.

Bước 2:Nhập các thông tin mà Tiktok yêu cầu

Bước 3:Kiểm tra email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản.

Bạn cần phải vào email mà bạn đăng ký để lấy mã code xác nhận.

Điền code xác nhận vào và cài đặt múi giờ cho đúng với quốc gia của bạn đang muốn chạy quảng cáo.

Bước 4:Đăng nhập vào Tiktok Ads

Sau khi bạn tạo tài khoản thành công sẽ có giao diện như hình bên dưới, bây giờ chỉ cần login vào Tiktok Ads là được.

Bắt đầu quảng cáo Tiktok

Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.

Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.

Cài đặt quảng cáo
Cách tạo pixel trên TikTok

Truy cập vàoLibrary-> Chọn đến phầnManagecủa Website Pixel

Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.

Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Targeting

Ở Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Ở Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày phải là 2000 INR tương đương với 640.000vnđ (1 INR = 320đ).

Schedule: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì nhấn tích vào “Run continously”, hoặc bạn có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuosly”.

Đấu thầu & tối ưu hóa

Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.

Thiết lập quảng cáo hiển thị

Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì nhấn vàoSubmit.

Lưu ý:ở TikTok có khả năng nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu, vì vậy ở Tiktok sẽ ít khi có tình trạng bị spy ads và chạy đè lên giống như Facebook.

Tổng kết:

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn cơ bản về TikTok dành cho bạn. Ở thời điểm hiện tại TikTok vẫn còn khá mới đối với nhiều nhà quảng cáo tại Việt Nam. Đây được xem như một lợi thế cho những ai dám đi trước. Hiện tại tốc độ phát triển và lượng người dùng của TikTok ngày càng tăng, số tiền chi tiêu của các nhà quảng cáo cũng ngày một tăng lên đáng kể.

Exit mobile version