fbpx
  • Ebook Miễn Phí
  • Quà tặng
  • Khuyến mại Tên miền, Hosting, VPS/Server
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Lê Trọng Đại
  • Phần mềm MarketingSALE
    • FPlus – Tự động đăng tin Marketing Facebook
    • FPlusSheduler – Lập lịch tương tác nuôi Facebook
    • ZaloPlus – Tự động Marketing Zalo
    • ShopePlus – Phần mềm hỗ trợ bán hàng
    • InstagramPlus – Marketing Instagram
    • TikTokPlus – Tương tác và nuôi tài khoản TikTok
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ cài đặt WordPress
    • Dịch vụ Facebook Marketing
    • Dịch Vụ Instagram Marketing
    • Dịch Vụ TikTok Marketing
    • Dịch Vụ Youtube Marketing
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Telegram
    • Dịch vụ Twitter
  • Bảng giá
  • Khóa học
    • Khóa học Affiliate Marketing
    • Khóa học bán hàng Online
    • Khóa học Chatbot
    • Khóa học Content Marketing
    • Khóa học Crypto
    • Khóa học Digital Marketing
    • Khóa học Email Marketing
    • Khóa học Facebook Marketing
    • Khóa học Google Ads
    • Khoá học Facebook ADS
    • Khóa học Instagram
    • Khóa học Landing Page
    • Khóa học MMO
    • Khóa học SEO
    • Khóa học TikTok
    • Khóa học Unica
    • Khóa học WordPress
    • Khóa học Youtube
    • Khóa học Zalo
    • Marketing cơ bản
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Facebook Marketing
      • Google ADS
      • Kiến thức Hosting
      • Instagram Marketing
      • SEO
      • Tài liệu Marketing
      • TikTok Marketing
      • Youtube Marketing
      • Zalo Marketing
  • Kiến thức Marketing
    • Kinh doanh & Khởi nghiệp
    • Mẫu Content Quảng Cáo
    • Phần mềm (software)
    • Thủ thuật máy tính
    • MMO
      • Cách tạo Blog (Websiite)
      • Affiliate Marketing
      • Bán hàng đa kênh
      • Bán hàng online
      • Dropshipping
No Result
View All Result
Tư vấn miễn phí
Lê Trọng Đại
Tư vấn miễn phí
No Result
View All Result
Trang chủ Marketing Facebook Marketing Facebook ADS
A B Testing La Gi 6

A/B Testing là gì? Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

TrongFacebook ADS, Là gì
1.6k
Chia sẻ
2.1k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
5/5 - (2 bình chọn)

Nội dung bài viết

Toggle
  • A/B Testing là gì?
  • Tại sao lại cần phải làm A/B testing?
  • Quy trình A/B Testing
  • A/B Testing SEO
  • Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?
    • Trước khi thực hiện A/B Testing
    • Trong quá trình A/B Testing
    • Sau quá trình A/B Testing

A/B Testing là gì?

Có kha khá định nghĩa về A/B Testing (A/B), nhưng tựu chung đều nói rằng:

Đó là việc chạy thử nghiệm giữa hai phiên bản khác nhau (website, email, ads…), được đặt trong cùng 1 điều kiện, nhằm tìm ra phiên bản “chiến thắng” trước khi triển khai phiên bản này với quy mô lớn hơn.

Một ý kiến cho rằng A/B không được chú trọng nhiều trên thực tế so với SEO hay Ads. Mình đồng ý với điều này và lý do theo mình nghĩ là: Giữa A/B/ SEO/ Ads thì SEO và Ads liên quan trực tiếp tới doanh thu, quyết định sống còn cho doanh nghiệp nên gần như được chú trọng trước tiên rồi mới đến việc tối ưu. Chưa kể, không nhiều marketer đang thành thạo SEO hay Ads, nên vấn đề tối ưu, thử nghiệm A/B càng trở nên rối rắm.

a/b testing là gì

Tại sao lại cần phải làm A/B testing?

