Cách xây dựng GROUP Facebook chuẩn Target về ngành nghề đang kinh doanh

" Xây dựng GROUP chuẩn Target" về ngành nghề đang kinh doanh thì phải làm sao?

5/5 - (6 bình chọn)

Facebook Group (Nhóm) là gì?

Facebook Grouplà một trương trình Facebook phát triển để cá nhân người dùng có thể tạo ra một nhóm, một sân chơi riêng về một chủ đề nào đó cần bàn luận hay trao đổi. TrongFacebook Groupbạn hoàn toàn có thể công khai chủ để của bạn tức là mọi người đều có thể thấy bạn, hay thành viên trong Group viết gì, nói gì, làm gì … Nhưng bạn cũng có thể đặt Group của mình mang tính nội bộ, hay là bí mật để hạn chế người ngoài có thể biết nhóm bạn đang bàn bạc cái gì.

nhóm Facebook giúp tăng mối quan hệ với khách hàng

Lợi ích khi tự xây GROUP được gì?

ví dụ như:

Xây dựng được một cộng đồng riêng

Có hàng chục triệu nhóm hoạt động trên Facebook. Khi mọi người tìm được một nhóm dành cho mình, họ sẽ thường xuyên tương tác và hoạt động trên nhóm đó, nơi họ cảm thấy phù hợp. Như vậy, nếu bạn tạo lập được một nhóm có giá trị, đây sẽ nơi tuyệt vời để xây dựng một cộng đồng gắn bó với nhau. Sở hữu một nhóm Facebook cũng là một cách tốt để bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn trên social media.

Tôi có tham gia một nhóm về review mỹ phẩm, và tất cả những gì chúng tôi trao đổi đều liên quan đến việc làm đẹp. Các thành viên trong nhóm tạo thành một cộng đồng riêng – những người yêu thích làm đẹp và chia sẻ về mỹ phẩm.

Có hàng tá câu hỏi về một chủ đề nhất định. Sẽ thật tuyệt vời nếu nhóm của bạn đang bàn luận, chia sẻ những thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

2. Tạo sự thoải mái khi kết nối

Phần lớn các trang Facebook không thể hiện được yếu tố cá nhân trong các bài đăng, chia sẻ, thảo luận. Có thể bạn nói với tôi rằng các khách hàng của bạn vẫn được phép bình luận và đưa ra ý kiến của họ trên trang. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để người đọc cảm thấy mình có tiếng nói. Điều này dễ dàng thấy được vì với một trang, mọi người chỉ có thể “thích”, “theo dõi” chứ không thể “tham gia” như trong một group.

Hầu hết người tiêu dùng không muốn tham gia cuộc trò chuyện trên một bài đăng của một doanh nghiệp, nhưng nếu đó là một bài viết trong nhóm, rào cản đó sẽ được gỡ bỏ. Khi tham gia nhóm với vai trò cá nhân, bạn có thể lắng nghe ý kiến của mọi người, chia sẻ, thảo luận với họ. Bạn và khách hàng ở cùng một phía chứ không phải ở hai phía khác nhau như khi ở trên fanpage.

Mục tiêu lớn nhất khi tham gia với vai trò cá nhân là tạo sự thoải mái trong kết nối. Mức độ sẵn sàng kết nối và giao tiếp sẽ phục vụ hiệu quả cho công việc của bạn trong tương lai.

3. Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng

Đừng coi nhẹ tầm quan trọng của mối quan hệ với khách hàng so với việc cung cấp sản phẩm. Ngược lại, nuôi dưỡng mối quan hệ nên được xem là cơ hội lớn nhất để gắn kết với khách hàng và là động lực thúc đẩy thương hiệu của bạn tiếp cận nhiều người hơn.

Xây dựng một nhóm liên kết với trang bán hàng là cách được nhiều người lựa chọn để siết chặt mối quan hệ với khách hàng. Bằng cách lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của họ, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được chia sẻ, quan tâm. Và đó cũng là lúc thương hiệu của bạn đã lấy được lòng tin.

Không chỉ thế, các thành viên tích cực trong nhóm cũng chính là những đại sứ thương hiệu tiềm năng. Nhiều khách hàng sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người quen tham gia vào nhóm Facebook của bạn. Nhờ đó, phạm vi khách hàng của bạn được mở rộng, bạn có thêm những khách hàng mới.

nhóm Facebook giúp tăng mối quan hệ với khách hàng

Một người có xu hướng tham gia vào một nhóm khi có bạn bè đã tham gia trước đó. Vì vậy, càng có nhiều người tham gia vào nhóm của bạn, khả năng gia tăng số lượng thành viên càng cao. Bạn có thể nâng cao giá trị thương hiệu bằng cách nhờ các “đại sứ thương hiệu” kể câu chuyện của họ cùng bạn. Hãy tận dụng mọi nguồn lực có thể.

4. Xây dựng nội dung có giá trị

Sở hữu một nhóm trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn có thể quyết định được các hoạt động. Trước hết, bạn cần hiểu trọng tâm của nhóm và giá trị bạn đang mang đến cho mọi người. Group là nơi để bạn giải thích, truyền cảm hứng và lan tỏa nội dung mà bạn yêu thích. Đó cũng là nơi bạn hỗ trợ những khách hàng mục tiêu dựa trên những nhu cầu, sở thích của họ.

Cách xây Xây dựng GROUP Facebook chuẩn Target về ngành nghề đang kinh doanh

Bước 1: Cách đặt tên cho Group trên Facebook

Vì khách hàng có thể sệt theo keywords nên đặt tên Group đơn giản và liên quan đến ngành nghề mình đang kinh doanh.

