Tìm hiểu về tiêu chuẩn phê duyệt ZNS của Zalo

5/5 - (2 bình chọn)

Với tính chất của một kênh truyền thông chính thống dành cho doanh nghiệp, các mẫu ZNS được phê duyệt dựa trên các tiêu chuẩn chung từ Zalo. Các tiêu chuẩn này giúp đảm bảo quyền lợi của khách hàng, ngăn chặn tình trạng làm phiền (spam) hoặc mạo danh doanh nghiệp thông qua thông báo ZNS.
Việc phê duyệt thông báo ZNS dựa trên 2 nhóm tiêu chuẩn chính gồm: Tiêu chuẩn về nội dung và Tiêu chuẩn về hình thức. Hiểu rõ những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn tạo thông báo ZNS hiệu quả hơn với thời gian phê duyệt được rút ngắn đáng kể.

1.Tiêu chuẩn về nội dung thông báo ZNS

Nội dung ZNS được Zalo quy định chỉ hỗ trợ các thông báo mang tính chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng để gửi đến khách hàng các thông báo như:

Zalo có thể từ chối phê duyệt các nội dung ZNS mang tính chất quảng cáo, marketing hoặc làm phiền người nhận tin.

Để phân biệt 2 loại nội dung này, bạn có thể lưu ý một số điểm sau:

Hinh 1 (4)
Mẫu thông báo ZNS ví dụ

2. Tiêu chuẩn về hình thức thông báo ZNS

Bên cạnh tiêu chuẩn về nội dung thông báo ZNS, bạn cũng cần lưu ý về hình thức trình bày khi tạo mẫu ZNS. Cụ thể, những tiêu chuẩn quan trọng về hình thức bao gồm:

2 phiên bản logo trên giao diện tin nhắn của Zalo
Exit mobile version