Nếu bạn có một lượng khách hàng nhất định và bạn muốn tăng số lượng conversion lên thì cách thứ nhất là cần phải mang nhiều khách hàng hơn đến website hoặc cửa hàng. Cách thứ hai chính là tăng conversion rate để với cùng một lượng khách sẵn có, họ tạo ra một lượng conversion lớn hơn. A/B testing giúp bạn làm được điều thứ hai bằng cách cho phép cải thiện hiệu quả của các tiến trình đang làm dù đó là phát triển web, phát triển ứng dụng, quảng cáo hay bán hàng.

a/b testing là gì

Chi phí cho việc tăng thêm khách hàng như cách một thường không nhỏ, trong khi đó chi phí cho việc A/B testing đôi khi lại không nhiều và những thay đổi có lúc dù nhỏ vẫn có thể mang đến những hiệu quả to lớn trong việc tạo ra nhiều conversion hơn.

Quy trình A/B Testing

Có nhiều cách triển khaia/b testingkhác nhau nhưng cách hiệu quả nhất khi triển khai quy trình A/B Testing là gì? Dưới đây là quy trìnhA/B Testingmẫu bạn có thể sử dụng để bắt đầu cuộc thử nghiệm:

  • Thu thập data:Những phân tích của bạn thường sẽ cung cấp cái nhìn sắc nét, rõ ràng về nơi bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa. Nó giúp bạn bắt đầu với các khu vực có lưu lượng truy cập cao của trang web hoặc ứng dụng. Vì điều này sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu nhanh hơn.
    Việc tìm kiếm các trang có tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc tỷ lệ rơi (drop-off) cao có thể được cải thiện.
  • Xác định mục tiêu:Mục tiêu chuyển đổi của bạn là số liệu mà bạn đang sử dụng để xác định xem biến thể có thành công hơn phiên bản gốc hay không.
    Mục tiêu có thể là bất cứ thứ gì từ việc click vào nút hoặc liên kết đến trang web bán hàng.
  • Tạo ra giả thuyết:Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo ra các ý tưởng và giả thuyếtAB Testingvề lý do tại sao bạn nghĩ rằng chúng sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại.
    Một khi bạn có một danh sách các ý tưởng, hãy ưu tiên chúng theo mức độ tác động dự kiến ​​và độ khó khi thực hiện.
  • Tạo các biến thể:Sử dụng phần mềmA/B Testingcủa bạn (chẳng hạn như Optimizely). Điều này giúp thực hiện các thay đổi theo ý muốn đối với một thành phần của trang web hoặc trải nghiệm ứng dụng di động của bạn.
    Điều này có thể chỉ đơn giản là:
  • Thay đổi màu của một nút CTA
  • Hoán đổi thứ tự các thành phần trên trang
  • Ẩn các thành phần điều hướng hoặc một thứ đó có thể hoàn toàn tùy chỉnh được.
    Nhiều công cụA/B Testinghàng đầu có trình chỉnh sửa trực quan sẽ giúp những thay đổi này trở nên dễ dàng hơn. Hãy đảm bảo thử nghiệm của bạn có thể hoạt động đúng như mong đợi.
  • Chạy thử nghiệm:Hãy bắt đầu thử nghiệm của bạn và chờ người dùng truy cập vào!
    Ở bước này, khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ được chỉ định ngẫu nhiên để kiểm soát hoặc thay đổi trải nghiệm của bạn.
    Sự tương tác của họ với từng trải nghiệm được đo lường, tính toán và so sánh để xác định cách thức từng cách hoạt động.
  • Phân tích kết quả:Khi thử nghiệm của bạn hoàn tất, đã đến lúc phân tích kết quả.
    Phần mềmA/B Testingcủa bạn sẽ xuất ra dữ liệu từ thử nghiệm và cho bạn thấy sự khác biệt giữa cách hai phiên bản trang web đang hoạt động. Và liệu có sự khác biệt đáng kể về mặt thống kê hay không?

Nếu biến thể của bạn đã thành công thì xin chúc mừng! Để xem bạn có thể áp dụng các bài học rút ra từ thử nghiệm trên các trang khác của website không và tiếp tục lặp lại các thử nghiệm để cải thiện kết quả.

