• Dịch vụ chăm sóc Website
  • Ebook
  • Quà tặng
  • Tư vấn
  • Sản phẩm
  • Thanh toán
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Dịch vụ FacebookSale

    Dịch vụ Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất. Nếu các bạn cần dịch vụ Facebook để bán hàng hãy liên hệ để được tư vấn ngay nhé

    Tăng Like Bài Viết, Like Comment

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Comment Bài Viết, Share Bài Viết

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Follow Cá Nhân, Like Fanpage

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Mắt Live Stream, tăng tương tác

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Phần mềm bán hàng Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cung cấp đổi tên Fanpage Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cho thuê Fanapge Facebook tích xanh live

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Review Fanpage, View Video

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ TikTok
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Instagram
  • Blog

    Blog kiến thức Marketing

    Chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

    Bán hàng đa kênh

    Chia sẻ kiến thức bán hàng đa kênh thực chiến do mình biên soạn và tổng hợp

    Công cụ Marketing

    Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

    Kiến thức Website

    Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng... của một website.

    Kinh doanh - khởi nghiệp

    Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

    Marketing Online

    Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

    Thương hiệu

    Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

    Ý tưởng kinh doanh

    Nơi sưu tầm những ý tưởng kinh doanh độc đáo, nơi giúp mọi người hình dung được hướng đi nào để thực hiện nó.

    Thủ thuật máy tính

    Nơi cung cấp các thủ thuật tiện ích về máy tính, như ISO Windows 7,8,10, các bản Ghost, phần mềm hữu ích.

  • Liên hệ

    Lê Trọng Đại

    Giới thiệu

    Đôi nét về mình, mình là một Marketer thích viết và chia sẻ, mình tạo blog này để chia sẻ và kết nối bạn mới…

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Blog

    Nơi chia sẻ kiến thức quản lý website, bán hàng và marketing

    Lịch sử nâng cấp

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật và các tính năng mới được cập nhật

    Hướng dẫn sử dụng
    Tuyển dụng
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result
Đăng ký dịch vụ
Lê Trọng Đại
  • Trang chủ
  • Bói Sim Phong Thủy
  • Dịch vụ FacebookSale

    Dịch vụ Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất. Nếu các bạn cần dịch vụ Facebook để bán hàng hãy liên hệ để được tư vấn ngay nhé

    Tăng Like Bài Viết, Like Comment

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Comment Bài Viết, Share Bài Viết

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Follow Cá Nhân, Like Fanpage

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Mắt Live Stream, tăng tương tác

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Phần mềm bán hàng Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cung cấp đổi tên Fanpage Facebook

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Cho thuê Fanapge Facebook tích xanh live

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

    Tăng Review Fanpage, View Video

    Tổng hợp các dịch vụ Facebook Marketing chất lượng nhất, giá tốt nhất.

  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ TikTok
    • Dịch vụ Shopee
    • Dịch vụ Instagram
  • Blog

    Blog kiến thức Marketing

    Chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

    Bán hàng đa kênh

    Chia sẻ kiến thức bán hàng đa kênh thực chiến do mình biên soạn và tổng hợp

    Công cụ Marketing

    Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

    Kiến thức Website

    Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng... của một website.

    Kinh doanh - khởi nghiệp

    Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

    Marketing Online

    Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

    Thương hiệu

    Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

    Ý tưởng kinh doanh

    Nơi sưu tầm những ý tưởng kinh doanh độc đáo, nơi giúp mọi người hình dung được hướng đi nào để thực hiện nó.

    Thủ thuật máy tính

    Nơi cung cấp các thủ thuật tiện ích về máy tính, như ISO Windows 7,8,10, các bản Ghost, phần mềm hữu ích.

  • Liên hệ

    Lê Trọng Đại

    Giới thiệu

    Đôi nét về mình, mình là một Marketer thích viết và chia sẻ, mình tạo blog này để chia sẻ và kết nối bạn mới…

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Blog

    Nơi chia sẻ kiến thức quản lý website, bán hàng và marketing

    Lịch sử nâng cấp

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật và các tính năng mới được cập nhật

    Hướng dẫn sử dụng
    Tuyển dụng
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result
Đăng ký dịch vụ
Lê Trọng Đại
No Result
View All Result
Ưu Đãi Cuối Năm (1)
Ưu đãi Mobile
Trang chủ Facebook ADS

