Tại sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa?
- Kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn: Nắm được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu thị trường trọng tâm của bạn đang cần gì.
Để từ đó, bạn có thể đạt được thị trường online mục tiêu và vạch ra điểm nào tốt, điểm nào cần cải thiện trong chiến lượcmarketingcủa bạn. - Quản lý lượng keyword lớn liên quan đến doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cũng cho biết keyword nào mang lại kết quả.
Từ đó, bạn có thể sử dụng chúng trong các bài viết và cập nhật những trang xếp hạng kém. Và đặc biệt, bạn cũng có thể đãi cát tìm vàng. Khai thác những keyword liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn đang thịnh hành trên thị trường. - Sau khi nghiên cứu từ khóa, bằng cách theo kiểm tra thứ hạng từ khóa, bạn có thể bắt đầu sử dụng những từ khoá đang dần phổ biến. Nếu triển khai tốt, bước đi này có thể đem đến kết quả tích cực cho quá trình SEO và đưa trang của bạn từ trang 2 tiến thẳng lên trang 1 trong kết quả tìm kiếm.
- Sử dụng tốtphần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóagiúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm số liệu từ khoá. Nhờ đó, bạn có thêm thời gian phân tích những kết quả này và tối ưu trang của mình.
Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google tốt nhất
- Ahrefs
- SEMrush
- SERPWatcher
- Google Rank Checker
- AccuRanker
- SERP’s Keyword Rank checker
- SEOCentro Rank Checker
1. Ahrefs
Ahrefsgiúp bạn có thể kiểm tra thứ hạng keyword một cách rất đơn giản với nhiều tùy chọn . Với thanh Filter ở trên đầu bạn có thể dễ dàng tìm được Organic Keyword (từ khóa trên Google) bạn đang có vị trí từ 1-10. Hay tìm những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn nhất, có lượng truy cập lớn nhất…. Mọi thứ đều hiện thị một cách cụ thể, nó còn thể hiện vị trí hiện tại từ khóa của bạn đang lên hay xuống bằng mũi tên ↑ ↓. Nếu website nhắm tới thị trường quốc tế thì bạn có thể chọn location cụ thể. Ngoài ra thì đây cũng là công cụ tốt để bạn so sánh với các đối thủ của mình. Kể từ đó lên chiến lược để cụ thể để vượt qua đối thủ có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Không chỉ vậy, Ahrefs còn có hàng tấn chức năng rất hay, nếu bạn tận dụng nó tốt.
Nhưng có một vấn đề là giá hiện tại của nó là khá đắt, 99$ cho gói Lite 1 user. Mách mẹo nhỏ là bạn có thể mua ở một số dịch vụ mua chung tài khoản Ahref để tiết kiệm hơn khoảng 10$/tháng.
2. SEMRush
SEMRushlà công cụ yêu thích thứ 2 của mình vì đây là giải pháp hoàn chỉnh cho việc kiểm tra từ khóa. Bạn chỉ cần nhập URL website hoặc URL của một post và nó sẽ cho thấy những từ khóa mà bạn đang xếp hạng. Bạn hãy bấm vào bất kỳ từ khóa nào có thể kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa và các chi tiết khác. SEMRush hỗ trợ Google (bạn nên chọn Google tìm kiếm và địa lý hiện tại). Nó là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng. SEMRush cho phép bạn đăng ký và dùng thử bản FREE.
Nhưng vẫn là vấn đề về giá của tool khá là chat với 99$/tháng (gói rẻ nhất). Như Innocom khuyên ở trên là bạn nên mua chung ở một số dịch vụ cung cấp. Một tài khoản bạn sẽ được sử dụng không chỉ 1 mà nhiều tool khác nhau. Nhìn chung có thể thấy, SEMRush là công cụ tuyệt vời để kiểm tra thứ hạng từ khóa trong công cụ tìm kiếm.
3. SERPWatcher
SERPWatcherlà một trong những công cụ được phát triển bởiMangools, họ cung cấp mọi giải pháp như keyword research, website analytics.. và kiểm tra từ khóa.
Về giá rẻ hơn nhiều so với 2 ông lớn Ahref và SEMrush rất nhiều 29$ cho gói rẻ nhất.