Nếu thử nghiệm của bạn tạo ra kết quả âm hoặc không mang lại kết quả, đừng lo lắng. Hãy xem thử nghiệm đó như một kinh nghiệm học tập và tạo ra giả thuyết mới mà bạn có thể kiểm tra.

5 bước của quy trình - ab testing
ab testing là gì
hướng dẫn quy trình ab testing

Bất kể kết quả của cuộc thử nghiệm của bạn là gì, hãy sử dụng kinh nghiệm của bạn để áp dụng cho những bài test khác trong tương lai. Và lặp đi lặp lại không ngừng trong việc tối ưu hóa ứng dụng hoặc website của bạn.

A/B Testing SEO

Google cho phép và khuyến khíchA/B Testingvà đã tuyên bố rằng:

Việc thực hiệnA/B Testinghoặc đa biến không gây ra những sự cố hay rủi ro nào cho xếp hạng tìm kiếm trên website.
Tuy nhiên, nó có thể gây bất lợi cho thứ hạng tìm kiếm của bạn nếu lạm dụng công cụA/B Testingcho các mục đích như che giấu.

Google đã cung cấp một số ví dụ cụ thể để đảm bảo rằng điều này không xảy ra:

  • Không che giấu– Che giấu là cách website của bạn hiển thị nội dung trên các công cụ tìm kiếm khác với những gì mà khách truy cập thông thường sẽ thấy. Che giấu có thể khiến website của bạn bị rớt top hoặc thậm chí bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm.
    Để ngăn chặn việc “che giấu”, bạn không nên lạm dụng những phân đoạn khách truy cập để hiển thị nội dung khác nhau cho Googlebot dựa trên địa chỉ người dùng hoặc đại lý IP.
  • Sử dụng thẻ rel = “canonical”– Nếu như bạn thử nghiệm riêng biệt với nhiều URL, bạn nên sử dụng thuộc tính rel = “canonical” để hướng các biến thể trở lại phiên bản gốc của trang.
    Làm như vậy sẽ ngăn chặn việc Googlebot bị nhầm lẫn bởi nhiều phiên bản của cùng một trang.
  • Sử dụng redirect 302 thay vì 301s– Nếu như bạn thử chuyển hướng URL gốc sang URL biến thể, hãy sử dụng redirect 302 (tạm thời) so với redirect 301 (vĩnh viễn).
    Điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm như Google biết rằng việc chuyển hướng này là tạm thời. Và họ nên giữ URL gốc được lập chỉ mục thay vì URL được kiểm tra.
  • Chỉ chạy thử nghiệm khi cần thiết– Việc thử nghiệm lâu hơn mức cần thiết, đặc biệt khi bạn đang sử dụng một biến thể của trang cho một tỷ lệ lớn người dùng. Điều này có thể được coi là một nỗ lực để đánh lừa các công cụ tìm kiếm.
    Google khuyên bạn nên cập nhật trang web của mình và xóa tất cả các biến thể kiểm tra trang web của bạn ngay khi thử nghiệm kết thúc. Và đặc biệt, tránh chạy thử nghiệm lâu không cần thiết.

Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

Trước khi thực hiện A/B Testing

#1Chọn một biến thể để kiểm tra

Khi bạn tối ưu hóa các trang web và email marketing của mình, bạn có thể thấy có một số biến thể bạn muốn kiểm tra.
Nhưng để đánh giá mức độ hiệu quả của một thay đổi, bạn sẽ muốn dùng “biến thể độc lập” và đo lường hiệu suất của nó.

Giả sử, sau khi thử nghiệm có thay đổi nào đó từ người dùng, làm sao bạn biết yếu tố nào gây ra thay đổi đó? Ý tôi là bạn sẽ không thể chắc chắn biến thể nào sẽ chịu trách nhiệm cho những thay đổi củaAB Testing.

Bạn có thể kiểm tra nhiều hơn một biến thể cho một trang web hoặc email; chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ không thử nghiệm chúng cùng một lúc.