A/B Testing là gì? Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

Lê Trọng Đại Bởi Lê Trọng Đại
Trong Facebook ADS, Là gì
0
A B Testing La Gi 6
1.5k
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Chia sẻ Facebook
Bạn đang quan tâm
  • Dịch vụ TikTok tăng Tim View Follow Sub TikTok Uy Tín
  • Dịch vụ bán tài khoản Facebook Clone 2FA, AVT, Có Group, Trên 200 bạn bè...
  • Dịch vụ tăng Like Fanpage Facebook người dùng thật 99% VN
  • Dịch vụ tăng Like bài viết Facebook Cá Nhân và Fanpage chất lượng
  • Dịch vụ tăng Comment bài viết Facebook người thật giá rẻ uy tín chất lượng
  • Dịch vụ tăng mắt xem Livestream Facebook chất lượng
  • Dịch vụ tăng theo dõi Facebook cá nhân giá rẻ chất lượng
  • Dịch vụ tăng đánh giá Review Fanpage Facebook uy tín chất lượng

👉 BÀI VIẾT| CÙNG CHỦ ĐỀ 😍😍😍

Cac Nguong Thanh Toan Facebook 4

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook 2021

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?  

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

Online Marketing La Gi 4

Online Marketing là gì? Loại hình và ưu nhược điểm của Marketing Online hiện nay

Digital Media La Gi 1

Digital Media là gì? 20 cách làm Digital media hiệu quả phổ biến hiện nay

Personal Selling La Gi 3

Personal Selling là gì? Những thuận lợi và khó khăn của bán hàng cá nhân

Direct Marketing Là Gì

Direct arketing là gì? Các yếu tố quyết định sự thành công của marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Digital Marketing La Gi 10

Digital Marketing là gì? Cách triển khai chiến lược Digital Marketing hiệu quả 2020

Promotion Marketing La Gi 2 1

Promotion marketing là gì? Các thuật ngữ liên quan đến Promotion trong Marketing

Phan Khuc Thi Truong La Gi

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc thị trường của riêng bạn

5 / 5 ( 2 bình chọn )

Nội dung bài viết

  • A/B Testing là gì?
  • Tại sao lại cần phải làm A/B testing?
  • Quy trình A/B Testing
  • A/B Testing SEO
  • Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

A/B Testing là gì?

Có kha khá định nghĩa về A/B Testing (A/B), nhưng tựu chung đều nói rằng:

Đó là việc chạy thử nghiệm giữa hai phiên bản khác nhau (website, email, ads…), được đặt trong cùng 1 điều kiện, nhằm tìm ra phiên bản “chiến thắng” trước khi triển khai phiên bản này với quy mô lớn hơn.

Một ý kiến cho rằng A/B không được chú trọng nhiều trên thực tế so với SEO hay Ads. Mình đồng ý với điều này và lý do theo mình nghĩ là: Giữa A/B/ SEO/ Ads thì SEO và Ads liên quan trực tiếp tới doanh thu, quyết định sống còn cho doanh nghiệp nên gần như được chú trọng trước tiên rồi mới đến việc tối ưu. Chưa kể, không nhiều marketer đang thành thạo SEO hay Ads, nên vấn đề tối ưu, thử nghiệm A/B càng trở nên rối rắm.

a/b testing là gì

Tại sao lại cần phải làm A/B testing?

Nếu bạn có một lượng khách hàng nhất định và bạn muốn tăng số lượng conversion lên thì cách thứ nhất là cần phải mang nhiều khách hàng hơn đến website hoặc cửa hàng. Cách thứ hai chính là tăng conversion rate để với cùng một lượng khách sẵn có, họ tạo ra một lượng conversion lớn hơn. A/B testing giúp bạn làm được điều thứ hai bằng cách cho phép cải thiện hiệu quả của các tiến trình đang làm dù đó là phát triển web, phát triển ứng dụng, quảng cáo hay bán hàng.

a/b testing là gì

Chi phí cho việc tăng thêm khách hàng như cách một thường không nhỏ, trong khi đó chi phí cho việc A/B testing đôi khi lại không nhiều và những thay đổi có lúc dù nhỏ vẫn có thể mang đến những hiệu quả to lớn trong việc tạo ra nhiều conversion hơn.

Quy trình A/B Testing

Có nhiều cách triển khai a/b testing khác nhau nhưng cách hiệu quả nhất khi triển khai quy trình A/B Testing là gì? Dưới đây là quy trình A/B Testing mẫu bạn có thể sử dụng để bắt đầu cuộc thử nghiệm:

