Bạn sẽ không thể kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn không hiểu được các nhu cầu, sở thích cá nhân, ngân sách mua sắm của họ. Hãy tiến hành khảo sát các khách hàng hiện tại để tìm hiểu cách mà bạn có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn, đồng thời, tìm ra những khía cạnh mà bạn đang bị thiếu khi tiếp cận với khách hàng ở nhóm nhân khẩu học này.
Một khi bạn biết ai là đối tượng của bạn, cách họ hoạt động trực tuyến và những gì họ phản hồi tốt, thì bạn mới có thể bắt đầu tiến hành các chiến lược tiếp thị cụ thể cho những đối tượng này.
2.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu xem khách hàng của họ là ai
Một cách dễ dàng để tìm ra loại chiến dịch tiếp thị phù hợp chính là nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.
Giải pháp này không chỉ ít tốn kém mà còn cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay để cải thiện các chiến dịch của riêng bạn, tiết lộ những khuyết điểm trong quy trình của đối thủ cạnh tranh của bạn và trình bày hướng đi mới để bạn có chiến lược tiếp thị của riêng mình.
3.Quảng cáo mục tiêu
Việc quảng cáo tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể thường có chi phí rẻ hơn nhiều so với hầu hết các phương pháp quảng cáo khác. Trong đó, quảng cáo của Facebook và Google đã chứng minh những hiệu quả đáng kinh ngạc của nó.
Những quảng cáo dạng này có thể xác định những người có khả năng cần sử dụng dịch vụ của bạn nhất dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục và mối quan hệ trạng thái), sở thích (dựa trên những gì họ đã chia sẻ hoặc “thích”) và hoạt động duyệt web.
Bằng cách đầu tư vào các quảng cáo được nhắm mục tiêu và trả tiền thông qua phương thức Pay Per Click hoặc Pay Per Impression, các công ty có thể thấy một sự bứt phá đáng kể trong tương tác, chuyển đổi và mua hàng của người dùng.
4.Truyền thông xã hội thông minh
Khi nói đến việc giữ khách hàng, hãy đừng quên các kênh mạng xã hội “quyền lực” như Facebook, Twitter và Instagram.
Tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng tài khoản của họ để quảng bá cho công ty, đăng tải các bài đăng có liên quan, liên kết đến các bài viết thú vị, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến.
Đây là những công ty giữ chân khách hàng của họ rất tốt và còn cung cấp cho người dùng những cách thức mới để sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn muốn tiếp cận và phát triển nhóm khách hàng tiềm năng trực tiếp thì chắc chắc không nên bỏ qua các kênh mạng xã hội như thế này.
5.Trả lời mọi email, nhận xét trên Facebook và các cuộc gọi
Ở một số công ty, doanh nghiệp nước ngoài, người ta đều đặt một chiếc điện thoại ở giữa văn phòng và bố trí nhân viên trực để nhận khiếu nại của khách hàng 24/7.Điều này đảm bảo các cuộc gọi đến luôn được phản hồi – dù khách hàng có là bất kỳ ai, từ các kỹ sư, nhà phát triển, người quản lý nội dung hoặc thậm chí là các khách hàng quốc tế
Tại Zappos, Tony Hsieh coi trọng dịch vụ khách hàng đến mức họ xây dựng hẳn một quy trình đào tạo dịch vụ khách hàng cho mỗi nhân viên mới.
Vậy bí quyết ở đây là gì? Luôn trả lời cuộc gọi, luôn chăm sóc khách hàng của bạn và luôn khắc phục sự cố khi họ cần – khách hàng của bạn sẽ yêu bạn vì điều đó.
6.Affiliate Marketing
Tiếp thị liên kết ngày nay đang trở thành xu hướng, và nó vẫn là một phương tiện hiệu quả cao để nâng cao nhận thức của khách hàng một cách đáng kể về thương hiệu của bạn.
Và với số lượng mạng lưới liên kết, hoạt động trên cơ sở PPC (Pay Per Click) hoặc PPA (Pay Per Action), chưa bao giờ dễ dàng hơn hoặc an toàn hơn để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với những đối tượng khách hàng thực sự tiềm năng.