4. Google Rank Checker
Google Rank Checkerlà một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí tuyệt vời trên Google. Để sử dụng công cụ kiểm tra từ khóa này, chỉ cần gõ vào từ khóa muốn tìm kiếm cùng với tên miền, và nó sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa cụ thể trong Google.Thật dễ dàng phải không. Và tất nhiên là nó FREE hoàn toàn
5. AccuRanker
AccuRankerlà một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra vị trí từ khoá trả phí chuyên nghiệp thì đây. Điều đầu tiên mà tôi yêu thích về AccuRanker là giao diện của họ rất đẹp và dễ dùng. Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google, Bing. Nó khá nhanh và chuẩn xác chỉ với 1-Click. ngoài ra còn có tính năng preview cho kết quả tìm kiếm, hoàn hảo cho các agency cần hiển thị kết quả xếp hạng cho khách hàng.
Giá của các gói tùy thuộc vào số lượng keyword mà bạn muốn, càng nhiều sẽ càng rẽ hơn. Tuy nhiên bạn có thể trải nghiệm bằng cách sử dụng 14 ngày dùng thử miễn phí.
6.SERP’s Keyword Rank checker
SERP’s Keyword Rank checkerlà một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí rất phổ biến. Nó có thể hiển thị nhiều vị trí xếp hạng hơn của công cụ tim kiếm.
Cùng với công cụ kiểm tra thứ hạng của từ khóa nó còn cho thấy dữ liệu CPC và lưu lượng tìm kiếm của từ khóa đó đối với bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ khóa nào
7. SEOCentro Rank Checker
SEOCentro Rank Checkerlà một trong những công cụ kiểm tra từ khóa miễn phí tốt. Với Rank Checker việc kiểm tra thứ hạng từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing vô cùng đơn giản. Kết quả sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết đầy đủ về một từ khóa cụ thể bao gồm cả thứ hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm khác nhau, cùng với lịch sử của từ khóa. Nhưng đáng tiếc là không có Location Việt Nam.
8. Google Search Console / Google Webmaster Tools
Lại một công cụMIỄN PHÍkhác. Đây làCông cụ từ Google.
Công cụ này sẽ giúp bạn:
Phân tích tìm kiếm (Search Analytics): Cho bạn cái nhìn tổng quan vềMỌI THỨđang xảy ra trên website của bạn
- Lượng người truy cập từ trình tìm kiếm Google.
- Số lần truy cập.
- Xếp hạng từ khóa.
- Và RẤT NHIỀU CHỈ SỐ khác nữa. (TOS sẽ có một bài viết riêng về công cụ này)
- Các vấn đề về kỹ thuật – TECHNIQUE.
Tất nhiên công cụ này vẫn có những yếu điểm khá lớn:
- Chỉ số cập nhật muộn 3 ngày so với thực tế. Với SEO, phát hiện vấn đề muộn 1 ngày thì mọi chuyện đã rất khác.
- Chỉ số về thứ hạng chỉ là con số TRUNG BÌNH. Không phải con số chính xác.
- Không có chỉ số cạnh tranh, độ khó từ khóa.
- Và như SmallSeoTool. Bạn cũng rất khó biết được bài viết của mình đang được xếp hạng theo từ khóa nào.
Đây là công cụCẦNnhưng chưaĐỦ, bạn nên kết hợp thêm với những công cụ dưới đây
Check thủ công
Phương pháp này khá là nhanh và cực dễ. Không phải cài đặt công cụ gì cả. Tuy nhiên, để ra kết quả chính xác, trước khi tìm kiếm, bạn phải sử dụng chế độ tìm kiếm ẩn danh.
Vì sao lại như vậy? Trước kia, khi 2 người cùng tìm kiếm 1 từ khoá, kết quả sẽ hiển thị giống nhau. Nhưng hiện nay, kết quả sẽ ra khác. Lý do bởi vì Google sẽ đánh giá lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của bạn để đưa ra kết quả sát nhu cầu nhất.
Nếu bạn thường xuyên vào xem một website nào đó, nhiều khả năng website đó sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của bạn. Do đó để kết quả được chính xác, bạn phải sử dụng chế độ ẩn danh, để xoá bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.
B1:
- Nếu bạn sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + n, hoặc nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”.
- Nếu bạn sử dụng Firefox:
Giao diện ẩn danh xuất hiện như sau:
B2:Vào google.com.vn
B3:Nhập từ khoá bạn muốn tìm kiếm.
Kết quả hiện ra, bạn rà xem website của bạn có nằm trên trang nhất không.
# Sử dụng cách này khi nào?
Khi bạn muốn kiểm tra tức thời một vài từ khoá. Nhược điểm của cách này là bạn phải rà từng website, từng trang để biết website của mình đang ở đâu.