Facebook ADS là gì?
Hiểu là Facebook Ads làdịch vụFacebookcung cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân muốn truyền đạt một thông điệp nào đó (thườnglàquảng cáo, tin khuyến mại, hình ảnh thương hiệu…) đến với đối tượng người dùng trênFacebook.
Facebook có một mảnh đất nhỏ nhỏ được ví một cái chợ, người dùng muốn bày hàng hóa trên đó phải trả phí cho Facebook. Phí như thế nào thì còn tùy vào vị trí chỗ ngồi, mặt hàng, những người khác…Ví dụ, ngã tư lắm người qua lại thì giá cao và ngược lại; một vị trí mà nhiều người tranh nhau để được ngồi sẽ bị đẩy giá cao lên và ngược lại. Hơn nữa, một cái chợ phải (nên) được đảm bảo nhiều mặt hàng thì mới có nhiều người đi chợ mua sắm, nếu ít, chẳng mấy người đi chợ, người bán sẽ chẳng mặn mà ngồi chợ, Facebook cũng chẳng thu được nhiều tiền từ vé chợ, vì vậy, khi quá nhiều người cùng bán một sản phẩm, buộc họ phải tự ganh đua với nhau để được ngồi, người còn lại sẽ ra về hoặc đợi người kia bán xong thì nhảy vào ngồi…. Vậy là có sự cạnh tranh cả về vị trí ngồi được nhiều người ngó nghiêng, cạnh tranh về những người cùng bán… Vậy, cơ chế đấu giá phải ra đời. Người quảng cáo Facebook giờ đây trả tiền cho Facebook để đánh bại những đối thủ và cũng là để mua vị trí quảng cáo.
Lợi ích của quảng cáo Facebook ADS là gì?
–Nhắm đúng đối tượng khách hàng:Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì… bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
–Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới , tạo khách hàng tiềm năng
–Giảm chi phí:vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phíquảng cáo trên facebookmột cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
– Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫuquảng cáo của facebook
–Nhiều hình thức quảng cáo:bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loạiquảng cáo facebook adsphù hợp với chiến dịch marketing của bạn
– Kiểm soát được chi phí:hàng ngày trả choquảng cáo facebook,hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịchquảng cáo trên facebooknày. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.
–Quảng cáo hiển thị nhanh:sau khi cài đặt xong chiến dịchquảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.
15 Lưu ý khi chạy Facebook ADS là gì?
1/ Khi chia đối tượng quảng cáo (targeting), chia nhỏ đến tầm nào là hiệu quả nhất?
Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể
Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối tượng mà bạn đang cố tiếp cận. Ví dụ: một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở phố Bà Triệu có thể muốn nhắm mục tiêu đến những người là cha mẹ sống gần phố Bà Triệu. Điều này có thể thu hẹp đối tượng ước tính và giúp đảm bảo rằng những người xem quảng cáo có nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp và trở thành khách hàng hơn. Chọn một đối tượng lớn và chung
Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung hơn có thể là lựa chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không chắc mình nên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn, chung hơn có thể là một cách tốt để tìm hiểu thêm về những kiểu người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
2/ Có những cách target đối tượng kiểu gì để tối ưu quảng cáo tốt nhất?
Đối tượng tuỳ chỉnh (custom audience)
Vị trí
Thông tin nhân khẩu học
Độ tuổi và giới tính
Sở thích Hành vi Kết nối Tìm hiểu thêm tại đây:
3/ Nguyên tắc tuỳ chọn nhắm mục tiêu đối tượng:
Vị trí (Sống tại A HOẶC B)
Tuổi (Thuộc độ tuổi từ 18 đến 65)
Giới Tính
Ngôn ngữ (bạn có thể chọn VÀ)
Sở thích (bạn chỉ được chọn HOẶC)
Hành vi (bạn có thể chọn VÀ)
4/ Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chọn nhiều loại hoặc từ khóa khi tạo đối tượng của mình?
Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi để nhắm mục tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn loại Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người thích golf hoặc quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt. Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người thuộc tất cả các loại đã chọn.
5/ Sản phẩm cùng nguồn, ảnh, content giống nhau, target giống nhau tại sao khi em chạy ads thì 1 page tương tác mạnh, trừ tiền nhanh còn 1 page thì rất chậm, hầu như không có tương tác?
Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại giốngnhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người dùng, nên sẽ chỉ có1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập khách hàng của mình, và cố gắng tách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi….
6/ Với những sản phẩm khó chuyển đổi ( như bán khóa học dài hạn, giá cao) muốn target chặt sở thích, nhưng có những sở thích ko có trong đề xuất thì làm thế nào vì những sở thích sẵn có lại không liên quan đến sản phẩm này
Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có nhiều người nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có nhiều người nhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng thử nghiệm chạy quảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu quả của từng từ khóa nhé
7/ Interest facebook dựa theo tiêu chí gì?
Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các hoạtđộng, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người mà họ quan tâm.
8/ Khi chạy ads mình target theo vị trí địa líthì có một số vị trí mình muốn target nhưng lại không nằm trong danh mục của Facebook thì liệu có cách nào khác tiếp cận được đối tượng ở vị trí đókhông?
Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn muốn phân phối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng ngoài (+Km). Bạn nhớ là thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.
9/ Nhắm Trang trong mục Sở Thích thì khác gì với nhắm Trang qua Kết Nối?
Khi Trang của bạn đạt trên 100,000 likes, Facebook sẽ chuyển Trang của bạn vào mục Sở Thích, và Quản Trị Viên của Trang có thể nhắm Trang như một Sở Thích.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa nhắm Trang trong mục Sở Thích với nhắm Trang qua Kết Nối chính là bạn có thể hướng quảng cáo của mình tới fans của Trang, và cả những người thể hiện sự quan tâm yêu thích tới Trang (nhắc về, tag, check-in…).Những người này không phải là fans của bạn; họ có thể đã từng vào Trang của bạn, like post của bạn, hay check-in tại cửa hàng, nhưng lại chưa bao giờ bấm nút “Like” cho Trang của bạn. Trong khi đó, nhắm Trang qua Kết Nối chỉ giới hạn ở việc nhắm tới những người là fans của bạn mà thôi.