Nhìn vào các yếu tố khác nhau trong tài nguyên marketing của bạn và các lựa chọn thay thế của chúng cho thiết kế, từ ngữ và bố cục. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các yếu tố:

  • Dòng chủ đề email
  • Tên người gửi
  • Các cách khác nhau để cá nhân hóa email của bạn.

Hãy nhớ rằng ngay cả những thay đổi đơn giản, như thay đổi hình ảnh trong email hoặc từ ngữ trên CTA cũng có thể tạo ra sự thay đổi lớn.

Trên thực tế, những kiểu thay đổi này thường dễ xác định hơn những kiểu thay đổi lớn hơn thế.

Lưu ý:Đôi khi, sẽ ý nghĩa hơn nếu như bạn kiểm tra nhiều biến thể hơn là chỉ một biến thể. Quá trình gọi là quá trình thử nghiệm đa biến –Multivariate Testing.

#2Xác định mục tiêu của bạn

Mặc dù bạn sẽ đo nhiều số liệu cho mỗi một lần kiểm tra, nhưng hãy chọn một số liệu chính để tập trung vào ngay trước khi bạn thử nghiệm. Trên thực tế, hãy làm điều này trước cả khi bạn thiết lập biến thể thứ hai.Đây là “biến phụ thuộc” của bạn.

Hãy suy nghĩ về vị trí bạn muốn đặt biến thể này ở cuối bài testing. Bạn có thể nêu ra một giả thuyết chính và kiểm tra kết quả dựa trên dự đoán này.

Nếu bạn đợi cho đến cuối để quyết định xem:

  • Số liệu nào quan trọng với bạn?
  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Những sự thay đổi bạn đề xuất có thể ảnh hưởng đến hành vi của người dùng không?

Thì có thể bạn sẽ không thể thử nghiệm theo cách hiệu quả nhất.

#3 Tạo ‘kiểm soát’ và ‘thách thức’.

Bây giờ bạn đã có biến thể độc lập, biến phụ thuộc và kết quả mong muốn của bạn. Hãy sử dụng thông tin này để thiết lập phiên bản chưa thay đổi của bất cứ điều gì bạn đang kiểm tra làm “kiểm soát”.

Nếu bạn đang kiểm tra một trang web, đây là trang web chưa được thay đổi vì nó đã tồn tại. Nếu bạn đang thử nghiệm với landing page, thì đây sẽ là bản sao thiết kế củalanding pagevà bản sao bạn thường sử dụng.

Từ đó, xây dựng một biến thể hoặc một “thách thức” cho trang web, landing page hoặc email marketing mà bạn kiểm tra đối với sự kiểm soát đó.

#4Chia nhóm mẫu test của bạn ngang bằng và ngẫu nhiên

Đối với các thử nghiệm mà bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn – như với email, bạn cần thử nghiệm với 2 hoặc nhiều đối tượng ngang bằng nhau để có kết quả cuối cùng.

Cách bạn thực hiện việc này sẽ khác nhau tùy thuộc vào công cụA/B Testing– Testing tool mà bạn sử dụng.

#5Xác định kích cỡ mẫu thử của bạn (nếu có)

Cách bạn xác định kích thước mẫu thử của bạn cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào công cụA/B Testingcủa bạn, cũng như loạiA/B testmà bạn đang sử dụng.

Nếu như bạn đang kiểm tra A/B với email, có thể bạn sẽ muốn gửiA/B Testingđến một phần nhỏ hơn trong danh sách của bạn để có kết quả thống kê.

Cuối cùng, bạn sẽ chọn một phần chiến thắng và gửi biến thể thành công đó cho phần còn lại của danh sách.

Bạn có thể nhìn ảnh minh họa bên dưới:

a/b testing là gì
Quyết định quy mô thực hiện A/B Testing của bạn

Nếu bạn đang thử nghiệm thứ gì đó không có đối tượng hữu hạn, như trang web, thì thời gian bạn duy trì thử nghiệm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước mẫu thử của bạn.

