7 Cách tính tiền quảng cáo trên Facebook chính xác nhất hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ đặt ngân sách cho từng quảng cáo mình chạy. Chúng tôi sẽ tìm cách chi tiêu ngân sách của bạn một cách đồng đều trong suốt thời gian chạy quảng cáo, trừ khi bạn sử dụng phương thức phân phốiTăng tốc. Bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn ngân sách mình đặt. Lưu ý rằng bạn luôn nắm quyền kiểm soát số tiền mình chi tiêu.

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Sở dĩ, chi phí quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau như sau:

Ngoài ra, các yếu tố khác như: Tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể, ứng dụng kết nối liên quan, quốc gia, độ tuổi đối tượng, giới tính và vị trí đặt quảng cáo của doanh nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo trên Facebook.

Giá thầu không quyết định số tiền bạn sẽ trả khi chiến dịch quảng cáo kết thúc

Giá thầuchỉ là yếu tố để Facebook tham khảo đểphân phối quảng cáocủa bạn. Tưởng tượng khi tham gia quảng cáo, bạn sẽ phải đấu thầu quảng cáo của mình với tất cả những người khác, đặc biệt những người đang cùng nhắm tới nhóm đối tượng tương tự. Giá thầu cao hay thấp sẽ là bước khởi đầu để Facebook phân phối quảng cáo của bạn, hoàn toàn không liên quan đến số tiền bạn sẽ phải trả.

Một số trường hợp có thể xảy ra:

Cách facebook tính tiền quảng cáo

Điều quyết định phương thức cũng như số tiền bạn sẽ trả là mục “Khi bạn bị tính phí”

Ngân sách hàng ngày/trọn đời chỉ là “cánh cửa” để ngăn quảng cáo chạy nhiều hơn mức bạn có thể chi trả

Khi bạn đặt mức ngân sách, Facebook sẽ không phân phối quá mức này. Nếu bạn bị trừ phí cao hơn mức ngân sách đã đề ra, điều này chỉ xảy ra khi bạn thay đổi mức ngân sách trong quá trình QC đang được phân phối.

Cách ước lượng chi phí chạy quảng cáo Facebook

  1. Ước lượng dựa trên ngân sách của đối thủ

Đầu tiên đó là trích ngân sách cho tiền quảng cáo phù hợp với chi phí quảng cáo của đơn vị bạn. Công thức tính chi phí chạy quảng cáo cũng như cách ước lượng đưa ra ngân sách dựa trên việc chi ngân sách tiếp thị nếu thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh thì đương nhiên doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận sẽ ít hơn là hiển nhiên.

Doanh nghiệp của bạn cần tính toán ngân sách dựa theo việc chi tiền hợp lý và có lối đi đúng đắn nhất theo phương chỉ nam mà doanh nghiệp đã lựa chọn. Tuy nhiên tiền chạy quảng cáo cũng không nên quá ít so với đối thủ.

Xem ngay:kế hoạch Marketing Online trên Facebook

Facebook đang tính giá quảng cáo và phân phối như thế nào? Cách ưu nhất để lên ngân sách chạy quảng cáo Facebook của bạn là gì? Để trả lời 2 câu hỏi trên bạn cần biết và hiểu các thông số: CPC (cost per click), CPM (Cost per mille). Trong đó:

CPC

Đây được xem là hình thức tính cho 1 lần nhấp chuột là kiểu tính phí phổ biến nhất với các dạng quảng cáo Facebook hay Google. Người chạy quảng cáo chỉ phải trả tiền mỗi khi có người click vào nó.

Điều này có nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều lần hiển thị miễn phí nếu không có người dùng click vào quảng cáo. Hình thức này khá phù hợp với những doanh nghiệp hay đơn vị có chi phí chạy quảng cáo Facebook thấp, không đủ thời gian để SEO hay còn gọi là tối ưu hóa chiến dịch.

CPM

CPM được hiểu khái niệm đơn giản là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị đang được sử dụng như một cách tính hiệu quả cho chi phí tương đối. Facebook sẽ trừ tiền 1000 hiển thị tức là mỗi khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo mà bạn đang chạy kể cả họ không click vào nó.

Một số hình thức khác

CPL ( cost per like): CPL là cách tính chi phí chạy quảng cáo Facebook trực tiếp dựa trên lượt like Fanpage. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu kinh doanh hay mới khai thác kênh Facebook thì không nên sử dụng hình thức này. Bởi chi phí khá cao và không thực sự phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn.

Xem chi tiết:hướng dẫn chạy quảng cáo facebook

CPI

Tính phí quảng cáo theo lượt cài đặt ứng dụng điện thoại hay thiết bị cài đặt, thông qua đường dẫn (link) chạy quảng cáo đang được bạn đặt trên Facebook.

CPV

Là chỉ số quảng cáo được tính dựa trên số lượt xem video. Với mỗi lượt xem video mà bạn đang quảng cáo trên facebook thì bạn mới phải trả tiền cho facebook.