10/ Khi target và chọn số lần hiển thị, thì thấy nói “Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho mọi người nhiều lần nhất có thể”, vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1 lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.
Tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng lớn +ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần. Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc đăng quảng cáo tới 1người nhiều lần nhé.
Để tránh tình trạng phân phối 1 quảng cáo tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn chế độTối Ưu Hoá cho Số Người Tiếp Cận Khác Nhau Hằng Ngày
11/ Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo, điểm chất lượng cao có làmgiảm giá thầu không và làm sao để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo ?
Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất) đến10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiến tích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (realtime) khi người dùng tương tác với và cung cấp thông tin phản hồi – cả tích cực và tiêu cực – với quảng cáo đó.Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ tương tác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này chỉ có thể dựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra – và điều này dựa trên tối thiểu 500 hiển thị hàng ngày để nhận được một điểm số.
Điểm Relevanceđược cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm cách để tăng điểm chất lượng ở //www.facebook.com/business/help/547135645422568
12/ Về chi phí quảng cáo:
Mình test 2 quảng cáo: cùng content, cùng target (cả target nhỏ và target lớn) cùng page, cùng tài khoản. Tuy nhiên, tại những thời điểm khác nhau thì chi phí khác nhau, cá biệt có trường hợp chênh lệch nhau đến hơn 10 lần, vậy nguyên nhân này là do đâu?
Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau. Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online, QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn. Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao nhé.
13/ Để nghiên cứu tạo database khách hàng trên fb cần thực hiện như thế nào ?
Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở //www.facebook.com/business/help/170456843145568
14/ Cách Facebook lấy thông tin và Vị Trí?
Facebook sử dụng thông tin từ nhiều nguồn như TP hiện tại từ trang cá nhân, địa chỉ IP, dữ liệu từ thiết bị di động (nếu dịch vụ định vị được bật), và cả thông tin tổng hợp từ bạn bè của bạn.
15/ Cách đặt mục tiêu đối tượng có ảnh hưởng đến hình thức hiển thị (máy tính, cột bên phải, smart phone, di động thường) không? Hay cách hiển thị phụ thuộc vào giá tiền đấu giá của quảng cáo.
Mình có chọn quảng cáo hiển thị nhiều hình thức nhưng thống kê vị trí quảng cáo thưởng 98-100% là hiển thị trên smartphone thôi, mặc dù mình không tùy chỉnh về đối tượng người dùng thiết bị.
Cám ơn câu hỏi của bạn. Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời gian quảng cáo…). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là thích Trang, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tại QC đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop. Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình thức hiển thị này nhiều hơn.
Tổng hợp trọn bộ A-Z: Khóa học chạy quảng cáo Facebook ADS cho người mới gồm những bài sau:
Bài 1: TỔNG QUAN VÀ PHÂN TÍCH FACEBOOK
Phân tích sản phẩm theo xu hướng thị trường
📝 Tại sao cần phân tích thị trường?
Nếu chúng ta chỉ cứ cố làm ra sản phẩm cho tốt rồi đem ra thị trường bán, ai muốn mua thì mua, không mua thì thôi, hoặc nếu thị trường chỉ có mình ta, thì có lẽ chúng ta không cần quan tâm đến và không cần quan tâm đến đề tài này.
Phân tích thị trường cần củng cố kế hoạch kinh doanh của bạn. Một khi bạn có một sự hiểu biết về thị trường, bạn có thể lập kế hoạch ra cách tốt nhất để đánh bại đối thủ cạnh tranh và tiếp cận người tiêu dùng. Sau đó bạn có thể vẽ đường đi của mình, tối ưu hóa các yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Những yếu tố này là Marketing Mix, còn được gọi là 4P của E. Jerome McCarthy.
- Sản phẩm(Product) – Sản phẩm của bạn có thể được cải thiện dựa trên: xu hướng thị trường, những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, các phân khúc thị trường khác nhau bạn đang cố gắng tiếp cận và các yếu tố thành công của bạn.
- Giá(Price) – Các chi phí công nghiệp và khả năng sinh lời của thị trường, cũng như các hiểu biết chi tiết về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn thiết lập mức giá phù hợp giúp cả khách hàng và cổ đông đều hài lòng.
- Phân phối (Place)– Sự hiểu biết về thị trường và các mô hình phân phối của bạn có thể tạo ra các cơ hội mới, từ cơ hội bán hàng mới với các franchise và đại lý đến hậu cần của sản xuất và phân phối.
- Quảng bá(Promotion) – Thương hiệu cần có các chiến lược Marketing khác nhau để tiếp cận hiệu quả các phân đoạn nhân khẩu học và địa lý khác nhau. Điều này có thể bao gồm các dòng sản phẩm khác nhau hoặc chiến lược Marketing khác biệt.
📝 Phân tích thị trường có thể nghiên cứu tất cả hoặc một số điểm sau đây:
- Phân tích quy mô thị trường và cạnh tranh – Thị trường lớn và cạnh tranh như thế nào? Bạn đang cạnh tranh với ai?
- Sự tăng trưởng của thị trường – Liệu thị trường có một lịch sử tăng trưởng mà có khả năng tiếp tục trong tương lai?
- Xu hướng thị trường – Thị trường thay đổi như thế nào? Các yếu tố quan trọng nhất trong tương lai là gì?
- Nhân khẩu học và phân đoạn – Bạn bán cho ai? Có thể có các thị trường con, cho phép nhiều dòng sản phẩm không?
- Lợi nhuận của thị trường – Có một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh lời và mỗi ngành sẽ có lợi nhuận khác nhau. Thị trường của bạn hấp dẫn đến mức nào?