  • Thu thập data: Những phân tích của bạn thường sẽ cung cấp cái nhìn sắc nét, rõ ràng về nơi bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa. Nó giúp bạn bắt đầu với các khu vực có lưu lượng truy cập cao của trang web hoặc ứng dụng. Vì điều này sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu nhanh hơn.
    Việc tìm kiếm các trang có tỷ lệ chuyển đổi thấp hoặc tỷ lệ rơi (drop-off) cao có thể được cải thiện.
  • Xác định mục tiêu: Mục tiêu chuyển đổi của bạn là số liệu mà bạn đang sử dụng để xác định xem biến thể có thành công hơn phiên bản gốc hay không.
    Mục tiêu có thể là bất cứ thứ gì từ việc click vào nút hoặc liên kết đến trang web bán hàng.
  • Tạo ra giả thuyết: Khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo ra các ý tưởng và giả thuyết AB Testing về lý do tại sao bạn nghĩ rằng chúng sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại.
    Một khi bạn có một danh sách các ý tưởng, hãy ưu tiên chúng theo mức độ tác động dự kiến ​​và độ khó khi thực hiện.
  • Tạo các biến thể: Sử dụng phần mềm A/B Testing của bạn (chẳng hạn như Optimizely). Điều này giúp thực hiện các thay đổi theo ý muốn đối với một thành phần của trang web hoặc trải nghiệm ứng dụng di động của bạn.
    Điều này có thể chỉ đơn giản là:
  • Thay đổi màu của một nút CTA
  • Hoán đổi thứ tự các thành phần trên trang
  • Ẩn các thành phần điều hướng hoặc một thứ đó có thể hoàn toàn tùy chỉnh được.
    Nhiều công cụ A/B Testing hàng đầu có trình chỉnh sửa trực quan sẽ giúp những thay đổi này trở nên dễ dàng hơn. Hãy đảm bảo thử nghiệm của bạn có thể hoạt động đúng như mong đợi.
  • Chạy thử nghiệm: Hãy bắt đầu thử nghiệm của bạn và chờ người dùng truy cập vào!
    Ở bước này, khách truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ được chỉ định ngẫu nhiên để kiểm soát hoặc thay đổi trải nghiệm của bạn.
    Sự tương tác của họ với từng trải nghiệm được đo lường, tính toán và so sánh để xác định cách thức từng cách hoạt động.
  • Phân tích kết quả: Khi thử nghiệm của bạn hoàn tất, đã đến lúc phân tích kết quả.
    Phần mềm A/B Testing của bạn sẽ xuất ra dữ liệu từ thử nghiệm và cho bạn thấy sự khác biệt giữa cách hai phiên bản trang web đang hoạt động. Và liệu có sự khác biệt đáng kể về mặt thống kê hay không?

Nếu biến thể của bạn đã thành công thì xin chúc mừng! Để xem bạn có thể áp dụng các bài học rút ra từ thử nghiệm trên các trang khác của website không và tiếp tục lặp lại các thử nghiệm để cải thiện kết quả.

Nếu thử nghiệm của bạn tạo ra kết quả âm hoặc không mang lại kết quả, đừng lo lắng. Hãy xem thử nghiệm đó như một kinh nghiệm học tập và tạo ra giả thuyết mới mà bạn có thể kiểm tra.

5 bước của quy trình - ab testing
ab testing là gì
hướng dẫn quy trình ab testing

Bất kể kết quả của cuộc thử nghiệm của bạn là gì, hãy sử dụng kinh nghiệm của bạn để áp dụng cho những bài test khác trong tương lai. Và lặp đi lặp lại không ngừng trong việc tối ưu hóa ứng dụng hoặc website của bạn.

A/B Testing SEO

Google cho phép và khuyến khích A/B Testing và đã tuyên bố rằng:

Việc thực hiện A/B Testing hoặc đa biến không gây ra những sự cố hay rủi ro nào cho xếp hạng tìm kiếm trên website.
Tuy nhiên, nó có thể gây bất lợi cho thứ hạng tìm kiếm của bạn nếu lạm dụng công cụ A/B Testing cho các mục đích như che giấu.

Google đã cung cấp một số ví dụ cụ thể để đảm bảo rằng điều này không xảy ra:

