Tìm hiểu SEO và các khái niệm quan trọng trong SEO?

Tìm hiểu SEO và các khái niệm quan trọng trong SEO?

Đánh giá bài viết này!

Tìm hiểu SEO và các khái niệm quan trọng trong SEO?

Tìm hiểu SEO và các khái niệm quan trọng trong SEO?

SEO là gì?

Định nghĩa từ Wiki:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh:SearchEngineOptimization, viết tắt:SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).[1]Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để cáccông cụ tìm kiếmchọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Còn theo mình hiểu 1 cách đơn giản là tối ưu hoá website (tối ưu mạng xã hội, hình ảnh) với công cụ tìm kiếm của google => LÊN TOP

Phân biệt SEO và Google Adwords

Nguồn từ: //skyvietnam.com.vn/

SEO và Google Adwords

SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên (SERP). Bạn phải tối ưu hóa tất cả những yếu tố từ khóa và bài viết trên trang web của bạn, xây dựng những liên kết chất lượng. Nếu thực hiện tốt việc này, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. VớiGoogle Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn (ví dụ, bạn kinh doanh áo thun, thì bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có ai đó tìm kiếm từ “áo thun”). Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn và chuyển đến website của bạn. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vìGoogle Adwordshoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột). Chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả tìm kiếm có tính phí như Adwords dưới đây:

So sánh SEO và AdWords

Thường thì người ta luôn khuyên bạn kết hợp củaSEOAdWordsđể có vị trí tốt hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã và đang đứng đầu trong các kết quả tìm kiếm, tôi vẫn khuyên bạn nên tiếp tục sử dụngGoogle Adwords.

– So vớiGoogle Adwords,SEOthường sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn mới thấy được kết quả. Tuy nhiên,SEOlại giúp website của bạn có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng. Một ưu điểm lớn củaSEOlà, mỗi khi có người click vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn sẽ không bị tốn bất cứ chi phí nào, trừ những chi phí nhỏ nhưng cần thiết để duy trì thứ hạng bạn đang có.

Google Adwordsthì hoạt động ngay lập tức, đem lại kết quả nhanh chóng.

Tìm hiểu SEO và các khái niệm quan trọng trong SEO?

– VớiGoogle Adwords, ít nhiều có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong kiếm quả tìm kiếm. Có rất nhiều cách để người ta tìm kiếm bạn, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.SEOkhông đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưngGoogle Adwordsthì luôn đảm bảo.

SEOsẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn.

Google Adwordscũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây. Trong khi đó, vớiSEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.

Quảng cáo Google Adwordsđược hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí các khách truy cập dễ dàng nhìn thấy nhất.

Google Adwordscó thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.

Google Adwordschỉ dùng được khi trang web có đăng ký trên Google Ads, Google Search Engine và Google Affiliate Sites.

Google Adwordslà phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

– Nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian.

– Đối thủ cạnh tranh chính củaGoogle AdWordslà Yahoo Search Marketing và Microsoft AdCenter.

SEOcũng đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn.

Google AdWordssẽ thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch marketing. Điều này rất hữu ích với các trang web mới hoặc các sản phẩm kinh doanh theo mùa.

Các thuật ngữ thường gặp trong SEO

Index

Index có nghĩa là cho thêm một trang web vào kết quả tìm kiếm trên bộ máy tìm kiếm để cho việc khách hàng có thể tìm thấy website của bạn khi họ tìm kiếm.

Noindex

Noindex là một bản thể của HTML và nó có nghĩa là không cho những bot của bộ máy tìm kiếm không index những trang ấy.

Internal Link (liên kết nội bộ)

Nếu inbound link là liên kết từ website khác tới web bạn thì Internal link là liên kết trong trang web của bạn và nếu người dùng click vô thì họ sẽ được di chuyển đến một chỗ khác của web bạn.