- Các yếu tố thành công – Các yếu tố sẽ tạo ra sự thành công trên thị trường là gì. Đây có thể là những tiến bộ công nghệ hoặc cách bạn tiếp cận nguồn lực.
- Kênh phân phối – Phân tích các kênh phân phối hiện tại và tiềm năng. Mô hình phân phối của bạn ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp của bạn?
- Cấu trúc chi phí – Chi phí cố định và biến đổi mà thương hiệu phải chịu. Điều này có thể được chia nhỏ hơn theo sản phẩm, khu vực, v.v.
2. Tạo Fanpage bán hàng chuẩn SEO (Quy trình tạo Fanpage chuẩn Seo và chuyên nghiệp)
Để tạo fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp thì không hề đơn giản và dễ dàng đến thế.Chính vì lẽ đó hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo Fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp nhất có thể nhé.
A. Tạo Fanpage chuyên nghiệp
- Các bạn chọn danh mục: Phù hợp với tính chất của Shop. Tuy nhiên mình thì hay chọnDoanh nghiệp địa phươnghoặcĐịa điểmvì nó có khá nhiều ưu điểm so với các hình thức khác, cái này mình sẽ nói thêm ở bên dưới
- Để tạo fanpage chuẩn seo thì đặt tên Page là một yếu tố hết sức quan trọng, nó giống như thẻ H1 khi ta đi seo vậy, tên fanpage thường gồm “Tên nhóm sản phẩm (có chứa Keyword về sản phẩm) + Tên công ty”.Vì thông thường khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ thì sẽ gõ tên sản phẩm dịch vụ đó trên thanh tìm kiếm facebook chứ ít có ai tìm tên thương hiệu của các bạn để từ đó tìm ra sản phẩm dịch vụ của các bạn.
- Xây dựng Fanpage chuẩn bán hàng năm 2019
- Đăng bài bán hàng trên Facebook
- Hướng dẫn cài đặt công cụ quản lý Facebook trên Điện Thoại
B. Bổ sung các thông tin đi kèm
- Thêm ảnh avatar cho Fanage, chú ý avatar nên là Logo hình ảnh Shop hoặc hình ảnh sản phẩm
- Thêm ảnh Cover, trong đó chú ý làm nổi bật các ý sau
– Tên nhóm sản phẩm.
– Hình ảnh sản phẩm.
– Hotline liên hệ.
– Logo công ty (có thể thêm vào).
– Giá sản phẩm (có thể thêm vào).
– Nút kêu gọi hành động: “Gọi ngay” đến Hotline - Thêm đầy đủ thông tinGiới thiệu Page, đặc biệt chú ý phầmMô tả,phần này khá quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo nên các bạn nhớ chú ý,phần này các bạn nên giới thiệu các sản phẩm Page bán, trong đó có nhiều keyword nói về các sản phẩm, các dòng sản phẩm cùng loại.
- Thêm tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả cho sản phẩm dịch vụ của các bạn. Ví dụ: “Các nội dung về hình ảnh và video trên fanpage cũng như website thuộc quyền sở hữu của bạn”
- Sửa lại tên người dùng (Đường link Page): theo cấu trúc “Keywords.Tên Shop”
- Bổ sung Đầy đủ thông tin liên hệ, Website, Email, Địa chỉ… Giờ mở cửa, đóng cửa …
C. Đăng sản phẩm lên Fanpage
📝 Đối với định dạng Video
- Thì các bạn nên chú ý một số điều sau nhé
– Nên sử dụng video để giới thiệu sản phẩm vì xem video kích thích mua hàng hơn xem ảnh.
– Video không quá dài, chỉ từ 1 – 4p.
– Trong video nên có Logo và thông tin liên hệ, địa chỉ của shop. - Nếu chưa biết tối ưu video như thế nào thì các bạn nhớ đọc thêm Tối ưu video quảng cáo Facebook hiệu quả toàn tập
- Thì các bạn nên chú ý một số điều sau nhé
📝 Đối với định dạng Ảnh
- Thì các bạn cũng nên chú ý:
– Chỉ nên đăng từ 3 – 6 ảnh.
– Ảnh theo tỉ lệ kích thước tiêu chuẩn của Facebook, tránh ảnh bị cắt, không hiển thị nội dung rõ ràng
– Ảnh đẹp, chất lượng cao, kích thích mua sắm.
-Trong ảnh có: Logo shop + Tên sản phẩm + Giá sản phẩm .Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và tránh bị đối thủ ăn cắp
- Thì các bạn cũng nên chú ý:
📝 Đối với định dạng Content
- Thì các bạn cũng nên chú ý:
– Ngắn gọn, xúc tích, kích thích mua sắm.Cái này tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ nhé. Đối với các sản phẩm cao cấp hay dịch vụ sự khỏe làm đẹp thì nên viết dài để khách hiểu rõ về sản phẩm
– Có đầy đủ thông tin, giá, keywords về sản phẩm.
