Tổng hợp 99+ Cách tăng Like Fanpage hiệu quả và miễn phí 2021

cách tăng like fanpage hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Facebook là mạng xã hội luôn giữ vững vị trí “ông hoàng” của các nền tảng truyền thông. Với lượng truy cập khủng khoảng 1,84 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2.8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook ngày càng thu hút các doanh nghiệp, người kinh doanh tham gia vào trang mạng này để có thể tiếp cận dễ dàng được nguồn khách hàng dồi dào.

Tổng hợp Cách tăng Like Fanpage hiệu quả và miễn phí 2021

Tuy nhiên, việc tham gia như thế nào và làm sao để nhận được nhiều tương tác của người dùng thường là những bài toán đau đầu với các doanh nghiệp, nhà buôn nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 30 cách giúp doanh nghiệp tăng like fanpage mà không cần trả phí, từ đó hấp dẫn được người dùng mạng xã hội và thu hút nguồn khách hàng tiềm năng.

1. Sử dụng hình ảnh

Người dùng mạng xã hội luôn bị cuốn hút bởi những hình ảnh nổi bật, ấn tượng, độc đáo. Vì vậy, hãy chau chuốt từng hình ảnh được đăng tải trên fanpage và những hình ảnh ấy cần phải có nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa hay chỉ đơn giản là giúp người dùng có được giây phút xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Bạn có thể tự lên ý tưởng hoặc tham khảo ảnh ở những trang web nổi tiếng. Một số công cụ sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc thiết kế ảnh miễn phí như: Canva, Snaps, DesignBold, Fotor, Piktochart, Pablo, by Buffer, Easil.

2. Lên kế hoạch nội dung bài viết

Lý do phổ biến để người dùng kích vào nút unlike đó chính là những bài viết có nội dung nhảm nhí, không phù hợp. Để có thể tạo ấn tượng với người đọc và khiến họ phải đọc không sót chữ nào trong mỗi bài viết của bạn, bạn cần lên một chiến lược bài viết có nội dung chỉn chu, đánh trúng tâm lý người đọc. Cũng có thể viết về những vấn đề mà đang nổi cộm trong xã hội nhưng không nên quá lấn sâu vào suy nghĩ chủ quan vì sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

3. Sử dụng Page Plugin

Sử dụng Page Plugin của Facebook (trước đây là Like Box) trên website và blog của bạn là cách tốt để tăng like fanpage hiệu quả. Nếu một nút like cạnh bài viết trên blog sẽ giúp tăng lượt share bài viết của bạn thì nút Page Plugin sẽ đóng vai trò cực hữu hiệu giúp bạn tăng like fanpage.

Page Plugin cho phép bạn dễ dàng nhúng và quảng cáo bất kỳ Trang Facebook công khai nào trên trang web của bạn. Khách truy cập có thể thích và chia sẻ Trang mà không cần rời khỏi trang web của bạn.

Tham khảo: Cách đổi tên fanpage facebook thành công mới nhất

4. Tương tác với các trang khác trong niche (thị trường ngách) của bạn.

Thị trường ngách là phân khúc thị trường nhỏ hơn được phát triển từ quy mô của thị trường lớn. Tập trung vào thị trường ngách sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn, định vị sản phẩm rõ ràng hơn và có tỷ lệ thành công cao hơn.

Tương tác với những bài viết khác có cùng thị trường với bạn bằng cách để lại những comment thú vị, có sức hút sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và mọi người sẽ để ý đến bạn nhiều hơn. Điều quan trọng là bạn hãy đảm bảo những comment ấy được viết bằng fanpage của bạn chứ không phải là nick cá nhân.

5. Quảng cáo fanpage qua social media.

Có một cách đang được áp dụng rất phổ biến đó là sử dụng sự nổi tiếng của các nền tảng mạng xã hội khác để quảng cáo fanpage Facebook của mình. Bạn có thể đăng tải những nội dung có liên quan đến fanpage lên các trang mạng thuộc top đầu thế giới về độ phủ sóng như Instagram, TikTok, Twitter…

6. Tổ chức minigame

Tổ chức mini game là cách có hiệu quả cao trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ khiến họ sẵn sàng like, share bài viết, fanpage cho bạn, thậm chí còn dành cho bạn những sự quan tâm đặc biệt nhất là trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Khi đã thu về lượng quan tâm lớn như vậy bạn cần có những động thái nghiêm túc để tạo thiện cảm với người dùng và dần biến họ thành những khách hàng của mình.

