ZNS là gì? Tại sao doanh nghiệp nên dùng dịch vụ ZALO ZNS

5/5 - (2 bình chọn)

ZNS là gì?

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên nền tản Zalo. Dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA). Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.

Hinh 1 1

ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.

Ứng dụng của ZNS dành cho doanh nghiệp

Với mục đích cung cấp một kênh thông tin chính thống trên Zalo cho doanh nghiệp, ZNS hỗ trợ việc gửi thông báo cho các hoạt động giao dịch, chăm sóc khách hàng, hậu mãi,…

Một số ứng dụng nổi bật và phổ biến của ZNS ở các ngành hàng gồm có:

Tại sao doanh nghiệp nên dùng dịch vụ ZALO ZNS

4 ưu điểm của ZNS dành cho doanh nghiệp

1. Tiếp cận tệp khách hàng rộng khắp Việt Nam

Zalo hiện tại là một trong những ứng dụng giao tiếp trực tuyến nội địa phổ biến nhất Việt Nam. Với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn và trải dài khắp cả nước.

2. Nội dung thông báo đa dạng và được cá nhân hóa

Với số lượng ký tự giới hạn cho mỗi thông báo lên đến 400 ký tự có dấu, thông báo được gửi qua ZNS sẽ được thiết kế trọn vẹn và có thể truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Mẫu ZNS có thể đính kèm nhiều tiện ích như đường dẫn truy cập và gọi điện nhanh, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của thông báo. Bên cạnh đó, thông qua kênh ZNS doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu của mình với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng,

3. Chi phí tối ưu, minh bạch

Khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết. Đây chính là ưu điểm nổi trội giúp việc sử dụng ZNS có chi phí được tối ưu hóa.

4. Đo lường hiệu quả

Hệ thống báo cáo của ZNS giúp ghi nhận kết quả của tất cả hoạt động xử lý lệnh ZNS đã thực hiện. Doanh nghiệp luôn có thể theo dõi kết quả các lệnh đã tạo, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do xử lý không thành công (nếu có) của từng lệnh ZNS. Các kết quả này cung cấp nguồn số liệu quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động CSKH.

Bên cạnh đó, các báo cáo có thể được truy xuất chính xác theo từng mốc thời gian giúp đáp ứng nhu cầu báo cáo nội bộ của từng doanh nghiệp.

Exit mobile version