– Có link sản phẩm (trên Website hoặc trên Facebook)
- Thì các bạn cũng nên chú ý:
📝 Bổ sung HashTag
- HashTag luôn luôn phải có ở tất cả các định dạng Ảnh, Video, Bài viết của Fanpage. Các hashtag này giống như keyword về sản phẩm vậy. Vì thế đây cũng là một yếu tố tối quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo
- Facebook phân biệt #HashTag có dấu “_” ở giữa, tương đương với “dấu cách” trong tìm kiếm. Ví dụ như: #Đại_Việt_Sport tương đương với từ khóa “Đại Việt Sport” trên Facebook
- Luôn luôn có #HashTag dạng #Lienkhongdau (liền không dấu) và #HashTag dạng #Cách_có_dấu (cách có dấu)
- Các loại #HashTag trong bài viết:
- #HashTag về tên shop. Ví dụ: #Daivietsport #Đại_Việt_Sport #Thethaodaiviet #Thể_thao_Đại_Việt
- #HashTag về tên shop đối thủ. Để khi khách hàng tìm tên page đối thủ, vẫn ra page của shop mình. Ví dụ: #BeloStore #Belo_Store #Kingsport #King_sport
- #HashTag về nhóm sản phẩm. Ví dụ: #Gym #Yoga #Thehinh #Thể_hình #Tập_Thể_Hình
- #HashTag về sản phẩm. Ví dụ:#Boptaytheluc #Bóp_tay_thể_lực #Boptay #Bóp_tay #Theluc #Thể_luc
- #HashTag về sản phẩm thay thế. Ví dụ: Bài viết về sản phẩm TRÀ thì sản phẩm thay thế là: #Cafe #cà_phê #Caphe
- #HashTag về sản phẩm bổ sung. Ví dụ: Bài viết về sản phẩm ÁO thì sản phẩm bổ sung là: #Quan #Quần #Giay #Giày #Thatlung #Thắt_lưng
- Quy tắc 30 #HashTag đầu tiên:
- Ở những bài viết sau:
- Ở chính bài viết đó
D. Tạo độ tin tưởng cho Fanpage
- Sau khi Page có đầy đủ thông tin và đã đăng sản phẩm,thì các bạn đừng quên bổ sung các yếu tố sau để tăng thêm độ tin tưởng cho bài viết cũng như Fanpage nhé.
📝 Like bài viết
- Like Page + Like tất cả bài viết trên Page bằng tất cả tài khoản bạn có (Tài khoản cá nhân, Tài khoản Page,…)
- Like Page + Like tất cả bài viết trên Page bằng tất cả tài khoản bạn có (Tài khoản cá nhân, Tài khoản Page,…)
📝Đánh giá Fanpage
- Đánh giá 5* Page, Càng nhiều đánh giá tốt thì Fanpage càng được ưu tiên trên thanh tìm kiếm facebook
- Đánh giá tích cực về Page (trên bài Rate đó bằng cách bình luận).Để cho dễ dàng thì các bạn nên lập danh sách các câu Rate trang để dễ dàng Copy and Paste khi cần thiết
📝 Tạo Check in
- Vì số lượng người Like + Rate Page tương đối nhiều, nhưng số lượng người Check in thì khá hạn chế. Nên nếu Page có nhiều Check in thì sẽ dễ lên Top đầu tìm kiếm. Vì thế nên các bạn sử dụng ít nhất 2 tài khoản facebook để đăng status có Check in Page trong đó.
- Đồng thời nên khuyến khích khách hàng check in trên Fanpage bằng cách giảm giá khi check in hay tặng phần quà đi kèm khi check in v.v…..
F. Chăm sóc Fanpage thường xuyên
- Ngoài đăng bài viết bán sản phẩm thì thường xuyên và xen kẽ đăng video, bài viết có hình ảnh, video sản phẩm hoặc cùng loại sản phẩm, cùng chủ đề liên quan đến sản phẩm.
- Ví dụ: Hot girl tập Gym, Trai đẹp khoe 6 múi, Chia sẻ cách tăng cơ hiệu quả, Chia sẻ các tập Gym đúng cách,… –
- Mỗi bài viết đều có Keywords, #Hashtag, Link sản phẩm.
- Nội dung video thì bổ sung nhiều: Review sản phẩm, Live stream sản phẩm hay đánh giá khách hàng thì càng tốt
3. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook
Cách đăng bài bán hàng trên facebook khác hoàn toàn với việc post status thông thường. Là người kinh doanh online, bạn đã biết cách đăng bài bán hàng trên facebook như thế nào để hiệu quả chưa?
A. Bán hàng trên Facebook cá nhân
Bạn hàng qua faebook cá nhân là cách đơn giản và tiện lợi nhất. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè, bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang facebook của mình. Để mở rộng friendlist thành nguồn khách hàng tiềm năng, ban cần xây dựng hình ảnh cá nhân tốt, thông tin trên facebook rõ ràng, hình ảnh chăm chút tạo được niềm tin với người khác. Những nội dung cơ bản cần quan tâm là:
- Ảnh đại diện nên lấy ảnh thật của bạn, không nên lấy ảnh sản phẩm làm hình đại diện.
- Ảnh bìa nên có thêm ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.
- Bên cạnh việc đăng các bài bán hàng nên thường xuyên chia sẻ các nội dung về công dụng hữu ích của sản phẩm.
Trong thời gian đầu, bạn nên chủ động gửi lời mời kết bạn đến các khách hàng tiềm năng thông qua các group, fanpage facebook. Ví dụ nếu bán mỹ phẩm thì khách hàng của bạn sẽ là thành viên của các group chuyên về đẹp, make up.
B. Bán hàng trên Fanpage
Thành lập fanpage là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển công việc kinh doanh lâu dài. Bán hàng trên fanpage bạn có thể tận dụng tính năng quảng cáo để tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở phạm vi lớn. Tuy phải mất phí để chạy quảng cáo nhưng đây vẫn là cách bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay.
Để đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, hình ảnh bài post, thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất trong ngày,…
C. Bán hàng trên các Group Facebook
Xây dựng và phát triển group bán hàng nên được thực hiện khi bạn đã có tài khoảng facebook cá nhân và fanpage đủ “mạnh”. Đây vừa là nơi để bán hàng vừa là nơi để bạn kết nối cộng đồng khách hàng thành fan trung thành của thương hiệu. Đừng quên kêu gọi sự tham gia của mọi người bằng những lời mời hấp dẫn như nhận ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết khi tham gia vào group.
D. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên facebook
- Bước 1:Đăng status bán hàng
- Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên facebook:
- Giá:1₫
- PRICE: 1$
- Bước 2:Bật tính năng bán hàng cho bài viết
- Nhấn đăng status, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng từ facebook. Nó giúp bài viết của bạn thu hút thêm sự quan tâm và dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.