Cách tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook

Chia nhỏ chiến dịch

Với những chiến dịch có thời gian dài bạn có thể chia nhỏ chiến dịch thành các chiến dịch nhỏ hơn rồi thực hiện từng phần nhỏ đó chia nhỏ ra với gói thầu thấp. Mục đích của việc làm này là để tăng lượt hiển thị với chi phí thấp hơn.

Với ngân sách dành cho quảng cáo thấp thì bạn nên sử dụng những hình ảnh có kích thước bé, thậm chí là chèn thêm logo hay nét đặc trưng của thương hiệu. Cách làm này giúp bạn có thể có nhiều tệp khách hàng hơn cũng như có nhiều khả năng chiến thắng hơn.

Test nhiều chiến dịch nhỏ

Việc test hay còn gọi là chạy thử các chiến dịch nhỏ để tham khảo tệp cũng như thị trường sẽ giúp bạn đánh giá dễ dàng và đo lường dễ dàng hơn được mức độ hiệu quả. Từ đó, biết nên chọn theo hướng nào là tốt nhất cũng như tệp nào ngon để nhân lên và đẩy chi phí chạy quảng cáo Facebook để win thôi. Bên cạnh đó bạn có thể hạn chế được các rủi ro so với việc chạy trực tiếp và thốc nhiều tiền cho một chiến dịch lớn không hiệu quả ngay từ đầu.

Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage

Có 2 loại tài khoản giúp bạn có thể lập được trang Fanpage đó là tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu thiết lập bằng tài khoản cá nhân thì bạn sẽ không được ưu ái như khi bạn lập trang bằng tài khoản doanh nghiệp. Ví dụ như:

Được Facebook hỗ trợ nhanh nhất việc cập nhật sớm nhất các tính năng hay phần mềm về quảng cáo.

Được Facebook cung cấp đầy đủ nhất các công cụ hỗ trợ trong trình quảng cáo suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.

Được Facebook Ads Team hỗ trợ chu đáo nếu như bạn gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo.

Quản lý trang Fanpage tối ưu hơn nhiều khi sử dụng tài khoản cá nhân và có khả năng quản lý nhiều Fanpage cùng lúc trên cùng một trình duyệt

Cách Facebook tính phí quảng cáo

Sự khác biệt giữa ngân sách quảng cáo và số tiền đã chi tiêu

Ngân sách bạn đặt cho quảng cáo trên Facebook không nhất thiết là số tiền bạn chi tiêu trên thực tế. Ngân sách của bạn được chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định, dựa trên cách thiết lập ngân sách mà bạn chọn. Số tiền chi tiêu thực tế có thể khác với ngân sách của bạn. Ví dụ: Bạn đặt ngân sách tối đa là $100 để chi tiêu trong một tháng. Tuy nhiên, chỉ $70 được chi tiêu trong tháng đó dựa trên hiệu quả của quảng cáo. Hóa đơn của bạn là $70.

Ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời (tổng) cho quảng cáo trên Facebook

Bạn có thể thiết lập hai loại ngân sách để kiểm soát mức chi tiêu cho quảng cáo:

Cách chúng tôi tính phí cho quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook được định giá dựa trên hệ thống đấu giá – tại đây quảng cáo sẽ cạnh tranh về lượt hiển thị trên cơ sở giá thầu và hiệu quả. Khi bạn chạy quảng cáo, chúng tôi chỉ tính phí trên số lượt click hoặc lượt hiển thị mà quảng cáo nhận được.

Thời điểm Facebook tính phí quảng cáo

Thời điểm bạn thanh toán cho quảng cáo tùy thuộc vào phương thức thanh toán. Khi tạo quảng cáo đầu tiên trên Facebook, bạn cần thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo. Phương thức thanh toán đó sẽ xác định cách cài đặt thanh toán của bạn. Có hai cách cài đặt thanh toán chính cho quảng cáo trên Facebook:

Cách xem các khoản phí quảng cáo trên Facebook

Khi muốn biết mình đang chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo, bạn có thể xem giới hạn chi tiêu hàng ngày ước tính trong Trình quản lý quảng cáo. Trong phần Lập hóa đơn của Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể tìm thấy tất cả các khoản phí cuối cùng, bao gồm các quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán và chính xác bạn thanh toán cho điều gì, chẳng hạn như chạy quảng cáo để nâng cao nhận thức hoặc tăng số người click vào quảng cáo.

Lưu ý rằng hóa đơn cuối cùng có thể lớn hơn ngân sách của bạn cho một quảng cáo cụ thể. Lý do là tài khoản của bạn bị tính phí cho tất cả quảng cáo bạn đang chạy trên tài khoản quảng cáo cụ thể đó. Chúng tôi luôn chi tiêu trong phạm vi ngân sách bạn đặt cho mỗi quảng cáo.

Bạn có thể xem tổng số lượt hiển thị và lượt click mà quảng cáo nhận được trong Trình quản lý quảng cáo. Số lượt hiển thị và lượt click thực tế mà bạn bị tính phí sẽ hiển thị trong biên lai. Số lượt click trong biên lai và trong Trình quản lý quảng cáo có thể khác nhau.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá liên quan:

Exit mobile version