Bạn sẽ cần để thử nghiệm của mình chạy đủ lâu để có được số lượt xem đáng kể, nếu không, thật khó để biết liệu có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai biến thể hay không.

#6 Quyết định tầm quan trọng của kết quả của bạn

Trường hợp bạn đã chọn số liệu mục tiêu của mình, hãy nghĩ xem kết quả của bạn cần có ý nghĩa như thế nào để giải thích cho việc chọn biến thể này thay vì dùng một biến thể khác.

Ý nghĩa thống kê là một phần cực kỳ quan trọng củaA/B Testingvà nó thường bị hiểu sai. Tỷ lệ phần trăm mức độ tự tin của bạn càng cao, bạn càng chắc chắn về kết quả của mình.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn mức độ tin cậy đạt tối thiểu 95% – tốt nhất là 98%. Đặc biệt nếu đó là một thử nghiệm tốn nhiều thời gian để thiết lập.

Tuy nhiên, đôi khi bạn nên sử dụng tỷ lệ tin cậy thấp hơn nếu bạn không cần quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

#7 Chắc chắn rằng bạn chỉ thử nghiệm tại một thời điểm trên bất kỳ chiến dịch nào

Thử nghiệm nhiều hơn một thứ cho một chiến dịch – ngay cả khi nó không nằm trên cùng một tài sản chính xác. Điều này có thể làm phức tạp hóa kết quả sau khi thực hiện A/B Testing của bạn.

Trong quá trình A/B Testing

#8 Sử dụng công cụ A/B Testing

Để thực hiệnA/B Testingtrên trang web của bạn hoặc trong email, bạn sẽ cần sử dụng công cụA/B Testing.

Các tùy chọn như Thử nghiệm của Google Analytics sẽ cho phép bạn làmA/B Testingtrên tối đa 10 phiên bản đầy đủ của một trang web và so sánh hiệu suất của nó bằng cách sử dụng một tập hợp mẫu người dùng ngẫu nhiên.

#9 Kiểm tra cả hai biến thể cùng một lúc

Thời gian đóng một vai trò quan trọng trong kết quả chiến lược marketing online của bạn, cho dù đó là thời gian trong ngày, ngày trong tuần hay tháng trong năm.

Nếu bạn đã chạy Phiên bản A trong một tháng và Phiên bản B một tháng sau đó, làm thế nào bạn biết liệu thay đổi hiệu suất là do thiết kế khác nhau hoặc tháng khác nhau?

Khi bạn chạyA/B Testing, bạn sẽ cần chạy hai biến thể cùng một lúc, nếu không, bạn có thể bị lặp lại kết quả của mình.

Ngoại lệ duy nhất ở đây là nếu bạn đang tự kiểm tra thời gian, ví dụ như tìm thời gian tối ưu để gửi email.

Đây là một điều tốt để kiểm tra vì tùy thuộc vào những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và người đăng ký của bạn là ai, thời gian tối ưu cho quá trình tham gia của người đăng ký có thể thay đổi đáng kể theo ngành và thị trường mục tiêu.

#10 Cung cấpđủ thời giancho A/B Testing để tạo ra dữ liệu hữu ích

Một lần nữa, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thử nghiệm của mình chạy đủ lâu để có được kích thước mẫu đáng kể. Mặt khác, thật khó để biết liệu có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai biến thể hay không.

Bao lâu mới là đủ?

Tùy thuộc vào công ty của bạn và cách bạn triển khaiA/B Testing, việc có được kết quả có ý nghĩa thống kê có thể xảy ra trong vài giờ … hoặc vài ngày … hoặc vài tuần.

Một phần lớn của việc mất bao lâu để có được kết quả có ý nghĩa là lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được – vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chạyA/B Testing.

Về lý thuyết, bạn không nên giới hạn thời gian thu thập kết quả.

#11 Yêu cầu phản hồi từ người dùng thực sự

A/B Testingcó liên quan nhiều đến dữ liệu định lượng … Nhưng điều đó sẽ không nhất thiết giúp bạn hiểu lý do tại sao mọi người lại thực hiện một số hành động nhất định đối với người khác.