- Bước 3:Chỉnh sửa nội dung bài post
- Bước 1:Đăng status bán hàng
Sau khi nhấn vào nút BẬT, facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thường gồm các nội dung chính sau:
- Tên sản phẩm muốn bạn muốn bán
- Giá cả/ đơn vị tính
- Hình ảnh sản phẩm
- Địa điểm, địa chỉ shop
- Mô tả sản phẩm…
4. Hướng dẫn cài đặt công cụ quản lý Facebook trên Điện Thoại
- Facebook: Quản lý tài khoản cá nhân của bạn.
- Messenger: Nhắn tin gọi điện giữa các tài khoản Facebook
- Trang: Quản lý Fanpge của bạn.
- Quảng cáo: Theo dõi chiến dịch quảng cáo.
Bài 2: CHIẾN LƯỢC CONTENT VÀ QUẢNG CÁO
1. Phân tích nhu cầu tìm kiếm SP/DV của khách hàng
Quá trình ra quyết định mua của khách hàng.
– Để mua được sp/dv khách hàng phải trải qua các giai đoạn sau:
2. Đăng bài bán hàng Facebook đúng nhu cầu khách hàng
- Bước 1:Nghiên cứu sản phẩm
Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng để bạn tạo ra một nội dung hiểu quả. Bạn đừng nói với tôi rằng: “Tôi chỉ cần biết tính năng sản phẩm của mình là có thể viết bài bán hàng”, ôi không, nếu bạn chỉ cần biết như vậy thì làm sao bài quảng cáo của bạn có thể nổi bật giữa rừng quảng cáo khác được, đặc biệt là với đối thủ cạnh tranh của bạn. Cho nên, việc đầu tiên bạn phải làm đó là i phân tích thật kỹ về sản phẩm của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn, để xem điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ là như thế nào.
Đơn giản, bạn chỉ cần trả lời câu hỏi rằng: “Tại sao khách hàng họ chọn sản phẩm của tôi mà không chọn của đối thủ?”, chỉ cần trả lời câu hỏi này là bạn đã xong bước nghiên cứu rồi.
- Bước 2:Xác định chân dung khách hàng
Bạn cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai, họ bao nhiêu tuổi, sở thích của họ là gì, mối quan hệ ra sao,…
- Bước 3:Xác định nhu cầu thực sự của khách hàng
Bạn cần phải xác định được chính xác khách hàng của bạn họ cần cái gì? Với bước 3 này, bạn phải phân chia từng phân khúc để xác định sẽ dễ dàng và chính xác hơn (ví dụ: phân khúc theo độ tuổi, mối quan hệ,…)
- Bước 4:Sáng tạo ra tiêu đề thật chất, thật hay
Tiêu đề là yếu tố cực kỳ quan trọng, theo một số chứng minh, khảo sát thì tiêu đề chiếm tới 70% thành công cho một bài quảng cáo. Bởi nó là yếu tố gây chú ý với khách hàng đầu tiên trước khi khách hàng đọc đoạn tiếp theo của bài quảng cáo.
Vậy tiêu đề của bạn phải viết làm sao để nổi bật hơn những tiêu đề của mẫu quảng cáo ngoài kia.
- Bước 5:Viết thật tự nhiên
Nội dung của bạn phải viết thật sự tự nhiên, cảm xúc, trôi chảy, khi đó mới tạo được sự gần gũi với khách hàng của bạn.
- Bước 6:Đề cập tới vấn đề mà khách hàng đang quan tâm (đánh vào nhu cầu khách hàng)
- Bước 7:Xác định khách hàng còn lo sợ điều gì tiếp theo
Hãy viết ra những câu trả lời thắc mắc, lo sợ của khách hàng, để chạm vào cảm xúc thực sự của họ –> Tạo sự tin tưởng với khách hàng
- Bước 8:Đưa ra những tính năng và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đem lại
Đây là bước cực kỳ quan trọng, bước này, bạn phải show ra những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại để tăng kích thích mua hàng của khách hàng
- Bước 9:Kêu gọi hành động
Ở bước này, bạn muốn điều gì từ khách hàng thứ cứ viết ra thôi.
- Bước 10:Để thông tin liên hệ
- Bước 11:Đọc lại xem có lỗi chính tả gì không? bài viết đã trôi chảy hay chưa? Tốt nhất là bạn nhờ ai đó đọc và nhận xét thì sẽ đúng hơn là bạn tự viết và tự nhận xét.
3. Hướng dẫn tối ưu hình ảnh/Video trên Facebook
Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook là gì?
- Tối ưu vềchất lượng hình ảnhquảng cáo: Độ phân giải tối thiểu là bao nhiêu?
- Tối ưu vềtỉ lệ hình ảnhquảng cáo: Làm thế nào để hình ảnh hiển thị lên đẹp nhất? Hiển thị hình ảnh đầy đủ ngay từ bản xem trước. Có nghĩa là: Khách hàng không cần click vào hình ảnh vẫn xem được toàn bộ nội dung của 4 ảnh đầu tiên.
- Tối ưu về các truyền tảithông điệp trên hình ảnhquảng cáo: Khách hàng chỉ cần xem ảnh cũng có thể hiểu và bị thu hút để tiếp tục đọc bài viết của bạn
Hướng dẫn tối ưu hình ảnh Facebook
Kích cỡ ảnh bìa (cover photo)
- Giao diệp desktop:820×312pixels
- Giao diện mobile: Kích cỡ sẽ được hiển thị về còn640×360pixels
Kích thước tiêu chuẩn này đúng cho cả Facebook cá nhân, Fanpage và Group .
Kích cỡ ảnh avatar đại diện (profile picture)
Trên máy tính & mobile, kích thước avatar được hiển thị với kích cỡ.
- Giao diện desktop :178×180pixels
- Giao diện mobile :128×128pixels
Ảnh đại diện có kích thước tiêu chuẩn chung cho cả Facebook cá nhân, Fanpage và Group .