  • Không che giấu – Che giấu là cách website của bạn hiển thị nội dung trên các công cụ tìm kiếm khác với những gì mà khách truy cập thông thường sẽ thấy. Che giấu có thể khiến website của bạn bị rớt top hoặc thậm chí bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm.
    Để ngăn chặn việc “che giấu”, bạn không nên lạm dụng những phân đoạn khách truy cập để hiển thị nội dung khác nhau cho Googlebot dựa trên địa chỉ người dùng hoặc đại lý IP.
  • Sử dụng thẻ rel = “canonical” – Nếu như bạn thử nghiệm riêng biệt với nhiều URL, bạn nên sử dụng thuộc tính rel = “canonical” để hướng các biến thể trở lại phiên bản gốc của trang.
    Làm như vậy sẽ ngăn chặn việc Googlebot bị nhầm lẫn bởi nhiều phiên bản của cùng một trang.
  • Sử dụng redirect 302 thay vì 301s – Nếu như bạn thử chuyển hướng URL gốc sang URL biến thể, hãy sử dụng redirect 302 (tạm thời) so với redirect 301 (vĩnh viễn).
    Điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm như Google biết rằng việc chuyển hướng này là tạm thời. Và họ nên giữ URL gốc được lập chỉ mục thay vì URL được kiểm tra.
  • Chỉ chạy thử nghiệm khi cần thiết – Việc thử nghiệm lâu hơn mức cần thiết, đặc biệt khi bạn đang sử dụng một biến thể của trang cho một tỷ lệ lớn người dùng. Điều này có thể được coi là một nỗ lực để đánh lừa các công cụ tìm kiếm.
    Google khuyên bạn nên cập nhật trang web của mình và xóa tất cả các biến thể kiểm tra trang web của bạn ngay khi thử nghiệm kết thúc. Và đặc biệt, tránh chạy thử nghiệm lâu không cần thiết.

Làm thế nào để thực hiện một A/B Testing?

Trước khi thực hiện A/B Testing

#1 Chọn một biến thể để kiểm tra

Khi bạn tối ưu hóa các trang web và email marketing của mình, bạn có thể thấy có một số biến thể bạn muốn kiểm tra.
Nhưng để đánh giá mức độ hiệu quả của một thay đổi, bạn sẽ muốn dùng “biến thể độc lập” và đo lường hiệu suất của nó.

Giả sử, sau khi thử nghiệm có thay đổi nào đó từ người dùng, làm sao bạn biết yếu tố nào gây ra thay đổi đó? Ý tôi là bạn sẽ không thể chắc chắn biến thể nào sẽ chịu trách nhiệm cho những thay đổi của AB Testing.

Bạn có thể kiểm tra nhiều hơn một biến thể cho một trang web hoặc email; chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ không thử nghiệm chúng cùng một lúc.

Nhìn vào các yếu tố khác nhau trong tài nguyên marketing của bạn và các lựa chọn thay thế của chúng cho thiết kế, từ ngữ và bố cục. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các yếu tố:

  • Dòng chủ đề email
  • Tên người gửi
  • Các cách khác nhau để cá nhân hóa email của bạn.

Hãy nhớ rằng ngay cả những thay đổi đơn giản, như thay đổi hình ảnh trong email hoặc từ ngữ trên CTA cũng có thể tạo ra sự thay đổi lớn.

Trên thực tế, những kiểu thay đổi này thường dễ xác định hơn những kiểu thay đổi lớn hơn thế.

Lưu ý: Đôi khi, sẽ ý nghĩa hơn nếu như bạn kiểm tra nhiều biến thể hơn là chỉ một biến thể. Quá trình gọi là quá trình thử nghiệm đa biến – Multivariate Testing.

#2 Xác định mục tiêu của bạn

Mặc dù bạn sẽ đo nhiều số liệu cho mỗi một lần kiểm tra, nhưng hãy chọn một số liệu chính để tập trung vào ngay trước khi bạn thử nghiệm. Trên thực tế, hãy làm điều này trước cả khi bạn thiết lập biến thể thứ hai. Đây là “biến phụ thuộc” của bạn.

Hãy suy nghĩ về vị trí bạn muốn đặt biến thể này ở cuối bài testing. Bạn có thể nêu ra một giả thuyết chính và kiểm tra kết quả dựa trên dự đoán này.

Nếu bạn đợi cho đến cuối để quyết định xem:

Bạn đang quan tâm
  • Số liệu nào quan trọng với bạn?
  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Những sự thay đổi bạn đề xuất có thể ảnh hưởng đến hành vi của người dùng không?

Thì có thể bạn sẽ không thể thử nghiệm theo cách hiệu quả nhất.

#3 Tạo ‘kiểm soát’ và ‘thách thức’.

Bây giờ bạn đã có biến thể độc lập, biến phụ thuộc và kết quả mong muốn của bạn. Hãy sử dụng thông tin này để thiết lập phiên bản chưa thay đổi của bất cứ điều gì bạn đang kiểm tra làm “kiểm soát”.

Nếu bạn đang kiểm tra một trang web, đây là trang web chưa được thay đổi vì nó đã tồn tại. Nếu bạn đang thử nghiệm với landing page, thì đây sẽ là bản sao thiết kế của landing page và bản sao bạn thường sử dụng.

Từ đó, xây dựng một biến thể hoặc một “thách thức” cho trang web, landing page hoặc email marketing mà bạn kiểm tra đối với sự kiểm soát đó. 