Trong khi bạn đang chạyA/B Testing, tại sao không thu thập phản hồi định tính từ người dùng thực? Một trong những cách tốt nhất để hỏi mọi người về ý kiến ​​của họ là thông qua một cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến.

Bạn có thể thêm khảo sát trên trang web của mình để hỏi khách truy cập tại sao họ không nhấp vào một CTA nào đó, hoặc một khảo sát trên trang cảm ơn của bạn hỏi về vấn đề tại sao người truy cập lại nhấp vào nút hoặc điền vào biểu mẫu.

Sau quá trình A/B Testing

#12 Tập trung vào số liệu mục tiêu của bạn

Một lần nữa, mặc dù bạn sẽ có nhiều số liệu, hãy tập trung vào số liệu mục tiêu khi bạn thực hiện phân tích.

#13 Đo lường tầm quan trọng của kết quả của bạn bằng máy tính A/B Testing

Bây giờ bạn đã xác định được biến thể nào hoạt động tốt nhất, đã đến lúc xác định xem kết quả có ý nghĩa thống kê hay không.

Nói cách khác, nó có đủ để giải thích cho một sự thay đổi?

Để tìm hiểu thêm, bạn sẽ cần tiến hành kiểm tra ý nghĩa thống kê. Bạn có thể làm điều đó thủ công … hoặc bạn chỉ cần đưa kết quả từ thử nghiệm của mình vào máy tínhA/B Testing.

Đối với mỗi biến thể bạn đã kiểm tra, bạn sẽ được nhắc để nhập tổng số lần thử, như email đã gửi hoặc số lần hiển thị được nhìn thấy.

Sau đó, nhập số lượng mục tiêu đã hoàn thành – nói chung bạn sẽ xem các nhấp chuột, nhưng đây cũng có thể là các loại chuyển đổi khác.

thống kê kết quả a/b testing -
ab testing là gì
Thống kê lại số liệu sau khi đã thực hiện A/B Testing

Máy tính sẽ cung cấp mức độ tin cậy mà dữ liệu của bạn tạo ra cho biến thể được chọn. Sau đó, đánh giá số đó so với giá trị bạn đã chọn để xác định ý nghĩa thống kê.

#14 Hãy thực hiện dựa trên kết quả của bạn

Nếu một biến thể tốt hơn về mặt thống kê so với biến thể khác, bạn đã có người chiến thắng. Biến thể này đã hoàn thành bài kiểm tra của bạn bằng cách vô hiệu hóa biến thể còn thiếu trong công cụA/B Testing.

Nếu không có biến thể nào tốt hơn về mặt thống kê, bạn vừa biết rằng biến thể bạn đã kiểm tra không ảnh hưởng đến kết quả và bạn sẽ phải đánh dấu thử nghiệm là không có kết quả.

Trong trường hợp này, hãy gắn bó với biến thể ban đầu – hoặc chạy thử nghiệm khác. Bạn có thể sử dụng dữ liệu thất bại để giúp tìm ra một lần lặp mới trong bài kiểm tra mới của bạn.

Mặc dù các bàiA/B Testinggiúp bạn tác động đến kết quả trong từng trường hợp cụ thể, bạn cũng có thể áp dụng các bài học học được từ mỗi bài kiểm tra và áp dụng nó cho các nỗ lực trong tương lai.

#15 Lập kế hoạch A/B Testing tiếp theo của bạn

A/B Testingcủa bạn vừa hoàn thành có thể đã giúp bạn khám phá một cách mới để làm cho nội dung marketing hiệu quả hơn – nhưng đừng dừng lại ở đó.

Sẽ luôn luôn có cách để có thể tối ưu hóa hơn. Bạn thậm chí có thể thử tiến hànhA/B Testingtrên một tính năng khác của cùng trang web hoặc email mà bạn vừa thực hiện kiểm tra.

a/b testing là gì
Thực hiện A/B Testing liên tục để có kết quả tốt hơn
Share636Tweet397

Cập nhật | Bài viết

Cac Nguong Thanh Toan Facebook 2

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

7.5k

Ngưỡng lập hóa đơn Facebook là gì? Ngưỡng lập hóa đơn Facebook (Facebook billing threshold) là một ngưỡng tiền tối...