Hiện nay tại Việt Nam cũng đã bắt đầu có một số công ty, đơn vị cung cấp chương trình tiếp thị liên kết với mức chiết khấu cao, bạn có thể nghiên cứu hợp tác hoặc thiết lập chương trình tiếp thị liên kết riêng cho công ty của mình.
7.Thiết lập cộng đồng khách hàng của riêng bạn
Với rất nhiều doanh nghiệp mới, khả năng cạnh tranh cao, hầu hết mọi ngành đều đang dần trở nên khó khăn để nổi bật và phát triển theo một quy mô lớn. Để có được sự hỗ trợ, các công ty trước tiên phải thiết lập sự tin tưởng nơi khách hàng
Vì hơn 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến và các người dùng thực tế, hãy thiết lập một cộng đồng người dùng dựa trên nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Khi những người có cùng mối quan tâm về sản phẩm có thể giao lưu lẫn nhau, họ cũng có thể nghe người khác nói hoặc bình luận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Từ đó bạn sẽ tiếp cận và chăm sóc được nhóm khách hàng này dễ dàng hơn.
8.Kết nối với các Influencers
Kết nối với các influencers là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút pham vi khách hàng rộng hơn. Nếu sử dụng nhữngngười có ảnh hưởng làm công cụ quảng bá, bạn sẽ có cơ hội để nắm bắt người hâm mộ và bạn bè của họ, cũng như thiết lập sự tin tưởng và độ tin cậy về thương hiệu của mình.
9.Đăng tải các nội dung có liên quan trên Blog
Việc duy trì nội dung blog liên quan và đăng tải bài viết liên tục không chỉ giúp website công ty của bạn nhận được điểm cộng lớn từ Google mà còn giúp khách hàng tiềm năng thực sự hiểu về công ty của bạn.
Nội dung bạn đăng tải trên blog không phải là tự quảng cáo (và cũng không nên như thế). Hãy chú trọng các nội dung về lý do vì sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đề xuất những giải pháp để giải quyết các vấn đề liên quan, truyền đạt một số kiến thức có giá trị và thường xuyên truyền cảm hứng cho mọi người chia sẻ quan điểm của họ bên dưới mỗi bài viết của bạn.
10.Gửi các bản tin đến danh sách khách hàng tiềm năng
Các bản tin được gửi dưới dạng email marketing chính là một trong các “vũ khí tiềm năng” giúp cho các công ty, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình tốt hơn.
Nguồn: webico
Dưới đây là 5 cách tiếp cận khách hàng mới sai lầm mà nhân viên sales hay gặp phải. Bạn có mắc những lỗi dưới đây không?
1. Nhắm vào đối tượng dựa trên chức danh chứ không phải hành vi của họ.
Những nhân viên sales chỉ tìm kiếm khách hàng theo chức vụ sẽ dễ dàng rơi vào một cái bẫy vì đối tượng có thể không thấy giá trị ngay lập tức của sản phẩm/dịch vụ. Đơn giản bởi vì đối tượng này là CEO không có nghĩa là cô ấy có thể ra quyết định về dịch vụ của HR — hoặc quan tâm một cách thái quá đến dịch vụ HR.
Thay vì săn con mồi dựa trên chức danh trên LinkedIn, hãy săn nhu cầu của họ. Những ai từ công ty đó vào tham quan website của bạn? Những nhân viên sales biết cách cung cấp thông tin đến đúng đối tượng cần nó sẽ tạo ra mối liên kết với khách hàng tốt hơn và dễ dàng chốt đơn với những vị khách khó tính nhất.
2. Bỏ qua bước nghiên cứu.
Nếu không nghiên cứu kỹ về khách hàng doanh nghiệp, nhân viên sales sẽ khó đoán được những vấn đề (pain points) họ đang gặp phải và mục tiêu mà họ muốn hướng tới. Như một lẽ tất nhiên, nhân viên sales không thể thuyết trình sản phẩm theo đúng hướng giá trị mà khách hàng mong muốn có. Sau tất cả, vấn đề của khách hàng sẽ không được giải quyết nếu nhân viên sales không biết ưu tiên giải quyết cái gì trước tiên.