#4 Chia nhóm mẫu test của bạn ngang bằng và ngẫu nhiên

Đối với các thử nghiệm mà bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn – như với email, bạn cần thử nghiệm với 2 hoặc nhiều đối tượng ngang bằng nhau để có kết quả cuối cùng.

Cách bạn thực hiện việc này sẽ khác nhau tùy thuộc vào công cụ A/B Testing – Testing tool mà bạn sử dụng.

#5 Xác định kích cỡ mẫu thử của bạn (nếu có)

Cách bạn xác định kích thước mẫu thử của bạn cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào công cụ A/B Testing của bạn, cũng như loại A/B test mà bạn đang sử dụng.

Nếu như bạn đang kiểm tra A/B với email, có thể bạn sẽ muốn gửi A/B Testing đến một phần nhỏ hơn trong danh sách của bạn để có kết quả thống kê.

Cuối cùng, bạn sẽ chọn một phần chiến thắng và gửi biến thể thành công đó cho phần còn lại của danh sách.

Bạn có thể nhìn ảnh minh họa bên dưới:

Bạn đang quan tâm
a/b testing là gì
Quyết định quy mô thực hiện A/B Testing của bạn

Nếu bạn đang thử nghiệm thứ gì đó không có đối tượng hữu hạn, như trang web, thì thời gian bạn duy trì thử nghiệm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước mẫu thử của bạn.

Bạn sẽ cần để thử nghiệm của mình chạy đủ lâu để có được số lượt xem đáng kể, nếu không, thật khó để biết liệu có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai biến thể hay không.

#6 Quyết định tầm quan trọng của kết quả của bạn

Trường hợp bạn đã chọn số liệu mục tiêu của mình, hãy nghĩ xem kết quả của bạn cần có ý nghĩa như thế nào để giải thích cho việc chọn biến thể này thay vì dùng một biến thể khác.

Ý nghĩa thống kê là một phần cực kỳ quan trọng của A/B Testing và nó thường bị hiểu sai. Tỷ lệ phần trăm mức độ tự tin của bạn càng cao, bạn càng chắc chắn về kết quả của mình.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn mức độ tin cậy đạt tối thiểu 95% – tốt nhất là 98%. Đặc biệt nếu đó là một thử nghiệm tốn nhiều thời gian để thiết lập.

Tuy nhiên, đôi khi bạn nên sử dụng tỷ lệ tin cậy thấp hơn nếu bạn không cần quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. 

#7 Chắc chắn rằng bạn chỉ thử nghiệm tại một thời điểm trên bất kỳ chiến dịch nào

Thử nghiệm nhiều hơn một thứ cho một chiến dịch – ngay cả khi nó không nằm trên cùng một tài sản chính xác. Điều này có thể làm phức tạp hóa kết quả sau khi thực hiện A/B Testing của bạn.

Trong quá trình A/B Testing

#8 Sử dụng công cụ A/B Testing

Để thực hiện A/B Testing trên trang web của bạn hoặc trong email, bạn sẽ cần sử dụng công cụ A/B Testing.

Các tùy chọn như Thử nghiệm của Google Analytics sẽ cho phép bạn làm A/B Testing trên tối đa 10 phiên bản đầy đủ của một trang web và so sánh hiệu suất của nó bằng cách sử dụng một tập hợp mẫu người dùng ngẫu nhiên.

#9 Kiểm tra cả hai biến thể cùng một lúc

Thời gian đóng một vai trò quan trọng trong kết quả chiến lược marketing online của bạn, cho dù đó là thời gian trong ngày, ngày trong tuần hay tháng trong năm.

Nếu bạn đã chạy Phiên bản A trong một tháng và Phiên bản B một tháng sau đó, làm thế nào bạn biết liệu thay đổi hiệu suất là do thiết kế khác nhau hoặc tháng khác nhau?

Khi bạn chạy A/B Testing, bạn sẽ cần chạy hai biến thể cùng một lúc, nếu không, bạn có thể bị lặp lại kết quả của mình.

Ngoại lệ duy nhất ở đây là nếu bạn đang tự kiểm tra thời gian, ví dụ như tìm thời gian tối ưu để gửi email.

Đây là một điều tốt để kiểm tra vì tùy thuộc vào những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và người đăng ký của bạn là ai, thời gian tối ưu cho quá trình tham gia của người đăng ký có thể thay đổi đáng kể theo ngành và thị trường mục tiêu.

#10 Cung cấp đủ thời gian cho A/B Testing để tạo ra dữ liệu hữu ích

Một lần nữa, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng  thử nghiệm của mình chạy đủ lâu để có được kích thước mẫu đáng kể. Mặt khác, thật khó để biết liệu có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai biến thể hay không.