Khi bạn chỉnh ảnh đại diện & cover đúng các kích thước như trên, sẽ được kết quả rất đẹp, ví dụ:
Kích cỡ ảnh thumbnail chia sẻ liên kết (Link)
Khi bạn viết bài cho 1 website nào đó, hãy lưu ý về kích thước ảnh thumbnail để khi bài viết đó được chia sẻ lên mạng xã hội sẽ có sự hiển thị chuẩn.
Sau khi share liên kết lên Facebook, ảnh của bài viết sẽ hiển thị đúng kích cỡ chuẩn và rõ nét:
Kích cỡ một ảnh đăng lên dòng thời gian
Ảnh trên dòng thời gian có rất nhiều kích thước:Chữ nhật dọc, chữ nhật ngang, vuông.
Nếu bạn có 1 ảnh kích thước hình chữ nhật dọc thì Facebook sẽ tự động căn chỉnh ảnh đó về tối đa476×714 pixels. Tuy nhiên, mình luôn chọn ảnh có kích thước lớn hơn(Nhưng phải tỉ lệ với kích thước được hiển thị) để đảm bảo chất lượng ảnh.Vì vậy đối với ảnh chữ nhật dọc, bạn có thể chọn kích thước là952×1428 pixels
Ảnh có chữ nhật dọc vô cùng phù hợp cho bạn nào bán các sản phẩm như:Người mẫu, quần áo theo set hoặc bất cứ sản phẩm gì có độ dài theo chiều dọc.
Mình đã test & đẹp vcl(vô cùng luôn).
Còn ảnh chữ nhật ngang có kích cỡ được Facebook hiển thị là:316×476 pixels
Tuy nhiên, mình luôn tạo hình có kích thước cao chút để tăng chất lượng chứ không lấy hình vừa khớp với kích thước hiển thị.
Oke, giờ mình có kết quả khá là đẹp:
Còn hình vuông thì khá dễ rồi, mình luôn chọn kích thước1080×1080pixels mà Facebook khuyến nghị khi upload ảnh hình vuông.
Kích cỡ ảnh sự kiện (Event)
Kích cỡ của ảnh khi tạo sự kiện khuyến nghị là:1200×628pixels
Kích cỡ ảnh quảng cáo khác của Facebook
Mục này mình không list ra làm gì, vì khi bạn tạo quảng cáo, ở bất cứ mục nào yêu cầu có hình ảnh, Facebook sẽ khuyến nghị kích thước ảnh chuẩn mà bạn nên upload.
Nếu bạn tạo 1 loại quảng cáo nào đó mà không thấy kích thước hình ảnh khuyến nghị nằm ở đâu có thể comment dưới bài post này.
Tối ưu Video trên Facebook.
1. Tập trung vào duy nhất 1 thông điệp
Hãy tập trung vào chỉ 1 thông điệp trong Video trên Facebook. Nếu video của bạn đang chuyển cảnh rất tốt mà bạn đang lưỡng lự không biết nên cắt bỏ gì, thì hãy thử tách Video của bạn làm 2 video riêng biệt và hãy thử nghiệm chúng song song để chọn ra cái tốt nhất. Mục tiêu là giữ cho cảnh quay ngắn gọn và hấp dẫn, hãy cắt bỏ những thứ rườm rà gây loãng với người xem.
2. Thêm phụ đề cho video
Khi lướt dòng thời gian, người dùng Facebook sẽ dừng lại xem nếu video gây ấn tượng cho họ. Nhưng hãy nhớ rằng, họ có thể xem video trong môi trường không có âm thanh. Do đó phụ đề là cách tuyệt vời để đảm bảo người xem hiểu hết nội dung của video. Khi ấy, video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với đối tượng khiếm thính, người cao tuổi hoặc người dùng không phải người bản ngữ.
Nhấp vào video dưới đây để xem ví dụ và cách sử dụng phụ đề cho video:
3. CHÈN PHỤ ĐỀ BẰNG CÁCH SÁNG TẠO HƠN:
Bạn đã biết người dùng có thể xem video trong môi trường không có âm thanh. Nếu bạn có thời gian, hãy biến phụ đề của video trở nên độc đáo hơn giống như Goalcast đã làm (xem video dưới đây). Cách này sẽ làm video của bạn trở thành 1 sản phẩm sáng tạo. Hơn nữa người dùng vẫn có thể xem được phụ đề khi tải xuống video từ Facebook về thiết bị di động.
4. Chọn 1 tiêu đề thật thu hút:
Một tiêu đề thu hút là tiêu đề mô tả chính xác nội dung video đồng thời kích thích trí tò mò của người xem. Có 3 loại tiêu đề luôn thu hút người đọc là tiêu đề bằng chứng chứng thực (“Điều gì khiến hơn hơn 27000 chủ shop Bizweb đến tham dự chương trình Vietnam Mobile Day 2017”, tiêu đề đe dọa (“Có phải con của bạn thường xuyên gặp vấn đề với hô hấp như thế này?”) và tiêu đề lợi ích (“Còn ai muốn giảm cân nhan mà an toàn không?”)
5. Chèn tiêu đề vào thẳng video
Thêm dòng tiêu đề bằng phông chữ lớn và ấn tượng vào video của bạn chắc chắn là cách để thu hút sự chú ý của người xem. Một tiêu đề tốt kích thích người đọc cuộn xuống và xem chi tiết video. Ngoài ra nó còn giúp video của bạn nổi bật giữa “biển” nội dung trên mạng xã hội Facebook.
Ví dụ:
6. Đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu
Khi video của bạn đã hoàn thiện vô cùng sắc nét và đẹp đẽ, bộ lọc sẽ làm cho sản phẩm trở nên rất nặng. Tốt nhất nên lựa chọn màu sắc của video phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng 1 bộ lọc thông suốt cả video và không chuyển đổi các bộ lọc giữa các clip khác nhau.