Đây là quy tắc rất đơn giản dành cho bạn: dành thời gian nhiều hơn vào việc nghiên cứu đối tượng hơn là email qua lại với họ. Với kiến thức ấn tượng về doanh nghiệp trong lòng bàn tay mình, người bán hàng có thể gây dựng lòng tin và có được sự hợp tác với khách hàng trong khi kết nối được lợi ích của sản phẩm với vấn đề (pain points) của đối tượng tiềm năng.
3. Tiếp cận khách hàng “lạnh ngắt” chứ không hâm nóng nó trước.
Ngày nay người mua ngày càng thông thái trong việc chọn lọc các cuộc gọi đến và bảo vệ hòm thư của mình. Những người bán hàng cố gắng bắt đầu một cuộc nói chuyện với chiến thuật “lạnh” thường vấp phải hòn đá ngáng chân vì người mua không còn hứng thú nói chuyện với người lạ về một sản phẩm mà họ không quan tâm. Kỹ thuật “cold call” và “cold email” đang mất đi hiệu quả của nó bởi sự thay đổi trong hành vi người mua hàng.
Thay vào đó, cố gắng tìm kiếm các đối tượng online trước, kết nối với họ dựa trên một sở thích chung, và hâm nóng mối quan hệ trước. Chỉ sau khi mối quan hệ được thiết lập thì đó mới là thời điểm nên tiếp cận họ.
4. Quá bám sát vào kịch bản.
Mỗi người mua có một vấn đề (pain point) đặc biệt và đều tìm kiếm một giải pháp giải quyết cụ thể. Nếu quá bám sát vào kịch bản, người bán hàng sẽ thất bại trong việc thuyết trình sản phẩm dưới hình thức một giải pháp phù hợp với nhu cầu của đối tượng. Thật ra rất tuyệt vời nếu người mua tiềm năng biết về lợi ích của sản phẩm, nhưng điều họ quan tâm hơn cả là những tính năng đó sẽ giúp cho doanh nghiệp của họ như thế nào.
Hãy ném kịch bản ra cửa sổ và cá nhân hóa thông điệp dựa trên những thông tin mà bạn thu thập được trong quá trình trao đổi với họ. Bằng cách đó, một nhân viên bán hàng có thể nêu bật ra những lợi ích chủ chốt giải quyết trực tiếp vấn đề (pain point) của khách hàng mà các sản phẩm khác có thể không làm được.
5. Theo dõi (Following up) khách hàng theo đúng nghĩa theo dõi.
Nếu theo dõi khách hàng mà không cung cấp thêm giá trị mới, đó không còn là sự giúp đỡ nữa mà sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức. Người mua ngày nay “đói khát” thông tin nhưng cũng phát triển theo tốc độ khá nhanh. Những người bán hàng gửi đi những emails vô nghĩa không mang lại giá trị gì sẽ làm suy giảm lòng tin của họ.
Thay vào đó, hãy giữ liên lạc và cung cấp giá trị đến đối tượng thông qua nhiều kênh khác nhau, đừng theo dõi họ cho có bởi bạn cần đồng hành cùng họ trong một quá trình dài. Trong bài viết hướng dẫn phương pháp thu hút khách hàng, bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách khác nhau để thu hút một đối tượng tiềm năng và cách để đánh giá đối tượng có phù hợp với doanh nghiệp hay không.
Tiếp cận và kết nối với người mua là một nhiệm vụ đầy thử thách. Nhưng cũng như tất cả mọi thứ trong đời, nếu khi bắt đầu mọi thứ quá khó khăn và bạn không nhận được kết quả như bạn mong đợi, hãy điều chỉnh ngay. Thay vì bám sát vào các chiến thuật cũ như các sai lầm trên, năm mới, hãy thử sử dụng các chiến thuật và công cụ mới.