Bao lâu mới là đủ?

Tùy thuộc vào công ty của bạn và cách bạn triển khai A/B Testing, việc có được kết quả có ý nghĩa thống kê có thể xảy ra trong vài giờ … hoặc vài ngày … hoặc vài tuần.

Một phần lớn của việc mất bao lâu để có được kết quả có ý nghĩa  là lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được – vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào trang web, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chạy A/B Testing.

Về lý thuyết, bạn không nên giới hạn thời gian thu thập kết quả. 

#11 Yêu cầu phản hồi từ người dùng thực sự

A/B Testing có liên quan nhiều đến dữ liệu định lượng … Nhưng điều đó sẽ không nhất thiết giúp bạn hiểu lý do tại sao mọi người lại thực hiện một số hành động nhất định đối với người khác.

Trong khi bạn đang chạy A/B Testing, tại sao không thu thập phản hồi định tính từ người dùng thực? Một trong những cách tốt nhất để hỏi mọi người về ý kiến ​​của họ là thông qua một cuộc khảo sát hoặc thăm dò ý kiến.

Bạn có thể thêm khảo sát trên trang web của mình để hỏi khách truy cập tại sao họ không nhấp vào một CTA nào đó, hoặc một khảo sát trên trang cảm ơn của bạn hỏi về vấn đề tại sao người truy cập lại nhấp vào nút hoặc điền vào biểu mẫu. 

Sau quá trình A/B Testing

#12 Tập trung vào số liệu mục tiêu của bạn

Một lần nữa, mặc dù bạn sẽ có nhiều số liệu, hãy tập trung vào số liệu mục tiêu khi bạn thực hiện phân tích.

#13 Đo lường tầm quan trọng của kết quả của bạn bằng máy tính A/B Testing

Bây giờ bạn đã xác định được biến thể nào hoạt động tốt nhất, đã đến lúc xác định xem kết quả có ý nghĩa thống kê hay không.

Nói cách khác, nó có đủ để giải thích cho một sự thay đổi?

Để tìm hiểu thêm, bạn sẽ cần tiến hành kiểm tra ý nghĩa thống kê. Bạn có thể làm điều đó thủ công … hoặc bạn chỉ cần đưa kết quả từ thử nghiệm của mình vào máy tính A/B Testing.

Đối với mỗi biến thể bạn đã kiểm tra, bạn sẽ được nhắc để nhập tổng số lần thử, như email đã gửi hoặc số lần hiển thị được nhìn thấy.

Sau đó, nhập số lượng mục tiêu đã hoàn thành – nói chung bạn sẽ xem các nhấp chuột, nhưng đây cũng có thể là các loại chuyển đổi khác.

thống kê kết quả a/b testing -
ab testing là gì
Thống kê lại số liệu sau khi đã thực hiện A/B Testing

Máy tính sẽ cung cấp mức độ tin cậy mà dữ liệu của bạn tạo ra cho biến thể được chọn. Sau đó, đánh giá số đó so với giá trị bạn đã chọn để xác định ý nghĩa thống kê.

Bạn đang quan tâm

#14 Hãy thực hiện dựa trên kết quả của bạn

Nếu một biến thể tốt hơn về mặt thống kê so với biến thể khác, bạn đã có người chiến thắng. Biến thể này đã hoàn thành bài kiểm tra của bạn bằng cách vô hiệu hóa biến thể còn thiếu trong công cụ A/B Testing.

Nếu không có biến thể nào tốt hơn về mặt thống kê, bạn vừa biết rằng biến thể bạn đã kiểm tra không ảnh hưởng đến kết quả và bạn sẽ phải đánh dấu thử nghiệm là không có kết quả.

Trong trường hợp này, hãy gắn bó với biến thể ban đầu – hoặc chạy thử nghiệm khác. Bạn có thể sử dụng dữ liệu thất bại để giúp tìm ra một lần lặp mới trong bài kiểm tra mới của bạn.

Mặc dù các bài A/B Testing giúp bạn tác động đến kết quả trong từng trường hợp cụ thể, bạn cũng có thể áp dụng các bài học học được từ mỗi bài kiểm tra và áp dụng nó cho các nỗ lực trong tương lai. 

#15 Lập kế hoạch A/B Testing tiếp theo của bạn

A/B Testing của bạn vừa hoàn thành có thể đã giúp bạn khám phá một cách mới để làm cho nội dung marketing hiệu quả hơn – nhưng đừng dừng lại ở đó.