7. Chọn hình thu nhỏ ấn tượng
Khi đăng tải video lên Facebook, hãy chọn hình thu nhỏ thật ấn tượng. Có thể chọn hình ảnh từ phần hấp dẫn nhất trong video của bạn hoặc tải lên hình ảnh bên ngoài để được hình thu nhỏ sắc nét nhất. Lưu ý rằng hình thu nhỏ có khuôn mặt thân thiện của 1 người sẽ thu hút nhiều lượng click nhất.
Ví dụ:
8. Thêm nút kêu gọi hành động (Call-to-action)
Hãy đảm bảo rằng người xem sẽ hành động theo đúng ý bạn sau khi xem xong video. Không chỉ đặt lời kêu gọi hành động trên phần mô tả, hãy đưa trực tiếp vào video của bạn. Bạn có thể yêu cầu người xem ấn vào liên kết để xem thêm thông tin. Nút kêu gọi hành động có thể đơn giản như yêu cầu người xem chia sẻ video hoặc điều hướng họ xem thêm trang Landing page.
Hãy nhấp vào hình để xem đầy đủ video:
9. Sử dụng hình minh họa để làm mọi thứ trở nên thú vị hơn
Năm 2017, cách kể chuyện bằng các nhân vật đã lên ngôi. “Thỏ bảy màu” hay “Pika long” là những ví dụ điển hình về cách xây dựng nội dung này. Những hình minh họa thú vị sẽ làm video của bạn trở nên mới lạ và thu hút hơn bao giờ hết.
Hãy xem Dropbox đã làm như thế nào nhé
10. Hãy đảm bảo rằng video của bạn được tối ưu với thiết bị di động (điều quan trọng nhất!)
Cuối cùng, hãy nhớ rằng Facebook ưu tiên hiển thị với các video dạng vuông trên các thiết bị di động. Khi lướt Facebook bằng các ứng dụng, video dạng vuông hoặc dọc ưu tiên hiển thị toàn bộ màn hình. Hiệu suất xem video có thể giảm nếu video không được tối ưu.
Trả lời: Các bạn có thể lấy các hình ảnh chất lượng tại các trang Web miễn phí sau:
Web dowload ảnh vector miễn phí:
- //www.freepik.com/
- //www.flaticon.com/
- //www.1001freedownloads.com/
- //www.freevectors.net/
- //vector4free.com/
- //all-free-download.com/
- //www.vectorbackground.net/
- //www.webdesignhot.com/
- //www.vectorjunky.com/
- //www.vectorportal.com/
- //www.123freevectors.com/
- //vector.me/
- //www.easyvectors.com/
- //www.freebievectors.com/
- //www.fordesigner.com/
- //freedesignfile.com/
Web dowload hình ảnh miễn phí:
10 Kho ảnh miễn phí tốt nhất
- //thestocks.im/ : Cung cấp hình ảnh miễn phí tốt nhất.
- //www.pexels.com/: Ảnh miễn phí tốt nhất.
- //allthefreestock.com/ : Kho ảnh miễn phí, biểu tượng, và video.
- //www.designerspics.com/: Hình ảnh miễn phí sử dụng cho mục đích cá nhân và thương mại.
- //www.splashbase.co/: Tìm kiếm và khám phá hình ảnh, video độ phân giải cao miễn phí.
- //startupstockphotos.com/ : Truy cập trang Web và làm gì đó mà bạn muốn.
- //jaymantri.com/ : Miễn phí hình ảnh và làm bất cứ điều gì bạn muốn.
- //moveast.me/ : Đây là hành trình của một chàng trai người Bồ Đào Nha đang đi về hướng đông.
- //travelcoffeebook.com/ : Chia sẻ những khoảnh khắc đẹp nhất mà bạn chụp được khi đi du lịch.
- //unsplash.com/ : Trang Web miễn phí (làm bất cứ điều gì bạn muốn), hình ảnh có độ phân giải cao.
11 Kho ảnh chất lượng cao
- //deathtothestockphoto.com/ : Hình ảnh miễn phí gửi cho bạn hàng tháng.
- //foodiesfeed.com/ : Miễn phí những hình ảnh về ẩm thực ở độ phân giải cao.
- //mazwai.com/ : Trang Web sáng tạo video clip và những thước phim HD miễn phí.
- //jeshoots.com/ : Những hình ảnh hiện đại miễn phí.
- //superfamous.com/ : Hình ảnh của nhà thiết kế chuyển động người Hà Lan Folkert Gorter.
- //picography.co/ : Miễn phí hình ảnh độ phân giải cao.
- //pixabay.com/ : Miễn phí hình ảnh chất lượng cao.
- //magdeleine.co/ : Mỗi ngày miễn phí một hình ảnh chất lượng cao.
- //littlevisuals.co/: 7 hình ảnh có độ phân giải cao được gửi đến hộp thư của bạn trong 7 ngày.
- //snapographic.com/ : Kho ảnh miễn phí sử dụng cho mục đích cá nhân và thương mại.
18 kho ảnh miễn phí có độ phân giải cao
- //splitshire.com/ : Kho hình ảnh “ngọt ngào” miễn phí.
- //nos.twnsnd.co/ : Kho lưu trữ hình ảnh Vintage cộng đồng.
- //picjumbo.com/ : Toàn bộ hình ảnh miễn phí.
- //www.lifeofpix.com/ : Miễn phí hình ảnh có độ phân giải cao.
- //www.gratisography.com/ : Miễn phí hình ảnh có độ phân giải cao.
- //publicdomainarchive.com/ : Kho ảnh miễn phí 100%.
- //www.imcreator.com/free : Bộ sưu tập miễn phí.
- //cupcake.nilssonlee.se/ : Trang Web của nhiếp ảnh gia Jonas Nilsson Lee.
- //thepatternlibrary.com/ : Miễn phí hình ảnh mẫu cho các dự án của bạn.
- //getrefe.com/downloads/category/free/ : Hình ảnh miễn phí.
- //stokpic.com/ : Miễn phí toàn bộ hình ảnh.
- //kaboompics.com/ : Cách tốt nhất để nhận hình ảnh miễn phí.