Off page seo

Off page seo là một trong những kĩ thuật giúp người chủ sở hữu website có được các backlinks chất lượng, liên quan để giúp rank cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Kỹ thuật Off page seo không chỉ bao gồm là việc link building như mọi người thường nghĩ. Mà nó còn là social share, social bookmarking và tất nhiên trong những cách seo, tôi lại thường chú ý tới off page seo, cụ thể là link building nhất

On page seo

On page seo là kĩ thuật giúp người chủ sở hữu website tối ưu hóa trên trang website cho bộ máy tìm kiếm. Điều này được thực hiện bởi những kĩ thuật như tối ưu mật độ từ khóa, tối ưu tiêu đề, cấu trúc website ( một trong những cấu trúc hiệu quả nhất hiện nay làSilo) và hơn hết là thiết kế sao cho content bắt mắt và dễ dàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn có thể coi những kĩ thuật vàcác yếu tố ảnh hưởng tới on pagequa video của tôi.

Backlinks là gì?

Backlinkschỉ đơn giản có nghĩa là kiếm được liên kết (link) trỏ về trang web bạn. Nó còn được gọi một tên khác là Inbound Link. Khi các trang web khác cung cấp liên kết đến trang web của bạn trên các blog của họ hoặc đơn thuần là website, Google có xu hướng tin tưởng bạn nhiều hơn.

Bạn càng có nhiều backlinks mạnh, đáng tin cậy và có liên quan hơn, bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng tốt trong các SERPs.Backlinks là một trong những yếu tố quan trọng nhấtkhi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,đây là một kết quả được đưa ra từ nghiên cứu ranking của 1 triệu trang.

Keyword (từ khóa)

Keyword là những từ khóa mà được người dùng gõ trên công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về một chủ đề nào đó. Ví dụ một người muốn làm dịch vụ seo thì họ sẽ lên google gõ : “ dịch vụ seo” để tìm kiếm thông tin và công ty hợp tác.

Keyword có thể dài hoặc ngắn tùy như “ dịch vụ seo website chuyên nghiệp nhất tphcm” hay đơn giản là “ seo hcm”
Nếu như bạn chọn đúng keyword và bạn seo lên top được thì nó sẽ mang cho bạn không chỉ nhiều traffic và rất nhiều đơn hàng cũng như thương hiệu công ty bạn được nhiều người biết tới

Keyword density (mật độ từ khóa)

Keyword density thể hiện phần trăm tỉ lệ một từ khóa xuất hiện bao nhiêu lần trong toàn bộ content. Ví dụ bài viết bạn có 1000 chữ vào chữ SEO lặp lại 15 lần => keyword density = 15/ 1000 = 1,5 %

Keyword density đừng nên cao quá và cũng đừng nên thấp quá. Một mật độ keyword vừa phải có thể giúp bạn rank tốt hơn trong SERPs

Keyword Research (nghiên cứu từ khóa)

Keyword research là một hành động nghiên cứu chuyên sâu và chọn lọc những từ khóa mà bạn cho rằng là tốt nhất để có thể viết bài và bắt đầu seo những bộ từ khóa mà bạn nghiên cứu ấy. Bạn có thể coi cách tôi nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cũng như cách tôi seo 1000 từ khóa trên 1 URL ra sao.

Keyword spam

Đây là một hành động cố tình lặp đi lặp lại nhiều lần từ khóa trong bài viết và đương nhiên rằng nó chả tốt tí tẹo nào cả.

Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa)

Hành động này tương tự như keyword spam, là một hành động nhồi nhét những từ khóa không cần thiết vào bài viết để “hi vọng” rằng google sẽ rank của những từ khóa mà mình nhồi nhét vô ấy.

Nó có thể tốt nhưng nếu nhưng hãy làm nó với cường độ nhỏ, bởi vì nếu không google thậm chí có thể phạt luôn website của bạn.

Traffic (lượng truy cập)

Traffic là những khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn .Các lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong SERPs

WordPress

Một nền tảng mã nguồn mở và miễn phí cho giúp bạn tạo lập và thiết kế website dễ dàng. Hầu hết các trang web của tôi và cũng như đại đa số thế giới đều đang dùng wordpress.

BÍ KÍP: Hướng dẫn sử dụng WordPress cho người mới chi tiết nhất từ A đến Z

Exit mobile version