Livestream ngày nay là công cụ được rất nhiều người bán hàng online ưa chuộng. Bằng việc sử dụng tính năng này, bạn có thể trực tiếp giới thiệu với sản phẩm tới những người đang xem. Vậy có bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ chạy quảng cáo khi livestream hay không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích bạn sẽ có được nếu tiến hành quảng cáo theo cách làm này nhé.
Chạy quảng cáo khi livestream là gì?
Livestream là chức năng phát trực tiếp các video giúp cho mọi người tại nơi khác đều có thể theo dõi được những chuyện xảy ra xung quanh bạn. Tính năng này được rất nhiều người sử dụng chứ không riêng gì những ai đang bán hàng online. Và nếu đã sử dụng Facebook thành thạo, chắc chắn bạn đã biết được để bắt đầu livestream như thế nào. Chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản sau đây:
Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook bạn muốn phát livestream. Hoặc nếu muốn phát thông qua fanpage, bạn hãy truy cập vào fanpage đó.
Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn vào phần tạo bài viết. Sau đó lựa chọn ” Video trực tiếp”.
Lợi ích chạy quảng cáo khi livestream
Dễ dàng giới thiệu sản phẩm
Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.
Khả năng tiếp cận cao
Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.
Những lưu ý để quảng cáo livestream được hiệu quả
Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn
Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 30% khi đặt hàng”,…
Chú ý tới tương tác với khách hàng
Khi tiến hành livestream bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán. Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.
Hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần. Ví dụ khi bạn đang muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá sản phẩm 30%, hãy thường xuyên nhắc lại họ nhớ điều này.
Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook
Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:
–Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo
–Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card
–Điều kiện 3: Trang fanpage
Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh
Fanpage tích xanh là gì ?
Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo . . .
Dấu tích xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm
Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặc tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp
Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream ?
Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:
–Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn
–Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không
Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook
Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook
+Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video
+Bước 2: Táo nhóm quảng cáo
– Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác
– Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác
– Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo
Chọn vào In – Stream Videos nếu các bạn muốn chạy quảng cáo video trực tiếp nhé |
+Bước 3: Tạo quảng cáo
Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp
+Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ
Như vậy là xong nhé các bạn
Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh
Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh. Còn nếu lỡ fanpage của các bạn chưa có dấu tích xanh thì làm thế nào. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây
+Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được)
+Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream
Ghi chú:Việc làm này nhắm đánh lừa người xem
+Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này
Ghi chú:Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:
– Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời
– Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream
Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ nhiều người online nhé |
Kết luận
Phương thức quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Hỗ trợ kéo view cho các video livestream khác trên fanpage
Tuy nhiên vì fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream cũng khá hiếm.
Lợi ích chạy quảng cáo khi livestream
Dễ dàng giới thiệu sản phẩm
Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.
Khả năng tiếp cận cao
Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.
Những lưu ý để quảng cáo livestream được hiệu quả
Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn
Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 30% khi đặt hàng”,…
Chú ý tới tương tác với khách hàng
Khi tiến hành livestream bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán. Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.
Hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần. Ví dụ khi bạn đang muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá sản phẩm 30%, hãy thường xuyên nhắc lại họ nhớ điều này
Xem thêm các bài liên quan:
- Hướng dẫn tăng mắt thật livestream bằng công cụ ATPSOFTWARE cực hiệu quả
- Vì sao livestream bán hàng ít người xem? Hướng dẫn bán hàng qua livestream hiệu quả
- Bí Quyết Để Có 100 Đơn Hàng Từ Livestream Trên Facebook New 2019