Từ khóa tìm kiếm:
cách tiếp cận khách hàng
cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
cách tiếp cận khách hàng trên facebook
cách tiếp cận khách hàng trực tiếp
cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại
cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm
cách tiếp cận khách hàng b2b
cách tiếp cận khách hàng trên shopee
cách tiếp cận khách hàng giàu có
cách tiếp cận khách hàng online
cách tiếp cận khách hàng mới
cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook
cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ
cách tiếp cận khách hàng nội thất
4 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
các cách tiếp cận khách hàng
các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
các cách tiếp cận khách hàng trên facebook
các cách tiếp cận khách hàng vay vốn
các cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm
các cách tiếp cận khách hàng bds
các cách tiếp cận khách hàng online
các cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
các cách tiếp cận khách hàng mục tiêu
cách tiếp cận khách hàng amway
cách tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp
cách tiếp cận khách hàng của apple
cách tiếp cận khách hàng bán bảo hiểm
cách tiếp cận khách hàng bán lẻ
cách tiếp cận khách hàng bds
cách tiếp cận khách hàng bằng điện thoại
cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ
cách tiếp cận khách hàng khi bán online
cách tiếp cận khách hàng trong bảo hiểm nhân thọ
cách tiếp cận khách hàng cao cấp
cách tiếp cận khách hàng của sales
cách tiếp cận khách hàng của nhân viên kinh doanh
cách tiếp cận khách hàng cá nhân
cách tiếp cận khách hàng công nghiệp
cách tiếp cận khách hàng của nhân viên tín dụng
cách tiếp cận khách hàng cho vay
cách tiếp cận khách hàng công ty
cách tiếp cận khách hàng dự án
cách tiếp cận khách hàng du lịch
cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp lớn
cách thức tiếp cận khách hàng doanh nghiệp
cách tiếp cận khách hàng xây dựng
cách tiếp cận khách hàng bat dong san
cách tiếp cận khách hàng trong kinh doanh
cách tiếp cận khách hàng khi đi thị trường
cách tiếp cận khách hàng facebook
cách tiếp cận khách hàng fdi
cách tiếp cận khách hàng trên fb
cách tiếp cận khách hàng qua facebook
cách tiếp cận khách hàng trên fanpage
cách tiếp cận nhiều khách hàng trên facebook
cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên fb
cách tiếp cận khách hàng gửi tiết kiệm
cách tiếp cận khách hàng giàu
cách tiếp cận khách hàng giàu sang
cách gọi điện tiếp cận khách hàng
cách gọi điện thoại tiếp cận khách hàng
cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất
cách tiếp cận khách hàng horeca
những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất
những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả
cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả
cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả
cách tiếp cận khách hàng trên instagram
cách tiếp cận khách hàng khó tính
cách tiếp cận khách hàng khách sạn
cách tiếp cận khách hàng khu công nghiệp
cách tiếp cận khách hàng thiết kế nội thất
cách tiếp cận khách hàng khi bán hàng
cách tiếp cận khách hàng lạnh
cách tiếp cận khách hàng lạ
cách tiếp cận khách hàng lẻ
cách tiếp cận khách hàng đại lý
cách tiếp cận khách hàng thượng lưu
cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại của logistics
cách lập kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng
cách tiếp cận khách hàng mục tiêu
cách tiếp cận khách hàng mua bảo hiểm
cách tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại
cách tiếp cận khách hàng mỹ phẩm
cách tiếp cận khách hàng mua ô tô
cách tiếp cận khách hàng mua nhà
cách thức tiếp cận khách hàng mới
cách tiếp cận khách hàng nước ngoài
cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất
cách tiếp cận khách hàng hay nhất
cách tiếp cận khách hàng trung niên
cách tiếp cận khách hàng offline
cách tiếp cận khách hàng ở quán cafe
cách tiếp cận khách hàng qua email
cách tiếp cận khách hàng qua số điện thoại
các cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại
cách tiếp cận khách hàng spa
cách sale tiếp cận khách hàng
cách tiếp cận khách hàng trên zalo
cách tiếp cận khách hàng telesale
cách tiếp cận khách hàng trong mùa covid
cách tiếp cận khách hàng vip
cách tiếp cận khách hàng vay vốn
cách tiếp cận khách hàng vay tín chấp
cách tiếp cận khách hàng vay
cách tiếp cận khách hàng tư vấn bảo hiểm
cách tiếp cận với khách hàng