Sẽ luôn luôn có cách để có thể tối ưu hóa hơn. Bạn thậm chí có thể thử tiến hành A/B Testing trên một tính năng khác của cùng trang web hoặc email mà bạn vừa thực hiện kiểm tra. 

a/b testing là gì
Thực hiện A/B Testing liên tục để có kết quả tốt hơn
Share605Tweet378

Nhấn THEO DÕI để nhận quà tặng và tài liệu mình cung cấp nhé !

Hủy đăng ký
Bạn đang quan tâm

Cập nhật | Bài viết

Cac Nguong Thanh Toan Facebook 4

Ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách xin nâng ngưỡng quảng cáo Facebook 2021

Ngưỡng lập hóa đơn Facebook là gì? Hãy cùng đọc chú thích của Facebook về ngưỡng thanh toán nhé: Khi...

Social Media Marketing La Gi 1

Social Media Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?  

Social Media Marketing là gì? Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) có thể hiểu là các hoạt động Marketing...

Khoa Hoc Dung Video Like A Pro Chi Voi Smartphone Tao Video Trieu Views Khong Con La Mo Uoc 1

Mobile Marketing là gì? Mobile Marketing hoạt động như thế nào?

https://www.youtube.com/watch?v=rXeyg4Bh5tk Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các...

Online Marketing La Gi 4

Online Marketing là gì? Loại hình và ưu nhược điểm của Marketing Online hiện nay

https://www.youtube.com/watch?v=N-XIOVF48Xg Marketing Online là gì? Đối với công việc Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp...

Xem thêm
Bài tiếp theo
Seo Facebook La Gi 3

SEO Facebook là gì? Cách SEO TOP cho Fanpage của bạn 2020

Pos La Viet Tat Cua Tu Gi Cac He Thong Pos Hiecca3n Dang Duoc Su Dung O Viecca3t Nam 6

POS là viết tắt của từ gì? Các hệ thống POS hiện đang được sử dụng ở Việt Nam

Cach Tang Follow Tren Instagram 34 2

Cách tăng Follow trên Instagram để bán hàng lên con số trong mơ?

Thiet Ke Web Chuan Seo La Gi 3

Thiết kế web chuẩn seo là gì? Các tiêu chí của web chuẩn SEO là gì?

Nhân viên SEO là gì? Công việc và kỹ năng của một nhân viên SEO

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

VIP
  • Thanh toán
  • Liên hệ
B364eb34c70837566e19

Lê Trọng Đại

@letrongdai.vn

Tư vấn giải pháp Marketing Online(Facebook,Zalo, Tiktok, Ins..), Thiết kế Website, Landingpage, SEO từ khóa, Dịch Vụ Facebook (Tăng Likepage, Tăng Follow..)

  • 5234 Bài viết
  • 25000 Followers
  • 213 Following
Kết nối Zalo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tạo Blog

Hướng dẫn tạo Blog chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu chi tiết từ A-Z

Kinh Doanh

Tổng hợp kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website

Đăng ký tư vấn Dịch vụ
Chat với Đại qua Zalo!!!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Kiến Thức SEO

Chia sẻ những kiến thức tối ưu SEO Website để website có thứ hạng tốt nhất tren Google

  • Nổi bật
  • Bình luận
  • Mới nhất
2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

3

Chia sẻ Key bản quyền & Link Download Camtasia Studio 2021

Adobe Cs6 Serial Number

Share Full Serial Number Photoshop cs6 và link download PTS mới nhất

Font Chu Viet Tay Viet Hoa 810x508 1

Share MIỄN PHÍ Full Font chữ viết tay việt hóa đẹp nhất cho dân Designer

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

Download Tải Photoshop CS6 Full Crack & Full Key 2021 bản quyền vĩnh viễn

1 Tai Iso Windows 10 Enterprise Ltsc Moi Nhat 2020 Link Goc Microsoft

Tải ISO Windows 10 Enterprise LTSC mới nhất 2021 link gốc Microsoft

Chia Se License Key Avast Premier 2020 Ban Quyen Vinh Vien Cap Nhat Moi Nhat 1

Chia sẻ License Key Avast Premier 2021 Bản quyền vĩnh viễn cập nhật mới nhất

Key Active Ban Quyen Iobit Uninstaller Pro Cap Nhat 1

Share Key Active bản quyền IObit Uninstaller Pro cập nhật 2021

1 4

Key active bản quyền Advanced SystemCare Pro vĩnh viễn& Download bản mới nhất

2

Share List Key bản quyền IObit Driver Booster Pro mới nhất 2021

68747470733a2f2f6173736574732e6a6e6577732e696f2f696d672f74662f696e74726f2d76372e706e67 1

Tải hướng dẫn Activate theme JNews mới nhất và Import Full Demo

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Yêu cầu Flaticon.com & Freepik.com cao cấp miễn phí 2020