- //wefunction.com/category/free-photos/ : Kho ảnh miễn phí.
- //www.sitebuilderreport.com/stock-up : Trang Web có kho ảnh miễn phí tốt nhất.
- //pjrvs.com/a/photos/ : Hình ảnh miễn phí với độ phân giải cao.
- //lockandstockphotos.com/cgi-sys/suspendedpage.cgi : Kho ảnh miễn phí.
- //www.raumrot.com/10/ : Miễn phí hình ảnh có độ phân giải cao.
- //mmt.li/ : Kho ảnh miễn phí của Jeffrey Betts.
4. Chọn các loại hình quảng cáo hiệu quả
1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
Đây là một trong số các dạng quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động.
Carousel AD là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tạo ra một chiến dịch quảng cáo có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không phải chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Chẳng hạn như một doanh nghiệp môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho người dùng nhìn thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ kiểu quảng cáo này, họ có thể cho hiển thị hình ảnh từ bên trong đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hay thậm chí là hình ảnh của doanh nghiệp mình nữa.
Quảng cáo “băng chuyền” thường có những yêu cầu như sau:
- Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;
- Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;
- Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự;
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự.
Hãy thử một lần trải nghiệm hình thức quảng cáo trên Facebook này nhé, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Nếu nói đến các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại website thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động. Có thể coi đây là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của loại quảng cáo trên Facebook này:
- Khả năng cá nhân hóa cao:Mặc dù Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy vào hành vi của họ trên website của bạn.
- Có thể đạt được nhiều mục tiêu:Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm động bạn có thể hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
Dynamic product ads là hình thức quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao
- Đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc:Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã nhận thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.
Đặc biệt hơn nữa, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn. Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, tránh được trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tin thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.
3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.
Feature videos là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019
Mặt khác, video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng, và khi đã gửi lên facebook, bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.
4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã từng giới thiệu vàHướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads.Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát nhanh khách hàng thì đây là phương thức phù hợp nhất. Được giới thiệu vào năm 2015, quảng cáo này không giống như nhiều loại quảng cáo trước đó của Facebook, người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào các mẫu đơn. VớiQuảng cáo Facebook Lead,khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào màKHÔNG PHẢIchuyển sang một trang trung gian khác. Với loại quảng cáo này của Facebook bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.
Điều tuyệt vời là với quảng cáo Facebook ads thì người dùng không cần phải chuyển sang liên kết mới để điền thông tin, và họ có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng, không quá rắc rối như những bảng khảo sát thông thường.
5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên các website bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào trang web rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán. Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại website của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? Gửi email sao? Rất tiếc là theo thống kê thì chỉ 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp cho bạn địa chỉ email mà thôi, nên phương pháp cổ điển này gần như bất lực.
Abandoned Cart Ads – hình thức quảng cáo Facebook 2019
May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…
6.Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này. Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh online.
7. Quảng cáoClick to Web Facebook – Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.
Khi người dùng nhấp chuột vào loại quảng cáo này sẽ được dẫn link trực tiếp về website hoặc fanpage, làm tăng lượng truy cập và lượt thích nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải và di động, vì vậy nó được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).
- Nhược điểm: là Domain Ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không hỗ trợ trên mobile.
- Ưu điểm: Chi phí rẻ hơn so với các loại quảng cáo khác.
8. Quảng cáoClick to Web Facebook – Multi Products
Thử tưởng tượng bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.
Quảng cáoClick to WebsiteMulti Products là hình thức quảng cáo Facebook
Với hình thức quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho sản phẩm. Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với dạng quảng bá này bạn còn có thể thực hiện Remarketing cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hay Website. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu, Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.
9. Quảng cáoPage Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo like fanpage là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.
Quảng cáoPage Likes là một trong các dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu. Hình thức quảng cáo trên facebook này thường được các Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.
10. Quảng cáo bài viếtPage Post Engagement
Page Post Engagement là cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Quảng cáo bài viếtlà hình thức quảng cáo trên Facebook quen thuộc với nhiều người
11.Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Loại quảng cáo này dùng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member trên Page. Với dạng quảng cáo Offer của Facebook, các chương trình khuyến mãi ưu đãi trên Fanpage của bạn yêu cầu like Fanpage tối thiểu 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng kí chương trình. Trên mẫu quảng cáo, Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Trên mẫu quảng cáo vừa có đường link về trang khuyến mãi vừa có nút Thích trang, như vậy sẽ gián tiếp tăng lượng fan cho Fanpage.
12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,…) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..
Quảng cáo cài đặt ứng dụng được nhiều người dùng hiện nay
Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.
5. Chạy quảng cáo tại lớp dễ dàng bằng Điện Thoại
Bài 3: QUẢNG CÁO TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG
- Giới thiệu cách sử dụng Trình quản lí quảng cáo
- Hướng dẫn tạo quảng cáo chuyên sâu
- Chạy quảng cáo Tương tác
- Chạy quảng cáo Video, Lead Form, Về Website
- Chạy quảng cáo Messenger ( Tin nhắn )
TỐI ƯU QUẢNG CÁO VÀ TẠO TỆP KHÁCH HÀNG
- Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
- Đọc đánh giá, báo cáo số liệu từ quảng cáo.
- Tạo tệp khách hàng tùy chỉnh (từ SĐT, Gmail, Website, Video, trang Fanpage)
- Tạo tệp khách hàng tương tự
- Nhân bản, sao chép chiến dịch, nhóm quảng cáo, bài viết quảng cáo
TỐI ƯU QUẢNG CÁO VÀ GIẢM CHI PHÍ
- Đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
- Xây dựng Phễu khách hàng để tối ưu lại tệp lần 3
- Hướng dẫn thiết lập mẫu trả lời có sẵn
- Hướng dẫn sử dụng thành thạo trình quản lý quảng cáo
- Tư vấn chọn đơn vị giao hàng uy tín và thuận tiện