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?

2.2k

Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing...

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

2.3k

//www.youtube.com/watch?v=rXeyg4Bh5tk Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các...

Personal Selling La Gi 3

Personal Selling là gì? Những thuận lợi và khó khăn của bán hàng cá nhân

3.7k

//www.youtube.com/watch?v=S1WzXxi8K54 Personal selling là gì? Personal selling trong tiếng Anh có nghĩa là Bán hàng cá nhân. Đây là một...

Xem thêm
  • 2 1

    Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro 11 mới nhất

    83273 shares
    Share 33309 Tweet 20818
  • Kích hoạt nhập Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

    56228 shares
    Share 22491 Tweet 14057
  • [Tổng hợp] 1000+ Câu hỏi nhanh như chớp (Có đáp án) cập nhật 2024

    53631 shares
    Share 21452 Tweet 13408
  • Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

    49008 shares
    Share 19603 Tweet 12252
  • Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio mới nhất

    45463 shares
    Share 18185 Tweet 11366
  • Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

    43226 shares
    Share 17290 Tweet 10807
  • Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

    31798 shares
    Share 12719 Tweet 7950
  • Link 956 là gì? Mở khóa Facebook dạng két sắt 956 “Tài khoản của bạn đã bị khóa”

    27251 shares
    Share 10900 Tweet 6813
  • Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

    26405 shares
    Share 10562 Tweet 6601
  • Download Euro Truck Simulator 2 PC Full bản quyền “VIỆT HÓA” Game Lái Xe Tải