Quc3a0 Te1bab7ng Vhw Rehub Theme 3

Download & Active bản quyền REHub – Price Comparison, Multi Vendor Marketplace, Affiliate Marketing, Community Theme

Img 5dff5c9a3869e 2

Download Ultraiso mới nhất full crack 2020 & Key kích hoạt bản quyền

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Share Key Active bản quyền Smart Defrag Pro mới nhất 2020

Hướng Dẫn Tải Và Cài đựt Phần Mềm Simple Facebook 1

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Simple Facebook phiên bản mới nhất

4

Share Key bản quyền Kaspersky Internet Security mới nhất 2021

Hướng Dẫn Xóa Bạn Bè Ảo Bạn Bè Không Tương Tác Trên Facebook 2020

Xóa bạn bè ảo bạn bè không tương tác trên Facebook 2021

Cách nuôi tài khoản Facebook bằng phần mềm Fplus chia tiết A-Z

Khoa Hoc Huong Dan Cat Psd Sang Html Css Toan Tap Voi Gulp Pug Sass 1

Khoá học hướng dẫn cắt PSD sang HTML CSS toàn tập với Gulp, Pug, Sass

Digital Marketing La Gi Hoc Digital Marketing O Dau Thuc Chien Chat Luong 11

Digital marketing là gì? Học Digital Marketing ở đâu thực chiến chất lượng

Marketing Online Gom Nhung Gi 2

Marketing online gồm những gì? Lợi ích của Marketing Online cho cá nhân và doanh nghiệp

Mau Tim Kiem Khach Hang Tiem Nang 6

Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên internet (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram….)

Lay Si My Pham Han Quoc 8

Cập nhật 20 địa chỉ, nguồn lấy sỉ mỹ phẩm hàn quốc uy tín nhất tại Việt Nam

Cac Trang Ban Hang Online 7

Cập nhật 100+ trang bán hàng online uy tín chất lượng nhất 2021

Ten Shop An Tuong 16

Tổng hợp 1000+ Tên shop ấn tượng và cách đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa nhất

Cach Tai Minecraft Tren May Tinh 3

Cách tải minecraft trên máy tính Windows 7/8/10 mới nhất 2021

Laptop Khong Ket Noi Duoc Wifi 14

Cách khắc phục lỗi Laptop không kết nối được WiFi hiệu quả 2021

File 1538983079808 Hosting Register Share
File 1538814939267 Domain Share (1)
File 1538987768204 Email Register Share(1200x628)
7ndxstownhzgmbzhz
Banner Tinohost Web
Bạn đang quan tâm

Lê Trọng Đại

Mình là một Digital Marketer đang sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Mình thích viết nên muốn dành khoảng thời gian trống để chia sẻ các kiến thức mà mình học được như về SEO, kinh doanh, marketing, phát triển cá nhân…

DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ đặt Text link
  • Giải pháp truyền thông
  • Dịch vụ PR thương hiệu
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
DỊCH VỤ TRIỂN KHAI
  • Triển Khai ERP & CRM
  • Phần Mềm Marketing
  • Thiết Kế Website Trọn Gói
  • Truyền Thông Voz
  • Dịch vụ Chăm sóc Website
LIÊN KẾT NHANH
  • Blog
  • Dịch vụ
  • Thanh toán
  • Phần mềm
  • Wordpress
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Chính sách bảo hành
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Kiến thức Facebook ADS
  • Thủ thuật Facebook
  • Cẩm nang kinh doanh online
Dmca Badge W200 5x1 09

Copyright 2020 © Letrongdai.vn – All rights reserved.

No Result
View All Result
  • BÓI SIM PHONG THỦY
  • Bài viết
  • Digital Marketing
  • Facebook Marketing
    • Facebook ADS
    • Facebook Marketplace
    • Thủ thuật Facebook
  • Content Marketing
  • Email Marketing
  • Thủ thuật máy tính
    • Phần mềm (software)
    • Phần mềm cho Macbook
    • Bảo mật máy tính
  • Game
  • Dropshipping
  • SEO
    • Công Cụ SEO
    • Fix lỗi Website
  • Tài nguyên
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật Excel
  • Thủ thuật IOS
  • Thủ thuật máy tính
  • Thủ thuật Wifi
  • Thương hiệu
  • TikTok Marketing
  • TOP
    • TOP Bộ phim hay
  • WordPress
    • Thủ Thuật WordPress
    • WordPress Plugin
    • WordPress Theme
  • Ý nghĩa số

© 2019 Lê Trọng Đại - Một Digital Marketer thích viết & chia sẻ.

Chat với Đại qua Zalo
Gọi ngay
Img Popup 2021
600x600