Dưới đây là cách Vinamilk đã triển khai.

Mini-game

7. Nhắc đến fanpage Facebook trên Blog của bạn

Bằng những chia sẻ thú vị, bổ ích và ý nghĩa đan xen với sự xuất hiện của tên fanpage Facebook trong những bài viết trên Blog của bạn sẽ khiến độc giả tò mò mà và sẽ có xu hướng tìm đến fanpage của bạn. Thu hút người dùng bằng cách này là một ý tưởng khá sáng tạo.

8. Xây dựng album ảnh chuyên nghiệp

Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng tải các albums (thay vì hình ảnh đơn lẻ) sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và là cách tốt để tăng lượt like fanpage trên Facebook. Người dùng sẽ có thể dễ dàng tiếp cận và hiểu về những nội dung mà bạn đăng tải một cách có hệ thống.

9. Định mức quảng cáo trên fanpage ở tỷ lệ an toàn

Một số chuyên gia gợi ý 80/20 – Trong đó 80% nội dung không quảng cáo và 20% nội dung quảng cáo sẽ là cách tăng like fanpage hữu hiệu. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi linh hoạt tuỳ vào từng doanh nghiệp cụ thể. Một điều cần chú ý là mức độ quảng cáo dày đặc sẽ khiến người dùng cảm thấy phiền phức và có ấn tượng xấu đi với fanpage của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi cập nhật những bài viết.

10. Sử dụng trang cá nhân để quảng cáo fanpage.

Một cách để quảng cáo fanpage khá thông minh đó là chèn link liên kết fanpage vào phần tiểu sử trên trang cá nhân của bạn, bằng cách này bạn có thể tối ưu hoá thông tin trang cá nhân và tiếp cận được với nhiều bạn bè, những người quan tâm đến bạn.

11. Sử dụng bài viết ngắn.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những bài viết ngắn khoảng 100 – 119 ký tự có thể đạt được mức độ tương tác ở mức tối đa. Người đọc có thể nắm được thông tin một cách nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian để theo dõi, vì vậy sẽ thường có hứng thú và ấn tượng hơn so với những bài viết dài, nặng nề câu chữ nhưng lan man.

12. Khuyến mãi

Cung cấp các khuyến mãi cho fans của bạn trên fanpage Facebook vừa giúp bạn níu kéo được lượng fans lại vừa là cách tăng lượt like fanpage hiệu quả. Trên thực tế, 42% người nói rằng họ thích một fanpage thương hiệu có nhiều các cho các phiếu coupons và discounts.

Với cách làm này bạn vừa có thể giữ chân khách hàng, biến họ thành khách hàng trung thành, vừa có thể mở rộng tập khách hàng tiềm năng.

13. Tạo niềm tin bằng hình ảnh cá nhân.

Đừng e ngại khi phải thể hiện bản tính cá nhân, bộc lộ những suy nghĩ quan điểm của riêng mình. Người dùng thường có tính tò mò và muốn biết người tiếp quản doanh nghiệp đó là ai và như thế nào hơn là một thương hiệu không có sắc thái mà họ chỉ biết đến tên.

Việc này giúp bạn có thể trở nên gần gũi, thân thiện và dễ dàng hiểu khách hàng của mình hơn.

14. Thường xuyên truy cập Facebook Insights.

Facebook Insights là một công cụ có thể coi là không thể thiếu đối với những người muốn theo dõi tương tác người dùng trên các fanpage Facebook của họ. Cụ thể hơn, Đây là một công cụ miễn phí có nhiệm vụ hỗ trợ marketing trên Facebook. Với công cụ này, bạn có thể hiểu sâu hơn về những quan tâm của khách hàng, biết được điều gì đang khiến họ bận tâm nhất và chia sẻ những nội dung này thường xuyên hơn sẽ khiến bạn tăng like fanpage nhanh hơn đó.

15. Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook tới người dùng theo sở thích.

Cách làm cụ thể là bạn cần sử dụng Tìm kiếm Biểu đồ của Facebook để tìm ra những fanpage mà fans của bạn cũng thích bằng cách gõ “các trang được thích bởi những người thích trang của tôi” – đây sẽ là sợi dây liên kết, tạo ra sự logic cho bước tiếp theo.

Sau đó bạn tìm hiểu về tất cả những người dùng đã thích trang này và nhắm mục tiêu quảng cáo vào họ bởi rất có thể họ cũng sẽ là đối tượng có sự quan tâm lớn đến “sản phẩm” của bạn.

Với cách này bạn sẽ tăng được lượng khán giả và kích thích họ bấm like cho fanpage của bạn.

16. Tạo hoặc tham gia nhóm Facebook với chủ đề liên quan đến fanpage của bạn.

Nhóm trên Facebook thường là tập hợp những người có cùng sở thích, cùng sự quan tâm đến một vấn đề nào đó trong cuộc sống. Việc bạn cần làm là tiếp cận những đối tượng này một cách tự nhiên nhất, tạo mối quan hệ tích cực với các thành viên và xây dựng cộng đồng ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Việc này khiến bạn có được lòng tin của họ vì vậy mà những chia sẻ của bạn sẽ được họ quan tâm nhiều hơn và đi kèm với sự ủng hộ. Sử dụng cách này để nói về fanpage của mình và thuyết phục các thành viên quan tâm đến nó sẽ khiến cho lượng like fanpage của bạn tăng lên đáng kể đó.

17. Gắn thẻ.

Khi bạn gắn thẻ bài viết của mình với những fanpage khác, bài viết sẽ xuất hiện trên tường hoặc là hiện trong thông báo của họ (với những page quản lý quyền riêng tư, bài viết sẽ không được tự động cập nhật lên tường nếu chưa được sự đồng ý của admin). Điều này chí ít cũng sẽ thu hút được sự chú ý của chủ sở hữu và người quan tâm đến những trang đó.

18. Chia sẻ infographics

Infographics là hình thức đồ họa sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu phức tạp một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Việc sử dụng infographics giúp việc truyền tải dữ liệu trở nên bớt nhàm chán. Đăng các infographics về các xu hướng mới sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt chia sẻ nội dung. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn tăng Like Fanpage hiệu quả.

19. Tạo ra giá trị lớn cho khách hàng.

Thường xuyên cập nhật những bài viết trạng thái có ý nghĩa, những bài viết chia sẻ dưới dạng text, ảnh, link, clip…sẽ có tác dụng phục vụ đúng nhu cầu của người dùng, “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa” của họ, kích thích họ bấm nút like cho fanpage của bạn.

Bằng cách này bạn có cơ hội tạo ấn tượng tốt với khách hàng, nhiều khi họ muốn tìm kiếm một thông tin gì đó sẽ nghĩ ngay đến bạn và coi bạn là nguồn tài nguyên về những dữ liệu ấy.

20. Tham khảo từ đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách học hỏi những thành công của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được những bước đi đúng đắn mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để sáng tạo, cân nhắc các rủi ro.

Việc của bạn là truy cập vào những trang của các doanh nghiệp nổi tiếng khác, kiểm tra xem họ đã đăng gì? Mức độ thường xuyên không? Loại nội dung đăng tải là gì? Thời gian gửi bài? Các tương tác với khách hàng như thế nào?

Cách này giúp cho bạn vừa kế thừa và phát triển được những thành công vừa tránh được những thất bại mà các fanpage khác đã phải đối mặt.

21. Sử dụng video

Việc đăng những bài viết thông thường và hình ảnh tuy ổn; nhưng bạn cũng cần phải tìm tòi những hình thức khác để làm mới Fanpage của mình.

Sử dụng video có tính chất viral sẽ giúp bạn có thêm nhiều fan hơn. Hãy đăng những video mang tính sáng tạo có thể hài hước, dí dỏm hoặc xúc động; video về hậu trường hoặc video hướng dẫn cách làm đánh vào tâm tư tình cảm của người xem. Chúng chắc chắn sẽ mang về cho bạn nhiều tương tác và lượt like Facebook.