1. Tên phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực.

Bạn hãy tưởng tượng khi người dùng lướt qua newfeeds và gặp quảng cáo tăng like fanpage của mình thì cáitên sẽ được bôi đậm và có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, và việc người dùng chỉ cần nhìn qua tên fanpage là biết được fanpage về chủ đề gì sẽ giúp họ có được quyết định có click hay không.

Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúptăng tỉ lệ clicktừ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.

2. Tên nên có yếu tố phân biệt.

Các bạn nên thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng” group đối thủ xung quanh, nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn dễ nhớ thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra bạn.

3. Tên nên có chứa tính từ tích cực miêu tả về sản phẩm

Ví dụ bạn có thể thêm vào các từ như tốt, rẻ, đẹp, xinh, bán lẻ, bán sỉ,… để tăng tính hấp dẫn và kích thích người dùng click.

4. Tên nên chứa từ khoá có lượng tìm kiếm cao.

Nếu các bạn tìm hiểu qua vềSEOthì sẽ biết rằng tiêu đề là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp website lên TOP. Lưu ý rằng tên group của bạn chính là tiêu đề của trang trong kết quả tìm kiếm. Các bạn có thể dùngcông cụ nghiên cứu từ khoá của google để tìm ra từ khoá có lượng search cao và đặt tên có chứa cụm từ đó để fanpage của mình có cơ hội lên được TOP trong tìm kiếm google. Nếu group của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng thì bạn sẽ nhận được thêm một lượng visit, những visit này lại chính là người đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hết sức tiềm năng.

Bước 2: Xác định sản phẩm và khách hàng của mình có trên Facebook không?

Họ thường ở đâu trên Facebook: Group, Fanpage,..?

Làm sao tiếp cận họ được?

Quy trình làm:

  1. QUÉT UID khách hàng tiềm năng trên Facebook
  2. Gửi lời mời tự động KẾT BẠN đến các UID đó.
  3. Thêm bạn bè vào Group
  4. Đăng bài mỗi ngày vào Group

Cần 5 – 10 tài khoản Facebook chất lượng( cần phải kết bạn theo tệp KHÁCH HÀNG của ngành nghề của mình) KẾT BẠN theo tệp KHÁCH HÀNG bằng tay hoặc công cụ nhé! Nếu công cụ sẽ ít tốn thời gian và triển khai nhanh hơn mình sẽ gợi ý 2 công cụ giúp bạn làm điều đó tốt:

Công cụ #Simple_Facebook sẽ giúp anh/chị quét UID trên Facebook từ 1 Profile, Group, Fanpage có tương tác,… Khi mình đã có tệp KHÁCH HÀNG rồi. Công cụ sẽ giúp anh/chị chạy KẾT BẠN theo tệp đã quét UID khách hàng. Lúc đó mời vào sẽ nhiều khách hàng quan tâm hơn. Ta có thể chạy song song 3-10 tài khoản mỗi níck FULL 5000 bạn bè thì MỜI BẠN BÈ VÀO GROUP sẽ nhiều người biết đến nghành nghê của mình hơn.

Khi đã có tệp KHÁCH HÀNG và đang chạy KẾT BẠN mỗi ngày công cụ tiếp theo là #Simple_Account sẽ giúp anh/chị tiết kiệm thời gian. Vì không thể mời tay 3-10 tài khoản 1 lúc. Công cụ sẽ MỜI BẠN BÈ theo tệp đã KẾT BẠN. Mỗi ngày 200-300 KHÁCH HÀNG Tỷ lệ accpect lại 100-200 KHÁCH là quá ngon Thao tác liên tục mỗi ngày kiên trì thì build GROUP trở nên quá đơn giản với anh/chị nhé! Đăng bài mỗi ngày lên GROUP để KHÁCH HÀNG biết GROUP có hoạt động hay không? GROUP đang xây dựng về sản phẩm gì?

Gợi Ý Giải Pháp Phần Mềm Hỗ Trợ Xây Dựng Nền Tảng Marketing OnlineMarketing Online

1. Simple Facebook

Simple Facebook là phần mềm tự động mạnh mẽ nhất bây giờ giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề cạnh tranh ở trên. Tạo Ra Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng trên trang cá nhân Facebook. Tạo lợi thế cạnh tranh so mang đối thủ (Đây là 1 trong những kênh marketing 0đ, kênh bán xịn quả mà bạn ko nên bỏ qua).

2. Simple Account

Cơ chế tool chạy nuôi acc ko theo API mà chạy theo cơ chế tương tác thường ngày của người dùng. Nick bạn tiêu dùng trên Facebook như thế nào thì Tool hoạt động như thế… Chỉ thuần tuý là nó AUTO & bạn có thời gian làm chuyện khác Setup một lần, chạy cả tuần hoặc cả tháng.

3. Auto Viral Content

Auto Viral Content là công cụ hỗ trợ xây dựng nội dung cho fanpage, tìm kiếm nội dung theo trend, đặt lịch cho bài viết, tăng tương tác mạnh mẽ.

Bạn đang cần tìm kiếm trend cho fanpage để thu hút tương tác trên fanpage cũng như muốn tạo content mới mẻ cho fanpage của bạn. Autoviral con tent sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm trend trên youtube, facebook, sửa một chút content để tránh tùng, lên lịch đăng bài cho chính fanpage của bạn.

Anh/chị có thể tham khảo và làm theo kinh nghiệm trước giờ mình đang xây dựng. Sẽ giúp ích ít nhiều trong việc BUILD GROUP đúng Target và nhiều KHÁCH HÀNG quan tâm ạ.

Exit mobile version