    22623 shares
    Share 9049 Tweet 5656

Danh mục

  • Affiliate Marketing
  • ATP Software
  • Audio – Video
  • AZDIGI
  • Bài viết
  • Bán hàng đa kênh
  • Bán hàng online
  • Bảo mật – Diệt virus
  • Bio Link
  • BKHOST
  • Cách làm Blog kiếm tiền
  • Câu đố
  • Chatbot
  • Chia Sẻ (Miễn Phí)
  • Chia sẻ KEY (Bản quyền phần mềm)
  • Công cụ lập trình
  • Công cụ Marketing
  • Công Cụ SEO
  • Công Nghệ
  • Content Marketing
  • CV (Hồ sơ xin việc)
  • Dịch vụ
  • Dịch vụ cung cấp Tài khoản Facebook
  • Dịch vụ Facebook Marketing
  • Dịch Vụ Instagram Marketing
  • Dịch vụ Telegram
  • Dịch vụ Threads
  • Dịch Vụ TikTok Marketing
  • Dịch vụ Twitter
  • Dịch Vụ Youtube Marketing
  • Dropshipping
  • Đồ họa
  • Email Marketing
  • Facebook ADS
  • Facebook Marketing
  • Facebook Marketplace
  • Fix lỗi Website
  • Font
  • Font chữ đẹp
  • Game
  • Game Offline Pc
  • Ghost Windows
  • Giải pháp ERP
  • Giáo dục
  • Google ADS
  • Group Zalo
  • Hệ điều hành Windows 10
  • Hệ điều hành Windows 11
  • Hệ điều hành Windows 7
  • Hệ điều hành Windows 8
  • Hệ điều hành Windows 8.1
  • Hệ điều hành Windows XP
  • Hình nền (Wallpaper)
  • Hình nền máy tính
  • Hồ Sơ Doanh nhân
  • Học tập
  • Hợp đồng mẫu
  • Hướng dẫn sử dụng GoSeeding.vn
  • Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Fplus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusLive
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm FPlusScheduler
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ShopeePlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Account
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Facebook Pro
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple UID
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Zalo
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm TikTokPlus
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm ZaloPlus
  • Hướng dẫn sử dụng Simple Page
  • Hướng dẫn thiết kế Website bán hàng
  • Inet
  • Instagram Marketing
  • Khóa học Affiliate Marketing
  • Khóa học bán hàng Online
  • Khóa học Chatbot
  • Khóa học Content Marketing
  • Khóa học Creative
  • Khóa học Crypto
  • Khóa học Digital Marketing
  • Khóa học E-commerce
  • Khóa học Email Marketing
  • Khoá học Facebook ADS
  • Khóa học Facebook Marketing
  • Khóa học Google Ads
  • Khóa học Instagram
  • Khóa học IT Skill
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học MMO
  • Khóa học Push Notification
  • Khóa học SEO
  • Khóa học TikTok
  • Khóa học Unica
  • Khóa học Wordpress
  • Khóa học Youtube
  • Khóa học Zalo
  • Khuyến mãi
  • Kiếm tiền online
  • Kiến thức đầu tư
  • Kiến thức Facebook
  • Kiến thức Hosting
  • Kiến thức SEO
  • Kiến thức Website
  • Kiến thức Wordpress
  • Kinh doanh & Khởi nghiệp
  • KTcity
  • Là gì
  • Ladipage
  • Landing Page
  • Marketing cơ bản
  • Mẫu Content Quảng Cáo
  • Mẹ và bé
  • Microsoft Office
  • Nền tảng MMO Lambo.vn
  • Nguồn hàng kinh doanh
  • Odoo ERP
  • Phần mềm (Software)
  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm cho Macbook
  • Phần mềm của Minsoftware
  • Phần mềm Ninja
  • Phần mềm Plus24h
  • Quản lý
  • Review (Đánh giá)
  • SEO
  • Shopee
  • Social Media Marketing
  • StableHost
  • Tài liệu Marketing
  • Tài nguyên
  • Tên miền (Domain)
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Website
  • Thủ Thuật WordPress
  • Thương hiệu
  • Tiki
  • TikTok Marketing
  • TinoHost
  • Tổng hợp Group Facebook
  • TOP
  • TOP Bộ phim hay
  • TOP Cà phê
  • TOP Câu Nói Hay
  • TOP Khoá học
  • TOP Thương hiệu
  • TOP Truyện Hay
  • TOP Ứng dụng
  • Vietnix
  • Wikipedia
  • Wordpress
  • WordPress Plugin
  • WordPress Theme
  • Xây dựng nền tảng Marketing Online
  • Ý tưởng kinh doanh
  • Youtube Marketing
  • Zalo cá nhân
  • Zalo Marketing
  • Zalo Notification Service
  • Zalo OA
Letrongdai Logo

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

  • Dịch vụ Seeding Facebook
  • Dịch vụ Seeding Instagram
  • Dịch vụ Seeding TikTok
  • Dịch vụ Seeding Youtube
  • Dịch vụ Seeding Telegram
  • Dịch vụ Seeding Twitter
  • Dịch vụ Seeding Threads
  • Giải pháp ERP
  • Giải Pháp Bán Hàng Affiliate
  • Seo Website Tổng Thể
  • Thiết Kế Landing Page Quảng Cáo
  • Dịch vụ thiết kế Website
  • Dịch vụ chăm sóc Website
  • Dịch vụ cài đặt Wordpress
  • Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao Google Maps
  • Giải pháp quản lý đa kênh Facebook, Zalo, TMĐT
  • Xây dựng, quản lý nội dung trên Fanpage
  • Phần mềm tìm kiếm nội dung và đăng bài trên fanpage
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt khách hàng cũ trên fanpage
  • Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo OA mà không cần khách theo dõi trước
  • Xây dựng Zalo OA, tạo chatbot, chương trình trên Zalo OA
LIÊN KẾT NHANH
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
  • TOP Seeding
  • Social Seeding
  • Dịch vụ
  • Blog (Tin tức)
  • Social Seeding
  • Phần mềm Marketing
  • Khoá học thực chiến
  • Thông tin thanh toán
DMCA.com Protection Status

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

HotlineTelegramWhatapp
No Result
View All Result
  • Mã giảm giá
  • Dịch vụ
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Phần mềm Marketing
  • Bài viết
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Kiến thức Facebook
    • Marketing cơ bản
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (Software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.