22. Thêm những cụm từ “Theo dõi chúng tôi”

Trong phần “cảm ơn” trên trang web của bạn đặt một câu có tính đề nghị với thái độ tích cực sẽ kích thích hành vi người dùng. Khách hàng có xu hướng sẽ like fanpage của bạn khi họ vừa mua được món hàng mà họ thích thú hay tiếp nhận được những thông tin mà họ đang cất công tìm kiếm.

23. Tham gia group tăng like chéo

Tham gia vào các nhóm tăng like chéo và đăng bài trên đó để tăng like cho Fanpage. Đồng ý quảng bá chéo bài đăng với nhau cũng là cách hay để tăng like trên fanpage cũng như thu hút được nhiều đối tượng.

24. Thêm nút “Like” vào website

Những lượt like, bắt nguồn từ website, tuy ít, nhưng hầu hết đều là những lượt like cực kỳ chất lượng. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, tức là họ đã có sự quan tâm rất lớn đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi họ theo dõi bạn trên facebook, tức là họ muốn cập nhật thường xuyên về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Một lời khuyên nho nhỏ là bạn nên bố trí nút “Like” vào tiêu đề hoặc bên hông – ở vị trí dễ nhìn và dễ click chuột. Cách làm này không thể cho bạn lượng “like khủng” trong 1 thời gian ngắn, nhưng đây đều là những lượt like có giá trị, và quan trọng nhất nó tồn tại lâu dài.

25. Mời bạn bè like page

Cách này đơn giản, phổ biến, ai cũng làm được. Hiện nay FB đã hỗ trợ tính năng mời tất cả bạn bè like fanpage của mình, sở hữu nhiều nick full 5000 bạn bè là một lợi thế.

26. Liên kết với chữ ký email.

Thả một liên kết đến trang Facebook của bạn ở cuối chữ ký email của bạn. Nhiều người đọc email của bạn có thể nhấp vào liên kết và truy cập trang của bạn.

27. Dùng Facebook Live

Sử dụng Facebook Live để tổ chức một buổi Q&A (hỏi và trả lời); hoặc giới thiệu một sản phẩm mới chính là kiểu video đột phá. Đặc biệt là khi nó cho phép cả người tổ chức và khách hàng tương tác với nhau cùng lúc.

Hãy nhớ trả lời câu hỏi của người xem trực tiếp; và đảm bảo rằng sự hiện diện của bạn cũng như các sản phẩm trong đoạn Live càng nhiều càng tốt.

Tổ chức những buổi livestream thú vị và hấp dẫn; là một cách tuyệt vời để cho fan thấy những con người đứng sau doanh nghiệp của bạn. Từ đó họ có thêm sự tin tưởng đối với doanh nghiệp của bạn.

Trong quá trình livestream, bạn cũng cung cấp những nội dung họ đang tìm kiếm; giúp tăng tương tác cũng như tăng like fanpage Facebook.

28. Để khách hàng viết nhận xét

Hồ sơ trên Facebook thường được khách hàng kiểm tra đầu tiên khi thăm Fanpage. Cho phép khách hàng đánh giá công ty; khiến những hồ sơ này trông đáng tin cậy và thực tế hơn. Với những đánh giá tốt, bạn có thể kéo về cho Fanpage những lượt like lớn hơn; cũng như tăng tương tác và đẩy mạnh mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

29. Đặt đề nghị hỗ trợ khách hàng trên Fanpage

Trả lời bình luận và tin nhắn của khách hàng; cùng những câu hỏi hỗ trợ có thể là một cách tuyệt vời để gia tăng tầm chú ý cũng như tăng Like Fanpage.

30. Chia sẻ bài viết, nội dung của khách hàng

Hãy để cho fan và những người theo dõi bạn biết rằng bạn quan tâm đến họ bằng cách. Chia sẻ những nội dung họ đăng về sản phẩm của bạn lên Fanpage. Bạn cũng có thể thôi thúc họ đăng bài; bằng cách đăng bài kêu gọi mọi người tham gia chia sẻ lên trang facebook cá nhân của họ cùng hashtag.

Exit mobile version